Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2012

Câu hỏi 326 : Ung thư phổi

Con xin chào thầy,

Con tên là Vũ Thị Huê, ở Tp.Vũng Tàu. Năm nay con được 47 tuổi, giới tính: nữ.

Con bị bệnh ung thư phổi tới nay cũng đã được 10 tháng, con cũng đã vào thuốc hóa trị được 6 lần. Bác sĩ chuẩn đoán bệnh của con là do chèn dây thần kinh liên sườn lâu ngày làm cho tràn dịch màng phổi, phổi ngâm nước quá lâu nên thành bệnh ung thư màng phổi.

Sau khi hóa trị đủ 6 lần, ai chỉ thuốc nam hay bắc gì con cũng đều uống thử, nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm. Hiện tại, con không có ho hay đàm. Chỉ có khi hắt hơi, hắt xì là không được. _Huyết áp của con đo trước khi ăn 30 phút: tay trái (98,65,92); tay phải (99,59,85).

_Huyết áp sau khi ăn 30 phút: tay trái (94, 61, 93); tay phải (96,64,86)

_Chân tay con không nóng chỉ có chân là lạnh. Đi ngoài thì thỉnh thoảng phân hơi bón.

_Hơi thở của con ngắn, luôn phải hít sâu để lấy hơi. Đi bộ chừng 1-2 phút là mệt.

_Con luôn có cảm giác rát, nóng ngoài da phần dọc theo bên phải hông, chỗ phổi.

Dây thần kinh chèn, kéo cơ vai phải làm cho vai phải bị lệch xuống nhiều so với vai trái, tức ngực khó thở, nhức, đau vai phải. Vai, cổ luôn mỏi rã rời.

_Cứ khoảng 2 tiếng là con lại bị đau, tức ngực, phổi phải chừng 10-15 phút.

Hiện tại, con đang ăn chay trường. Kính mong thầy từ bi giúp đỡ, chỉ cho con phương pháp chữa khỏi bệnh.Con xin chân thành cảm ơn thầy.

Kính thư.

Vũ Thị Huê

Trả lời :

Tôi đã nhắc nhở nhiều lần, nguyên nhân ung thư là do tề bào thiếu máu nuôi dưỡng giống như cây đã hơn 10 năm trở lên mà không tưới đủ nước nuôi cây, thì tế bào cây sẽ chết trở thành tế bào ung thư, là tế bào không còn sức sống để làm việc nữa. Con người cũng vậy, khi thiếu máu nuôi dưỡng tế bào cũng đã được báo trước cho mình hay là nhờ máy đo áp huyết, tức là máy đo máu, áp huyết là khí và máu trong cơ thể phải đúng theo tiêu chuẩn tuổi như dưới đây :

Đây là bảng tiêu chuẩn áp huyết theo loại tuổi theo kinh nghiệm của khí công y đạo :

95-100/60-65mmHg, mạch tim đập 60 là áp huyết ở tuổi thiếu nhi.( 5 tuổi-12 tuổi)

100-110/60-65mmHg, mạch tim đập 65 là áp huyết ở tuổi thiếu niên (13 tuổi – 17 tuổi)

110-120/65-70mmHg, mạch tim đập 65-70 là áp huyết ở tuổi thanh niên (18 tuổi-40 tuổi)

120-130/70-80mmHg, mạch tim đập 70-75 là áp huyết ở tuổi trung niên (41 tuổi-59 tuổi)

130-140/80-90mmHg, mạch tim đập 70-80 là áp huyết ở tuổi lão niên (60 tuổi trở lên)

Cháu 47 tuổi thì khí huyết phải lọt vào tiêu chuẩn sau :

120-130/70-80mmHg, mạch tim đập 70-75 là áp huyết ở tuổi trung niên (41 tuổi-59 tuổi)

nhưng trên thực tế áp huyết của cháu chỉ đủ nuôi một cơ thể của đứa trẻ 5 tuổi : tay trái (94, 61, 93); tay phải (96,64,86).

Như vậy bệnh ung thư là nguyên nhân do thiếu máu.

Chữa ung thư theo hóa trị là chữa ngọn, chữa xong cũng bị chết, vì không làm tăng khí tăng máu, ngược lại còn làm đau đớn mệt mỏi mất khí, thiếu máu thêm, khi áp huyết xuống 70 là chết. Còn chữa gốc là phải bổ máu, bổ khí gấp gấp, giúp phục hồi lại sự sống cho các tế bào, ngưng ngay cách chữa hóa trị.

Uống ngay bài thuốc này sẽ thấy cơ thể khỏe mạnh, ăn ngủ ngon, không đau đớn mệt mỏi

Ích khí dưỡng âm trị áp huyết thấp :Phù Chính Thăng Áp Thang Gia Vị :

Hoàng Kỳ 30g, Sinh Địa 24g, A Giao, Mạch Đông, Chích Thảo, Trần Bì mỗi thứ 15g, Ngũ Vị Tử 12g, Chỉ Xác, Nhân Sâm, mỗi thứ 10g.

Sắc 4 chén nước, cạn còn 1 chén, uống nóng vào buổi tối. Trước khi uống đo áp huyết 2 tay, sáng dậy đo áp huyết 2 tay để so sánh xem áp huyết tăng lên đúng tiêu chuẩn chưa, uống mỗi ngày 1 thang, trong 3-6 tháng, khi áp huyết lên đúng tiêu chuẩn thì ngưng.

Tập khí công :

Nguyên nhân tràn dịch màng phổi là trong phổi bị nhiệt, bao tử hàn, nên phổi mới hút nước vào, giống như thời tiết bên ngoài nóng, tượng trưng cho phổi, bao tử hàn tượng trưng cho ly nước đá, ngoài ly thì khô tượng trưng cho màng phổi, để lâu thì ngoài ly có đần nước, không phải nước trong ly thấm ra ngoài. Nếu chỉ là ly nước thường, thì không có hiện tượng ngoày ly có nước, có nghĩa là nhiệt độ trong và ngoài ly giống nhau.

Khi màng phổi có nước thì không khí trong phổi không chứa đủ oxy, nên khó thở, càng hít vào càng làm trương phổi hút nước nhiều hơn, nên ung thư phổi chưa chữa xong thì cũng chết vì thiếu hơi thở. Do đó cần phải tập thở theo khí công làm tăng cường thêm oxy để bảo quản công thức máu Fe2O3.

Như vậy muốn dễ thở, muốn có nhiều oxy trong máu, muốn giảm đau tức ngực, thì cách thở là thổi hơi ra bằng miệng như thổi bếp lử nhẹ nhẹ đều đếu, không hít vào, chỉ vừa thổI hơi ra xong thì há miệng hít vào miệng một ít khí cho đầy miệng lạI thổi hơi ra, rồi lại há miệng hít nhẹ một ít khí vào miệng để thổi hơi ra tiếp. Nguyên tắc thổi chậm, nhẹ, đều đặn, bình thường không dùng sức, để làm sao thổi hoài cũng không mệt. Thổi như vậy một lúc lâu 30 phút sẽ thấy hết đau ngực, và cảm thấy người khỏe.

Còn những lúc không tập thổi, mà muốn có hơi dài, cơ thể có nhiều oxy, thì tập luyện thở bằng miệng chứ không phải bằng mũi, suốt ngày niệm 4 chữ A Di Đà Phật, A Di Đà Phật, A Di Đà Phật. Đọc 3 câu trong một hơi, 3 câu tiếp xong một hơi… rồi tập lúc đi đứng nằm ngồI làm việc, nghỉ ngơi, cứ dùng 3 câu này thay cho hơi thở bình thường, nó có công dụng vừa tự lực tập thở để tăng khí lực, tăng oxy, tiết nước miếng giúp ăn ngủ ngon, giảm đau, tăng hồng cầu, vừa có tha lực hộ trì, vì Phầt A Di Đà là vua của các chư Phật 10 phương thế giới đều hộ trì cho mình, trong 6 tháng bệnh sẽ khỏi mà không cần dùng thuốc chữa bệnh.

Nhiều người áp dụng cách niệm Phật thay cho hơi thở, mỗi ngày 30 ngàn câu đã khỏi hẳn những bệnh nan y, ung thư. Hãy cố gắng khi vấp ngã tự đứng dậy mà đi !

Thân

doducngoc