Thứ Ba, 30 tháng 3, 2010

070 – Cách trị liệu khối u trong trực tràng

Kính chào Thầy,

Hôm nay con lại làm phiền Thầy.

Con vừa nhận tin không vui của người chị, năm nay chi 65t, về hưu. Chị sống rất tốt, tâm lành, trãi qua bao nhiêu chuyện không vui, nhưng luôn vững vàng vượt qua. Chị có cuộc sống điều độ trong ăn uống, sinh hoạt. Mỗi ngày đều đi tập yoga, ăn gạo lứt, uống nước gạo lứt, ngủ quả.

Con vừa được tin chi bị khối u trong trực tràng. Có nhiều khả năng là u ác tính khi xem kết quả nội soi. Hiện chờ kết quả sinh thiết.

Thưa Thầy trường hợp chị con không đau, tuy nhiên do thấy đi ngoài có dấu hiệu không bình thương nên muốn tầm soát. Phân nhỏ lại không bón. Lúc trước có lúc bị ra máu thì nghĩ là do trĩ, nghĩ là không nghiêm trọng. Xin Thầy cho biết khí công có cách chữa không ạ? có cần phải làm phẫu thuật trong trường hợp này không ạ? Vì BS có nói nếu mỗ thì cũng có khả năng phải xử lý để ruột ra để đi ngoài. Như vậy thật là khốn khổ.

Con rất thương chị. Kính mong được Thầy chỉ cho cách nào để tăng sức và chữa lành mà không cần mổ. Vì dù chị nói chị không sao. nhưng con thấy chị gầy nhanh và mắt sâu. con biết là chị đang rất lo lắng.

Con xin cảm ơn Thầy.

Trần Thuận

 

 

1-Chị có cuộc sống điều độ trong ăn uống, sinh hoạt. Câu này chỉ đúng theo tây y, không đúng theo quân bình âm dương ngũ hành, nên mới bị bệnh mà không biết. Phần lý thuyết tây y khác hẳn với thực hành trên lâm sàng. Nếu biết dùng máy đo áp huyết để tìm bệnh, mình đã phát hiện ra bệnh thuộc chứng khí huyết hư hàn, máy đo áp huyết sẽ báo kết qủa áp huyết thấp, mạnh tim đập thấp.

Đã có một cô rất trẻ tự hào rằng mình không dùng hóa chất như bột ngọt, đường, chỉ dùng mật ong, không bao giờ đi ăn nhà hàng sợ dầu mỡ, nên cô không bị bệnh cao áp huyết, cholesterol, tiểu đường…rồi một hôm bị té ngồi trong nhà, không đứng dậy được, không tổn thương cơ thể, xe cứu thương đến đem vào bệnh viện, phát hiện cô bị bệnh bướu trong não, 1 tuần sau cô từ giã thế gian… nguyên nhân theo đông y là hậu qủa của khí huyết thiếu không đủ máu nuôi não, khiến não chết dần bị cô lập từng phần kết thành bướu. Điều này có thể biết sớm đề phòng ngừa bệnh được nếu đo áp huyết theo dõi mỗi ngày. Cho nên lúc nào cũng phải đo để theo dõi sự biến đổi của áp huyết xem có gì khác lạ, bất thường, như thiếu khí, thiếu huyết, mạch nhanh, mạch chậm…

Cách chữa theo Tinh-Khí-Thần:

Tinh :

Điều trị bằng ăn uống để chữa ngọn :

a-Món ăn Ruột già tẩm Thăng ma, Chi ma :

Mua một khúc ruột gìa heo 30g rửa sạch cho 10g Thăng ma (mua ở tiệm thuốc bắc) và Mè đen 60g nhồi vào trong ruột, buộc chặt 2 đầu, cho vào nồi và đổ nước vừa sấp. luộc chín, vớt ra, bỏ Thăng ma và mè đen đi, thái nhỏ, bỏ lại vào nồi, nêm nếm gia vị thành canh, ăn cả nước lẫn cái làm thành vị thuốc Thăng đề trung khí, chữa bệnh đường ruột bị sa xệ, đi cầu nhiều lần.

b-Cháo Ý Dĩ, Cháo Khiếm Thực, Cháo Hạt Sen, (Ý Dĩ, Khiếm Thực, và Hạt Sen mua ở tiệm thuốc bắc) Cháo Củ Ấu, Cháo Nấm Hương ( Củ Ấu, Nấm Hương mua ở chợ) để phòng ngừa và chữa bệnh ung thư ruột tăng khả năng miễn dịch, tăng cường thể lực.

Cách nấu một trong các loại cháo để ăn thay đổi mỗi ngày cho khỏi ngán : Củ Ấu để cả vỏ 10-20 củ giã nát. Ý Dĩ , Khiếm Thực, Hạt Sen, Nấm Hương 100g.

c-Cho Phòng Phong 1 thìa (mua ở tiệm thuốc bắc) với 50-100g gạo nếp, nước vừa đủ nấu cạn thành 2 tô cháo. Khi cháo chín để ấm, trộn thêm một muổng mật ong vào để ăn làm mạnh vị nhuận trường.

Khí :

Tập Kéo Ép Gối Làm Mềm Bụng 200 lần để thông khí huyết đường ruột, làm chậm rãi từ từ.

Thần :

a-Mua ở tiệm thuốc tây 1 cái miếng đệm sưởi nhỏ, tên coussin chauffant để vào bụng dưới nơi đau, đặt cái gối lên trên ủ hơi nóng, hai bàn tay đặt lên trên, Nằm nhắm mắt, cuốn lưỡi, ngậm miệng, thở bằng mũi, chú ý theo dõi hơi nóng thấm vào bụng, nghe bụng có khí chuyển động, giúp ruột nóng ấm cơ ruột co bóp dễ đẩy phân ra ngoài.

b-Tối đi ngủ, đắp cao khoai môn, gừng lên bụng dưới làm tiêu bướu. (Xem cách đắp cao trong bài 66 của Tự Học Chữa Bệnh Qua Điện Thư

Thân

doducngoc