Thứ Năm, 18 tháng 3, 2010

Cách chữa viêm gót chân sưng cổ chân, đau cứng gáy vai, chảy nước mắt


Thưa thầy!

Có trường hợp này, con muốn thầy giúp:

Một người năm nay 35 tuổi, bị viêm gân gót chân, đôi khi có những đợt bị sưng cổ chân. Thầy ạ, anh rất nóng, động ăn một chút gì là người nẩy đầy mụn nhọt. anh hay bị đau cứng vai gáy và cảm mạo.bây giờ anh đi cổ cứ nghênh nghênh. anh lại bị hai mắt cận 18 độ, đã mổ nhưng mắt vẫn kém và hay chảy nước. Anh ấy thật tốt bụng và thường hay quên mình để giúp người những lại bị bệnh như thế, thầy có cách nào giúp anh ấy với. Nhất là chứng vai gáy cứng đơ, đau gót chân, và nước mắt cứ chảy luôn cộng với nước mắt chảy suốt.

Con cám ơn thầy!

Hãy chọn ra những dấu hiệu bệnh của tạng phủ hư, thực, hàn, nhiệt như :

Thận hư: gót chân và cổ chân sưng đau. Vị thực : ăn vào người nóng nổi mụn. Áp huyết cao do vị thực làm đau cứng vai gáy. Phế hư : hay bị cảm mạo. Can thực nhiệt : Cổ nghênh nghênh, 2 mắt cận, chảy nước mắt.

Lý luận ngũ hành :

Theo định luật của khí công, Áp huyết cao làm thần kinh ngoại biên bị co thắt nên tay, cổ, gáy, vai bị đau. Cổ nghênh nghênh do áp huyết có một bên cao hơn, không nói rõ nghênh trái hay phải, nếu do bên trái là do vị thực bởi ăn uống quá nhiều chất cay nóng, kém vận động để chuyển hóa làm thức ăn không tiêu dễ lên men, nên mặt nổi mụn. Phế hư không bảo vệ da lông nên mụn mới có thể phát được ra ngoài da.. Phế kim hư không nuôi thận thủy làm khí huyết bị tắc không xuống chân, nếu gót chân và cổ chân nóng là hậu qủa của bệnh tiểu đường do ăn nhiều chất ngọt. Vị hỏa thực có 2 lý do, do ăn thức ăn nhiệt cay, nóng, ngọt, hoặc do tâm hỏa thực làm vị thực. Khi tâm hỏa thực đáng lẽ phải do can hỏa thực truyền sang, nhưng thận thủy hư không nuôi can mộc, thì can mộc không phải thực vì thận thủy thực mà vị thực nhiệt dư, khiến tâm hỏa nhìệt không cần can mộc nuôi dưỡng, can mộc cũng tự dư nhiệt thành can thực làm chảy nước mắt, cận thị..

Bệnh chính nguyên nhân ở vị do chức năng chuyển hóa ở tam tiêu kém. Lý thuyết của tam tiêu là lý thuyết cân bằng hỏa thủy nhờ ở phế khí dẫn hỏa ở tâm xuống hệ tam tiêu vào thận âm chuyển sức nóng của tâm giúp thận thủy âm hóa khí, theo ra Mệnh Môn dẫn thủy khí ra tam tiêu phân phối khắp cơ thể.

Cách chữa theo Tinh-Khí-Thần :

Tinh : Bớt ăn, ăn ít một, chọn thức ăn dễ tiêu, ít dầu mỡ, cay nóng, ngọt.

Khí : Ăn xong phải tập vận động, 30 phút sau khi ăn, phải tập bài Vỗ Tay 4 Nhịp 200 lần giúp điều hòa nhiệt độ tâm phế, và chuyển hóa phế khí xuống thận. Dậm Chân Phía Trước Phía Sau 5 phút cho khí huyết thông xuống chân để chữa thông gót chân và khí huyết đi ngược lên trở về thận thải chất máu bị vôi hóa ra ngoài theo đường tiểu. Tập bài Cha Cha Cha cho khớp cổ chân được thông sẽ hết đau.

Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần giúp bụng mềm, hạ áp huyết, tiêu hóa tốt, chuyển hóa nhanh, làm mát gan tỳ, mạnh thận. Mỗi ngày tập các bài tập này 3 lần.

Trong lúc tập, để ý tìm điểm đau ở cổ gáy, vai, chân tay, để châm nặn máu vào các điểm đau a-thị-huyệt, có thể mới đầu nặn không ra máu do huyết hóa vôi, cố nặn sẽ ra máu bầm đen, nặn tiếp sẽ ra máu đỏ tươi là khí huyết đã thông.

Để bệnh nhân ngồi, châm nặn máu từ huyệt Phong Phủ, theo mỗi đốt sống cổ xuống Đại Chùy, rồi xuống tiếp mỗi đốt sống lưng đến Cân Súc. Châm các huyệt xong, bắt đầu vuốt dọc theo đường đi cạnh hai bên cột sống để cho các huyệt đã châm rịn ra máu để nặn máu. Dùng dầu bôi trơn, vuốt nhiều lần cho máu ở các huyệt giữa cột sống thuộc Mạch Đốc chảy ra máu. Mỗi lần vuốt xuống thì bảo bệnh nhân ngửa cổ ra phía sau nhìn lên trời, sau đó lại cúi xuống, chờ vuốt lần thứ hai lại ngửa cổ ra sau. Cứ tập nhiều lần như thế cổ gáy sẽ hết cứng.

Kiểm chứng lại bằng máy đo áp huyết ở hai tay, trước khi tập và sau khi tập, nếu áp huyết hai tay xuống là có kết qủa, nếu còn áp huyết cao là tập luyện chưa đủ liều lượng cần phải tập tiếp cho đến khi áp huyết xuống đến 125/80mmHg mạch 70-80 mới khỏi bệnh..

Sau đó vẫn phải tập khí công mỗi ngày để duy trì khí huyết lưu thông phòng chống bệnh.

Thần : Trước khi ngủ 30 phút, tập thở thiền, nam đặt bàn tay phải lên huyệt Khí Hải dưới rốn 5cm nơi Đan Điền Tinh, bàn tay trái chồng lên trên tay phải, nhắm mắt cuốn lưỡi, ngậm miệng, nghe hơi thở ở bụng phồng-xẹp cho đến khi bàn tay và bụng nóng ấm từ 29 độ lên 37 độ, và đo áp huyết xuống thấp là tập đúng.

Thân

doducngoc