Thứ Sáu, 16 tháng 4, 2010

KN 001 - Gan có bướu mỡ

 

Một nữ bệnh nhân trung niên, người Ba Lan, khai bị mệt mỏi, mất sức, đã đi chữa đông tây y 3 tháng nay mà không có kết qủa, càng ngày càng cảm thấy cơ thể suy nhược..

Khám Bệnh bằng máy đo áp huyết :

Đo tay trái 139/85mmHg mạch 64, tay phải 160/94mmHg mạch 71.

Định Bệnh theo ngũ hành :

Áp huyết bên phải thuộc chức năng của gan, lấy tay đè vùng gan dưới cạnh sườn, bệnh nhân cho biết, khi ấn vào bị đau. Tôi hỏi bệnh nhân có biết trong gan có bướu mỡ không. Bà trả lời không, nhưng nghi là gan có vấn đề, mà đi khám tây y tìm không thấy. Tôi cho bà biết ấn vào chỗ này bà bị đau vì có khối u mỡ cứng to bằng ngón tay cái như chạm phải sợi gân, ấn vào đó nghe như tiếng dây gân bị trật.

Chữa Bệnh theo Tinh-Khí-Thần :

Khí :

Tại phòng mạch, đo nhiệt độ vùng gan 36.4độ C, hướng dẫn cho bệnh nhân tập bài nằm Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần, cùng lúc mình dùng bàn tay đè vào gan dưới cạnh sườn, theo dõi khí huyết chuyển động trong gan. Trong lúc bệnh nhân tập, mình nghe chỗ bướu mỡ có tiếng bụp bụp như bong bóng khí hay mỡ vỡ ra chảy ra ngoài xuống bụng dưới. Sau khi tập xong 200 lần, đo nhiệt độ vùng gan lên đến 37.8 độ C, chỗ vùng dưới bấm vào không còn đau. Đo lại áp huyết 2 tay, tay tráị 125/84mmHg mạch 73, tay phải 126/87mmHg mạch 63, bàn tay phải còn lạnh, vì mạch bên tay phải còn thấp (63), chứng tỏ thời gian tập chưa đủ, cần phải tập thêm 200 lần nữa.

Dặn bệnh nhân về nhà tập mỗi ngày 2-3 lần, mỗi lần tập liên tục không nghỉ 200 lần.

Thần :

Hướng dẫn bà nằm tập thở Đan Điền Thần, tăng nhiệt cho cơ thể làm tan bướu mỡ, tăng oxy, tăng tính hấp thụ và chuyển hóa thức ăn biến thành hồng cầu, giảm đau, an thần, ngủ ngon.

Tinh :

Dặn bệnh nhân mua ờ tiệm thuốc tây, thuốc tẩy độc trong gan Phan Tả Diệp dưới tên thương mại Senna Laxatif, uống 3 tối liền, mỗi tối 2 viên.

Bệnh này kiêng ăn nhiều chất béo. Bệnh nhân cho biết trước kia bà thường ăn nhiều chất béo lắm, nhưng thử máu không có bệnh cholesterol.