Thứ Năm, 20 tháng 10, 2011

Câu hỏi 285 : Nhịp tim cao có phải cholesterol không, uống Phan Tả Diệp được không ?

Nam 40 tuổi

Anh bị huyết áp cao, nong trong, mun nổi đầy đầu .

Sau khi chỉnh chế độ ăn uống và tập chỉ số tâm thu và tâm trương thì lọt vào tiêu chuẩn nhưng nhịp tim thì vẫn rất cao Thầy ạ < 90 trở lên > . Có phải nguyên nhân do có cholesterol đóng trên thành mạch không ạ ? Và trong trường hợp này có cho anh uống trà phan tả diệp được không ạ ?

thaoanh99@yahoo.com

Trả lời :

Muốn biết cholesterol do ăn uống thì cần phải lấy số đo áp huyết trước và sau khi ăn 30 phút cả hai bên, lấy cả 3 số.

Và người thầy chữa theo dõi khi bấm máy đo áp huyết, nếu thấy khi máy đang bơm, thì bị ngưng rồi bơm lại, gọi là máy nhồi, ở bên tay nào thì van tim bên tay đó bị nghẽn do cholesterol đóng vách thành tim mạch.

Tập làm thầy mà chưa thuộc bài này ?

Còn nhịp tim cao có hai trường hợp, cao là hàn hay nhiệt cần phải dùng máy đo nhiệt kế ở lưỡi, ở trán, ở đỉnh đầu, ở bụng, ở 2 tay và ở 2 chân, trên 37.5 độ C là nhiệt, thì nhịp tim cao là bệnh thực chứng. Nếu tất cả đều nóng thì cơ thẻ nhiệt, mụn đỏ mọc ra có ngòi trắng, sờ hay nặn cảm thấy đau.

Nếu tất cả đều dưới 36,5 độ C là cơ thể hàn, mụn mọc ra đỏ bầm, không có đầu ngòi trắng là mụn chìm dưới da và sờ không đau, và nhịp tim cao thì nhiệt giả hàn.

Còn cơ thể chỗ nhiệt tụ cao hơn 37.5-39.9 độ C, nhất là ở lưỡi và đỉnh đầu cao nhất, còn chỗ khác hàn lạnh dưới 36.0 hay máy chỉ Lo (thấp không đo được) thì cơ thể vừa hàn vừa nhiệt, đông tây y gọi là bệnh nan y, nhưng thực ra không phải bệnh nan y, mà vì bệnh nhân ăn no, nhiều thức ăn nhiệt, lại lười tập vận động để chuyển hóa, biết được điều này nhờ máy đo nhiệt kế, cần phải tập cho thoát nhiệt trong cơ thể lan toả đều xuống chân và ra tay, đo lại khi nhiệt chỉ đều mới hết bệnh, chưa đều là còn nuôi bệnh, do đó phương pháp chữa bằng khí công chỉ là định bệnh khám bệnh giùm cho bệnh nhân, còn chữa thì bệnh nhân phải tự chữa lấy theo hướng dẫn của thầy thuốc KCYĐ cho đủ số lượng.

Nhiều bệnh nhân mới theo KCYĐ thấy khỏe, bỏ không tiếp tục theo dõi áp huyết lọt vào tiêu chuẩn hay không, làm áp huyết tăng hay giảm thấp, lại đến nhờ mình hướng dẫn chữa tiếp, thì lần thứ hai không cần chữa, chỉ cho họ biết nguyên nhân, và họ phải tự điều chỉnh Tinh, cón mình bắt họ tập luyệt tại chỗ cho đúng phương pháp của bài tập để điều chỉnh Khí, còn họ theo hay không hay muốn nuôi bệnh là quyền của họ, nếu họ không theo thì thầy KCYĐ cũng hết ý rồi.!

Như vậy trường hợp trên không phải cholesterol, và uống Phan Tả Diệp là sai.

Nếu có Cholesterol do máy nhồi 2 lần, có dấu hiệu thỉnh thoảng tức nhói ngực, áp huyết cao hơn tiêu chuẩn, thì châm nặn máu ở Chiên Trung và ở huyệt Thương Dưong bên tay áp huyết cao, thì khi đo lại máy không nhồi nữa.

Trà Sơn Tra để chữa bệnh cholesterol mới đúng, uống trong 1 tháng sau mỗi bữa ăn 30 phút, sẽ làm tan cholesterol, tiêu mỡ bụng, hạ áp huyết.

Thân

Doducngoc