Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2011

Câu hỏi 26 : Viêm đa xoang, viêm họng hạt và viêm đại trường mãn tính.

(Trả lời câu hỏi độc gỉa)

Kính chào thầy!

Con tên là: L.A.Q, 34 tuổi, Hiện sống tại Quảng Trị miền trung Việt Nam...

Do mày mò tìm hiểu về khí công để tự chữa bệnh nên con tình cờ biết được trang web của thầy.

Thầy không biết được là lúc đó con vui sướng đến chừng nào, vì từ lâu trong tâm tưởng con luôn mơ ước có một người thầy như thầy để học hỏi vừa giúp ích cho mình vừa giúp đỡ cho mọi người.

Từ hai tuần nay ngày nào con cũng tập bài động công ngày một lần, bài tĩnh công thở đan điền thần và ép gối thở ra ngày 2 lần.

Con biết thầy bận nhiều việc lẽ ra con chưa viết thư này cho thầy vì con muốn khi nào tập luyện đạt thành quả rồi mới viết thư báo cho thầy biết, để khỏi mất thời gian con xin kể bệnh của con mong thầy từ bi chỉ dạy cho con cách chữa:

Con bị viêm đa xoang đã hơn 10 năm

Viêm họng hạt mãn tính khoảng chừng 10 năm

Viêm đại tràng khoảng chừng 5 năm

Khoảng 3 năm trở lại đây con thường xuyên bị nhiệt ở miệng, lưỡi đã uống nhiều thuốc đông tây y nhưng đều bị tái phát.

Hiện nay con đang bị nổi ở miệng trên và dưới miệng 2 cục nhiệt màu trắng, rìa lưõi một cục khiến ăn uống và nuốt rất khó khăn

Con bị ho khạc ra đàm đặc và xanh, có lúc đàm trong và nhầy

Hít thở sâu dễ bị ho

Trước khi chưa tập bài khí công của thầy con thường xuyên đại tiện ra phân màu đen, có lúc lỏng nát có lúc dặc nhưng không cứng, bụng sôi nghe rất to

Tiểu tiện thường xuyên màu vàng đậm

Còn bây giờ đại tiện đã có màu vàng, có lúc màu hơi xanh, tiểu tiện có lúc trong có lúc vàng nhạt không còn đậm như trước.

Chiều qua con đi khám bs đo huyết áp cả hai tay đều 120/80 mạch: 96 nhịp / phút hai tay như nhau

Ah bữa trước con tập thở đan điền tinh thi bị đàm lên tắc cổ họng, còn thở đan điền thần thi đỡ hơn.

Rất mong thầy bớt chút thời gian quí báu chỉ cho con cách chữa bệnh của mình, con xin chúc thầy cùng gia đình sức khoẻ , hạnh phúc, chúc gia đình khí công ngày càng phát triển lớn mạnh là chỗ dựa tinh thần cho cộng đồng, xã hội...

Quảng Trị, ngày 3 tháng 3 năm 2011

L.A.Q.

Trả lời :

Cần nhất phải mua một máy đo áp huyết để theo dõi kết qủa trước và sau khi ăn uống và luyện tập khí công, đo ở hai bên tay để xem chức năng hoạt động của bao tử và gan rồi so sánh với bảng tiêu chuẩn áp huyết của khí công :

90-95 (1 tuổi đến 5 tuổi) mạch nhanh không chính xác.

95-100/60-65mmHg, mạch tim đập 60 là áp huyết ở tuổi thiếu nhi.(6 tuổi-12 tuổi)

100-110/60-65mmHg, mạch tim đập 65 là áp huyết ở tuổi thiếu niên (13 tuổi-17 tuổi)

110-120/65-70mmHg, mạch tim đập 65-70 là áp huyết ở tuổi thanh niên (18 tuổi-40 tuổi)

120-130/70-80mmHg, mạch tim đập 70-75 là áp huyết ở tuổi trung niên (41 tuổi-59 tuổi)

130-140/80-90mmHg, mạch tim đập 70-80 là áp huyết ở tuổi lão niên (60 tuổi trở lên)

1-Nhịp mạch tim đập trên 80 là cơ thể nhiệt, nên cữ ăn những thức ăn nhiệt, mà cần phải ăn thức ăn hàn, uống nước hoa cúc, trà hoa kim, kim ngân. Không uống cà phê, coca, hay ăn tiêu gừng ớt tỏi...Sau mỗi bữa ăn, uống 20 viên thuốc Bổ Trung Ích Khí Hoàn (Bu Zhong Yi Qi wan) mua ở tiệm thuốc bắc để giúp thức ăn chuyển hóa thành chất bổ mà không bị biến thành đàm.

2-Tối trước khi đi ngủ uống 3 viên Phan Tả Diệp có bán tại tiệm thuốc tâ dưới tên Senna Laxatif, để lọc máu độc trong gan giúp cơ thể hạ nhiệt độc, sẽ đi ra phân mầu đen, rồi đến phân mầu xanh, uống 3-5 ngày liên tiếp cho đến khi ra phân mầu vàng thì hết độc, và hết bị vết mụn trắng ở lưỡi.

4-Muốn xuất nhiệt trong cơ thể ra ngoài bằng đưòng mồ hôi, cần tập bài Nạp Khí Trung Tiêu 5 lần, mỗi lần lâu 1 phút, nghỉ 1 phút để bụng nhồi khí. Sau đó tập ngay bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lấn để thông khí toàn thân.

5-Tập bài Nạp Khí Trung Tiêu trước bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng sau để làm hạ áp huyết và thân nhiệt. Ngược lại tập bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng trước rồi tập bài Nạp Khí Trung Tiêu sau để làm tăng áp huyết và thân nhiệt.

6-Tập hai bài này trước khi ăn để kích thích thèm ăn, ăn nhiều mau đói làm tăng cân. Ngược lại tập sau mỗi bữa cơm 30 phút để mau chuyển hóa thức ăn, làm người khỏe nhưng giảm câm tiêu mỡ bụng.

7-Hai bài này căn bản điều chỉnh tiêu hóa, thân nhiệt và áp huyết, chữa bệnh viêm đại trường. Còn mỗi sáng hay tối tập toàn bài thể dục khí công trong lớp để chữa các bệnh viêm đa xoang (làm mạnh phổi chữa viêm xoang mũi, mạnh bao tử chữa viêm xoang trán, viêm họng hạt, và duy trì thể lực, tăng cường oxy cho cơ thể để duy trì máu tốt nuôi dưỡng làm trẻ hóa tế bào, để bảo vệ sức khỏe phòng chống bệnh tật.

7-Nằm úp, nhờ người khác ấn đè vùng lưng và phổi sau lưng cùng lúc mình dùng khăn giấy hỷ mũi xịt nước mũi trong họng ra để thông mũi, và khạc ra những hạt đàm nhỏ cứng trong cổ họng ra hết, theo video hướng dẫn chữa bệnh viêm, cảm sổ mũi nghẹt mũi dưới đây :

Chữa bệnh ho, cảm sốt, sổ mũi, nghẹt mũi, thông đàm, và nước trong xoang phổi, mũi, tai, đầu, trán …http://video.yahoo.com/watch/6124111/15906471

8-Tối trước khi đi ngủ 30 phút, nằm tập thở thiền ở Đan Điền Thần giúp tăng tính hấp thụ và chuyển hóa thức ăn thành chất bổ máu, giúp an thần ngủ ngon.

Thân

dodungoc