Thứ Bảy, 3 tháng 7, 2010

154 - Hỏi cách chữa bệnh nan y thiếu khí huyết trầm trọng, thần kinh suy nhược

Kính thưa thầy,

Cháu có một chị bạn hiện đang ở California, mới 39, 40 tuổi mà bị bịnh không ai tìm ra là bịnh gì, đang trong tình trạng nguy kịch, xin thầy giúp đỡ, xin thầy chỉ coi có cách nào tìm ra bịnh và trị cho chị ấy không?

Sau đây là thơ mà chị ấy gởi:

Chắc em không xong rồi, chị của em định đưa em về vn để nằm điều trị nhưng em biết em sẽ không qua được đâu. (xin nhớ giùm em là gia đình không thể giúp em gì hết) nhưng em biết em không xong rồi mắt bắt đầu mờ lâu nửa có thể không còn thấy nữa, chân gần như đi không nổi không còn ngủ gì được nữa, bên Mỹ không tìm ra bịnh gì, nếu đem em về VN, em muốn có ai túc trực giúp nhắc nhở giùm em 24/24 giúp hộ niệm cho em vì em hay bị mê và đuối sức và có lúc bị loạn tâm và cũng có khi bị thoái tâm và đuối sức niệm Phật không nổi nửa. Vậy anh chị hỏi giùm em chú Diệu Âm dùm em, nếu đem em về VN có ai giúp dùm em được không?

Xin anh chị giúp cho em và cho em biết em phải làm gì đây hả anh chị em thật sự muốn được vãng sanh nhưng bệnh khổ đang hoành hành và người nhà thì không tin Phật pháp..bệnh cứ làm em mê man và đuối sức nên em rất cần em tha thiết cần sự giúp đỡ của anh chị xin cám ơn thầy thiệt nhiều.

Bệnh này do thiếu máu đã từ lâu, áp huyết quá thấp, cơ thể mất sức, thần kinh qúa suy nhược, do 3 yếu tố tinh-khí-thần.

Tinh là do ăn uống kém, thất thường, không đủ chất bổ, lại ăn uống sai lầm những chất chua, chất lạnh phá mất máu..lại do uống nhiều loại thuốc tây y có nhiều độc tố gây ra nhiều phản ứng phụ khiến mất máu, mất khí, làm cơ thể suy nhược .Khí là do kém hoạt động, ưa thở dài mất khí. Thần là do lo lắng, buồn chán, mất niềm tin.

Muốn chữa được bệnh này, cần phải điều chỉnh lại Tinh-Khí-Thần :

Tinh : Ngay lập tức cần phải uống thuốc Sirop bổ máu Đương Quy Tửu (Tankwe-Gin) có bán ở tiệm thuốc bắc, mỗi lần pha nửa chai với 1 ly nước nóng uống mỗi ngày 2 lần, để tăng thêm máu, giúp ăn ngủ ngon, an thần, sáng mắt. Nấu Canh Gà Gừng Non, mua 1 con gà già trơ xương, loại nấu súp, 200g củ sen, 50g gừng non, 1 củ tỏi (chứ không phải tép tỏi), 10 quả táo đỏ, 10 qủa táo đen, 10 cây Bắc Kỳ (hoàng kỳ) nấu với 4 lít nước cạn còn 1,5 lít, uống hết nước súp trong 1 ngày.Kiêng ăn những chất chua, lạnh. Áp dụng trong 10 ngày.

Khí : Nằm ngửa, cuốn lưỡi ngậm miệng, tay phải đặt tại mỏm xương ức (Đan Điền Thần), tay trái đặt chồng lên tay phải. Măt nhắm, thở bằng mũi, hơi thở bình thường, chỉ cần ý tập trung vào bụng chỗ đặt bàn tay, nghe trong bụng có khí chuyển động, rồi bụng nóng dần lên từ từ, vai thả lỏng. Nếu đặt nhiệt kế dưới bàn tay, ban đầu nhiệt kế chỉ khoảng 27-28 độ C, tập nghe hơi thở cho bụng và tay nóng lên đến 37 độ C mới là tập đúng và có kết qủa.

Nếu không tập thở khí công được, muốn tâm được bình an, nằm nhắm mắt, niệm nhỏ nhưng phát ra thành tiếng danh hiệu A-Di-Đà-Phật suốt ngày, từ ngày này sang ngày khác, cũng là cách luyện hơi thở bằng tự lực nhưng còn có công hiệu nhờ tha lực chư Phật, nếu thân nghiệp chưa dứt, nhờ tâm bình an và luyện thở sức khỏe sẽ hồi phục, nếu hết thọ nghiệp sẽ được vãng sanh theo Phật A-Di-Đà.

Tập trong ngày, theo dõi hơi thở liên tục 1-2 giờ mỗi lần, rồi nằm nghỉ cho khỏi mệt, rồi tập theo dõi hơi thở tiếp tục...

Thần : Tinh thần vui vẻ, tự tin, nếu chỉ muốn cầu chết thì không ai có thể giúp được, nhưng muốn cầu sống thì do ý chí cầu sống mạnh mẽ, tìm mọi cách tự cứu mình, sẽ có nhiều người giúp, nhưng mình phải quyết tâm, không bỏ cuộc. Con người sở dĩ được khỏe mạnh là nhờ đầy đủ khí và huyết, thiếu một trong hai yếu tố thì bệnh, thiếu cả 2 hoàn toàn thì chết. Do đó, chữa theo Tinh là cách ăn uống để bổ thêm huyết. Tập khí công để bổ thêm khí. Tinh thần sẽ hòa hợp hai yếu tố khí huyết làm một, nhưng vừa muốn luyện cho tâm bình an, vừa tăng được khí lực cho mình, thì thay vì luyện thở do tự lực, thì mình luyện hơi thở cho đếu, dài hơi, và nhờ tha lực của chư Phật phù hộ, mình sẽ đọc tụng một câu kinh, chậm, nhẹ, sâu, lâu, đều, bình thường, khí huyết sẽ tăng nhanh, cơ thể sẽ khỏe mạnh, đọc nhẹ đều câu : A-Di-Đà-Phật...

Cứ áp dụng 1 tuần, rồi muốn biết kết qủa có tiến bộ hay không, bệnh có tiến triển tốt hay không, đo áp huyết 2 tay trước khi áp dụng, dĩ nhiên là áp huyết qúa thấp dưới 100/70mmHg, mạch có thể cao hơn 90 hoặc thấp dưới 65 đó là bệnh thiếu máu, thiếu khí, sau 1 tuần áp huyết tăng lên từ từ và ăn ngủ ngon là có biến chuyển tốt, ngược lại, áp huyết xuống càng thấp thì càng khó chữa. Nếu về Việt Nam mà không biết cách chữa đúng cũng không có kết qủa gì. Tự mình cứu mình thì ở đâu cũng vậy, cần cố gắng thực hiện theo lời dặn, có gì thắc cứ email hỏi tôi sẽ hướng dẫn tiếp..

Thân

doducngoc

Tài liệu tham khảo :

Sư cô Quảng Phước bị ung thư, sau 21 ngày niệm Phật vãng sanh, đã khỏi bệnh

http://phaphoiniemphatadida.vn/Default.aspx?moduleId=News&ctlId=DetailNews&CategoryId=29&NewsId=145