Chủ Nhật, 19 tháng 9, 2010

267 - Hỏi cách chữa Phổi có bướu phát triển nhanh, có cách gì ngăn chặn sự phát triển của nó

Phổi có bướu phát triển rất nhanh uống thuốc gì để ngăn chặn sự phát triển của nó, hiện tôi ho rất nhiều ăn không được nhiều, phải ăn thực phẩm lỏng, bác sỹ vui lòng cho xin toa thuốc hoặc địa chỉ để mua thuốc.

Bệnh phổi theo ngũ hành thuộc hành kim. Theo đông y, con hư cần bổ mẹ, con là phế kim cần bổ thổ để thổ nuôi kim, tức là bổ tỳ vị thổ cho ăn được ngon, làm tăng hấp thụ và chuyển hóa thức ăn thành chất bổ nuôi phổi. Vì ăn không được nên phổi không được mẹ nuôi dưỡng bệnh mới phát triển nhanh. Đó là chữa gốc.

Ngừa biến chứng, phổi là mẹ của thận, nên phổi hư thì trước sau thận cũng bị hư, gọi là truyền kinh, tây y gọi là di căn. Do đó đông y phải chữa ngừa cả biến chứng không để cho bệnh tiến sang thận.

A-Khám tìm nguyên nhân :

Đo áp huyết ở hai bên tay trước và sau khi ăn 30 phút để biết tại sao bướu phát triển nhanh.

Áp huyết đo ở tay trái liên quan đến chức năng bao tử. Sau khi ăn, chức năng bao tử phải làm việc nhiều hơn, nên áp huyết sẽ cao hơn trước khi ăn là đúng. Nhưng nếu sau khi ăn áp huyết thấp hơn so với trước khi ăn, là chức năng bao tử không làm việc, còn nếu mạch tim đập chậm hơn, là do ăn nhiếu chất hàn, lạnh, chua, thức ăn sẽ không đủ nhiệt để chuyển hóa thành chất bổ nuôi dưỡng phục hồi cho phổi, như vậy vô tình phổi không được cung cấp năng lượng khiến phổi càng bệnh thêm.

Áp huyết đo ở tay phải liên quan đến chức năng gan, nếu sau khi ăn, áp huyết bên tay phải xuống thấp sẽ làm hại mẹ của nó là thận khiên thận suy, thận là con phế bị suy, thì phổi càng phát triển bệnh nặng thêm

B-Định Bệnh :

Bệnh thuộc 3 tạng Tỳ-Phế-Thận hư hàn.

Theo đông y chức năng của Tỳ sinh huyết do chức năng hấp thụ và chuyển hóa thành chất bổ từ thức ăn. Phế thu nạp oxy để duy trì công thức máu, tăng dương vệ khí, diệt tế bào ung thư. Chức năng Thận lọc máu thải độc, tạo ra các loại hormone điều chỉnh quân bình âm dương, giúp vệ khí bảo vệ cơ thể mạnh khỏe.

C-Cách điều chỉnh Tinh-Khí-Thần :

Tinh :

Như vậy cách ăn uống hay thuốc uống phải làm mạnh chức năng hấp thụ và chuyển hóa của tỳ vị, giúp ăn ngon, bổ cho phế, bổ thêm máu cho cơ thể, tăng nhiệt lượng làm tiêu hóa đờm, mỡ là nguyên nhân tạo bướu đàm trong phổi :

1-Không ăn những chất chua làm mất máu, chất mát hàn lạnh làm mất khí, mất nhiệt. Cần ăn những chất bổ máu, chất làm ấm cơ thể, giúp tiêu hóa hấp thụ và chuyển hóa được thức ăn thành máu mà không biến thành đàm. Nên bỏ thêm chất ngọt, cay, ấm vào những thức ăn bổ máu như ăn phở, bún bò huế, bò nấu cà ri, rau dền, củ dền đò, thịt bó bí-tết, rau muống xào thịt bò, canh rau muống có nhiều chát sắt.

2-Nấu súp Canh Gà Gừng Non :

Canh bổ phục hồi sức khoẻ cho những bệnh nhân bị suy nhược trong thời gian điều trị

Mỗi tuần ăn 2 lần. Có thể ăn thay phiên với món canh khác cũng bổ phổi : Canh Phổi heo nấu với Rau Răm, 1 cái phổi heo nhỏ với 50-100g Rau Răm nấu với 2 lít nước, nêm nếm vừa ăn, hầm cạn còn 1 lít, uống nước ăn cái hết trong ngày.

3-Sáng uống 1 lọ thuốc bổ nước Acti-B12 để bổ máu, tăng áp huyết. Trước mỗi bữa ăn ngậm trong miệng 20 viên thuốc nhỏ Bổ Trung Ích Khí Hoàn, giúp cơ thể tăng khí, tiêu đàm, trừ ho, giúp thèm ăn. Sau khi ăn uống 1 ly Trà pha Gừng, Mật Ong, Trần Bì (vỏ quýt khô) giúp tiêu hạ đàm mỡ, ấm bao tử, tiêu hóa nhanh. Tối đi ngủ uống 20 viên thuốc nhỏ Phụ Tử Lý Trung Hoàn vừa tăng dương, ấm cơ thể, bổ phổi, tỳ, thận, bàng quang.

Phối hợp 3 loại thuốc trên giúp phục hồi chức năng của phổi sẽ hết ho. Khi áp huyết tăng, cơ thể tăng nhiệt, ấm nóng, thì bỏ thuốc Phụ Tử Lý Trung Hoàn, thay vào thuốc để bổ phổi là Bách Hợp Cố Kim Hoàn, mỗi ngày ngậm 3 lần, mỗi lần 20 viên, khi phổi mạnh thì thận cũng mạnh theo.

Khí :

1-Tập 7 bài đầu khí công. Vỗ Tay 4 Nhịp 200 lần. Cúi Ngửa 4 Nhịp 20 lần. Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực 200 lần rồi ngậm miệng giữ khí, làm mạnh chức năng thần kinh, mạnh tâm-phế, tăng áp huyết, ấm phổi.

2-Mỗi ngày tập 3 lần sau bữa ăn 30 phút bài Nạp Khí Trung Tiêu 5 lần rồi tập tiếp bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần sau đó ngậm miệng giữ khí, giúp thông nhiệt khí toàn thân để trục hàn khí trong người, giúp máu thêm oxy để duy trì công thức máu, và tăng thêm oxy trong máu tiêu diệt tế bào ung thư.

Thần :

Trước khi đi ngủ 30 phút, tập lại bài Nạp Khí Trung Tiêu 5 lần, Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm bụng 200 lần rồi ngậm miệng nằm tập thở thiền, ý tập trung ở Đan Điền Thần, làm tăng oxy, hồng cầu, tăng áp huyết, an thần, ngủ ngon.

Thân

doducngoc