Thứ Năm, 26 tháng 2, 2015

Chữa bệnh theo phương pháp Đạo Học.

Chữa theo pháp của Phật. Thân người do tứ đại hợp thành : Đất, Nước, Gió, Lửa.

Xét theo y học, chất đất là chất Thổ là những chất đặc hình thành thân xác con người như da thịt xương, đầu mình chân tay…

Muốn nuôi sống được thân xác là chất Thổ thì phải có chất Thủy là chất lỏng như nước, máu và những dịch chất

Muốn cho chất lỏng chuyển động đi khắp toàn thân nuôi các tế bào của thân xác và tế bào máu và và thanh lọc tốt xấu thì phải có chất gió là chất Khí, từ hơi thở, từ thức ăn.

Cơ thể phải có chất lửa bảo vệ và duy trì thân nhiệt bằng hệ thống ống mạch, thần kinh điều khiển chức năng hoạt động trong con người, gọi là chất Điện.

Con vật và cây cỏ cũng có 4 chất đất nước gió lửa hợp thành. Riêng con người hơn con vật là có thêm một chất vô hình là Trí khôn. Gọi là chất Quang.

Trên kinh nghiệm thực hành trong khoa chữa bệnh của cả đông y lẫn tây y có điểm tương đồng và dị biệt.

Đông y vẫn nhìn thấy 3 yếu tố Tinh-Khí-Thần trong 5 chất :

Chất Thổ và Thủy thuộcTinh, chất gió thuộc Khí, chất Điện và chất Quang thuộc Thần, nên cách chữa bệnh được toàn diện.

Còn tây y chỉ nhìn thấy từng chất riêng lẻ, mà không thấy tính liên kết của cả tổng thể, nên chỉ chữa vào cục bộ :

Thí dụ gẫy tay chân, hư hỏng nội tạng như tim, gan, ruột, tai mắt mũi…tây y có thể cắt bỏ, thay thế chất thổ, ráp nối cái mới dễ dàng mà đông y không làm được.

Nhưng thay ráp sửa chữa xong, muốn chất thổ này tồn tại, phải tiếp chất thủy để nuôi dưỡng nó là nước biển và máu.

Cũng như ghép cây chiết cành bó cây xong cũng phải nhờ bó đất tưới nuớc bón phân cành mới sống.

Từ đây dưới con mắt đông y chúng ta rút ra một quy luật, mà tây y không nhìn thấy, nên gặp những bệnh nan y, tây y không chữa đúng vào gốc bệnh theo quy luật này :

Chất nào hư hỏng thì sửa chữa nó và nuôi dưỡng nó bằng chất cao hơn nó.

Do đó hệ thống chữa bệnh hoàn hảo theo pháp của Phật là :

Chất thổ bệnh chữa nó và lấy chất thủy nuôi nó.

Chất thuỷ bệnh, chữa nó và phải lấy chất khí nuôi nó.

Chất khí bệnh, chữa nó và phải lấy chất Điện nuôi nó

Chất điện bệnh, chữa nó và lấy chất Quang nuôi nó

5 chất này Y Học Bổ Sung đưa ánh sáng khoa học vào phân tích theo âm-dương khí hóa của Tinh-Khí-Thần mới thấy sự cấu tạo tế bào trong con người thật là timh tế kỳ diệu có hệ thống tổng thể đồng nhất, không rời rạc.

Mỗi chất đều có âm và dương, dương động, âm tịnh, nên sự chuyển hóa khí hóa âm dương có thuận và nghịch theo thứ tự gọi là sinh-hóa và chuyển hóa như sau :

Sinh hoá-chuyển hóa thuận :

Từ chất Thổ : Có thổ âm là những thức ăn cũng từ đất (thổ) như thịt động vật, thực vật, hoa trái…ăn vào người là thổ âm, được biến hóa thành chất bổ là thổ dương gọi là sinh hóa trong thể động do lục phủ giúp sức, trong thể tịnh do ngũ tạng chuyển hóa thổ dương sang chất thủy thành thủy âm là chất lỏng là máu và dịch chất. Thủy âm lại sinh hóa thành thủy dương nhở thể động của lục phủ, trong thể tịnh do ngũ tạng chuyển hóa thủy dương sang chất khí thành khí âm trong máu Fe2O2 theo máu đen về tim biến thành máu đỏ Fe2O3, rồi lục phủ lại sinh hóa khí âm thành khí dương (sức lực), lại nhờ ngũ tạng ở thể tịnh chuyển hóa thành điện âm (nhân điện), lại nhờ lục phủ có nguyên liệu điện âm sinh hóa thành điện dương làm mạnh hệ thần kinh tăng cường hệ miễn nhiễm, rồi tứ thể tịnh ngũ tạng chuyển hoà điện dương thành quang âm tăng cường tế bào não tủy, rồi trong thể tịnh ngũ tạng lại chuyển hóa quang âm thành quang dương giúp con người càng ngày càng thông minh để học hỏi biết tất cả những kiến thức trong thế gian gọi là thể Hạ Trí.

Khi tập thiền học đạo, thể quang dương phóng ra được khỏi đỉnh đầu tiếp xúc thu hút được thêm chất quang trong càn khôn vũ trụ hay do tha lực vô hình của chư Phật, của Chúa, phóng quang vào mới có đủ khả năng soi sáng khai mở được nhiều tiềm năng còn chứa trong những tế bào não chưa đưọc sử dụng hoạt động.

Sinh hóa-chuyển hóa nghịch :

Khì chát thổ, chất thủy bị bệnh, mà chưa được chữa bổ sung hay không biết chọn lực thức ăn đúng bằng chất thổ, chất thủy từ thức ăn hay tiếp nước biển, hay tiếp máu…, thì một số người biết phương pháp thiền định, yoya…biết nạp năng lượng từ trường quang năng là quang dương vào đỉnh đầu sinh hóa thành quang âm duy trì hoạt động của tế bào não, hệ thần kinh nhận chất cao hơn nó chuyển hóa thành điện dương, tử điện dương sinh hóa thành tĩnh điện là điện âm, lục phủ ngũ tạng thiếu khí, nhận chất cao hơn nó chuyển hóa thành khí dương để hoạt động đưa vào tạng phủ sinh hóa thành khí âm, chất thủy nhận chất cao hơn nó là khí ăm chuyển hóa thành thủy dương là máu chất lỏng, nước và dịch chất và chất điện giải duy trì lại tình trạng máu nhiễm bệnh thành máu tốt, rồi chất thổ nhận chất cao hơn nó là thủy dương sinh hóa thành chất thổ dương đem nuôi các chất đặc là những tế bào xương cốt da thịt bị hư hỏng.

Sự sinh-hóa chuyển hóa nghịch đó là lý thuyết khó thực hiện nếu không phải là những người am hiểu thực hành thường xuyên theo một lý tưởng tôn giáo, các vị này ăn ít hay không ăn mà chỉ ngồi thiền nhập định mà thân không bệnh tật.

Nếu nghiên cừu cách chữa bệnh theo chiều hướng sinh hóa-chuyển hóa thuận, chúng ta thấy ngành y học chính thống của tây y mà cả thế giới đang theo, còn nhiều thiếu sót, chưa thống nhất trong cách chữa được phân tích như dưới đây

Khi chất thổ bệnh, thân này là thổ bị khô cằn, thiếu nước, thiếu máu, hậu qủa là tế bào thổ bị biến hóa, không cần phải xét tế bào để tìm bệnh, mà chỉ cần dùng chất thủy để bổ nó là máu và nước thì thân xác thổ hết bệnh..

Chất thổ bị nặng nhất hiện nay là ung thư, tây y sau này nếu có tiến bộ hơn, có thể cắt bỏ tất cả các khối u, các tế bào ung thư, cắt bỏ tất cả các tạng bị ung thư, dù có thay thế ráp nối bộ phận mới được thành công, mà vẫn giữ nguyên quan niệm nếu bổ chất thủy là máu thì làm cho tế bào ung thư phát triển thêm, thì ngành tây y vẫn còn thiếu sót về cách chữa bệnh thuộc thổ.

Trường đại học Johns Hopkins đứng hàng đầu thế giới nghiên cứu chữa bệnh ung thư cũng khuyến khích bệnh nhân tập khí công, nhưng chưa nghiên cứu loại khí công nào có kết qủa để hướng dẫn theo dõi bệnh nhân tập đến nơi đến chốn cho có kết qủa.

Về điểm này đông y khi chữa bất cứ bệnh gì của thổ, xưa kia vẫn cho uống thuốc thang bao gồm cả 3 yếu tô có trong thuốc là bổ thổ bằng thủy, bằng chất khí có trong thuốc là chất thổ thấm vào chất thủy. nên khi uống thuốc thang là chữa luôn cả 3 chất thổ, thủy, khí.

Đó là sở trường trong y học cổ truyền của đông y từ mấy ngàn năm đến nay,

Khi chất thủy bệnh, là thiếu nước, thiếu máu, dư máu, máu nhiễm trùng, phải thay đổi máu, thay đổi nước và dùng chất cao hơn nó là chất Khí tăng cường oxy để thanh lọc độc cho thủy, bảo vệ chất thủy không bị hư hại, thì tây y chưa tìm ra cách tạo khí, và không chịu theo hướng nghiên cứu chất khí đưa vào khoa chữa bệnh bằng cách luyện thở. Trong khi các vị tu sĩ bị bệnh, chuyên niệm Phật, tụng kinh vô tình là đang luyện khí, quên thân bệnh, tự nhiên khòi bệnh.

Riêng về chất thủy bệnh, tây y đi theo khuynh hướng nghiên cứu vi trùng học trong huyết học, còn đông y không biết vi trùng học, đi về kinh nghiệm dân gian. Khi cơ thể bị sốt theo tây y là nhiễm trùng phải dùng trụ sinh là chất thổ để chữa thủy, nếu không được thì tiếp nuóc biển pha thuốc trụ sinh kháng sinh, thì vẫn lấy cấp thấp để chữa, chứ không dùng cấp cao hơn nó là chất khí để chữa, vì không biết nghiên cứu tìm chất khí như thế nào để chữa, ngoài cách cho thở bằng oxy không đúng với bệnh.

Đông y theo kinh nghiệm thì hái là cây lá thuốc sắc uống mà khỏi, tây y hỏi vi trùng gì cũng không biết, nhưng bệnh nhân khỏi bệnh, đáng lẽ tây y biết được vi trùng của bệnh rồi thì lấy lá thuốc của đông y để chế ra thuốc kháng sinh cho người bệnh được nhờ, thì tây y không theo con đường này.

Đông y hay hơn nữa là phòng ngừa chất thủy bệnh, đông y dùng chất khí là dùng lá thuốc nấu cho xông hơi là chất khí để ngửi hay xông toàn thân phòng ô nhiễm khí môi trường của những bệnh dịch lây nhiễm cũng có kết qủa.

Khí chất khí bệnh, cơ thể rối loạn khí không điều hòa đều thân nhiệt, thiếu khí giúp máu tuần hoàn toàn thân, chỗ thì dư khí phong, chỗ thì bị khí thấp nhiệt, chỗ thì bị khí thấp hàn gây ra đau nhức, thiếu khí hut hơi làm thành bệnh suyễn…tây y chỉ dùng thuốc giảm đau, an thần, thuôc ngủ, thuốc làm tăng áp huyết là chất thuốc viên thuộc chất thổ, thuốc chích thuộc thủy, là chất thấp hơn nó để chữa nó thì không bao giờ khỏi bệnh. Những bệnh này tây y khuyên đi châm cứu bấm huyệt thì khỏi, tại sao lạ vậy ?

Vi châm cứu bấm huyệt là chỉnh khí, và cấp cao hơn nó là dùng điện bằng kim châm cứu kich thích hệ thần kinh thuộc chất điện, hay châm cứu chạy điện thì kết qủa hay hơn tây y, đông y có dùng chất lửa, chất nóng, chất điện như hơ cứu, hơ bằng máy sấy tóc, chườm nóng….là chất cao hơn chất khí.

Thay vì tây y cũng phải chấp nhận môn học này đào tạo ra bác sĩ sáp nhập vào y học chánh thống thì lại chèn ép đố kỵ, nên ngành châm cứu không được xem trọng để được làm việc chung trong 1 bệnh viện.

Tây y khi thấy bệnh nặng nguy hiểm đến tánh mạng thì dùng phẫu thuật cắt bỏ thay thế thổ là chữa vào cấp dưới là chất thổ và chất thủy. Không biết nghiên cứu chất khí để chữa bệnh nên bó tay, chỉ có 1 chiêu duy nhất mà tây y có là bệnh khí là suyễn, tây y có cho thở oxy là chất khí, mà không dùng chất cao hơn nó là điện, chỉnh thần kinh chức năng phế-vị để điều chỉnh hơi thở làm mất hết bệnh suyễn thì tây y không nghiên cứu, chỉ dùng chất thủy là cách dùng thuốc xịt vào lưỡi nên gây ra biến chứng là bệnh ung thư..

Trong môn học khí công có tập luyện thở, tập động công, tĩnh công, giúp tuần hoàn khí huyết toàn thân, giúp chức năng tạng phủ co bóp tăng sinh hóa chuyển hóa của lục phủ ngũ tạng chuyển thức ăn thành chất thủy, chất khí, chất điện…. làm thay đổi áp huyết, diều khiển được tăng giảm khí lực, tăng giảm huyết lực, tăng giàm được hàn nhiệt, là điều chỉnh được cả Tinh-Khí-Thần, có nghĩa là điều chỉnh được Tinh là chất thổ và chất thủy, điều chỉnh được chất khí tăng giảm, điều chỉnh được thần là chất điện.

Những bài tập Khí công chữa bệnh :

Bài Nằm Đá Gót Chân Vào Mông, bài Nạp Khí Trung Tiêu, bài Đứng Hát Keo Gối Lên Ngực là bài thông khí toàn thân, giúp tiêu hóa, chuyển hóa hấp thụ thức ăn thành chất bồ máu, làm tăng thân nhiệt, tăng áp huyết, hạ đường huyết.

Bài Bó chân đi cầu thang làm hạ đường làm hạ áp huyết, bài thở thận, thở Mệnh Môn ổn định áp huyết và thân nhiệt, bài thờ 2 Đan Điền tăng nhiệt, tăng hồng cầu, tăng áp huyết hay hạ nhiệt, bài thở bụng chữa suyễn, hạ áp huyết, những bài luyện thở bằng niệm danh hiệu A Di Đà Phật hay A Lê Lui A, bài Cúi lạy chữa tiểu đường và áp huyết….

Thực hành các bài tập thở bụng như nằm ngửa, người chữa ép 2 bàn tay ấn đè vào bụng bệnh nhân theo hơi thởi ra để khí trong bụng chuyển động chữa đau bụng, sôi bụng, ăn không tiêu.

Học viên thực tập khí công bài Nạp Khí Trung Tiêu tạo khí trong bụng chuyển hóa thức ăn, tăng nhiệt và tăng áp huyết thì hai bàn tay chồng lên Đan Điền Thần, ngược lại muốn hạ nhiệt, hạ áp huyết thì hai tay đặt chồng lên Đan Điền Tinh Khí Hải.

Nam đặt bàn tay trái vào Đan Diền Thần, tay phải chồng lên trên, nữ làm ngược lại.

Đan Điền Tinh : Nam đặt bàn tay phải lên huyệt Khí Hải dưới rốn 3 lóng tay, bàn tay trái đặt chồng lên tay phải. Nữ đặt ngược lại.

Những bài này làm thay đổi chất khí dùng trong chữa bệnh, chứ không phải là yoga, dưỡng sinh, vì những người tập những môn này vẫn còn bị bệnh, còn ai tập khí công chữa bệnh kể trên thì thân bệnh được chữa khỏi.

Khi chất điện bị bệnh, do dư lửa hay thiếu lửa, thì tây y hoàn toàn thất bại, chất điện gây ra bệnh tâm thần, điên, hiếu động, stress, trầm cảm, ma nhập….chỉ cho uống thuốc an thần là chất thổ thì xem như bệnh chưa bao giờ được chữa nên bệnh càng nặng thêm.

Bênh này cần chất quang là chất thuộc về trí hiểu biết nguyên nhân tâm lý, tây y có bác sĩ tâm lý thần kinh, chú trọng vào khai tâm mở trí cho bệnh nhân thì ít mà cho thuốc chất thổ làm an thần thì nhiều nên cũng thất bại.

Nhưng những bệnh nhân này khi đến với tôn giáo, hiểu đạo pháp, được các nhà tu khuyên bảo, tâm trí được khai mở sáng suốt, tập thở thiền thư giãn, luyện khí, một thời gian tự nhiên hết bệnh, tây y cũng khônghiểu tại sao và không nghiên cứu về lãnh vực này nên cách chữa bệnh vẫn dùng thuốc là chất thổ, chất thủy.

Tây y cũng có chất quang dùng để khám bệnh và chữa bệnh chưa được hệ thống hóa cho hoàn chỉnh, theo quy luật Chất nào hư hỏng thì sửa chữa nó và nuôi dưỡng nó bằng chất cao hơn nó.

Hiện nay chữa mắt biết dùng tia laser, một vài bệnh chữa bằng tia laser, nhưng chưa được an toàn, mà phim khoa học giả tưởng Star Strek đã đưa ra lý thuyết bằng hình ảnh để khuyến khích con người tìn hiểu thêm để biến những giả tưởng thành sự thật.

Như họ dùng dụng cụ gọi là Squip là dụng cụ Laser, rà trên người tìm chỗ đau bệnh, họ không cắt mổ, không dùng thuốc thổ, thủy, họ lại dùng một máy Squip laser khác chiếu vào chỗ đau là bệnh khỏi, nên các nhà phi hành gia trên con thuyền không gian không bao giờ bị thân bệnh.

Họ cũng có những máy quang học làm tan biến tế bào con người vào không gian không còn nhìn thấy thân người để rồi tập hợp lại thành thân người ở một nơi khác, thì nó cũng là sự thực khi các vị tu chứng qủa A La Hán có thần thông cũng biến hóa thân từ nơi này đến nơi khác, nên thân không bao giờ có bệnh, vì chất quang là chất cao nhất sẽ chữa được mọi chất ở cấp thấp.

Tại sao Khí Công chữa khỏi được các bệnh ?

Khí công chữa bệnh là làm cho chất khí càng ngày càng tích lũy bằng cách luyện hơi thở, nó là chất cao hơn chất thủy, chất thổ, có nhiều phương pháp luyện thở đưa khí đi khắp nơi trong thân từ đầu đến chân, từ chân lên đầu, đi vào các khe kẽ thông ra tay chân và từ đầu tay chân thu khí vào trong cơ thể, có công dụng tạo lực đẩy máu tuần hoàn, thay đổi oxy cho máu xấu thành máu tốt, dẫn máu nuôi thổ đến nơi chỗ thổ bị bệnh để thay đổi tế bào, sinh sản tế bào lành, thay thế loại bỏ tế bào bệnh, theo nguyên tắc sinh hóa chuyển hóa nghịch từ chất cao là chất khí dương sinh hóa ra khí âm, để chất thủy nhận khí âm chuyển hóa thành thủy dương lại sinh hóa thành thủy âm, để chất thổ nhận thủy âm sinh hóa thành thổ dương phục hồi thay thế những tế bào bệnh.

Tập khí công luyện thở, mọi người nhìn thấy kết qủa rất rõ có sự thay đổi tốt về phương diện Tinh-Khí-Thần :

Giai đoạn 1 : tập khí công chữa thân bệnh dùng chất cao nuôi chất thấp theo sinh hóa-chuyển hóa nghịch :

Tập khí công luyện hơi thở thì thân bệnh thuộc chất thổ, chất thủy, chất khí không còn bị bệnh, khí công này không phải yoga, tài chi, nó là giai đoạn chuyển Tinh hóa Khí.

Giai đoạn 2 : tập luyện chất khí theo sinh hóa thuận để dưỡng thần :

Khi khí dương dưỡng khí âm đầy đủ để bảo vệ chất thủy chất thổ, thân thể sẽ khỏe mạnh không bệnh tật, tiếp tục luyện khí dư thừa khí dương được chuyển hóa thành điện âm tích lũy duy trì những chất điện giải làm tăng cường hệ thần kinh bền vững bén nhạy giúp hệ miễn nhiễm bảo vệ cơ thể. Giai đoạn này là củng cố hệ thần kinh, Thần với Khí hòa hợp tạo ra sắc mặt hồng hào, có thần.

Giai đoạn 3 : Tiếp tục tập tăng thêm nhiều tích điện âm sinh hóa thành năng lượng để cơ thể có khí lực thành nội lực, cò nhiệt năng, điện năng và từ trường dư thừa chuyển hóa thành chất quang âm, là giai đoạn hoàn tinh bổ não.

Tâm Bệnh và Nghiệp bệnh :

1-Làm sao có chất quang để chữa khỏi bệnh ung thư ?

Theo đạo Phật chia làm 3 loại bệnh là : Thân Bệnh, Tâm Bệnh và Nghiệp Bệnh

Thân Bệnh :

Tây y chỉ chữa được thân bệnh nằm trong chất thổ và chất thủy, còn bệnh nặng nhất của chất thổ và chất thủy là bệnh ung thư không chữa được, chỉ tạm thời cắt bỏ chất thổ, làm chậm phát triển mà không chữa khỏi hẳn vì không chữa vào chất thủy, thay chất thủy và dùng chất khí để nuôi dưỡng chất thủy, do đó cứ tiếp máu tốt (chất thủy) mà cơ thể không có oxy (chất khí) để duy trì máu đỏ, lại biến tất cả thành máu xấu tàn phá hỏng chất thổ là tế bào mất sự sống.

Cả tây y lẫn đông y đành bó tay, vì tâm bệnh thuộc thần kinh là chất điện, còn nghiệp bệnh hoàn toàn xa lạ với ngành y, nên cần phải có chất quang.

Người giỏi nhất trong thế gian chữa được cả 3 loại bệnh này phải gọi là Y-Vương, chính là Đức Phật. Phật đã chỉ ra phương pháp tu để giác ngộ và giải thoát sanh tử, khi giác ngộ là biết nhìn thấu buông xả đó là chất quang, chữa được 4 chất thấp là chất điện không còn lo sợ buồn giận làm thay đổi chất điện bất bình thường, không làm chất khí bị xáo trộn, chất thủy không bị biến dạng thành máu xấu ứ tắc và chất thổ là tế bào không bị đói làm biến dạng thành bệnh.

Nghiệp bệnh thuộc về tâm linh siêu hình :

Mỗi tế bào có sự sống là có linh hồn, thí dụ có một loài vật không lồ to lớn gấp chúng ta 20 lần, và chúng ta là những thức ăn của chúng, chúng nắm chúng ta trong bàn tay như củ sâm, vặt đầu, xé chân tay bỏ vào miệng ăn…chúng ta căm giận tức tối vì đau đớn căm thù nó, muốn trả thù nó, trong đông y tạng gan chúng ta chứa máu, tàng hồn của chúng ta, khi chúng ta căm giận thì máu chúng ta trở thành độc tố, khi chúng ăn vào, linh hồn chúng ta vào trong thân nó sẽ bám vào tế bào trong thân xác chúng để phá phách cào cấu cắn xé nát tạng phủ nó để trả thù, giống như Tôn Ngộ Không lọt vào bụng đâm chọc thiết bảng làm cho ma vương đau quằn quại… .

Cũng như thế, nghiệp bệnh ung thư của chúng ta cũng do ăn mặn sát sanh hại vật từ nhỏ cho đến lớn biết bao sanh linh bị chúng ta trực tiếp hay gián tiếp hại chúng để nuôi thân ta. Như vậy chúng ta đã phạm giới luật của Phật là phạm tội sát sanh.

Nên muốn chữa được nghiệp bệnh về sát sanh, bệnh nhân ung thư được khuyên từ nay không được ăn mặn tránh gián tiếp gây thêm tội sát sanh mà phải ăn chay, thức ăn lành hơn không độc hại, và chuộc lại tội sát sanh thì phải phóng sanh cúu giúp những con vật bị người ta bắt giết ăn thịt, nuôi dưỡng lòng từ bi thương những chúng sanh khác.

Phải cầu nguyện cho linh hồn họ tha thứ lổi lầm vô minh vì đã gián tiếp sát hại họ, cầu nguyện cho linh hồn họ được siêu thoát bằng cách họ cùng tu với mình nguyện cầu tha lực chư Phật độ cho họ được siêu thoát, linh hồn họ rời khỏi chúng ta thì những bướu ung thư ác tính đang làm chúng ta đau đớn, bầm thối đen sẽ biến mất, đi tái khám bác sĩ sẽ nói đây là bướu lành, không còn tìm thấy dấu vết tế bào ung thư nữa.

Khi một người giác ngộ hiểu đạo thì thân-khẩu-ý luôn giữ chân-thật,thiện-lành,hữu-ích, là chất quang do sự giác ngộ, và cầu nguyện tha lực chư Phật là chất quang bên ngoài cơ thể đem năng lượng vũ trụ chiếu rọi vào cơ thể, chính là loại thức ăn năng lượng cho các tế bào khỏe mạnh, mà ít cần đến thức ăn có chất thổ chất thủy.

Biết nhìn thấu buông xả tham sân si, biết luật vô thuờng, biết luật nhân qủa về thân-khẩu-ý để khi còn sống thì thân tâm khỏe mạnh không bệnh tật, khi xa lìa thế gian thì được giải thoát. Vì thế tại sao những Phật tử bị bệnh ung thư đi theo con đường giác ngộ là chất quang này tự nhiên khỏi bệnh ung thư. Biết sống an vui trong hiện tại giữ chánh niệm trong từng hơi thở.

Nhà đạo luôn thực hành phương pháp duy trì chất quang là :

Ngoài thân sáu cửa đà kiên cố
Trong dạ bẩy tình đã trống không
Tâm-tức điều hòa tiêu vạn bệnh
Dữ lành chẳng biết, ấy huyền công .

2-Hành động cụ thể nào để biết đã giác ngộ, nhìn thấu buông xả ?

Khi biết thân xác này là vô thường, giả tạm vay mượn để sống, để tiến hóa, cuối cùng cũng phải chết, nhưng trước khi chết theo luật nhân-qủa, không nên gây thêm nghiệp sát mà phải chuộc tội bằng những hành động tạo nghiệp lành là phóng sanh, ăn chay.

Khi đã giác ngộ là một khúc quanh trong cuộc đời, họ từ chối chữa trị tiêu diệt tế bào ung thư không muốn gây thêm nghiệp sát sanh tạo thêm oán thù với các linh hồn để bị trả thù làm thân thể bị hành hạ đau đớn khổ sở hơn.

Chúng ta dành hết cuộc đời còn lại cầu nguyện ăn năn sám hối với Phật, với Chúa soi sáng tâm hồn mình, giúp cho mình và những linh hồn các tế bào trong thân người mình mà đạo Phật gọi là oan gia trái chủ tha nợ cho mình, để cùng nhau tu tỉnh thân tâm trước khi lìa đời thân tâm được an lạc, thân không còn bệnh tật ốm đau ra đi tự tại.

Những bệnh nhân theo Thiên Chúa Giáo, cũng đã từng nếm mùi đau khổ vì bệnh tật mà tây y bó tay, đã từng quay về với Chúa để cầu nguyện :

Chúa ơi ! Con xin Chúa cứu con, một là Chúa cho con chết để thân con không đau đớn nằm liệt một chỗ khổ sở thân con vô cùng, hai là Chúa cứu con cho con khỏi bệnh, gặp thầy gặp thuồc. Con xin tạ ơn Chúa.

Như vậy là chúng ta đã quay về đời sống tâm linh, nhớ ánh sáng quyền năng của Phật hay Chúa là nhờ đến tha lực vô hình, là chất quang giúp chúng ta giác ngộ, thay đổi hoàn toàn cuộc sống mới thiên về tâm linh hơn là vật chất, mà chúng ta khỏi được cả 3 loại bệnh là Thân bệnh,Tâm bệnh và Nghiệp bệnh.

doducngoc