Thứ Bảy, 3 tháng 7, 2010

157 - Hỏi cách chữa bại liệt teo cơ cánh tay trái do sốt tê liệt đã 26 năm

Kính thưa Thầy.

Con hết sức vui mừng khi sống lại hi vọng có thể giúp vợ con khôi phục chức năng cánh tay. Kinh mong Thầy xem qua tình trạng của vợ con và cho lời khuyên chữa trị để cô ấy có thể vui sống tốt hơn. Sau khi đọc bài "Toa thuốc trị teo bắp chân" của Thầy trên mạng con nghĩ tay vợ con cũng là trường hợp tương tự. Nhưng đối với cánh tay thì không biêt có áp dụng được đơn thuốc đó không? Và cách luyện tập đối với trường hợp này thì nên tập như thế nào? Vợ con năm nay 29 tuổi. Bi sốt bại liệt năm 3 tuổi. Lúc đó tay trái chỉ bị teo nhỏ cơ nhưng vì ngại, không tự tin trước mọi người nên lúc nào cũng co tay lại, đến năm 9 tuổi thì tay bị co lại không duỗi thẳng ra được. Nếu nắm tay kéo giãn thẳng ra thì xương vai nhô ra ít hơn, nhưng lát sẽ bị đau cơ ngay chổ khuỷn tay. Hiện nay một số thao tác thì vẫn hoạt dộng bình thường nhưng một số hướng cử động tay bị yếu hơn nhiều so với tay phải. Vợ chồng con vẫn thường xuyên cố gắng đánh cầu lông bằng tay trái.

Con có gửi hình ảnh đính kèm tại: "Sốt bại liệt"

Kính mong Thầy thu xếp thời gian để xem qua bệnh của vợ con.

Kính chúc chúc thầy luôn mạnh khỏe.

Con cảm ơn thầy

xuquangvietnam

Trước hết cần phải đo áp huyết ở hai tay và hai chân, lấy cả 3 số đo để biết tình trạng khí huyết lưu thông, và sức lực ở mỗi bên tay chân đủ hay thiếu, từ đó mới có thể điều chỉnh lại cho quân bình hai bên. Áp huyết ở tuổi 29 phải đo được khoảng 115 là đúng theo tiêu chuẩn sau :

110-120/65-70mmHg, mạch tim đập 65-70 là áp huyết ở tuổi thanh niên (18 tuổi-40 tuổi), áp huyết ở chân tăng thêm 10-20.

Cách chữa theo Tinh-Khí-Thần :

Tinh :

1-Uống thuốc sirop bổ máu Đương Quy Tửu (Tankwe-Gin), pha 2 muỗng canh sirop với 1 ly nước nóng, khuấy đều uống trước mỗi bữa ăn 5 phút.

2-Sáng, trưa, chiều, tối, uống bột Điền Thất, có bán sẵn trong lọ ở tiệm thuốc bắc, có hai loại thuốc sống và thuốc chín, mua loại thuốc sống, mỗi lần lấy 1 muỗng cà phê pha với 1 ly nước nóng khuấy uống như nước trà sâm, nó được gọi là sâm của người nghèo, có công dụng thông khí huyết, tan máu ứ bầm kết khối. Kiêng ăn chất chua nhiều sẽ làm liệt gân và rút gân.

Khí :

1-Dùng kim thử tiểu đường châm nặn máu 5 đầu ngón tay, và châm vào góc các ngón tay để thông 6 đường kinh ra tay, giúp thông khí huyết ra đến đầu ngón tay. Sau khi châm nặn máu, dùng tay khỏe giúp tay bệnh nắm chặt bàn tay lại khi hít vào, mở xòe 5 ngón tay ra kho thở ra, tập như thế bao giờ 5 ngón tay tự nắm vào lòng bàn tay thật chặt, thì các ống mạch máu giãn nở to sẽ dẫn được nhiều máu lưu thông nuôi gân cơ bắp nhiều hơn.

2-Muốn mở khuỷu tay duỗi ra, hay ngón tay xòa ra, thì làm động tác nghịch lại. Nằm ngửa, co khuỷu tay vào, mình giúp ép khuỷu tay vào thêm cho bàn tay chạm vai, trong khi bệnh bệnh nh6an thở ra để giảm đau, cứ ép vas2o nữa khi bệnh nhân thở ra, tập ép nhiều lần cho đến khi khuỷu tay ép sát được vào cánh tay trong và bàn tay chạm được vào vai. Khi ép được vào bao nhiêu thì khuỷu tay và cánh tay mở rộng được ra bấy nhiêu.

3-Khi khuỷu tay đã mở rộng, bấm đau vào huyệt Hợp Cốc, (giao điểm của 2 xương ngón tay trỏ và ngón tay cái, nhưng huyệt không nằm giữa giao điểm, mà nằm ờ phần xương ngón tay trỏ) giữ lâu cho gân tay mềm, từ từ kéo cánh tay thẳng ra để sát xuống giường song song với thân người được mới buông huyệt Hợp Cốc ra, trong khi bệnh nhân tập thổi hơi ra để giảm đau, lúc cánh tay bị kéo giãn ra.

4-Muốn ngón tay cử động dễ dàng, củng làm những động tác ngược lại, muốn mở ngón tay xòa ra thì, bấm bẻ ép từng ngón ép sát vào lòng bàn tay. bộ óc sẽ tạo phản ứng chống đau bằng cách tạo lực chống đối xòe ra để ngón tay không bị đau, cứ tiếp tục ép vào từng ngón, thì từng ngón sẽ có phản ứng chống đau xòe ra, như vậy là đã kích thích những đường kinh trên tay sống lại. Sau đó, nắm từng đầu ngón tay kẹp mạnh như kềm, vê vê vặn qua vặn lại, bệnh nhân cảm thấy đau để làm thông kinh mạch hoạt động trở lại. Ngày làm nhiều lần.

5-Vuốt thông 6 đường kinh của tay trái.

6-Tập cử động 2 tay đều bằng cách tập hat và vỗ tay theo nhịp hát bài hát nào cũng được, giúp cho bộ óc kết nối đồng bộ với cử động vỗ tay cho đúng nhịp, giúp bàn tay dẻo mềm tự nhiên.

7-Xem video các bài tập thể dục khí công, xem có thể tập được những bài nào thích hợp, khi tập được hết tất cả các bài thì chân tay đã phục hồi trở lại được bình thường.

Thần :

Nằm đặt chồng hai bàn tay lên mỏm xương ức nơi Đan Điền Thần, bàn tay trái lên trên, theo dõi hơi thở ở bụng, cuốn lưỡi ngậm miệng thở bằng mũi, giúp thần kinh điều chỉnh cho khí huyết lưu thông khắp toàn thân, tăng hồng cầu, giảm đau, an thần, ngủ ngon.

Sau thời gian 1 tháng tập luyện và áp dụng, cho tôi biết kết qủa để hướng dẫn tiếp.

Thân

doducngoc