Thứ Năm, 2 tháng 9, 2010

KN 032 - Bệnh đau bắp thịt lưng trên bên phải mãn tính

Nữ bệnh nhân người Ukrein 52 tuổi, to mập khai bệnh đau bắp thịt lưng trên bên phải mãn tính, chữa theo tây không bớt.

A-Khám Bệnh :

Đo áp huyết tay phải 115/62mmHg mạch 60. Đo đường trong máu 5.3mmol/l.

B- Định Bệnh :

Theo kinh nghiệm của khí công, số đo đầu tiên lúc nào cũng là số đo không đúng sự thật, chỉ đúng sau khi cho bệnh nhân tập Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mền Bụng 100-200 lần rồi đo lại mới chính xác.

Sau khi tập, đo lại áp huyết và đo lại đường trong máu, áp huyết tay trái thuộc chức năng bao tử có số đo 102/64mmHg mạch hàn 64, chứng tỏ chức năng bao tử không đù khí huyết và nhiệt lượng để chuyển hóa thức ăn biến thành máu mà biến thành mỡ và đàm, khiến cơ thể mập, bụng nhiều mỡ, mà không có sức, do ăn nhiều thực phẩm có tính chất chua làm mất máu, hạ áp huyết, và có chất hàn lạnh, làm tuần hoàn máu chậm, nên nhịp tim đập chậm.

Áp huyết tay phải thuộc chức năng của gan đo được 109/56mmHg mạch hàn 64, chứng tỏ gan bị thiếu đường trong máu trở thành chứng can hàn nên gân cơ bị co rút đau.

Đo đường trong máu sau khi tập xuống còn 4.9mmol/l.

Hãy cẩn thận, nếu có người đang khi tập, mặt xanh tái, mệt không có sức, cảm thấy chóng mặt, cho ngưng tập, nguyên nhân do đường trong máu xuống thấp.

Bệnh nhân này sau khi tập xong, đo đường xuống thấp dưới 4.0mmol/l, chứng tỏ bệnh nhân thiếu đường và áp huyết thấp.

C-Cách điều chỉnh Tinh-Khí-Thần :

Tinh :

Mời bệnh nhân uống 1 ly nước nóng trà gừng mật ong cho người tỉnh táo, tăng thân nhiệt, tăng dương, đo lại áp huyết lên được 118/80mmHg mạch 68, đo đường lên 5.8mmol/l, bệnh nhân cảm thấy khỏe, người ấm, hơi rịn mồ hôi.

Khí :

1-Hướng dẫn bệnh nhân tập bài Nạp Khí Trung Tiêu 5 lần, rồi tập tiếp bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần, làm tăng thân nhiệt, thông khí huyết toàn thân, chữa đau lưng.

2-Tập bài Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực 100 lần làm tăng thân nhiệt, tăng áp huyết, tập xong cho ngồi nghỉ, đo lại áp huyết lên được 140/88mmHg mạch 75.

3-Hướng dẫn bệnh nhân tập tiếp bài Quay Vặn Khớp Vai 10 lần để khí huyết thông lên lưng trên và cổ gáy vai.

Thần :

Hướng dẫn bệnh nhân tập thở Đan Điền Thần, để bệnh nhân biết tập thở thiền trước khi đi ngủ 30 phút, giúp giảm đau, an thần, ngủ ngon.