Chủ Nhật, 19 tháng 9, 2010

268 - Hỏi cách chữa bệnh co rút cứng tê lưỡi, nổi hạch cổ, đau cổ gáy vai, không ăn được, chóng mặt mệt mỏi mất sức


Đầu thư con xin kính chúc Thầy dồi dào sức khỏe, thân tâm an lạc.

Hôm trước con có gởi thư xin nhờ Thầy chỉ cho con cách điều trị liệu bị co rút (bài viết 218) Con nghe theo lời chỉ dẫn của Thầy hướng dẫn, Con đã đo huyết áp và đường ở 2 huyệt Đại Đôn và Ẩn Bạch kết quả: ngày 12/09/2010

Huyết áp tay phải: 110/68mmhg/90

Huyết áp tay trái: 111/77mmhg/87

Đường ở huyết Đại Đôn: 4. 4mmol/l

Đường ở huyệt Ẩn Bạch: 4. 3 mmol/l

Con đã uống thuốc Đương Quy Tửu (Tankwe-Gin) và Dưỡng Tỳ Hoàn (Jian Pi Wan) và tập bài động công 7 động tác cào đầu. gáy. vuốt cổ. . , thở Mệnh Môn và tập theo bài thể dục thầy hướng dẫn ở Toronto tháng 06/2010

Sức khỏe của con hôm nay có đỡ hơn trước, nhưng thỉnh thoảng còn bị chóng mặt và mệt

Con xin Thấy chị cho con 2 việc:

Cái lưỡi của con hiện nay không còn bị rút nhiều vô trong nửa. nhưng mỗi sáng ngủ dậy phần lưỡi bên phải tê, cứng, phần cổ bên phải có 1 đường gân rất cứng, con có thể cảm thấy được, và gần đây nổi thêm mấy cục tròn, giống như hạch. con rờ không đau nhưng thấy cộm, Con sợ lắm thầy ơi. . . có 1 đường gân thường xuyên nghe được mạch đập và đau nhức (phía trước bên cổ phải, khi con ăn cổ bên phải con không có cảm nhận được thức ăn nuốt vào)

Con có đọc những bài viết về nghiên cứu của Thầy và cách Thầy chỉ dậy trong thư Thắc Mắc, cơn có mua bột Điền Thất sống về pha nước uống như trà và nấu súp bố canh gà gừng non nhưng sao mỗi lần con uống vô là mặt con bị đỏ bừng bừng, choáng váng.

Con vừa đi chụp hình cột sống cổ, bác sĩ cho biết con bị gai cột sống c4, c5, nên phần vai bên phải của con bị đau nhức lắm. hơn nữa công việc của con làm hiện tại là thợ máy của hãng tiện (công việc thường xuyên phải làm việc nặng và xử dụng tay vai phải nhiều)

Xin Thầy hướng dẫn cho con cách tập khí công và cách điều trị để có lại sức khỏe. Con còn đứa con 3 tuổi. Con bị bịnh, vậy con sợ 1 ngày nào con không còn nói chuyện được để nuôi dạy con của con. . . Tinh thần của con lúc này sa sút, con sợ mai mốt tới mùa đông sẽ bị nặng hơn. . .

Con lúc nào cũng niệm Phật A Di Đà và Mẹ Quan Thế Âm phù hộ độ mạng, tai qua nạn khỏi.

Con xin Cảm ơn Thầy.

Hôm trước con có được nhân duyên theo học khóa khi công y đạo ở Edmonton của Thầy và được nghe giảng giải về cách đo huyết áp, cũng như những bài tập thể dục hữu ích hàng ngày cho mọi người. . Chỉ tiếc là thời gian eo hẹp, con không được ở lại để chứng kiến như ca trị bịnh, cứu người của Thầy. Con rất mong được tham dự những khóa học tiếp theo của Thầy.

Kinh Thầy.

A-Khám Bệnh :

Phân tích dấu hiệu bệnh để tìm nguyên nhân gốc bệnh theo ngũ hành :

a-Áp huyết bên phải thấp 110/68mmHg mạch 90, nếu mạch bình thường là 75, do thiếu máu mạch đã phải đẩy máu tuần hoàn nhanh thêm 15 nhịp, thì áp huyết thật sẽ là 110-15=95mmHg, chứng tỏ gan thiếu máu trầm trọng, theo đông y mạch nhanh gọi là mạch sác thì cơ thể nhiệt, nhưng cơ thể lại hàn, thuộc chứng nhiệt giả hàn. Thiếu máu gọi là âm hư sinh nội nhiệt, thiếu khí gọi là dương hư ngoại hàn.

b-Trong gan vừa thiếu máu, vừa thiếu khí, vừa nồng độ đường trong máu ở gan thấp nên gan rút gân, can hư thì tâm hư, nên lưỡi rút lệch bên phải, hàn lạnh thì đờm kết thành hạch. Thiếu máu và áp huyết thấp nên máu không đi nuôi dưỡng các tế bào đầy đủ, giống như không vô dầu mỡ làm trơn các đốt xương khớp nên bị thoái hóa các khớp đốt sống cổ, lưng, ngón tay, bàn tay..., thiếu máu lên đầu làm cho đầu choáng vắng xây xẩm....

c-May nhờ uống Đương Quy Tửu và Dưỡng Tỳ Hoàn nên áp huyết tay trái thuộc chức năng tỳ vị còn khá hơn, lấy mạch 87-75=12, áp huyết thực của tay trái sẽ là 99/77mmHg mạch 75

B-Định Bệnh :

Tất cả dấu hiệu bệnh đang có và đang phát sinh do biến chứng truyền kinh từ gan thiếu khí huyết. Theo ngũ hành, nếu gan hư sẽ làm chức năng tâm hư, tâm hư không nuôi tỳ. Do đó uống thuốc bổ tỳ để dưỡng tâm, tâm được dưỡng thì mẹ là gan sẽ được phục hồi, gan được phục hồi thì chức năng thận cũng không bị suy. Nếu tỳ vị ăn không biết ngon, không hấp thụ và chuyển hóa thức ăn có chất bổ máu thành máu, sẽ làm con là phổi hư, khi phổi hư không nuôi con là thận sẽ bị hư.

Khi làm ngưng sự phát triển của bệnh do hai nguyên nhân ở gan và ờ tỳ vị, cần phải bổ hai tạng này, vì khi cả hai tạng này bệnh sẽ phát sinh nhiều dấu hiệu bệnh, đến khi áp huyết tụt dần xuống dưới 90 là dấu hiệu của bệnh ung thư.

C-Cách điều chỉnh Tinh-Khí-Thần :

Nhớ rằng phương pháp của khí công không chữa ngọn là dấu hiệu bệnh, vì khi dấu hiệu này vừa tạm hết lại phát sinh ra bệnh khác, chữa được bệnh khác lại sinh ra bệnh mới, cuối cùng nhiều bệnh cùng phát sinh một lúc do biến chứng truyền kinh thì cứu không kịp. Cần chữa vào gốc và ngừa biến chứng ngăn chặn phát sinh bệnh mới là ưu tiên, bệnh thuộc ngọn từ từ sẽ biến mất.

Tinh :

a-Không ăn những chất hại chức năng tỳ vị và gan, như chất chua, hàn lạnh.

b-Ưu tiên uống thuốc bổ máu của tây y Acti-B12 vào sau mỗi bữa ăn sáng, để tăng lượng máu, hồng cầu, chữa thần kinh làm giảm đau.

c-Trước mỗi bữa ăn trưa, tối, uống Đương Quy Tửu làm ấm bao tử, kích thích ăn ngon, tăng tính hấp thụ và chuyển hóa thức ăn thành chất bổ máu, nhưng trong thức ăn cần phải có những chất làm bổ máu như rau dền, rau muống xào thịt bò, củ dền, thịt bò bí-tết, hải sâm, lẩu đồ biển, ăn phở, bún bò huế, thịt bò cà ri.

d-Sau mỗi bữa ăn uống trà gừng mật ong và trần bì (vỏ quýt khô), làm hạ khí hạ đàm ở cổ ,tiêu hạch, ấm bao tử, tăng độ đường trong máu trong gan.

e-Tối đi ngủ uống 1 ống thuốc bổ Hépatol (làm từ nước cốt gan bò tươi)

Tất cả những thức ăn uống này đều làm mạnh tỳ dưỡng vị, tăng tinh hấp thụ và chuyển hóa chất bổ máu nuôi gan tăng khí và huyết cho đến bao giờ đo áp huyết lên đến 130mmHg và mạch từ 70-80 thì ngưng.

Khí :

Sở dĩ cơ thể cần ăn thức ăn bổ, nóng, nhưng tỳ vị suy nhược, đông y gọi là hư bất thụ bổ (cơ thể hư nhược không chịu thu nạp chất bổ, vì cơ thể không có khí để giúp chức năng tạng phủ chuyển hóa. Nên áp dụng Tinh chú trọng đến bổ huyết, thì áp dụng Khí chú trọng đến cách làm tăng khí, tăng oxy, tăng sự lưu thông khí huyết đều khắp toàn thân. Nên phần tập khí công mới giúp cho phần Tinh được chuyển hóa âm ra dương.

a-Tập 7 bài đầu khí công chỉnh thần kinh, chữa hạch cổ gáy và lưỡi.

b-Day bấm huyệt theo Hà Đồ Lạc Thư thông khí huyết đầu, cổ, gáy vai..

c-Vỗ Tay 4 Nhịp mạnh tâm phế, tăng oxy làm tăng hồng cầu và duy trì công thức máu không bị mất máu.

d-Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực 200 lần làm tăng áp huyết.

e-Nạp Khí Trung Tiêu 5 lần, tập tiếp bài Kéo Ép Gốt Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần sau mỗi bữa cơm 30 phút để chuyển hoá thức ăn thành chất bổ, và lọc cặn bã nhanh. Sau khi vừa tập xong, ngậm miệng để giữ khí đẩy máu trong người vận chuyển với một lực mạnh làm thông khí huyết tạng phủ và các tế bào được thay cũ đổi mới, trong tư thế thiền để hai bàn tay chồng trên rốn. Kết qủa trong khi đang tập, cơ thể xuất mồ hôi, đầu và lưng nóng ra mồ hôi, sau khi ngậm miệng nằm theo dõi khí huyết chuyển trong bụng thì đầu lại khô mát từ từ, ngược lại lòng bàn tay do được chú ý tập trung ở nơi tay, khiến bàn tay nóng dần, rịn mồ hôi là đã tập đúng.

f-Nằm úp, nhờ người khác giúp cho tập Ép Gót Chân Vào Mông, từng bên theo hơi thở ra, để chữa thận, chân yếu, đầu gối đau...

g-Dùng kim thử tiểu đường châm nặn máu vào những điểm đau sẽ hết đau.

h-Tối trước khi đi ngủ, tắm bằngnước nóng pha thêm 2 muổng bột gừng, nếu nhà có bồn tăm thì pha nước nóng với bột gừng ngâm ngập người đế cổ gáy lâu chừng 30 phút. Sau khi tắm xong, lau khô mình, sẽ có cảm tưởng người ấm nóng không còn sợ gió lạnh. Áp dụng vào mùa đông rất tốt, giúp khí huyết lưu thông làm ấm cơ thể.

Thần :

Trước khi đi ngủ 30 phút, nằm tập thở thiền ý trụ ở Đan Điền Thần, để tăng dương, tăng thân nhiệt, áp huyết, hồng cầu, tăng chức năng hấp thụ và chuyển hóa của gan tỳ vị, giúp an thần, ngủ ngon.

Áp dụng thêm bài hướng dẫn cầu ơn trên giải nghiệp bệnh.

Thân

doducngoc