Thứ Hai, 26 tháng 3, 2012

Bài 436 : Phân tích những sai lầm của đông tây y dẫn đến bệnh tai biến.

Kính gửi thầy: Đỗ Đức Ngọc!

Con xin thầy bắt bệnh và có lời khuyên cho con:
1-Vừa qua,vào lúc 11h đêm con bị nôn khan, một nửa người bên trái, mặt thấy mát mát, tay trái và chân khi con  nằm nghiêng lúc trở mình thấy nặng nặng chân tay. Con hoảng quá gọi điện cho bác sỹ đến khám và nói tai biến nhẹ, lúc ấy huyết áp của con 150/85 /98 hay 100 và con đang bị sốt  38 đến 39 độ viêm phế quản.

2-Trước khi con bị sốt và viêm phế quản con đang bình thường vì con
muốn chữa thoái  hóa khớp gối, lưng, cổ, nên con đã đến thầy thuốc
đông y để châm mồi ngải ,con đã làm từ sáng thứ 2-sáng thứ 7 đến tối thứ 7 đó con bị như thầy thuốc đông y đến khám thì bảo là bị trúng gió ạ!, nếu thầy thuốc đông y đến muộn một chút thì  người nhà đã cho con uống  An Cung Ngưu Hoàng rồi ạ!  Hai hôm sau  con đi chụp xi ti não thì không bị sao cả. Vì con uống kháng sinh không đỡ viêm phế quản (thuốc Zinat) mà vẫn sốt cao 38-39 độ, còn nổi hạch ở bên tai trái chạy ngang đến họng làm khó thở .

3-Con vào cấp cứu ở bệnh viện, siêu âm thấy có huyết khối ở tĩnh mạch dưới đòn vai trái B/S nói là đã bị đóng bánh, còn bị tràn dịch màng phổi nhẹ .Nằm 12 ngày ở phòng cc .Con phải làm xiti tất cả nội tạng và xét nghệm u bướu cũng không thấy gì.

4-B/S hỏi có tiêm truyền gì không? Con nhớ ra 2 tháng trước có đi tiêm thuốc chống thoái hóa vào khớp vai trái và bị dị ứng thuốc. Lúc trước khi tiêm có thử phản ứng rồi không sao, tiêm xong còn nằm lại 15 phút.
Khi về đến nhà con thấy mặt đỏ tai bị tím bầm, con gọi điện hỏi lại
G/Sư  cho con tiêm thuốc bác ấy bảo không sao cứ nghỉ ngơi là hêt.Con ngủ thiếp đến 6h tối mới dậy được.

5-Hiện nay con ra viện được Kết Luận : Nhiễm trùng do tiêm,huyết khối tĩnh mạch, Về nhà  hàng ngày con đang uống thuốc chống đông thuốc hạ huyết áp và thuốc tim, hàng tuần vào viện siêu âm tĩnh mạch.

6-Còn ở nhà con đang châm cứu và mát sa bấm huyệt đạo. Con thấy cánh tay trái đỡ bị sưng và mầu da tay trái sẫm mầu hơn tay phải .
Con xin thầy lời khuyên và cách chữa bệnh. Bệnh của con là bệnh gì ạ!
Con xin cảm ơn thầy nhiều.

Trả lời :
Tôi chia bài này làm 6 phần để phân tích đúng sai trong cách tự điều trị :
1-Bị nôn khan lúc 11 giờ đêm, một nửa mình bên trái nặng, áp huyết
150/85/98, điều đó có nghĩa là chức năng bao tử không làm việc vì qúa tải, ăn no đầy vào buổi tối mà không chuyển hóa, nên áp huyết tăng hơn 30mmHg, nhịp nhanh 98 là đương nhiên bị sốt, số thứ hai tâm trương 85 là tim mở lớn nên bị mệt muốn ói, nếu so với tuổi thanh niên thì đó là hiện tượng tai biên, số 85 cũng chỉ ra bệnh ứ tĩnh mạch.
110-120/65-70mmHg, mạch tim đập 65-70 là áp huyết ở tuổi thanh niên (18 tuổi-40tuổi).
Dấu hiệu này có báo trước, trước bữa ăn chiều, đã cảm thấy cơ thể khó chịu, nếu đo áp huyết sẽ thấy cao khoảng 140 trên tiêu chuẩn, nên sau khi ăn chiều áp huyết tăng cao thêm, nếu biết trước thì nên nghỉ ăn một bữa chiều hay ăn cháo, để thức ăn chưa tiêu trong bao tử vào những bữa ăn trước có thời giờ tiêu hóa, thì sẽ tránh được tai biến.
Đây không phải là viêm phế quản, mà do tâm nhiệt theo đông y lả hỏa
đốt kim, trong phổi thấp nhiệt nên có hơi nước trong phổi, nguyên nhân cũng do chức năng bao tử không chuyển hóa, bao tử cũng bị thấp nhiệt..

2-Đây là sự sai phạm của đông y châm cứu không chịu đo áp huyết ở hai tay để biết nguyên nhân tại sao bị thoái hóa khớp gối, lưng, cổ. Nếu biết đo áp huyết thì chính những dấu hiệu này do áp huyết cao gây ra, nên lại tạo ra sai lầm là hơ cứu làm tăng dương tăng hỏa lại làm tăng thêm áp huyết dẫn đến tai biến, nhưng cũng may thầy thuốc đông y lại phát hiện ra kịp thời gọi là trúng gió, nên chữa theo cách trúng gió của đông y chính là cách làm hạ áp huyết. Dân gian gọi lả trúng gió nên tây y và những bệnh nhân không hiểu, vì không ra gió làm sao trúng  gió, mà nhiều người cũng ra gió sao không bị trúng gió vì các thầy tay nghề yếu không giải thích được. Trúng gió theo đông y là "chứng can phong nội động" là sự biến động khí (gió) trong gan tạo ra áp lực khí cao cho gan bơm máu lên tim làm tim đập nhanh, mạnh khiến vỡ mạch máu não.
Nếu thầy đông y châm cứu biết trường hợp thoái hóa này gây đau ở cổ, gáy, lưng, là do áp huyết cao, thì thay vì hơ cứu cho bổ tăng hỏa, thì đổi lại chỉ cần châm nặn máu, vừa tả  hạ hỏa vừa thông khí huyết tắc thì áp huyết giảm sẽ hết đau cổ gáy lưng.
Uống kháng sinh không đỡ vì nguyên nhân viêm phế quản, không do vi trùng, thật ra do gan, tâm, vị, phế thực nhiệt mới nổi hạch.
Chỉ cần dùng ngón tay ấn đè huyệt Khí Hải sâu 3-5cm lâu 1 giờ, cuốn
lưỡi, ngậm miệng, chỉ cần tập nghe khí chuyển động ở bụng dưới nơi
huyệt Khí Hải, thì áp huyêt sẽ giảm, hạch ở cổ và mang tai sẽ biến mất
vì huyệt Khí Hải làm hạ sốt, hạ nhiệt tương đương với thuốc kháng sinh do hệ thống vệ khí trong cơ thể tự điều chỉnh.
Thuốc An Cung Ngưu Hoàng chỉ là thuốc phòng ngừa tai biến mạch máu não, những người uống thuốc cũng vẫn bị tai biến vì không biết tập luyện khí làm hạ áp huyết.

3-Huyết khối tĩnh mạch dưới đòn và tràn dịch màng phổi nguyên nhân đã nói ở trên là gan, tim, phế, vị nhiệt làm ngưng tụ khí đẩy khí lên, mới tạo ra ứ huyết, và cao áp huyết. Xem nguyên nhân tràn dịch màn phổi trong bài này :
Bài 435 : Xin hỏi các thầy về cơ chế bệnh tràn dịch phổi
http://khicongydaododucngoc.blogspot.ca/2012/03/bai-429-xin-hoi-cac-thay-ve-co-che-benh.html

4-Loại thuốc tiêm chống thoái hóa là loại hưng phấn tăng sự tuần hoàn
khí huyết làm tăng áp huyết khi lúc vừa tiêm làm bị choáng, cũng là
sai lầm của tây y không đo áp huyết trước khi tiêm và sau khi tiêm để
biết rõ tính năng của thuốc tác động đối với khí huyết trong cơ thể ra
sao, thuốc cần thời gian chuyển hóa để khí huyết tuần hoàn trong cơ
thể trở lại bình thường.
5-Nhiễm trùng do tiêm, huyết khối tĩnh mạch, uống thuốc chống đông, thuốc hạ áp, thuốc tim, siêu âm tĩnh mạch...Tất cả những cách chữa này không có kết qủa vì nó thụ động, vì tất cả các thuốc đều chứa trong bao tử như một túi đựng rác, ngay cả thức ăn cũng không chuyển hóa được làm sao chuyển hóa thuốc được, nên các bệnh huyết khối, sưng phình tĩnh mạch, cao áp huyết chưa nhận được thuốc, sau đó nhiều thuốc chứa trong bao tử lại trở thành một phản ứng hóa học tạo ra độc tố hại bao tử và gan, gan bệnh thì tim bệnh, tim bệnh thì bao tử bệnh...nghĩa là bệnh nhẹ tích lũy thành bệnh nặng, chỉ vì cơ thể không có khí để đẩy huyết, và chuyển hóa thức ăn, thuốc uống đúng lúc, đúng thời.
Do đó, nếu không tập luyện khí như bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng cho cơ thể chuyển hóa khí huyết lưu thông toàn thân thì cách chữa bằng thuốc đông tây y cũng không có kết qủa. Đã không có kết qủa thì siêu âm tĩnh mạch định kỳ cũng sẽ không có kết qủa mà càng ngày càng tệ, tích lũy ứ đọng nhiều hơn dẫn đến tình trạng phải mổ, mổ xong nơi này lại bị ứ đọng huyết khối nơi khác. Muốn chữa có kết qủa chính là Khí, có khí mới chuyển huyết lưu thông, cần phải tập toàn bài thể dục khí công mỗi ngày 1 lần, sau hai bữa ăn chính sau 30 phút tập bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần, tập đều đặn trong 1 năm tất cả mọi bệnh tật biến mất.

6-Châm cứu, mát-xa, bấm huyệt chỉ là chữa ngọn, khi hết châm cứu, hết mát-xa, hết bấm huyệt thì bệnh vẫn còn như cũ, vì chính khí lực trong cơ thể không có, không do mình tạo nên, cơ thể không tích lũy được khí do không tập luyện.

Lời khuyên tốt nhất hãy tập khí công, và đo áp huyết theo dõi những
thức ăn, thuốc uống, để điều chỉnh lại cả 3 yếu tố Tinh-Khí-Thần lọt
vào tiêu chuẩn tuổi thì mọi bệnh sẽ khỏi.

Thân
doducngoc