Thứ Ba, 28 tháng 9, 2010

284 - Hỏi : Uống mật ong có lên đường trong máu không ?

Kính Chào Thầy

Em nhờ Thấy giải đáp để giúp em chăm sóc người già, em đang chăm sóc một người 75 tuổi, bị bệnh tiểu đường đã trên 10 năm nay, em chỉ dẫn bệnh nhân tạp khi công của Thầy, đường huyết ở mức độ tốt hơn mỗi ngày từ khi tập khi công, có một điều em thắc mắc nhờ Thầy giúp đỡ, mỗi ngày em làm nước sinh tố, hay cho uống nước trà, thường em pha vào 3 muỗng cafe mật ong, nhưng không rõ làm như thế có tốt không, vì nhiều sách bảo uống mật ong thì giúp chữa bệnh, nhưng bị tiểu đường có được uống mật ong hay không, em mua mật ong họ bảo đảm là mật thiệt, nhưng không biết là người tiểu đường uống mật ong có bị ảnh hưởng hay không? Có lên đường huyết nhiều hơn hay không?

Em chờ câu trả lời của Thầy để tiếp tục chăm sóc người bệnh tốt hơn theo gương Thầy giúp đỡ mọi người bệnh tật.

Nguyện xin ơn Trời giúp Thày luôn khỏe mạnh sống lâu để giúp đời

Luôn luôn ghi ơn giúp đỡ của Thầy

Kính chào Thầy

Lê Kim Anh.

1-Tập bài Kéo Ép Gối Thở Ra Lám Mềm Bụng từ 100-200 lần, vừa làm cho áp huyết và đường xuống.

Nếu tập đều sau mỗi bữa cơm, để chuyển hóa thức ăn, và thông khí huyết toàn thân, sẽ chữa được rất nhiều bệnh. Nên cần phải có máy đo áp huyết và máy đo đường để theo dõi áp huyết và đường sau khi tập.

2-Về tiểu đường, muốn biết uống mật ong có tăng lượng đường trong máu hay không, thì trước khi uống, cần phải đo đường, rồi sau khi uống nước sinh tố hay trà mật ong 10 phút, rồi đo lại xem đường có lên hay không, vì tùy theo cơ thể mỗi người.

3-Tôi đã thử nghiệm đo áp huyết và đo đường trước khi tập Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng, có người đo đường đường 6.0mmol/l, (tiêu chuẩn bụng đói từ 6.0-8.3mmol/l) áp huyết 160/88mmHg mạch 75. Sau khi tập thử 100 lần, đo áp huyết xuống 150mmHg, đường xuống còn 5.0mmol/l , như vậy đường xuống thấp, nếu tập tiếp 100 lần nữa cho áp huyết xuống 130mmHg thì đường sẽ xuống thấp dưới 4.0mmol/l, người sẽ bị mệt, nên trước khi tập tiếp, tôi cho bệnh nhân uống nước trà mật ong đường sẽ lên 6.0mmol/l, rồi bắt đầu tập lại cho áp huyết và đường xuống 130mmHg đường xuống 5.6mmol/l.

Như vậy mật ong cũng làm cho đường trong máu lên, cần phải tập bài kéo gối cho đường xuống.

4-Chỉ có trường hợp không uống mật ong được khi áp huyết thấp, vì nếu tập cho đường xuống thì áp huyết lại xuống thấp.

Trường hợp muốn áp huyết lên và đường xuống, thì vẫn tập kéo gối 100 lần, sau khi tập, phải ngậm miệng giữ khí và nhiệt trong cơ thể, thờ ra bình thường bằng mũi, hai tay đặt chồng lên rốn, nằm nghe dưới rốn và bàn tay nóng rịn mồ hôi là áp huyết lên trở lại, lâu khoảng 15 phút, lúc đó áp huyết lên mà đường xuống.

Hãy dùng máy đo áp huyết và đo đường để kiểm chứng lại lý thuyết trên, sẽ có kinh nghiệm biết cách ứng phó với từng trường hợp riêng biệt.

Thân

doducngoc