Thứ Ba, 10 tháng 2, 2015

Sự quan trọng của đường-huyết

Sự quan trọng về tiêu chuẩn của đường-huyết giữa bác sĩ điều trị thuộc ngành y và tiêu chuẩn của ngành dược chưa thống nhất gây hậu qủa suy nhược cho bệnh nhân.

Theo tiêu chuẩn của ngành dược, một người không có bệnh tiểu đường nằm trong tiêu chuẩn từ 6.7-8.4mmol/l của hãng Contour (xem hình đính kèm) nếu hiệp hội ngành y hạ tiêu chuẩn thấp hơn, nên những ai có đường-huyết như trên là phải uống thuốc trị bệnh tiểu đường sẽ làm đường-huyết trong cơ thể bị hạ thấp sẽ có hậu qủa lâu dài làm mù mắt như bài dưới đây :

http://khicongydaotoronto.com/forum/viewtopic.php?f=51&t=4438

Ngoài ra cơ thể chúng ta như một chiếc xe, trước khi lái xe ai cũng phải xem lại lượng xăng có đủ chạy ít nhất là 30 phút không, nếu xăng không đủ phải đổ thêm xăng cho đủ, nhưng khi chúng ta chạy qúa lâu, thì xăng trong xe chúng ta hết sẽ phải nằm đường, như vậy xăng là năng lượng giúp cho xe chạy.

Trong cơ thể chúng ta cũng vậy, đường là năng lượng giúp chúng ta làm việc không mệt mỏi, sáng kiểm tra đường huyết 6.0mmol/l xem là tốt, nếu chúng ta không vận động chân tay hay làm việc, hay tập thể dục chạy bộ, đi chợ, làm bếp...thì lượng đường vẫn là 6.0mmol/l, nhưng khi chúng ta làm việc thì cơ thể mất năng lượng làm tiêu hao đường khiến chúng ta bị mệt, nếu chúng tôi nói rằng anh chị thiếu đường, họ sẽ cãi lại, sáng tôi đo rồi 6.0mmol/l làm sao mà thiếu đường được ?

Cứ cố chấp lối suy nghĩ của mình như thế, rồi nói tôi sáng tôi đo đường tốt, rồi chạy bộ hay tập khí công, áp huyết tôi dạo này tốt lắm, nhưng người dạo này thấy yếu, chân tay nhức mỏi, mắt mờ, mau mệt không hiểu tại sao ?

Chính là khi tập cơ thể tiêu hao năng lượng đường làm cho đường-huyết trong cơ thể tụt thấp, mà chúng ta không chịu đo lại ngay lúc mệt để biết sự thực, cứ ngoan cố cho rằng tôi đo đường buổi sáng rồi vẫn còn cao đến 7.0mmol/l chẳng hạn, có biết đâu khi làm việc nhiều, vận động nhiều đường đã tụt xuống còn 4,5mmol/l, đi bác sĩ hỏi thì bác sĩ nói đường huyết tốt. Cứ thế mà cơ co bóp tim suy nhược đập nhịp yếu dần, đầu ngón tay chân tê lạnh tím đau nhức, xương thoái hóa, mất trí nhớ, rụng tóc, sụp mí mắt, thần kinh mặt mắt co giựt như tai biến mạch máu não nhưng áp huyết bác sĩ nói không phải tai biến, má cứ tê giựt giựt, bụng ăn không tiêu, ợ hơi, biến chứng thành bệnh gastro đau bao tử, vì thiếu đường duy trì năng lượng và nhiệt lượng cho bao tử đủ nhiệt 41 độ C để làm chín nhừ thức ăn mới chuyển hóa thức ăn thành chất bổ, thiếu đường là thiếu năng lượng cho các cơ trong cơ thể hoàn thành chức năng tuần hoàn tiêu hóa, các tế bào suy yếu dần trở thành tế bào ung thư sinh ra nhiều khối u cứng trong ổ bụng.

Khi đi hỏi bác sĩ thì bác sĩ bảo rằng phải đi khám chuyên khoa mắt, bao tử...không liên quan đến bệnh tiểu đường vì đường đã nằm trong tiêu chuẩn 5.0-60mmol/l là tốt rồi khiến bệnh nhân không biết cơ thể mình càng ngày càng suy yếu là do nguyên nhân gì vì bác sĩ nói đường tốt, áp huyết tốt, mà bệnh càng thêm bệnh đi khám không tìm ra nguyên nhân, mà thực ra nguyên nhân do thiếu đường mà vẫn phải uống thuốc tiểu đường và thuốc áp huyết suốt đời cuối cùng vẫn dẫn tới những bệnh nan y .

Muốn phòng ngừa những hậu qủa gây ra bệnh nan y, khi cơ thể mệt cần phải đo lại đường-huyết phải nằm trong tiêu chuẩn của ngành dược, chứ không phải của ngành y.

Chúng ta chỉ sợ cơ thể thiếu đường không có năng lượng sức lực để làm việc, còn dư đường thì cần làm việc nhiều, chạy bộ, lên xuống cầu thang, tập thể dục cho xuất mồ hôi thì đo lại đường sẽ xuống thấp ngay.

Chúng ta thử xem thống kê những người dân Cuba xứ đường mía ăn rất nhiều đường và dân xứ Mỹ kiêng đường lại còn phải uống thuốc cắt giảm đường, xem xứ nào có nhiều người bị bệnh bao tử ăn không tiêu và mù mắt nhiều hơn ?

Kết luận : Chúng ta nên theo tiêu chuẩn đường của ngành dựợc đúng hơn tiêu chuẩn ngành y giúp con người ít bệnh nan y hơn.

Cảnh báo nguy cơ kiêng ăn đường và thuốc chữa tiểu đường gây ra tiểu đường loại 3,4,5 mà tây y chưa biết nguyên nhân .

http://khicongydaotoronto.com/forum/viewtopic.php?f=51&t=4377

Thân

doducngoc

blood glucose standard 003