Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2010

Hỏi cách chữa thoái hóa đốt sống cổ

Thầy ơi!

Mặc dù đầu năm mới nhưng con hy vọng là thầy sẽ bỏ qua mà vui lòng giúp con.

Về quê, con gặp khá nhiều người bị bênh thoái hoá đốt sống cổ, thường là cổ 5, 6, 7. Những trường hợp trên đều huyết áp thấp. Có một trường hợp, nhiều khi huyết áp lại cao: 140/90-100. Con thấy, hầu hết các trường hợp con gặp đều huyết áp thấp. Con nhờ thầy giúp con về cách điều trị. Con cám ơn thầy!

Con văncao


Đa số những bệnh thoái hóa đốt sống cổ, thường là áp huyết thấp do thiếu máu tuần hoàn trao đổi oxy, huyết sẽ hóa vôi làm hỏng các đốt sống cổ.

Có trường hợp các đốt sống cổ thoái hóa đĩa đệm bị ép sát vào nhau, biết được điều này khi đo áp huyết hai bên tay đều thấp như nhau, thí dụ như 105/75mmHg mạch 70. Còn cột sống cổ bị vẹo lệch một bên trái hay phải thì sẽ có một bên áp huyết cao một bên áp huyết thấp. Trường hợp này do tắc nghẽn ống mạch dẫn máu lên đầu làm áp huyết bên tay đó bị thấp.

Cách chữa :

1-Huyệt để chữa thoái hóa đốt sống cổ là phải làm thông khí huyết lên đầu bằng huyệt Ế Phong, và để giữ cho đầu cứng thẳng lại bằng huyệt Thiên Trụ.

Những người bị thoái hóa đốt sống cổ không thể cúi ngửa ra phía trước phía sau được, chỉ cúi ngửa được khi nào khớp đốt sống cổ được mở ra, để cúi ngửa, quay phải quay trái được, thì cổ mới trở lại bình thường.

2-Huyệt giúp cổ cúi được là Phong Phủ day bổ 9 lần, huyệt làm cổ ngửa ra sau, cần phải day tả từng huyệt từ Đại Chùy xuống lần từng giữa đốt sống xuống Đào Đạo, Thân Trụ, Thần Đạo, Linh Đài, Chí Dương, Cân Súc. Khi day trên mỗi huyệt, bàn tay kia để trên đỉnh đầu bệnh nhân, bảo bệnh nhân từ từ ngửa cổ ra sau khi day mỗi huyệt, cho đến khi nào cổ ngửa mắt có thể nhìn thẳng lên trời được. Trong trường hợp thoái hóa đốt sống cổ mà áp huyết cao, cần phải châm nặn máu ở những huyệt này)

3-Muốn giúp cổ quay phải quay trái được, tả huyệt Phong Trì bên phải day nghịch chiều kim đồng hồ 36 lần, Phong Trì trái day tả 48 lần. (số day theo Hà Đồ Lạc Thư)

4-Ba cách trên chữa mỗi ngày 2 lần trong 1-3 tuần, nếu áp huyết thấp, uống thêm thuốc bổ máu Đương Quy Tửu.

5-Dùng thêm thuốc ngoại khoa : Ngâm 2 qủa trứng gà vào lọ dấm, 2 ngày sau lấy ra ăn nuốt sống. Cứ ngâm trứng 2 ngày trước khi ăn, liên tiếp 5 ngày, tạo thêm chất vôi cho đốt sống cổ cứng mạnh.

Thân

doducngoc

clip_image002 clip_image004 clip_image006 clip_image008

clip_image010