Thứ Bảy, 5 tháng 3, 2011

383 - Nên biết dấu hiệu bệnh trước khi ung thư và hậu qủa bệnh sau khi chữa ung thư để phòng ngừa di căn.

Kính chào Thầy !

Mẹ con năm nay 51 tuổi, bị ung thư cổ tử cung đã phát hiện bệnh cách đây 7 tháng vào giai đoạn 3, hiện tại mẹ con đã xạ trị xong xuôi, đi bác sĩ cách ngày để truyền đạm và chích thuốc do sức khỏe mẹ con không tốt, trước khi xạ trị mẹ con bị đau chân, bác sĩ có chích thuốc bớt đau về sau vẫn đi bác sĩ đều do chân vẫn con đau nhức như có con gì cắn bên trong...bây giờ đã hết đau 1 bên chân thì nó chuyển sang đau lưng, chân mẹ con có hết đau nhưng bây giờ rất tê dưới lòng bàn chân và bị teo khiến chân có cảm giác mỏi và không đi lại được., lưng cũng đau và tê cứng , ăn uống không ngon miệng và càng ngày càng ốm ..con muốn hỏi thầy là con áp dụng bài 245 cách chữa trị cơ bắp bị teo được không ( vì con không biết có đúng với trường hợp của mẹ con không) và video cách chữa chân của thầy ? riêng về phần lưng thì rất đau , ngủ thì mẹ con ngủ ngồi không à . con rất đau lòng vì không giúp gì được cho mẹ hết , không thể chia sẻ nỗi đau nhức được, con muốn hỏi thầy có cách nào giúp mẹ con bớt đau lưng, vì đi bác sĩ thì bác sĩ nói là bị viêm cơ và 1 phần nữa là do tia xạ siết...con mong sớm nhận được mail của thầy .con chào thầy

Trả lời :

Trong cách chữa của đông y khí công lúc nào cũng tìm nguyên nhân bệnh ở khí và huyết dư hay thiếu (thực hay hư).

Cách tìm nguyên nhân này được thay bằng máy đo áp huyết của tây y rồi so sánh với bảng tiêu chuẩn áp huyết của khí công để biết thực hay hư. Thực thì áp huyết cao hơn so với tuổi, hư thì áp huyết thấp so với tuổi. Dưới đây là bảng tiêu chuẩn áp huyết theo loại tuổi theo kinh nghiệm của khí công y đạo :

95-100/60-65mmHg, mạch tim đập 60 là áp huyết ở tuổi thiếu nhi.( 5 tuổi-12 tuổi)

100-110/60-65mmHg, mạch tim đập 65 là áp huyết ở tuổi thiếu niên (13 tuổi – 17 tuổi)

110-120/65-70mmHg, mạch tim đập 65-70 là áp huyết ở tuổi thanh niên (18 tuổi-40 tuổi)

120-130/70-80mmHg, mạch tim đập 70-75 là áp huyết ở tuổi trung niên (41 tuổi-59 tuổi)

130-140/80-90mmHg, mạch tim đập 70-80 là áp huyết ở tuổi lão niên (60 tuổi trở lên)

Khi áp huyết cao thì các ống mạch máu căng, tắc nghẽn gây đau. Khi áp huyết thấp khí huyết không đủ chạy khắp toàn thân, chỗ nào thiếu khí huyết chạy đến thì đau.

Như vậy cách chữa của đông y khí công chữa vào gốc bệnh là điều chỉnh khí huyết.

Tìm chi tiết thì khí hay huyết ở tạng phủ nào, đường kinh nào, lúc đó áp dụng theo phương pháp quy kinh và theo nguyên tắc chữa của đông y, con hư bổ mẹ, mẹ thực tả con.

A-Phân tích dấu hiệu bệnh theo ngũ hành tạng phủ :

Áp huyết tiêu chuẩn ở tuổi 51 phải ở trong khoảng này

120-130/70-80mmHg, mạch tim đập 70-75 là áp huyết ở tuổi trung niên (41 tuổi-59 tuổi)

Nguyên nhân của tất cả các bệnh ung thư do khí huyết thiếu, áp huyết thấp dưới 100mmHg, và bệnh ung thư tử cung, nguyên nhân chính là thiếu khí huyết ở 3 tạng gan-tỳ-thận. Trước khi bị ung thư cổ tử cung thì thời gian tiên mãn kinh thường xuấthuyết, và thêm bệnh đã bị đau chân, nên gốc bệnh chính là gan nuôi dưỡng gân và chứa máu, nay gan bị thiếu khí huyết trước nên máu không dẫn đến chân. Nguyên nhân gần là tác nhân phát ra bệnh ở cổ tử cung đa số thường do nạo thai, hay xảy thai làm băng, khiến gan bị mất máu thêm làm cho các gân và ống dẫn máu teo lại bị xơ hóa tạo thành khối u xơ, và những ống dẫn máu xuống chân cũng teo nhỏ lại mới có cảm giác đau tê teo, những sợi thần kinh cũng là những ống dẫn máu nhỏ ly ty dẫn truyền cảm .

Dù nguyên nhân nào, bây giờ theo tây y đã xạ trị hết khối u, nhưng áp huyết chưa tăng lên đủ theo số tuổi thì trong tương lai, những nơi không đủ máu đến nuôi dưỡng những tế bào nơi đó lại biến thành tế bào ung thư tây y sẽ gọi là di căn.

Theo ngũ hành, gan hư do mẹ nó là thận hư, hiện nay đang đau lưng ngủ không được, thì chức năng thận hư lại do chức năng mẹ nó là phế hư, phải ngủ ngồi, có nghĩa là phổi không đủ khí đẩy máu đi nuôi toàn thân, phổi hư do mẹ nó là tỳ khí không tạo ra máu từ thức ăn để bổ khí cho phổi.

Như vậy gốc bệnh thiếu máu do chức năng tỳ vị không hấp thụ chuyển hóa thức ăn thành chất bổ máu đi nuôi các tế bào trong cơ thể. Khi đã tìm ra gốc bệnh là nguồn cung cấp năng lượng thiếu thì mọi bệnh phát sinh chỉ là hậu qủa chứ không phải nguyên nhân, giống như trong một ngôi nhà cò nhiều phòng ốc và dụng cụ điện và bóng đèn, trước kia nguồn cung cấp điện đủ 120 volts, các bóng đèn đều sáng, các dụng cụ xài điện đều tốt. Nhưng khi nguồn cung cấp điện thấp chỉ còn 90-100 volts mà mình không để ý, chỉ thấy máy móc bị hư hỏng, cháy bóng đèn do không đủ điện bị nhấp nháy lúc có lúc không, đa số mọi người lo chữa máy, thay bóng đèn, mà vẫn cứ bị hư hỏng hoài vì không để ý đến gốc là nguồn cung cấp năng lượng, do đó ưu tiên chữa gốc trước rồi chữa ngọn sau thì bệnh mau khỏi mà không bị tái phát di căn.

Sau khi cháu đã hiểu căn bệnh của mẹ cháu, thì chữa đau chân, đau lưng, mất ngủ, hay chữa vào gốc bệnh là cần ăn uống thuốc men ưu tiên cho việc bổ máu trước ?

B-Cách điều chỉnh Tinh-Khi-Thần :

Điều chỉnh Tinh :

1-Uống hay chích thuốc bổ máu B12 và truyền nước biển vào mỗi sáng, cho đến khi nào cảm thấy cơ thể khỏe, áp huyết tăng lọt vào tiêu chuẩn thì bệnh mau khỏi, nếu để áp huyết tụt thấp thì cơ thể suy nhược gây biến chứng di căn và phát sinh ra nhiều bệnh khác là hậu qủa của bệnh thiếu khí huyết. Thuốc B12 cũng vừa bổ máu, bổ thần kinh làm giảm đau, kích thích ăn ngon.

2-Trước mỗi bữa ăn ngậm trong miệng 20 viên thuốc Bổ Trung Ích Khí Hoàn (Bu Zhong Yi Qi wan) : Công hiệu của thuốc trị cơ thể suy nhược, khí hư huyết trắng, sa tử cung, trĩ, tỳ vị suy yếu hư hàn, thức ăn biến thành đàm.

3-Sau khi ăn, uống Trà Đương Quy Táo Đỏ có bán sẵn từng hộp 10 gói để pha với nước sôi uống như trà, để giúp tỳ vị tăng tính hấp thục và chuyển hóa thức ăn thành chất bổ máu.

4-Kiêng ăn những chất chua làm mất máu như cam chanh bưởi.., chất hàn lạnh mát như mướp đắng, đậu xanh, rau cải xanh, dưa chua, dưa leo, khoai mì, đối với phụ nữ sẽ sinh ra huyết trắng gây ung thư tử cung. Cần ăn những chất nóng ấm như gừng bổ bao tử, ớt làm thông khí phổi, tiêu làm ấm thận.

5-Chân tay teo nhỏ mất bắp thịt thì áp dụng bài thuốc Bổ Hư Thang, vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. Nếu muốn dùng thuốc này thì chích hay uống B12 trong 10 ngày thì ngưng, rồi mới áp dụng bài thuốc này. Cần đo áp huyết theo dõi, nếu sau 6 thang mà áp huyết lên đủ, ăn ngủ ngon, hết đau thì ngưng, còn áp huyết lên chưa đủ thì uống tiếp 6 thang nữa.

Toa thuốc này chữa mất thịt teo bắp tay chân.

Bổ Hư Thang

Bạch Thược, Đương Quy, Nhân Sâm, Cam Thảo nướng, Hoàng Kỳ, Nhục Quế.

6 vị thuốc, mỗi vị 4g. Mua 10 thang, mỗi ngày nấu 1 thang.

Mua 1 gói táo đỏ.

Đổ 6 vị thuốc vào ấm sắc thuốc, cho thêm 10 qủa táo đỏ, 3 miếng gừng sống, với 4 chén nước, nấu lần thứ nhất cạn còn 1 chén, đổ ra chén, lại cho thêm 3 chén nước vào nấu lần thứ hai cạn còn 1 chén, đổ chung với chén thứ nhất thành 2 chén, chia đều uống hai lần trong ngày, hay bỏ vào bình thủy, uống dần hết trong ngày.

Nếu đang dùng thuốc tây, thì uống thuốc bắc cách sau 3-4 giờ, sẽ không bị kỵ nhau

Tuy nhiên cách chữa của môn Khí Công Y Đạo là điều chỉnh lại Tinh-Khí-Thần nghĩa là điều chỉnh cả 3 yếu tố ăn uống, thuốc uống thuộc về Tinh chiếm kết qủa 30%, tập luyện khí công thuộc động công kết qủa 40%, tập thở thiền ở Đan Điền trước khi đi ngủ, kết quả 30%.

6-Nếu nơi bụng dưới vùng cổ tử cung sờ còn đau và còn cộm cứng, giã gừng pha với 2 thìa bột thành chất dính đắp trực tiếp lên chỗ sưng đau, dùng vải quấn lại quanh bụng, ngủ qua đêm, để làm giảm đau, tiêu bướu, thông khí huyết, ngừa tái phát. Nếu lưng đau cũng đắp gừng cùng lúc vào mỗI tốI trước khi đi ngủ

Điều chỉnh Khí :

Quan trọng nhất vẫn là khí dẫn huyết, về phần Tinh là ăn uống thuốc men để tẩm bổ, tạo máu, nhưng cần phải tập luyện khí công để thu nạp oxy bảo quản duy trì máu không bị hư hỏng, chính oxy mới giúp máu chuyển hóa thành máu đỏ, theo công thức máu, máu đỏ là oxyde sắt tam (Fe2O3), nếu thiếu 1 oxy công thức sẽ trở thành máu đen gọi là oxyde sắt nhị (Fe2O2).

1-Tập bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần để thông khí toàn thân sau khi ăn 30 phút giúp đưa oxy vào bộ tiêu hóa làm tăng thân nhiệt, giúp bao tử co bóp nhồi thức ăn giống như trâu bò nhai lại để thức ăn mau nhừ trở thành dưỡng trấp cho chức năng tiêu hóa dễ hấp thụ và chuyển hóa thành chất bổ máu, mà không bị biến thành đàm. Bài này cũng chữa được bệnh đau lưng, tập xong 200 lần thì nằm nghỉ ngơi, thư giãn, nhắm mắt, cuốn lưỡi, ngậm miệng giữ khí để áp huyết đừng bị tụt thấp, nằm nghe khí huyết chuyển động trong bụng, bụng sôi.. sau 10 phút đo lại áp huyết.

2-Tập 7 bài đâu khí công để kích thích thần kinh hưng phấn.

3-Tập bài Vỗ Tay 4 Nhịp 200 lần tăng cường oxy cho tim phổi.

4-Tập bài Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực 200 lần thông tâm-thận, làm tăng áp huyết.

5-Tập bài Cúi Ngửa 2 Nhịp 10 lần để chữa đau lưng trên

6-Tập bài Cúi Ngửa 4 Nhịp 20 lần để cung cấp máu lên nuôi não, chữa đau lưng dưới và đau xương cùng.

7-Tập Dậm Chân Phía Trước Phía Sau/Chachacha 5 phút để cho khí huyết xuống chân làm mạnh chân.

8-Vuốt huyệt trên Mạch Đốc và Bàng Quang hay bài Ép Gối Thở Thận chữa đau lưng thận, thần kinh tọa.

9-Vuốt huyệt 6 đường kinh chân để thông kinh mạch chân.

10-Sau khi tập khí công, nếu thỉnh thoảng cảm thấy còn đau những chỗ nào như lưng, chân thì dùng kim thử tiểu đường, châm vào những điểm đau nặn ra máu cho khí huyết hết bị tắc nghẽn sẽ hết đau.

Thần :

TốI trước khi đi ngủ, nằm tập thở ở Đan Điền Thần, làm tăng tính hấp thụ và chuyển hóa thức ăn, tăng oxy, hồng cầu, tăng thân nhiệt, tăng áp huyết, an thần ngủ ngon.

Thân

doducngoc