Thứ Ba, 5 tháng 10, 2010

292 - Hỏi cách chữa bệnh mất ngủ 6 năm

Hà Nội, ngày 16 tháng 8 năm 2010

Con Kính chào Thầy!

Hôm nay, vô tình vào mạng con đọc được trang của Thầy con mừng quá. Thưa Thầy, con năm nay 40 tuổi và con bị bệnh mất ngủ đã 6 năm rồi. Con đã đi nhiều bệnh viện cả Tây y và Đông y, nhưng đến nay vẫn chưa khỏi, và hiện giờ con cũng đang theo lại Đông y, nhưng không tiến triển. Nhiều đêm không ngủ, nhưng buổi trưa con cũng không ngủ được. Hai mắt nhiều khi cứng đờ, con thường bi quan nhiều hơn, con không còn biết chữa ở đâu nữa Thầy ạ.

Con mới đi thử máu, thiếu máu rất nhiều thiếu gần 1/3 so với lượng máu quy định, huyết áp thường chỉ có 90/60, da mặt bị nám nhiều và xạm và bị rối loạn tiêu hóa gần 1 tháng nay vẫn chưa khỏi, nên phải ngưng uống thuốc đông y. Cổ bị u tuyến giáp, u rải rác nên bác sỹ cho uống thuốc, nhưng hiện giờ con nhiều bệnh quá, con chưa uống được. Con cũng đang tự thiền tự do để xả stress nhưng chưa có kết quả. Trang của Thầy có video thở Thiền để tự chữa bệnh con mở nhưng không nghe được. Con rất muốn học, nhưng con không biết học ở đâu.

Con rất mong được sự hồi âm của Thầy. Con cầu mong cho Thầy luôn mạnh khỏe, để mọi người bớt đi những bệnh tật.

Con

Cách chữa theo Tinh-Khí-Thần :

Tinh :

1-Không được ăn chất chua, làm mất máu, mất hồng cầu, không được ăn chất mát, hàn lạnh làm khì huyết chạy chậm.

2-Sáng uống thuốc bổ máu Acti-B12 và đo áp huyết ở 2 tay mỗi ngày, uống liên tục cho đến khi nào áp huyết lên được 125-130mmHg thì mới đủ máu nuôi cơ thể khỏe mạnh theo tiêu chuẩn áp huyết của khí công :

95-100/60-65mmHg, mạch tim đập 60 là áp huyết ở tuổi thiếu nhi.(6 tuổi-12 tuổi)

100-110/60-65mmHg, mạch tim đập 65 là áp huyết ở tuổi thiếu niên (13 tuổi-17 tuổi)

110-120/65-70mmHg, mạch tim đập 65-70 là áp huyết ở tuổi thanh niên (18 tuổi-40 tuổi)

120-130/70-80mmHg, mạch tim đập 70-75 là áp huyết ở tuổi trung niên (41 tuổi-59 tuổi)

130-140/80-90mmHg, mạch tim đập 70-80 là áp huyết ở tuổi lão niên (60 tuổi trở lên)

Thí dụ trẻ em mà có số do áp huyết như người lớn là có bệnh cao áp huyết sẽ bị chảy máu cam hay bị động kinh. Ngược lại người lớn tuổi mà ăn uống kiêng khem để áp huyết thấp dần bằngđứa trẻ thì sẽ bị bệnh ung thư, do không đủ máu nuôi khắp các tế bào, những tế bào không được nuôi dưỡng sẽ bị hủy hoại trở thành tế bào ung thư càng ngày càng phát triển thành khối u bướu.

3-Trước mỗi bữa ăn 5 phút uống 2 muỗng lớn sirop bổ máu Đương Quy Tửu của đông y, vừa chữa bổ máu, làm mạnh chức năng hấp thụ và chuyển hóa thức ăn thành chất bổ máu.

4-Sau mỗi bữa ăn, ngậm trong miệng 20 viên Bổ Trung Ích Khí Hoàn, giúp bao tử hấp thụ và chuyển hóa thức ăn thành chất bổ máu, mau tiêu hóa để bồi bổ khí huyết, làm tiêu đàm hạch.

5-Tối uống 1 gói trà Táo Đỏ Nhãn Nhục, hay pha chung với trà gừng mật ong, có bán sẵn ở tiệm thuốc bắc, giúp ấm bụng, bổ máu, an thần, ngủ ngon.

Khí :

1-Tập 7 bài dầu của khí công làm thông khí khí lên đầu nuôi não và là hưng phấn hệ thần kinh não.

2-Tập bài Cúi Ngửa 4 Nhịp 20 lần để cung cấp máu nuôi não.

3-Tập bài Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực 200 lần giúp mạnh chức năng tim-phổi, làm tăng áp huyết.

4-Nằm tập bài Nạp Khí Trung Tiêu 5 lần sau đó tập liền bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần, tập xong hai bàn tay để chồng lên rốn, nữ đặt bàn tay trái lên rốn, bàn tay phải đặt chồng lên trên, nhắm mắt cuốn lưỡi ngậm miệng, thở bằng mũi bình thường, chỉ cần nằm nghe khí chạy trong bụng 10 phút, dưới bàn tay cảm thấy ấm nóng dần là tập đúng

Thần :

Trước khi đi ngủ, tập lại bài Nạp Khí Trung Tiêu và Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần, sau đó cuốn lưỡi ngậm miệng, hai bàn tay chồng lên rốn, nằm tập thở thiền 30 phút, để ý trong 30 phút đó, mình đếm xem bụng mình đã sôi được mấy lần, cổ họng đã nuốt nước miếng mấy lần, nghe mạch máu dưới bàn tay đập được mấy trăm lần. Có thể theo dõi suốt đêm, không cần ngủ trong 3 đêm.

Cách tập thiền này có hai điều lợi :

1-Nếu số lượng đếm được mỗi ngày mỗi tăng, thì đã đạt được mức thiền tỉnh thức của các vị thiền sư cao cấp, vì 1 giờ thiền như vậy, mặc dù không ngủ, nhưng nó có giá trị tương đương với 2 giờ ngủ.

2-Nếu số lượng đếm được càng giảm ít đi, thì gọi là thiền bị hôn trầm (là buồn ngủ), chứ không thể tỉnh thức được, đó là trình độ của người mới tập thiền, nhờ cách này mà được ngủ ngon.

Đã có người thách tôi làm sao chữa được cho ông ta bị bệnh mất ngủ 30 năm, mặc dù có uống thuốc. Tôi bảo, trước khi tôi chữa, ông tập thức để ghi cho tôi số lượng bụng sôi, mạch đập dưới tay, và số lần nuốt nước miếng suốt đêm, sáng hôm sau cho tôi biết kết qủa. Sáng hôm sau ông bảo, ông chịu thua, tối hôm qua ngủ được 2 tiếng. Ông bảo để tối nay tôi nhất định thức, ngày mai báo cho thầy biết kết qủa. Sau đó ông bảo ông chịu thua, ông ngủ được 4 tiếng, ngày hôm sau nữa ông cố gắng thức, thì ông ngủ được 6 tiếng. Chỉ trong một tuần lễ ông bị thua, và không bao giờ ông thắng được, vì ông chưa phải là thiền sư cao tăng để đạt đến trình độ thiền tỉnh thức.

Qúy vị hãy tập thử xem mình có phải là thiền sư cao tăng chưa ?

Bài đọc thêm :

Bài 288: Hỏi cách chữa bệnh ung thư máu và bệnh cao mỡ máu.

Thân

doducngoc