Chủ Nhật, 31 tháng 10, 2010

Hỏi cách chữa bệnh tai đau do lặn dưói sông.

Thầy cho em hỏi em có người bạn thường bị đau nhức ở bên lỗ tai trái, đau âm ỉ kéo dài gần nữa tiếng đồng hồ rồi ngưng bạn ấy rất khó chịu, cơn đau khoảng 1-2 tháng lập đi lập lại, dạo trước bạn ấy lặn dưới con kênh nhỏ xúc hến, về nhà tập lặn gần 1phút bạn ấy mới nổi dậy thầy cho bíết có ảnh hưởng đến sức khoẻ sau nầy không giờ bạn ấy không dám lặn dưới sông nữa, và ở phía đầu gối phần da kế bên đầu gối của bạn ấy khi duổi thẳng chân thì nó lõm xuống (nó hũng xuống một lỗ nhỏ) thầy cho em bíết bạn ấy bị bệnh gì có nặng lắm không, em cám ơn thầy nhiều, chúc thầy và gia đình thầy an lành, thầy cho em hỏi câu nầy nữa là trà phan tả diệp buổi sáng nấu sẳn để chiều uống được không thầy, em chúc thầy luôn luôn mạnh khoẻ

Trả lời :

1-Lỗ tai trái bị sức ép dưới nước làm lủng màng nhĩ, cần phải đi khám tai để bít lại. Nếu không đi bác sĩ, thì ra tiệm thuốc tây mua 1 lọ nước oxy già (O3), nằm nghiêng, nhỏ vào tai trái 1 giọt để rửa tai, nó sẽ sôi sủi bọt ráy tai, dùng bông gòn ngoáy lấy bọt ráy tai ra, chỗ lủng nhỏ ở màng tai được trám lại. Thỉnh thoảng làm lại 1 lần sẽ hết đau. Khi tai bị tổn thương, muốn lặn phải bịt lỗ tai lại để tránh nhiễm trùng.

2-Đầu gối có lỗ lõm khi duỗi thẳng chân, nhưng không đau, không ảnh hưởng đến đi đứng thì không có gì nguy hiểm, do bẩm sinh.

3-Phan Tả Diệp nấu buổi sáng đến chiều tối, hâm nóng lại uống thì không sao.

Thân

doducngoc