Thứ Sáu, 17 tháng 12, 2010

KN 037 : Khám bệnh bằng máy đo áp huyết tìm ra được bệnh Ung Thư Máu.

Nữ bệnh nhân ở Toronto, khoảng 40 tuổi, người gầy ốm, mặt xanh xao, vai rút, thở khó như suyễn mãn tính, cơ thể suy nhược, mắt đờ đẫn, không còn thần sắc, tinh thần lo sợ, không có hơi sức để nói, nên bệnh nhân không khai bệnh được.

A-Khám bệnh bằng máy đo áp huyết :

Khi bệnh nhân nằm trên bàn khám, tôi đo áp huyết hai tay có kết qủa như sau :

Tay trái 128/68mmHg mạch 115, tay phải 115/66mmHg mạch 102, tay chân lạnh, da khô.

B-Định bệnh :

Theo tây y thì kết quả áp huyết như vậy là tốt, chỉ có mạch bị nhanh, nhưng theo khí công là áp huyết giả, bệnh thuộc hàn giả nhiệt, vì bắt mạch thuộc mạch sác là mạch nhiệt 115 và 102, áp huyết không cao là khí lực không mạnh, không thuộc mạch phù, khí không thấp không thuộc mạch trì, mà khí thuộc mạch trầm, nên đông y gọi mạch có số đo này là mạch trầm sác. Nếu trầm sác thì tứ chi phải thực nhiệt thì có da khô, nhưng chân tay lại lạnh là mâu thuẫn, vì thế mạch này đã đánh lừa thầy thuốc thiếu kinh nghiệm.

Theo khí công, khi người lạnh, chân tay lạnh mà số đo áp huyết có mạch cao, nguyên nhân do thiếu máu (huyết). Nếu một người có đủ huyết thì mạch đập trung bình là 75, căn cứ vào mạch trung bình này để tìm áp huyết thực theo cách tính sau đây :

Áp huyết tay trái mạch 115 trừ đi mạch tiêu chuẩn 75, thì do thiếu máu mà tim đã phải đập nhanh hơn 40 lần. Do đó áp huyết giả đo được 128 trừ đi 40, áp huyết thật sẽ là 88/68mmHg mạch 75.

Cách tính áp huyết bên tay phải cũng vậy, mạch 102-75, tim đã phải đập nhanh hơn 27 lần, áp huyết giả đo được 115/66mmHg mạch 102 thì áp huyết thật sẽ là 88/66mmHg mạch 75. Áp huyết này so sánh với áp huyết tiêu chuẩn của khí công theo lứa tuổi dưới đây là tình trạng khí huyết đều thiếu, dưới áp huyết của đứa bé 1 tuổi không đủ khí huyết nuôi đầy đủ các tế bào của một thân xác người lớn 40 tuổi, do đó kết luận bệnh này là bệnh ung thư máu :

95-100/60-65mmHg, mạch tim đập 60 là áp huyết ở tuổi thiếu nhi.( 5 tuổi-12 tuổi)

100-110/60-65mmHg, mạch tim đập 65 là áp huyết ở tuổi thiếu niên (13 tuổi – 17 tuổi)

110-120/65-70mmHg, mạch tim đập 65-70 là áp huyết ở tuổi thanh niên (18 tuổi-40 tuổi)

120-130/70-80mmHg, mạch tim đập 70-75 là áp huyết ở tuổi trung niên (41 tuổi-59 tuổi)

130-140/80-90mmHg, mạch tim đập 70-80 là áp huyết ở tuổi lão niên (60 tuổi trở lên)

Khi tôi khám và định bệnh xong, tôi nói : Cô bị bệnh ung thư máu. Bệnh nhân nghe xong giựt mình, trả lời : Con bị ung thư máu, đang chữa hóa xạ trị được đến lần thứ 7. Cơ thể mất sức dần, không ăn ngủ được, khó thở, đau nhức da thịt toàn thân.

C-Cách chữa theo Tinh-Khí-Thần :

Tôi cho biết, ung thư là do thiếu khí huyết, như một cây cao lớn mà mỗi ngày chỉ tưới nước rất ít như tưới nước cho một cây bé, thì cây sẽ chết khô, con người thiếu khí huyết cũng như vậy. Cho nên, dù chữa theo cách nào, phương pháp nào của tây y hay đông y, mà áp huyết mỗi ngày hay mỗi đợt chữa trị phải tăng lên dần đúng theo tiêu chuẩn ở trên là khỏi bệnh, còn càng chữa áp huyết càng xuống thấp là phương pháp chữa đó đã sai, thiếu khí huyết con người phải chết oan uổng vì sự sai lầm này.

Do đó cách chữa của khí công không cần diệt tế bào ung thư, vì cơ thể không đủ máu nuôi dưỡng đủ các tế bào, nên tế bào không được máu nuôi dưỡng sẽ bị hủy hoại dần mới trở thành tế bào ung thư, sẽ tự phát triển vô tổ chức làm tắc nghẽn tuần hoàn khí huyết gây đau đớn da thịt và toàn thân. Nên việc ưu tiên là phải bổ máu và biết cách giữ công thức máu không bị phá vỡ bằng cách luyện khí tăng cường oxy cho cơ thể để máu có nhiều oxy sẽ không bị trở thành máu đen, vì công thức máu đen là oxyde sắt nhị Fe2O2, nếu cơ thể có thêm oxy do biết cách hít thở máu đen sẽ biến thành máu đỏ oxyde sắt tam Fe2O3, ngược lại không biết cách hít thở khí công, cơ thể mất thêm oxy thì máu đen oxyde sắt nhị mất Oxy chỉ còn lại chất sắt Fe2, lúc đó cơ thể mất máu, máu bị khô đen, mầu da biến đổi thành xanh đen, lúc đó áp huyết xuống đến dưới 80, mạch cao hơn 120, các tế bào chết, cơ thể đau đớn, hơi thở thoi thóp cho đến khi tim mạch ngưng đập.

Cách điều chỉnh Tinh :

1-Cần phải tiếp máu, uống hay chích B12 với truyền nước biển.

2-Ăn uống những thức ăn có chất bổ máu, những chất làm tăng dương, tăng khí lực, như súp thịt bò, rau dền, củ dền, súp xương gà, súp đồ biển…

3-Kiêng ăn những chất chua hàn lạnh làm mất máu, mất hồng cầu.

4-Mỗi lần ăn ít một chia làm nhiều lần để cơ thể dễ hấp thụ và tiêu hóa.

5-Uống nước trà gừng mật ong, trà quế gừng mật ong, trà bạch quả (ginkgo) hay thuốc bổ ống Ginkgo để thanh lọc máu, tăng cường oxy cho máu, giúp phục hồi chức năng thần kinh não bộ cho tỉnh táo, tăng cường chức năng tạng phủ làm việc đồng bộ, giảm đau, an thần, ngủ ngon.

Đo áp huyết theo dõi thức ăn uống mỗi ngày, nếu thấy áp huyết tăng dần là có kết qủa khỏi bệnh.

Cách điều chỉnh Khí :

1-Tập bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 50 lần sau mỗi bữa ăn 30 phút, ngày ăn 6 lần thì tập 6 lần, giúp cơ thể tăng tính hấp thụ và chuyển hóa chất bổ của thức ăn thành máu đỏ, loại bỏ độc tốn nhanh theo đường tiêu tiểu, sẽ không bị táo bón hay tiêu chảy, bài tập này làm da tươi nhuận hồng hào, mềm mại.

2-Khi cơ thể có sức lực, khi đi đứng không bị chóng mặt hay mệt mỏi, sẽ tập thêm những bài tập khí công ở thế đứng như :

a-7 bài đầu khí công để phục hồichức năng thần kinh.

b-Bài Vỗ Tay 4 Nhịp 100 lần tăng tăng oxy cho tim phổi.

c-Bài Cúi Ngửa 4 Nhịp 20 lần để cung cấp máu lên nuôi não.

d-Bài Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực 50 lần sau đó ngậm miệng giữ khí, đo lại áp huyết sẽ thấy áp huyết tăng, cơ thể nóng ấm, hơi thở mạnh, cảm thấy khỏe.

Cách điều chỉnh Thần :

Tối trước khi đi ngủ 30 phút, nằn tập thở thiền ở Đan Điền Thần.

Nam đặt bàn tay trái, nữ đặt nhẹ bàn tay phải lên mỏm xương ức nơi Đan Điền Thần, tay kia đặt chồng lên trên, thả lỏng vai. Cuốn lưỡi ngậm miệng, nhắm mắt, thở bằng mũi bình thường giống như lúc đang ngủ, chỉ cần cho bộ óc làm việc theo dõi bụng phồng lên xẹp xuống theo hơi thở tự nhiên, cách này gọi là theo dõi hơi thở, danh từ chuyên môn gọi là Quán Tức (quan sát hơi thở), không những quan sát hơi thởm còn theo dõi để ý khí huyết chuyển động trong bụng như sôi bụng, bụng nóng ấm, bàn tay rịn mồ hôi, khí chạy từ ngực, từ bao tử, từ gan chạy xuống bụng dưới….

Khi quán tức được chính xác, bắt đầu luyện trí nhớ để tập trung ý vào nơi bụng đang phồng lên xẹp xuống, bắt đầu đếm hơi thở mỗi khi bụng xẹp xuống, đầu ghi nhớ là 1 lần, rồi bụng xẹp lần thứ 2 ghi nhớ là 2 lần, đếm từ 1 đến 10 kể là 1 chục, rồi từ 1 đến 10 nữa kể là 2 chục, 1 đến 10 nữa kể là 3 chục, có thể đếm lên tới 100 chục trở lên mà không nhầm lẫn thì trở thành thiền sư rồi.

Có hai công dụng của thiền :

Nếu đạt tới 100 chục lần thì lúc đó đã đạt được trạng thái Thiền Tỉnh Thức, tức là sóng não xuống thật thấp khoảng 1-2 Hertz dưới tần số ngủ là 5-6 Hertz mà vẫn tỉnh táo, như vậy người ta mới so sánh 1 giờ thiền tương đương với 2 giờ được ngủ ngon không mộng mị.

Nếu không đạt được trạng thái Thiền Tỉnh Thức, vì chúng ta không phải là Thiền sư, nên vừa mới đếm được tối đa khoảng 30 chục đã rơi vào trạng thái Hôn Trầm (buồn ngủ) bàn tay đã mất sự kiểm soát của bộ não, tự nhiên rơi xuống, cơ thể thả lỏng, đi vào giấc ngủ sâu mà không biết, khi giựt mình tỉnh giấc là đã ngủ được 8 tiếng êm đềm không mệt mỏi đau đớn mộng mị.

Cho nên tập thiền là liếu thuốc an thần, giảm đau, mau phục hồi thể lực, tăng hồng cầu, tăng tính hấp thụ và chuyển hóa, tăng cường hệ miễn nhiễm của cơ thể. Nếu tập được đúng như thiền sư thì không cần ngủ, thức đến sáng mà không mệt mỏi, đó là thiền Tỉnh Thức, bộ óc và thần kinh cũng thư giãn như được ngủ 16 tiếng, còn chỉ bắt đầu tập thở thiền đếm hơi thở được 5 phút là cơ thể rơi vào hôn trầm, được ngủ say sưa 8 tiếng cho đến sáng thức dậy con người cảm thấy tỉnh táo nhẹ nhàng khỏe mạnh, như người không bệnh tật, thì mọi bệnh tự nhiên được tiêu trừ.

Cầu ơn trên giải nghiệp bệnh :

Tuy nhiên, những ngườt bị bệnh ung thư, giống như người nghiện thuốc. Muốn khỏi bệnh thì phải có nghị lực quyết tâm bỏ thuốc thì sẽ bỏ được bệnh nghiện dễ dàng. Những hướng dẫn và giải thích nguyên nhân và hậu qủa thiếu máu, thiếu khí từ năm này sang năm khác lâu dài hơn 10 năm trở lên, sẽ gây ra mọi bệnh ung thư, nếu áp dụng đúng theo cách hướng dẫn trên thì khỏi bệnh, nhưng không mấy ai chịu theo, cứ phó mặc cho thầy thuốc, và hậu qủa dẫn đến tử vong, nên thế gian gọi là nghiệp bệnh vì không có nghị lực hay không có sức để tập luyện, do đó lại cần phải có sự trợ lực của tha lực của chư vị thần thánh, gọi là thần lực.

Nên bệnh nhân này đã được hướng dẫn cầu ơn trên giải nghiệp bệnh. Sau khi được tập múa làm tăng thể lực khoảng 30 phút, bệnh nhân xuất mồ hôi, tăng khí lực, tăng hồng cầu, tăng áp huyết, trong lúc tập không đau đớn mệt mỏi, khi nói chuyện, giọng nói mạnh, nét mặt tươi vui mừng rỡ.

Tôi cho bệnh nhân biết, bệnh nhân phải tự cứu mình, cần phải siêng năng tập luyện, bỏ những thứ thuốc có nhiều độc tố gây mất máu mất khí, làm thiếu máu, khiến cơ thể suy nhược thêm, cần phải yêu cầu bệnh viện cho tiếp thêm máu, kiên trì tập luyện, bổ sung những thức ăn bổ dưỡng để mau khỏi bệnh. Sự sống chết còn tùy vào nghiệp bệnh và nghị lực của mỗi người.

Thân

doducngoc