Thứ Ba, 7 tháng 9, 2010

261 - Hỏi cách chữa teo cơ bắp tay, đau tê tay vai, mũi trắng, da khô, môi tím, nước tiểu trắng

Thầy kính mến!

Hôm nay con xin phép được thỉnh cầu tới Thầy một ca bệnh sau:

Có một bệnh nhân Nam 45 tuổi (ở Thái Nguyên) tay phải bé chỉ còn da bọc xương, teo cơ bắp, đau khớp vai, tê tay,mũi trắng, da khô, môi tím, nước tiểu trắng.

Bệnh nhân này đã đi chữa rất nhiều nơi bằng các phương pháp Tây y và Đông y và đã đến chữa cả ở phòng khám & điều trị Đông y Trung quốc nhưng vẫn không khỏi.

Sau khi được người nhà giới thiệu bệnh nhân tới tập thử phương pháp "KHÍ CÔNG Y ĐẠO"; con đã trực tiếp hướng tập động công, điều chỉnh áp huyết bằng hơi thở... bệnh nhân cảm thấy hiệu quả và mong muốn được hướng dẫn tập luyện tiếp để chữa trị.

Vậy con kính mong Thầy chỉ bảo thêm cho con kiến thức về căn bệnh teo cơ này.

Huyết áp của bệnh nhân

Huyết áp tay trái 143/92mmHg/69

Huyết áp tay phải: 155/96mmHg/74

Kính chúc Thầy luôn mạnh khỏe

Kính thư

Con

BTL.

A-Nguyên nhân :

Cơ thể dư dương thiếu âm, dương nhiều áp huyết cao thì người gầy, âm nhiều thì người mập có da thịt. Bệnh do thiếu máu, áp huyết cao là áp huyết già. Tập bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần, môi ngày 5 lần, và đi bơi lội đều đặn, áp huyết sẽ xuống trung bình, đói bụng thèm ăn, lúc đó sẽ ăn được nhiều. Người gầy ốm teo cơ là do sức chứa của bao tử nhỏ, vả lại ăn ít không đủ máu nuôi dưỡng các tế bào. Thí dụ cứ mỗi ngày sáng bơi lội 1 giờ, đói bụng ăn 1 tô phở, nghỉ ngơi, chiều lại bơi lội 1 giờ rồi lên ăn 1 tô phở, tối cũng vậy, trong vòng 1 tháng lên cân, bắp tay nở to...

Kết luận, do lười ăn, lười tập, cơ thể không đủ năng lượng khí huyết nuôi dưỡng da thịt và phát triển tế bào, bệnh này thường có ở những người không thích ăn chỉ thích uống rượu thay cơm, nên áp huyết cao, người gầy, áp huyết bên tay phải thuộc gan luôn luôn cao do bệnh mãn tính, sẽ trở thành chai gan.

Ở Thái Nguyên thì nên đi tắm sông, hồ tốt hơn. Hỏi bệnh nhân mỗi ngày, hay mấy ngày tắm một lần. Những người bị bệnh gan, bệnh ghiền rượu thay cơm, hầu như sợ tăm, giống như người bị bệnh ghiền ma túy, sợ nước. Đó là nguyên nhân gốc bệnh.

B-Cách điều chỉnh Tinh-Khí-Thần :

Tinh :

1-Ngưng uống rượu với đồ nhậu có chất chua như nem chua, xoài…để thay cơm. Nếu tiếp tục thì không thể chữa khỏi.

2-Trước mỗi bữa ăn, nhai 10 lá Mơ Tam Thể tươi, để kích thích bao tử thèm ăn, và trong thức ăn phải có những chất tạo máu như rau dền, củ dền với thịt bò bí-tết, hải sâm, lẩu đồ biển.

3-Sau bữa cơm, uống trà táo đỏ mật ong, để bổ máu, nuôi cơ bắp.

Khí :

1-Tập toàn bài khí công trong lớp, để tăng cường thể lực. Tập mỗi ngày 2 lần.

2-Tập bài Nạp Khí Trung Tiêu 5 lần sau đó tập tiếp bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần sau mỗi bữa ăn 30 phút, để tăng sinh hóa chuyển hóa thức ăn thành chất bổ và thải lọc cặn bã nhanh.

3-Đi tập Kéo Dây hay Tập Tạ, hay đánh quần vợt, bơi lội, để kích thích cơ bắp tay ở mấy trung tâm thể dục thẩm mỹ...

Thần :

Trước khi đi ngủ 30 phút nằm tập thở thiền ở Đan Điền Thần làm tăng hồng cầu, tăng thân nhiệt và áp huyết, giúp an thần, ngủ ngon.

Thân

doducngoc