Thứ Năm, 4 tháng 3, 2010

Cách chữa bệnh sưng đau ngón tay, bàn tay cánh tay, khớp gối, chân, xơ cứng bì, lao phổi

Chào Thầy

Con tên là Ng.x.Ng. năm nay con 28 tuổi. Con viết thư này gởi thầy là do bạn con tên Đ X H. đã thưa chuyện với thầy về căn bệnh của con.

Cách đây hơn hai năm, sau khi con thực tập xong thì con thấy hai đầu ngón tay hơi bị sưng và tê tê, con không rõ nguyên nhân gì. Sau đó thi thấy sưng cả bàn tay và tiếp tục là sưng đến nữa cánh tay luôn. Con rất lo là không biết mình bịnh gì, nên đi khám bác sĩ tây y, họ cũng không chẩn đoán ra bệnh gì, chỉ đại loại là cho con uống thuốc để thử xem có bớt không. Nhưng tình trạng vẫn không thuyên giảm, thế là bác sĩ cho con nhập viện và họ tìm ra là con bị lao phổi và đồng thời họ bảo là con bị triệu chứng Raynaud.

Thế là con phải uống thuốc trị lao trong vòng 6 tháng, con lại phải đi thực tập trong thời gian ấy và không có thời gian để nghỉ ngơi và thế là trong thời gian đó con thấy cả hai bàn tay bị co rút lại, con bị mất cân và da con hơi sậm màu và đau tất cả các khớp đặc biệt là khớp gối và bàn chân, con đi không nổi phải uống thuốc chống viêm và chống đau nhức thì mới có thể làm việc và đi đứng.

Vì con sống và học tập ở nước ngoài ( Pháp) nên điều kiện được chữa trị về đông y là rất hiếm, tây y thì họ chẩn đoán là con bị bệnh xơ cứng bì.

Hiện tại con đang ở Việt nam và tiếp tục theo thuốc tây do bác sĩ da liễu theo dõi cho toa. Nhưng con cũng rất lo không biết bao giờ mới trị khỏi nên nay may mắn con được biết đến Thầy nên con xin thầy hãy giúp đỡ con . Con xin Cảm ơn Thầy rất nhiều .



Phương pháp khám bệnh ngũ hành tạng phủ bằng máy đo áp huyết và chữa bệnh bằng khí công dựa vào kết qủa của máy đo áp huyết để điều chỉnh thăng bằng lại sự tuần hoàn khí huyết giúp cho bệnh được khỏi nhanh. Đó là ưu điểm của môn Khí Công Y Đạo.

Nguyên nhân gây bệnh đều do xáo trộn khí huyết, dư hay thiếu (thực hay hư), nóng hay lạnh (nhiệt hay hàn), máy đo áp huyết cho kết qủa chính xác nhất, hơn cả bắt mạch của đông y. Do đó, khi con người có bất cứ bệnh gì cũng làn thay đổi áp huyết trở thành xấu, nên cần phải đo áp huyết của tạng phủ để tìm ra nguyên nhân bệnh gây ra do tạng phủ nào hư hay thực, hàn hay nhiệt, mới điều chỉnh lại chức năng khí hóa của tạng phủ được.

Theo lời khai, những dấu hiệu bệnh chứng trên do vừa thiếu khí, thiếu huyết, áp huyết sẽ thấp, không đủ áp lực khí, do đó cần phải đo áp huyết ở 2 tay để định bệnh được chính xác hơn về tình trạng thiếu máu thuộc hàn hay nhiệt.

Dấu hiệu bệnh Raynaud do thiếu máu cục bộ ở các khớp tay chân, và cơ thể hàn thấp kết nghẽn ở hõm vai ( vùng huyệt Vân Môn Trung Phủ) đè vào động mạch dẫn máu ra tay. Từ điểm này đã gây ra 2 bệnh là bệnh sưng tê tay, và bệnh nghẽn thở ở phổi do hàn đàm làm ra chứng lao phổi. Tất cả do nguyên nhân thiếu máu, và công thức máu là oxyde sắt tam (Fe2O3) nó cần oxy để giữ máu không bị mất, thì ngược lại do bệnh phổi hư, mặt xanh xao, thiếu khí không đủ oxy, máu đỏ nếu mất oxy sẽ biến thành máu đen gọi là oxyde sắt nhị (Fe2O2), nếu mất oxy nữa cơ thể chỉ còn lại chất sắt khiến da hư hỏng, sậm mầu, chữa theo loại bệnh da liễu chỉ là chữa ngọn, máu từ dạng lỏng biến thành đặc, các gân khô cứng co rút sưng đau là hậu qủa tất yếu của bệnh thiếu máu, giống như cây không tưới nước, cành lá bị khô dễ gẫy, muốn cứu cây khỏi chết cần phải tưới nước ngay mỗi ngày, chứ không phải phân tích xem tại sao lá bị sâu úa rơi rụng, tại sao cành bị gẫy, cứ phân tích tại sao để chữa ngọn thì cây sẽ chết.

Cách chữa :

1-Chữa vào gốc bệnh là uống sirop bổ máu Đương Quy Tửu (Tankwe-Gin), bổ tỳ vị thổ, giúp ăn ngon, bổ khí huyết, tăng tính hấp thụ và chuyển hóa chất bổ của thức ăn thành máu. Tỳ vị thổ mạnh sẽ nuôi phế kim, làm bổ phổi, tăng cường thêm được oxy, làm tăng áp huyết. Pha 2 muổng canh sirop với 1 ly nước nóng, uống trước 3 bữa ăn 5 phút, mỗi chai làm áp huyết tăng lên được 2mmHg, khi nào áp huyết đo ở 2 tay lên đều đến 130/85mmHg mạch 70-80 thì ngưng. Kiêng ăn chất chua, hàn lạnh sẽ làm phá máu mất hồng cầu.

2- Cử động tay chân, đi đứng xem có chỗ nào đau nhức, dùng kim châm tiểu đường châm nặn máu vào điểm đau đó và châm vào các đầu ngón tay chân để khí huyết trên các đường kinh mạch tay chân được được thông sẽ khỏi bệnh xơ cứng bì.

3-Tập động công bài : Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực 20 lần ( 5 lần bài hát 4 câu one, two, three..) làm tăng áp huyết và thân nhiệt, Vỗ Tay 4 Nhịp 200 lần làm khí huyết thông ra tay và làm mạnh tim phổi, Dậm Chân Phía Trước Phía Sau 5 phút, làm thông khí huyết xuống chân. Mỗi ngày tập động công 3 lần.

4-Tập tĩnh công thiền : Trước khi đi ngủ nằm thở Đan Điền Thần 30 phút. Cuốn lưỡi ngậm miệng, nam đặt bàn tay trái tại mỏm xương ức (Đan Điền Thần), bàn tay phải đặt lên trên, nữ đặt ngược lại.Thở bằng mũi, để ý bụng phồng-xẹp khi thở ra, cho đến bao giờ 2 bàn tay và bụng nóng ấm lên và bụng mềm là đúng. Cơ thể sẽ tăng nhiệt, tăng hồng cầu, tiêu hóa tốt, ăn ngủ ngon, tăng cường hệ miễn nhiễm phòng chống bệnh. Tập trong 6 tháng đều đặn siêng năng sẽ có sức khỏe tốt hết bệnh tật.

Thân

doducngoc