Chủ Nhật, 14 tháng 11, 2010

312 - Hỏi cách chữa viêm gan, thiếu máu, áp huyết thấp, muốn có con.

Kính gửi bác Đỗ Đức Ngọc, thầy thuốc của mọi người mọi nhà.

Cháu sinh năm 1979, nữ, cao 1.54m nặng 46.5kgs. Cháu mới lấy chồng được 1 năm. Từ vài tháng gần đây cháu thấy trong người khó chịu và ăn không ngon, ngủ không sâu, hay mơ những giấc mơ và hay lo sợ.

Cháu có đi khám tây Y ngày 21/05/2010 và xét nghiệm máu thì kết quả bị thiếu máu với huyết sắc tố 9.2 và men gan bị tăng cao (ASAT là 144 và ALAT là 213). Cháu có gửi kèm kết quả xét nghiệm ở đây trong file attach cho bác xem giúp cháu. Bác sĩ hỏi cháu có uống thuốc gì không thì cháu trả lời là cháu hay uống thuốc bắc bổ khí huyết cắt ở tiệm thuốc bắc, bác sĩ tây y bảo dừng uống thuốc bắc vì có thể một số loại lá cây làm tăng men gan. Cháu đã dừng thuốc bắc, bác sĩ kê cho cháu uống viên sắt và viên vitamin tổng hợp cho bà bầu mỗi ngày 1 viên uống trong 2 tháng. Sau khi uống 2 tháng cháu lên được 46.5 kgs, trước khi uống thuốc cháu có 43 kg thôi bác ạ.

Sau đó ngày 5 tháng 7 /2010 cháu đi xét nghiệm lại men gan thì thấy còn cao hơn 172 và 338. Cháu lo quá bác ạ. Làm thế nào giảm men gan hả bác, kết quả xét nghiệm viêm gan B của cháu và viêm gan C là âm tính, bác sĩ khám không biết nguyên nhân tại đâu nên bảo cháu sang khám bác sĩ tiêu hóa.

Cháu có đọc nhiều bài của bác trên website và cháu đã đi mua máy đo huyết áp về đo ngày hôm qua. Lúc đo ở hàng bán máy thì cháu đo được tay trái là 105/70 tay phải là 110/65.

Sau khi ăn cơm tối hôm qua 30 phút thì thấy huyết áp của cháu thấp quá bác ạ có tay trái là 96/60 và tay phải là 96/63 thôi bác ạ,.

Bác giúp cháu với, sắp tới hai vợ chồng cháu có ý định mang bầu nhưng sức khỏe kém thế này thì không biết có đủ sức để mang bầu không? Bác cho cháu lời khuyên trước khi mang bầu cần chuẩn bị những gì bác nhé. Bác giúp cháu sớm nhé, thấy có người khuyên cháu nên uống Diệp Hạ Châu (trà gói) để làm giảm men gan. Bác thấy có uống được không ạ

Cháu xin chân thành cảm ơn Bác,

Cháu Giang

Áp huyết ở tuổi cháu thấp, tay trái chỉ có 96/60 và tay phải là 96/63 so với tiêu chuẩn 110-120/65-70mmHg, mạch tim đập 65-70 là áp huyết ở tuổi thanh niên (18 tuổi-40 tuổi) đó là dấu hiệu bị thiếu máu, không đủ nuôi dưỡng tế bào đầy đủ, sẽ là nguyên nhân làm hủy hoại tế bào biến thành tế bào ung thư. Dĩ nhiên người mẹ bị thiếu máu không thể đủ nuôi người mẹ, làm sao nuôi dưỡng bào thai đầy đủ được. Ở xứ tây phương những đứa trẻ do mẹ thiếu máu có áp huyết thấp, khi sinh ra nó cũng thường hay bị ung thư.

Phụ nữ thiếu máu, thì khi hành kinh bị đau bụng, ung thư vú, khi tiền mãn kinh vẫn còn bị thiếu máu sẽ bị ung thư tử cung, thiếu máu còn gây ra nhiều bệnh như chóng mặt, đau nửa bên đầu lâu năm trở thành ung thư não, mất ngủ, rụng tóc, hay quên, đau nhức cổ gáy tay vai, ung thư nội tạng. ...

Gan bị bệnh thường do 2 yếu tố : Yếu tố thứ nhất là gan không chứa đủ máu, sẽ có dấu hiệu đau nhức thần kinh do gân cơ co rút, yếu tố thứ hai do ăn uống không có những chất bổ máu tạo máu, mà thường ăn những chất chua làm phá mất máu, mất hồng cầu, ăn chất hàn lạnh làm nhịp tim đập chậm. Yếu tố thứ hai này tạo nên men gan tăng cao.

Cách điều chỉnh Tinh-Khí-Thần :

Tinh :

1-Cần nhất phải bổ máu bằng thuốc ống uống B12 vào mỗi sáng để cho gan đủ máu giúp tim tuần hoàn đi nuôi các tế bào được đầy đủ, tế bào sẽ không bị hủy hoại để trở thành tế bào ung thư.

2-Trước mỗi bữa ăn 1 giờ ngậm 20 viên Bổ Trung Ích Khí Hoàn để bổ chức năng tỳ vị hấp thụ và chuyển hóa thức ăn biến thành chất bổ mà không biến thành đàm. Khi tỳ vị khỏe, thèm ăn, biết ăn ngon miệng, sẽ giúp cho con của tỳ vị là phế mạnh, sẽ hấp thụ nhiều oxy để duy trì công thức máu, và cơ thể có nhiều oxy, cũng tiêu diệt được những tế bào ung thư tiềm ẩn trong cơ thể.

3-Trong bữa ăn, không được ăn những chất chua như chanh, cam, bưởi, yaourt, sữa chua, dưa chua làm mất máu, chất hàn lạnh như khổ qua, dưa leo, cải trắng, kem đá lạnh...làm thức ăn biến thành đàm, làm mạch tim đập chậm, nhất là khổ qua, củ cải trắng, khoai mì, sẽ sinh ra bệnh huyết trắng. Cần ăn những chất bổ máu như củ dền, thịt bò bít tết, rau dền, rau muống, hải sâm, lẩu đồ biển, ăn thêm những gia vị gừng, hành, tiêu, tỏi, ớt có trong phở, bún bò huế, cà ri bò, bò kho...

4-Sau bữa ăn, uống 1 ly nước trà gừng mật ong cho ấm bao tử để tăng tính hấp thụ thức ăn, hay Trà Đương Quy Táo đỏ để bổ máu, hoặc nước quế mật ong làm ấm bao tử, trà Táo đỏ Nhãn nhục giúp an thần ngủ ngon, ăn tráng miệng bằng trái cây Sầu Riêng hay Nhãn sẽ làm áp huyết tăng.

5-Tối uống thuốc làm hạ men gan và lọc độc máu trong gan. Tối thứ 2,4,6 mỗi tối uống 3 viên thuốc Phan Tả Diệp để lọc độc máu trong gan và làm hạ men gan, đi cầu ra phân đen xanh loãng tiêu chảy, uống một thời gian cho đến khi phân ra dẻo mầu vàng là hết độc, men gan đả hạ thấp thì ngưng. Tối thứ 3,5,7 uống 5 viên Ngũ Vị Tử bổ máu, bổ óc, giúp hạ men gan, nhưng lại cần tiêu chảy, uống phối hợp với Phan Tả Diệp để chữa tất cả những bệnh thuộc gan như viêm gan A,B,C, chai gan, ung thư gan....Thông thường để chữa những bệnh gan này, phải theo dõi kết qủa thử máu, mỗi tháng kết qủa thấy khá hơn, khi lọt vào tiêu chuẩn, khoảng 3-6 tháng thì ngưng không dùng nữa. Dùng Diệp Hạ Châu Đằng kết qủa chậm, không tốt bằng 2 loại trên.

Khí :

1-Tập 7 bài đầu của khí công, sau đó tập bài đưa máu lên nuôi não bằng bài Cúi Ngửa 4 Nhịp 20 lần.

2-Tăng cường oxy cho phổi để duy trì công thức máu, mạnh tâm phế bằng bài tập Vỗ Tay 4 Nhịp 200 lần.

3-Làm ấm mạnh chức năng bao tử, mạnh tim, tăng áp huyết, tăng hồng cầu, tăng thân nhiệt, bằng bài tập Nạp Khí Trung Tiêu 5 lần.

4-Giúp hấp thụ, chuyển hóa thức ăn nhanh thành chất bổ, loại bỏ độc tố nhanh, bằng bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần. Nếu muốn chữa các loại ung thư hay làm hạ men gan, mỗi ngày tập bài này 1000-2000 lần/ngày. Sau khi tập xong, người nóng toát mồ hôi là đúng, tiếp tục ngậm miệng, cuốn lưỡi, để giữ khí, thở bằng mũi bình thường

5-Mỗi ngày tắm ngâm người 30 phút vào nước nóng pha với 2 muỗng lớn bột gừng, giúp cơ thể ấm, thông khí huyết, trừ đau nhức mỏi mệt.

Thần :

Tối trước khi đi ngủ 30 phút tập thở thiền ở Đan Điền Thần để tăng sức nóng cho cơ thể, tăng áp huyết, hồng cầu, tăng tính hấp thụ và chuyển hóa thức ăn, giúp an thần ngủ ngon.

Thân

doducngoc

Xem thêm các bài khác có liên quan trong link này:

Mục Lục Xếp Theo Bệnh Chuyên Khoa