Thứ Tư, 8 tháng 6, 2011

Thông báo: Dạy tập Đạt Ma Dịch Cân Kinh Chính Thống 12 thế miễn phí.

Đã có nhiều người thắc mắc bài tập Dịch Cân Kinh 2 Nhịp và 4 Nhịp của bài tập thể dục Khí Công Y Đạo tại sao lại sai khác với Đạt Ma Dịch Cân Kinh Chính Thống.

Để tránh mọi người bị hiểu lầm do trùng tên, nhưng khác công dụng. Khí Công Y Đạo có hai bài tập trong toàn bộ 40 bài tập thể dục khí công, mục đích khai thông khí huyết theo Kỳ Kinh Bát Mạch, và công dụng riêng của mỗi bài tập sẽ được xem như một vị thuốc dùng để chữa bệnh có liên quan đến đường kinh, do đó công dụng tập bài Dịch Cân Kinh 2 Nhịp để khai thông hai mạch Âm-Dương Duy Mạch nơi huyệt Nội Quan và Ngoại Quan ở hai cổ tay, và hai mạch Âm-Dương Kiều Mạch nơi huyệt Chiếu Hải và Thân Mạch ở hai cổ chân. Còn công dụng tập bài Dịch Cân Kinh 4 Nhịp, mục đích liên kết 4 mạch Âm-Dương Duy Mạch, Âm-Dương Kiều Mạch giúp khí huyết âm dương tâm thận điều hòa, âm thăng dương giáng. Hai bài tập Dịch Cân Kinh của Khí Công Y Đạo dùng để chữa bệnh mất quân bình âm-dương hoàn toàn khác với Đạt Ma Dịch Cân Kinh Chính Thống của võ thuật.

Đạt Ma Dịch Cân Kinh chính thống gồm 12 thế :

1. Cung Thủ Đang Hung 2. Hoành Đảm Bảo Chử 3. Chưởng Thác Thiên Môn 4. Trích Tinh Hoán Đẩu 5. Xuất Trảo Lượng Xí 6. Bạt Mã Đao 7. Ngọa Hổ Phốc Thực 8. Đả Cung 9. Điệu Vĩ 10. Thanh Long Thám Trảo 11. Cửu Duệ Đảo Ngưu Vĩ 12. Tam Bàn Lạc Địa.

Những bạn nào muốn tập thể dục khí công để chữa bệnh, điều hòa áp huyết, thân nhiệt, quân bình âm dương thì cần tập toàn bài thể dục Khí Công Y Đạo như đã hướng dẫn trong lớp học ở Toronto trong link này :

http://www.youtube.com/watch?v=g-mn4KNrl8Y

Các bạn ở Việt Nam muốn học Đạt Ma Dịch Cân Kinh Chính Thống miễn phí, xin liên lạc với các thầy huấn luyện viên qua điện thoại 0909257627.

Hoặc xem bài tập trên Youtube có hai loại:

Đạt Ma Dịch Cân Kinh 12 thế : http://www.youtube.com/watch?v=eDFDE8q7DLw

Đạt Ma Dịch Cân Kinh Phất Tay để chữa bệnh về mắt :

http://forum.actvosa.net/index.php?topic=1119.0

Không có loại khí công nào là đúng hay sai, miễn sao chúng ta biết cách chọn lựa những loại khí công phù hợp để tập luyện giúp cơ thể khỏe mạnh không bệnh tật được kiểm chứng khí huyết của cơ thể bằng máy đo áp huyết mới là điều quan trọng, tránh tập những bài làm tăng áp huyết khi mình có bệnh cao áp huyết, hoặc tránh tập những bài làm hạ áp huyết khi mình có bệnh áp huyết thấp. Do đó mới gọi là biết ứng dụng khí công trong chữa bệnh.

Thân

Doducngoc.