Thứ Bảy, 15 tháng 3, 2014

Phát hiện sớm các bệnh ung thư nội tạng để phòng ngừa

A-Tại sao bệnh ung thư khó chữa ?

Tây y tìm thấy ung thư khi đã nhìn thấy tế bào ung thư thành hình trong cơ thể, như vậy là đã không phát hiện sớm khi chưa thành hình để đề phòng, vì thế việc chữa trị ung thư đã muộn nên rất khó chữa.

Chúng ta muốn biết những diễn biến của khí huyết trong qúa trỉnh hình thành của bệnh ung thư dù theo tây y hay đông y cũng cần phải dựa theo bảng : Tiêu chuẩn áp huyết theo tuổi của môn Khí Công Y Đạo, mới biết hư-thực, hàn-nhiệt của khí và huyết thay đổi tốt xấu như thế nào trong tửng đơn vị tế bào, trong từng tạng phủ :

Đây là bảng tiêu chuẩn áp huyết theo loại tuổi của người khỏe mạnh theo môn học Khí Công Y Đạo , xếp theo công thức tổng quát của 3 số đo áp huyết là :

Khí lực hư hay thực/Huyết hư hay thực/Hàn hay nhiệt so với tiêu chuẩn tuổi khi bị bệnh so với tiêu chuẩn của người khỏe mạnh

95-100/60-65mmHg, mạch tim đập 60 là áp huyết ở tuổi thiếu nhi.( 5 tuổi-12 tuổi)

100-110/60-65mmHg, mạch tim đập 65 là áp huyết ở tuổi thiếu niên (13 tuổi – 17 tuổi)

110-120/65-70mmHg, mạch tim đập 65-70 là áp huyết ở tuổi thanh niên (18 tuổi-40 tuổi)

120-130/70-80mmHg, mạch tim đập 70-75 là áp huyết ở tuổi trung niên (41 tuổi-59 tuổi)

130-140/80-90mmHg, mạch tim đập 70-80 là áp huyết ở tuổi lão niên (60 tuổi trở lên)

a-Xét nghiệm 1 đơn vị tế bào để biết nguyên nhân tại sao bị biến dạng trở thành tế bào ung thư :

1 đơn vị tế bào gồm có khổng chứa Khí, có dịch chất là nước, máu để nuôi nhân và 1 số những chất bổ khác mà nó mang theo để làm nhiệm vụ của nó như tạo ra xương, gân, râu, tóc, da, thịt ...thay cũ đổi mới, những chất mà tế bào loại bỏ từ máu xấu, từ dịch chất trở thành Carbon nhờ oxy của khí trong khổng trao đổi thành thán khí CO2 theo đường khí ra khỏi cơ thể bằng hơi thở, mồ hôi, và tiêu tiểu.

Tế bào nào thiếu máu, và hiếm khí thiếu oxy, thì tế bào chức năng không làm công việc thay cũ đổi mới cho tế bào nội tạng được, thiêu máu và thiếu chất bổ thì dịch chất nhỏ dần, thiếu oxy thì không chuyển được Carbon, tế bào co lại trở thành cứng đặc, các tế bào khác ở chung quanh cũng vậy, liên kết thành 1 khối cứng, làm tắc nghẽn sự lưu thông khí huyết đến nơi khác, đó cũng là lý do ăn đường cần phải tập khí công để chuyển hóa ngay cho cơ thể xuất mồ hôi, biến công thức đường C6H12O6 thành 6 đơn vị hơi nước 6(H2O), và thổi hơi ra thán khí CO2, nên đưòng đã được chuyển hóa hết, nếu không tập khí công cho đường chuyển hóa ngay sẽ biến thành độc tố Hexane là 6 đơn vị Carbone CH3(CH2)4CH3, làm tế bào ung thư đã dư chất Carbone lại làm dư thêm nữa như đã dẫn giải nguyên nhân tế bào trở thành ung thư ở trên.

Kết luận : Tế bào ung thư do hiếm khí oxy và thiếu máu. Tỷ lệ trao đổi giữa khí oxy và máu tuần hoàn lại làm biến đổi nhịp tim qúa cao thành nhiệt hoặc qúa thấp thành hàn.

Trường Đại học Hopkin nói Oxy diệt tế bào ung thư, thật ra không phải là diệt mà giúp carbon trong tế bào được chuyển hóa thải độc, nên oxy liệu pháp rất cần thiết để phục hồi sự sống cho tế bào, nhưng các nhà khoa học đã quên rằng, tế bào cũng cần máu, cần chất bổ, thì ngược lại không cho bổ máu, không cho ăn bổ, vì mục đích bỏ đói để tiêu diệt 5-10% tế bào ung thư trong cơ thể thì 90% tế bào lành trong cơ thể cũng bị bỏ đói thành thiếu máu lại trở thành tế bào ung thư, và chính không có chất bổ dưỡng nuôi cơ thể, làm bệnh nhân không có sức lực, khó thở, làm thiếu khí lực là oxy, khiến tế bào mất đi cả 2 yếu tố Khí lực và Huyết tuần hoàn không đúng tiêu chuẩn tạo ra nhịp tim qúa cao hay qúa thấp làm cho tế bào lạnh qúa đông cứng thành khối hay nóng qúa tế bào vỡ ra lở loét.

b-Xét theo kinh nghiệm thay đổi khí và huyết trở thành bệnh ung thư theo đông y :

Nếu đứng trên quan điểm khoa học, chúng ta xem 2 yếu tố Khí và Huyết là 2 chất hóa học, cần một chất xúc tác là thức ăn hay thuốc uống, thuốc cây cỏ đặc trị ung thư, hay đường...nó sẽ tạo ra một phản ứng hóa học cho ra một số năng lượng và nhiệt lượng khác nhau, đông y gọi những phản ứng của khí huyết và thức ăn trong bao tử tạo ra một chất được đặt tên là mạch bệnh như mạch Trầm, trì, hồng, khâu, khẩn, tế, vi, hoạt....

Muốn dễ hiểu, chúng ta bỏ qua tên gọi mạch bệnh, giống như phản ứng của 2 chất hóa học có những chất xúc tác khác nhau tạo ra biết bao nhiêu là công thức khác nhau.

Chúng ta chỉ để ý đến nguyên nhân khí hóa giữa 2 yếu tố khí và huyết như thế nào đã tạo ra những bệnh ung thư gì theo kinh nghiệm của đông y như :

A-Nguyên nhân biến đổi mạch khí từ tốt đến mạch khí bệnh :

Theo đông y, cơ thể có nội khí gọi là ngũ tạng khí khác nhau theo chức năng khí hóa riêng của mỗi tạng, nhưng các khí này đều phải nhờ đến khí của bao tử tiếp nhận chuyển hóa từ thức ăn, ví như chất xúc tác tạo ra phản ứng hóa học khác nhau, nên các bệnh đều do nội khí ngũ hành từ bao tử tiếp nhận chuyển hóa thức ăn mà phát sinh ra khí huyết tốt hay xấu, mà chúng ta có thể biết được, kiểm chứng được bằng máy đo áp huyết, so sánh với bảng tiêu chuẩn áp huyết theo tuổi.

3 số kết qủa của máy đo áp huyết thay đổi tốt xấu liên quan đến 3 yếu tố Tinh-Khí-Thần :

Tinh : là chất tạo ra khí âm và huyết âm nhiều hay ít đến từ thức ăn.

Khí : là âm khí có sẵn trong cơ thể là thán khí, và khí dương oxy do tập luyện khí công, thở thiền.

Thần : là thần sắc khỏe mạnh hồng hào là đủ thần, hay sắc xanh trắng tái nhợt là thiếu thần, thần đến từ thức ăn làm cơ thể nóng ấm hay lạnh, đến tử đường, dư đường thì người nóng, thiếu đường thì người lạnh, và thần đến từ hơi thở thiền giúp cơ thể nóng ấm, nhiều oxy làm tăng hồng cầu và điều hòa nhịp tim không nóng không lạnh.

Nên công thức áp huyết Tâm thu/ Tâm trương/ Nhịp tim đổi thành công thức khám bệnh bằng máy đo khí huyết là Khí lực/Huyết/Đường và đổi thành công thức điều chỉnh bệnh là : Khí/Tinh/Thần.

a-Bệnh từ thức ăn trong bao tử không chuyển hóa bị tích tụ làm ra các bệnh do khí :

Đầu tiên làm đau hông sườn : nhưng khi lấy tay đè vào nơi đau hông sườn thì can khí được thông hết đau, buông ra lại bị đau, nguyên nhân do ăn uống không điều độ thức ăn không chuyển hóa vẫn còn tích tụ trong bao tử.

Để lâu không chữa, thì mạch khí có hai loại khí đi lên hay khí đi xuống tùy theo loại thức ăn, người ta gọi là bướu hơi, bướu lành :

Diễn tiến của khí đi lên tạo thành bướu khí : sẽ tích tụ khí ở dưới tim, lên dần đến ngực, rồi đến khí tích tụ ở cổ họng.

Diễn tiến của khí đi xuống tạo thành bướu khí : sẽ tích tụ ở rốn, ở bụng dưới, ở trên háng, ở buồng trứng, bộ sinh dục...

b-Nguyên nhân tích tụ cả khí và huyết thành ung bướu nếu không đủ khí chuyển hóa hết đến các tạng phủ.

Nếu chúng ta biết danh từ chuyên môn về tên mạch thì tên mạch bệnh của đông y, cũng nói về tình trạng khí lực và tình trạng máu trong cơ thể do thức ăn uống không đủ chất tạo máu hay thừa máu, và giữa sự trao đổi khí huyết tạo ra nhịp mạch, với kinh nghiệm đông y hàng ngàn năm đã cho biết được những nguyên nhân bệnh ung thư mà chúng ta có thể kiểm chứng được bằng máy đo áp huyết.

Nếu khám bệnh khí-huyết bằng máy đo áp huyết chúng ta có những loại áp huyết hoặc đo bên tay trái để biết bệnh ở tỳ vị, phổi, tim, ruột non. Đo bên phải để biết bệnh ở gan mật, tim...Đo ở 2 cổ chân biết bệnh ở thận, bọng đái, ruột, bộ sinh dục nam nữ...

Những bệnh nặng hay nhẹ đều căn cứ vào 3 số : Khí lực/ Huyết/ Đường.

Xét qua một vài nguyên nhân ung thư, khi đo áp huyết những bệnh ung thư chúng ta sẽ có kết qủa áp huyết khác nhau như :

Bướu trong lồng ngực như ung thư phổi có mạch khí yếu+chậm+nhỏ đi lên kết khối, khiến phổi thiếu máu và oxy, bị ngưng tụ một chỗ. (Khí lực thiếu/ thiếu nhiều máu/ nhịp tim chậm (hàn).

Bướu cổ thì mạch khí hàn do khí huyết đều hư. (Khí thiếu/Huyết thiếu/hàn)

Bướu ở cuống bao tử dưới rốn, có mạch khí hàn do khí huyết đều hư (Khí thiếu/Huyết thiếu/hàn)

Bướu ở ruột non do khí huyết hư hàn kết tụ (Khí thiếu/Thiếu nhiều máu/hàn)

Bướu ở trên háng thuộc bộ sinh dục nam nữ, khí huyết hư hàn kết tụ (Khí lực thiếu/thiếu nhiều máu/hàn) đo áp huyết cổ chân, bên nào có Khí lực/Huyết thấp thì bên đó có bướu, cả 2 bên thiếu giống nhau thì có bướu ở giữa.

Ung thư gan hoặc bướu gan do gan làm việc mệt nhọc qúa độ mà ăn không đủ chất tạo máu (Khí lực hơi thiếu/thiếu máu trong gan/không hàn không nhiệt)

Ung thư phổi hoặc bướu phổi, riêng mạch phế khí thực do cảm hàn (Khí thực/ thiếu máu trong phổi/hàn)

Bướu thận do nội thương khí trệ tại thận làm đau do khí thiếu huyết dư làm sưng ứ (Khí lực thiếu/ máu dư ở thận/hàn)

Ung thư lá mía, hễ ăn vào mửa ra ngay, mạch khí huyết thực (Khí lực cao/huyết dư/ nhiệt), khi huyết cao ít thì bướu nhỏ, khí huyết càng cao bướu càng lớn. Âm khí uất kết ở lá mía thành khối trong bụng làm thành ung thư bao tử hay lá lách

Các loại tích tụ ung bướu mà mạch Hư + Nhược là áp huyết cả Khí lực và Huyết thấp 75/60/45 thì rất khó chữa.

Bệnh trưng hà ung thư do uống nhiều nước mà không đủ khí lực thành bệnh khí uất không chạy, làm thủy thủng phù nước ứ đọng không tiêu, ngực đầy nghẽn, bụng có hòn cục thành bệnh.

Ung thư ở bụng dưới do uống nhiều nước ứ ở thận bộ : thành hàn khí tích tụ ở hạ tiêu sinh ra trùng sán hoặc chứng đóng cục cứng ở bụng dưới sau thành ung thư.

Ung thư ổ bụng do khí thấp và nhiệt đình trệ trong người làm ra bệnh ợ chua, bệnh nổi hòn cục trong bụng ấn vào thấy đau, để lâu thành ung thư. (Khí lực cao/ Huyết cao/ nóng)

Ung thư hàn hay nhiệt do lo nghĩ vất vả qúa làm hao tổn thần khí, nếu ở Thốn bộ do đàm nhiệt kết thuộc loại ung thư nhiệt, ở Thốn bộ do hàn khí tích tụ thuộc ung thư hàn, ở Quan bộ do cả 2 đàm nhiệt kết và hàn khí tích tụ làm cho bệnh nhân cảm thấy nơi khối u lúc nóng lúc lạnh.

Ung thư do nhiệt do tà khí độc chạy vào kinh mạch làm hại phế thở hổn hển, vào bụng làm đầy bụng, ngoài da nổi mụn ung nhọt, bên trong người nổi ung bướu gây ung thư do nhiệt. Đo áp huyết bên bao tử Khí lực cao/Huyết dư/nóng

Ung thư do hàn do khí lạnh đọng ở kinh lạc thành bệnh tích tụ ung bướu thì Khí lực thiếu/Huyết thiếu/hàn.

Ung thư trong trường vị, thấy nóng trong ruột non thì Khí lực hư/Huyết dư/nhiệt.

Ung thư ruột có mạch Khâu + Hồng + Sác thì Khí lực thiếu/ Huyết dư/nhiệt

Trong người khí huyết bị hàn thấp tích tụ gây ung thư do huyết không được trao đổi oxy thành huyết hư, trước khi bị ung thư đã có dấu hiệu thần kinh co rút làm đau nhức lưng, đau mình.

Trong người huyết ứ kết thành ung thư

Gan nóng làm đau đỏ mắt, mắt kéo mây mờ, chảy nước mắt, nặng thì phát mụn nhọt hay ung thư.

Bao tử kết hàn lạnh thành cục bướu.

Bụng dưới rốn đau do tỳ lạnh thành bệnh trưng hà ( ung thư)

Thận khí hư, đàn ông bệnh di tinh, tiểu ra máu do khí kết ở thận thành sạn thận. Đàn bà bị băng huyết, huyết trắng, kinh nguyệt không thông, nếu để lâu không chữa khỏi sinh ra ngứa âm hộ, ung thư tử cung, chân đùi nhức mỏi đau buốt.

Thận bị hàn tà làm đi tiểu luôn, tinh khí bạc nhược, đàn bà bị huyết kết ở tử cung làm đau, nặng thì bị ung thư.

B-6 loại áp huyết làm ra bệnh ung thư :

Những nguyên nhân gây ra bệnh ung thư đều do từ ăn uống, từ chức năng khí hóa, hấp thụ chuyển hóa nhờ vào KHÍ đẩy máu. Khi khí huyết bị nghẽn, ứ, tắc, trì trệ làm kết đọng tại một nơi nào đó trong cơ thể do hàn hay nhiệt, do thiếu máu, thiếu khí oxy nuôi tế bào, khiến bệnh nhân rất đau đớn toàn thân vì tế bào mất máu, thừa carbon, thiếu oxy sẽ trở thành tế bào ung thư, đo áp huyết kiểm chứng thông thường có 6 loại áp huyết làm ra bệnh ung thư xếp loại theo tên gọi của đông y như sau :

Trường hợp 1-Khí-huyết suy nhược gây ung thư.

Áp huyết thường 80/50mmHg mạch 50

Số tâm thu 80 chỉ khí lực yếu, số tâm trương 50 là thiếu máu chạy qua tim, mạch 50 là cơ thể lạnh.

Trường hợp 2- Khí-huyết qúa dư thừa gây ung thư :

Áp huyết thường 180-220/120mmHg nhịp tim 120 dù có uống thuốc hạ áp huyết cũng không xuống.

Số tâm thu trên 180 qúa cao chỉ Khí lực tắc nghẽn không thông, nên uống thuốc cũng không thay đổi làm cho khí xuống. Số tâm trương 120 dư máu làm ứ máu tích tụ gây ra khối u cholesterol, khối u mỡ, khối u do huyết ứ bầm huyết, khối u nước... chia ra khối u lành tính hay ác tính. Nhịp tim 120 là qúa nhanh, người lúc nào cũng nóng như sốt mà không do vi trùng, virus, không do máu nhiễm trùng.

Trường hợp 3 : Bệnh khí-huyết hư giả thực

Áp huyết thuờng 110-120/55mmHg nhịp tim 120 người lạnh chân tay lạnh.

Trường hợp 4 : Bệnh khí huyết thực giả hư

Áp huyết thường 80/100mmHg nhịp tim 80

Số tâm thu 80 chỉ khí lực hư yếu, nhưng số tâm trương 100 dư máu, nhịp tim bình thường không nóng không lạnh, cơ thề có nhiều khối u do ứ huyết.

Trường hợp 5 : Bệnh hàn giả nhiệt

Áp huyết thường 80/50mmHg nhịp tim 60 giống trường hợp 1 nhưng người lại rất nóng như sốt, đông y gọi là mạch đi nghịch do dư đường trong máu không đủ khí lực chuyển hóa đường, nếu đo đường-huyết thì lại qúa cao trên 12.0mmol/l nghịch với mạch 50.

Trường hợp 6 : Bệnh nhiệt giả hàn .

Áp huyết thường 120/50mmHg nhịp tim 110

Số tâm thu 120 tưởng là tốt, nhưng thiếu máu qua tim nên số tâm trương 50, nhịp tim 110, người bị nóng sốt nhưng chân tay lạnh, tây y tìm không ra vi trùng virus hay máu nhiễm trùng, đông y gọi là mạch đi nghịch do thiếu đường, nếu đo đường-huyết thì thấp dưới 5.0mmol/l nghịch với mạnh 110.

C-Cách chữa và phòng bệnh ung thư đơn giản :

Vị thuốc thần kỳ chữa ung thư là Máu và Oxy.

Căn cứ vào áp huyết của bệnh ung thư và của tế bào ung thư cần là máu và oxy. Nên máu và oxy mới là vị thuốc thần kỳ để chữa khỏi bệnh ung thư, chứ không phải là thuốc đặc trị hay loại cây cỏ nào như những Lá Sả, Lá Đu Đủ, Nghệ, Măng tây, Đông Trùng hạ thảo, Linh Chi, Bán Chi Liên Bạch Hoa Xà Thiệt Thảo, Canh Dưỡng Sinh của ông Thái Lập Thạch, Gạo lức muối mè của ông Oshawa, ăn theo âm dương...

Chưa có cơ sở khoa học để kiểm chứng và phân loại theo Tính-Khí-Vị loại thần dược nào làm tăng khí, giảm khí, tăng huyết, giảm huyết, tăng nhiệt, giảm nhiệt để hướng dẫn những bệnh nhân ung thư nào dùng được và bệnh ung thư nào không dùng được.

Trong 6 loại áp huyết của ung thư, nguyên tắc chữa bệnh của thuốc đông y, đầu tiên chữa vào hàn hay nhiệt, khi hàn nhiệt trở lại bình thường thì nhịp tim trở lại bình thường có nghĩa là Khí và Huyết phản ứng với nhau đã hòa hợp trở thành mạch Hoãn.

Kế đến vị thần dược nào mà khí lực áp huyết tăng cao mà uống vào thấy giảm, hay vị thần dược nào mà áp lực khí thiếu, uống vào làm tăng khí dễ thở, cảm thấy khỏe, tuy nhiên khí này là khí âm từ thức ăn, chứ không phải khí dương do tập luyện làm tăng oxy mới giữ được công thứ máu Fe2O3 trở thành máu đỏ

Kế đến loại thần dược nào uống vào làm tăng huyết hay giảm huyết, huyết này cũng là huyết âm Fe 2O chưa có thêm oxy do tập luyện thở làm tăng oxy mới biến máu này trở thành máu đỏ Fe2O3

Trên mạng có truyền tải tin Anh Phùng Văn Bộ (80 tuổi) là thầy đông y châm cứu ở Canada bị ung thư gan về VN đã chữa khỏi bệnh ung thư gan nhờ uống Lá Sả và Lá Đu Đủ, anh là bạn đồng nghiệp, có học thở thiền Khí Công Y Đạo để luyện khí luyện thần, giữ được nhịp tim trong tiêu chuẩn, và ăn uống để bổ Tinh mới là phần quan trọng, nên khí huyết không bị rối loạn, và khi dùng thuốc, anh biết tình trạng khí huyết trong người trở lại bình thường mới khỏi bệnh được.

Cách chữa đơn giản của môn Y Học Bổ Sung là điều chỉnh lại Tinh-Khí-Thần hòa hợp.

a-Chữa về Khí lực :

Đối với bệnh nhân áp huyết cao chữa nhanh hơn :

Đánh chữ : Video Kéo Ép Gối Thổi Hơi Ra Làm Mềm Bụng lên Internet rồi tập theo 600 lần thật chậm đều làm nhịp tim đập đều trong tiêu chuẩn 70-80. Đo áp huyết trước và sau khi tập sẽ thấy áp huyết xuống.

Trong khi tập cảm thấy mệt không tập nổi là dấu hiệu cơ thể thiếu đường, cần uống thêm 2 thìa nhỏ mật ong rồi tập tiếp cho đủ số để cho cơ thể xuất mồ hôi độc.

Nếu chán ăn, thì tập 300 lần trước khi ăn làm trống bao tử và kích thích gan tiết mật và chất chua làm bụng đói đòi ăn, sau khi ăn, nghỉ ngơi 30 phút rồi bắt đầu tập 600 lần để giúp bao tử nhồi bóp thức ăn nhuyễn thành chất bổ máu nuôi tế bào, và tập nhiều 600 lần cho khí huyết âm của thức ăn chuyển hóa ra khí dương là năng lượng khí và máu đi khắp mọi nơi mọi chổ, đông y gọi là Vị-khí cung cấp khí mới, để thay cũ đổi mới, đến đủ 5 tạng là tim, phổi, thận, gan, cho thông khí toàn thân, không còn chỗ nào ứ nghẽn tắc và làm tan sự kết khối của tế bào, làm hết đau đớn. Đưa dẫn oxy vào tận từng tế bào để Carbone trong tế bào thoát ra, đưa máu mới vào phục hồi tế bào bệnh và làm mạnh tế bào lành, làm cô lập sự phát triển của tế bào bệnh, đây mới chính là Oxy liệu pháp để chữa bệnh ung thư, chứ không phải tập Tài Chi, Dưỡng Sinh, Khí Công, thể dục thể thao nào mà không có tác dụng làm thay đổi áp huyết xấu thành tốt được.

Có thể nếu khỏe tập thêm bài Cuí Lạy Chúa hay Lễ Phật, là vừa tập khí công, vừa tập thiền, vừa nhờ tha lực của Phật, Chúa, giữ tâm khí bình an.

Đánh chữ : Khí công trị liệu ( thầy Đỗ Đức Ngọc ) phần - 5 thực hành lên Internet cho những bệnh nhân Thiên Chúa Giáo tập theo mỗi ngày để luyện thở điều chỉnh Thần

Đánh chữ : Lễ Phật Trì Danh Ngồi thiền Phản Văn Trì Danh lên Internet cho các Phật tử, rồi tập theo mỗi ngày để luyện thở điều chỉnh Thần.

Đối với bệnh nhân áp huyết thấp chữa lâu hơn

Vì phải phục hồi chức năng tạng phủ làm tăng tính hấp thụ và chuyển hóa thức ăn, nguyên nhân do chức năng làm việc của bao tử đã hư yếu do không ăn được đã làm mất sức lâu ngày.

Cũng tập bài Kép Ép Gối trên 600 lần nhanh làm nóng người và làm nhịp tim đập nhanh, nhưng khi mệt phải uống 2 thìa mật ong rồi tập tiếp, thấy mệt lại uống 2 thìa mật ong rồi tập tiếp, nếu không thấy mệt thì không cần uống mật ong, khi xong 600 lần thì đo kiểm chứng lại áp huyết thấy tăng lên, kiểm tra đường thấy thiếu, dưới 6.0mmol/l là phải uống thêm 2 thìa mật ong hay đường nữa, nếu không các tế bào đang thiếu đường chuyển hóa để phục hồi sẽ rút đường trong cơ bắp sẽ làm teo cơ, hay không đủ đường nuôi cơ tim co bóp bơm máu tuần hoàn nuôi tế bào thì xem như buổi tập này không có giá trị chữa bệnh ung thư.

Riêng bài luyện khí luyện thần là bài Cúi Lạy, dành cho người áp huyết thấp thì không đọc ra tiếng, hay không cần đọc, chỉ nghe theo nhịp và nhìn hình tập theo, không làm mất khí, giúp khí lưu thông làm nóng toàn thân.

Cần nhất tập 2 bài này sau mỗi bữa ăn 30 phút, và 2 lần sáng tối để lúc nào trong người cũng dư thừa oxy.

b-Chữa về Tinh

Bổ máu không gì nhanh bằng tiêm B12, uống thuốc B12 liều cao 5000mcg, uống Multivitamines, ăn những thức ăn bổ máu, như mỗi ngày ăn phở, hay bún bò huế thay đổi cho khỏi chán, hai loại thức ăn này nuôi đủ chức năng 5 tạng, vì có vị đắng nuôi tim, vị ngọt nuôi tỳ, vị cay nuôi phổi, vị mặn nuôi thận, vị chua nuôi gan, giống như có 5 thằng con là Mặn, Ngọt, Chua, Cay, Đắng được nuôi đầy đủ thì chức năng khi hóa của ngũ tạng mới giữ được quân bình âm dương hòa hợp không thừa không thiếu, mau lên cân.

Nhớ rằng thức ăn bổ máu chỉ là huyết âm, cần tập khí công dư oxy chuyển huyết âm thành huyết dương máu đỏ. Kiểm chứng áp huyết trước và sau khi ăn xem số tâm trương là huyết có tăng lên lọt vào tiêu chuẩn hay chưa.

Theo đông y, muốn có bắp thịt thì tỳ vị phải có chất ngọt nuôi thịt, muốn tóc mau mọc thì thận phải mạnh thì thận cần chất mặm, muốn phục hồi chức năng gan tiết mật và tiết chất chua cho tiêu hóa nó cần chất chua, muốn tim hoạt đông mạnh thì cần chất đắng, nên tây y mới tìm ra cà phê tốt cho tim mạch, điều này đông y đã biết từ lâu, cơ thể thiếu 1 chất thì chức năng của tạng nào thiếu chất đò sẽ không hoạt động, như 5 ngón tay chặt đi 1 ngón tay sẽ làm yếu cả bàn tay.

Muốn dùng thêm các loại thần dược cây cỏ cũng thuộc về TINH là thuốc men và ăn uống, muốn biết có hợp với tình trạng bệnh ung thư của mình không thì đo áp huyết 2 tay để kiểm chứng trước và sau khi uống xem nó có làm cho áp huyết tốt hơn không, nếu không thì nó lại là chất giết chết mình nhanh nhất.

Cách chữa bệnh của đông y chỉ dùng thuốc tăng khí âm, huyết âm, chứ không có hướng dẫn tập khí công làm tăng oxy để chuyển khí huyết âm thành máu đỏ, hồng cầu.

Cách chữa ung thư của tây y là tiêu diệt tế bào mà không cho bổ, vì thấy rằng càng bổ thì tế bào ung thư càng to ra, vì không có khí lực chuyển hóa.

Ngành Y Học Bổ Sung giúp cho hai khuyết điểm này của đông y lẫn tây y trong cách chữa bệnh ung thư được đơn giản hoàn thiện hơn giúp bệnh nhân tự chữa, không phải để cơ thể chết dần theo năm tháng chờ đợi hiến tủy mà chưa chắc đã có và phù hợp, lúc đó chúng ta đã chết, thì tại sao trong lúc chờ đợi, chúng ta không chịu tập tăng khí bổ huyết để tế bào ung thư không thể phát triển nặng thêm..

Nhờ phương pháp tự chữa bệnh ung thư theo phương pháp Y Học Bổ Sung mà nhiều bệnh nhân của tôi đã thoát khỏi căn bệnh nan y này.

Có một bà đầm y tá trong 1 bệnh viện bị ung thư 10 năm nay, những người đồng bệnh với bà đã chết ngay sau khi chữa theo tây y, nên bà từ chối phương pháp chữa của tây y, nhờ tập khí công nên tế bào ung thư không phát triển thêm, tây y cho biết stable (ổn định, không phát triển thêm) nên lơ là việc tập khí công, mỗi ngày chỉ tập 50-100 lần, chỉ có nghĩa là tăng khí oxy thôi chứ không chịu dùng B12 và ăn thêm ngọt.

Bỗng nhiên một hôm bà đến nhờ tôi cứu bà, nhìn bà hôc hác xanh xao như sắp chết, bà nói bác sĩ nói tôi bị di căn toàn thân chỉ còn sống được 3 tuần. Tôi nói sao bà không bổ máu bằng viên B12 liều cao 5000mcg và uống thêm đường. Bà nói : 2 thứ này bác sĩ cấm, vì nó là nguyên nhân gây ra ung thư phát triển nặng thêm.

Tôi bảo, đằng nào bà cũng không còn sống được bao lâu, cứ áp dụng thử và tập bài khí công đủ 1200 lần 1 ngày xem có kéo dài thêm sự sống không, và tôi tập cho bà từ từ kéo gối được 1200 cái trong khi mệt uống đường đến 12 thìa mới tập xong, thì người hồng hào, hơi thở mạnh nói to, hết bị thở thoi thóp ngắn hơi như suyễn.

Bà tiếp tục tập ở nhà, mỗi tuần đến tôi kiểm tra áp huyết và đường càng ngày bà càng khỏe lên, tôi bảo bà 3 tháng sau, khi áp huyết của bà lên trên 125/75mmHg nhịp tim 70-80 thì mới đi tái khám. Sau đó bà đi tái khám trở về tôi báo tin mừng. Bà nói rằng bác sĩ cho biết : Không còn tìm thấy dấu vết tế bào ung thư nữa, hiện nay đang sống khỏe mạnh.

Điều này chứng tỏ đông y nói đúng : Chì có khí để đẩy huyết lưu thông mà không có huyết thì khí tán mất. Có nghĩa là bệnh nhân chỉ có tập khí công tăng khí mà không bổ tinh tạo huyết thì không phải là chữa bệnh.

Nhưvật tất cả các loại khí công, dưỡng sinh, Tài Chi, Võ Thuật, Nhân Điện, Châm cứu bấm huyệt chỉ thuộc phần Khí, không có điều chỉnh Tinh, điều chỉnh Đường thì không thể chữa khỏi bệnh nan y là ung thư được.

Tham khảo thêm :

Đánh chữ : Mục Lục Chữa các bệnh xếp theo chuyên khoa lên internet để xem thêm.

Doducngoc

(Trích trong Sách : Cẩm Nang Y Học Bổ Sung )