Chủ Nhật, 5 tháng 12, 2010

335 - Trả lời những câu hỏi về bệnh gan thiếu khí thiếu huyết.

Thưa thầy!

Con xin cảm ơn thầy rất nhiều. Con đã bắt đầu thực hành theo những chỉ dẫn của thầy và con sẽ báo cáo kết quả với thầy. Con xin hỏi thầy thêm một số chuyện sau ạ:

1-Buổi tối thường con chỉ đặt lưng xuống là ngủ ngay, nên khi tập Thở Đan Điền Thần con chỉ tập thở được rất ngắn, được 10 đến 50 hơi là đã ngủ rôi. Vậy con có thể tập vào buổi sáng sau khi tập thể dục được không ạ?

2-Khi có kinh nguyệt thì có tập được bài “Nạp khí trung tiêu” và “Ép gối thở ra làm mềm bụng” không ạ?

3-Cà chua, cà rốt, gấc có phải là đồ ăn bổ máu không thưa thầy?

4-Con xin nhờ thầy xem hộ cho chồng con nữa ạ. Chồng con hiện 41 tuổi, áp huyết như sau:

Buổi sáng khi ngủ dậy: Tay trái 136/82/ 70 Tay phải 121/81/68

Lúc đói: Tay trái 133/83/65 Tay phải 136/84/64

Lúc no: Tay trái 119/65/75 Tay phải 125/68/73

Áp huyết mỗi ngày đều không giống nhau, thường sau khi ăn tay trái giảm, tay phải giảm hoặc tăng ít (tay trái 144/77/64 → 126/72/73; tay phải 135/84/66 → 136/75/76)

Chồng con có thói quen ăn tối no, thích ăn đồ ăn sẵn đóng gói. Thích ăn ngọt, ăn mặn. Tay chân nóng, đỏ, bụng to. Chăm chỉ tập thái cực quyền và thiền (nhưng mà anh ấy không làm sao bỏ được thói quen ăn bánh, snack đóng gói sẵn)

5-Khắp lưng, phía ngoài bắp tay bắp chân, ngực và bụng nổi những mụn không đau dày chi chít.

6-Lúc học cấp một thì vùng da đó chỉ bị nám đen, sau đó nổi thành mụn đen, cứ cậy đi thì nó lại mọc lên. Chồng con đã khám và xét nghiệm ở nhiều nơi mà không biết là bệnh gì, không nguy hiểm nhưng trông rất mất thẩm mỹ. Anh còn hay bị ngứa ngáy, trời nóng nực toát mồ hôi, hoặc hanh khô đều dễ ngứa. Và còn bị thêm dị ứng đồ biển không tươi, hoặc dùng dầu ăn đã chiên đi chiên lại 3 lần là bị ngứa.

7-Con có đọc một bài của thầy về một bệnh nhân có nhịp tim thấp, thầy luận bệnh là bị gan bẩm sinh. Đúng là chồng con bị gan bẩm sinh, đẻ ra đã bị vàng da, phải đi chiếu đèn.

8-Con gái con sinh ra cũng bị như vậy: tóc vàng đỏ, bị vàng da, phải truyền kháng sinh và chiếu đèn. Con xin hỏi thầy là có cách nào để phòng bệnh cho cháu không ạ?

9-Chồng con còn bị thêm bệnh dư acid trong dạ dày, đặc biệt khi nào ăn món gì có dấm ví dụ bánh cuốn chấm dấm chua ngọt thì sẽ bị ợ hơi rất nhiều, khó chịu trong người và phải uống thuốc.

10-Chồng con cũng từng nhịn ăn 2 tuần nhưng vẫn ăn một tô cháo nhỏ vào buổi tối, sau đó anh ấy cảm thấy rất dễ chịu, nên anh ấy tin tướng là anh sẽ nhịn được 12 ngày theo phương pháp của thầy. Con chỉ băn khoăn là nếu bị dư acid như vậy thì uống nước chanh đường có ảnh hưởng gì không?

11-Và bị nhịp tim thấp như trên thì có thể áp dụng bài “bệnh nan y 25 -tim đập chậm và mất nhịp” không ạ? Con kính xin thầy chỉ cho anh ấy cách chữa bệnh.

Con xin cảm ơn thầy rất nhiều, và cầu mong thầy và gia đình luôn được bình an.

P/S: Dù mới chỉ xem thầy qua video nhưng con cảm thấy rất thương kính và yêu quý thầy. Con đã lo lắng cho ba mẹ mình có nhiều bệnh tật vì tuổi đã bắt đầu già mà con lại sắp đi xa. Bây giờ con tin là những tài liệu này sẽ giúp ích cho những người thân yêu của con rất nhiều.

Trả lời :

1-Tập thở Đan Điền Thần buổi tối mà ngủ ngay là được một cái tốt, vì ăn được ngủ được là tiên rồi, không cần tập buổi sáng.

2-Khi có kinh nguyệt, vẫn tập được, có lợi làm tan được máu ứ khai thông thoát ra ngoài, nếu có sẽ ra máu bầm hay máu cục, thì sẽ hết chứng đau bụng khi có kinh.

3-Cà chua là chất chua phá máu và làm hạ áp huyết, cà rốt làm táo bón, tăng áp huyết, gấc tăng áp huyết và bổ máu.

4-Sau khi ăn, áp huyết tay phải giảm tay trái tăng là thuận khí, còn tay trái giảm có nghĩa chức năng tiêu hóa kém, không làm việc, không chuyển hóa được thức ăn thành chất bổ máu mà biến thành mỡ, thức ăn chứa lâu trong bao tử thành nhiệt khí làm đầy hoi trướng bụng, chân tay nóng. Thái cực quyền và thiền không giúp khí huyết trong bụng chuyển hóa để tống nhiệt khí nội tạng, trong khi đó chất ngọt (chất thổ) làm tăng thấp khí nhiệt, chất mặn (chất thủy) giữ nước, theo đông y là thổ khắc thủy, thay vì tập khí công dùng khí (chất kim) để chuyển hóa thủy thổ (thổ sinh kim, kim sinh thủy, mà nó không chuyển hóa là do tập không đủ thời gian. (xem bài dưới đây :

Bài 333 : VẬN ĐỘNG THẾ NÀO ĐỂ GIẢM MỠ TRONG MÁU

5-Nổi mụn chi chít không đau là mụn âm do độc tố trong gan xuất ra da, trong khi chức năng của phế không bảo vệ giữ gìn da lông tươi tốt là chức năng phế suy kém, chứng tỏ tập Thái Cực Quyền và thiền không có kèm theo luyện hơi thở, chỉ là hình thức múa tay chân thì không phải là khí công, nên da không tươi nhuận.

6-Ngứa ngáy, da khô, dị ứng do độc tố trong máu tích lũy ở gan do chất ngọt, cay, chua, mặn. Cần phải uống Phan Tả Diệp để tẩy độc máu trong gan, đi cầu sẽ ra phân lỏng mầu nâu hay xanh để tống độc tốc ra ngoài, mỗi tuần uống 3 ngày, trong 4 tuần khi đi ra phân vàng dẻo là gan hết bị nhiễm độc, nhưng đừng đưa thêm độc tố vào cơ thể do ăn những thức ăn đóng gói sẵn có nhiều ngọt nhiều mặn làm xung khắc ngũ hành thổ khắc thủy sẽ bị tái phát. Cần phải bơi lội. tập bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mền Bụng 200 lần sau khi ăn 30 phút.

7-Đã biết gan bị bệnh bẩm sinh, nên tránh ăn những thức ăn có độc như thức ăn lên men, các loại mắn chua, mắm nêm, mắm thái, mắm nục, cữ ăn qúa ngọt, qúa chua, quá mặn, qúa cay, cữ hút thuốc, chữa gan bằng trà Phan Tả Diệp và uống thuốc bổ máu, xem thêm bài :

Lọc máu và tẩy độc cơ thể bằng Trà Phan Tả Diệp

8-Cháu gái cần uống thêm thuốc bổ máu Swical energy, bơi lội, tập toàn bài khí công và bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 100 lần sau mỗi bữa cơm 30 phút để thông khí toàn thân, phối hợp với 2 vị thuốc Phan Tả Diệp và Ngũ Vị Tử để chữa gan phòng ngừa bệnh viêm gan khi lớn tuổi, xem bài :

Bài 239: Công dụng của Phan Tả Diệp. Một trong hai vị thuốc chuyên chữa bệnh Gan : Phan Tả Diệp và Ngũ Vị Tử.

9-Bệnh gan kỵ những chất chua, chất ngọt bị chuyến hóa thành chua tăng nồng độ cho gan và bao tử, chất cay làm gan nóng. Lý do gan khí không được chuyển hóa (tức là gan không được thở co bóp trao đổi khí, gọi là gan yếu, dẫn đến sưng gan, chai gan, nếu không tập bài Kéo Ép Gốt Thở Ra Làm Mềm Bụng sau khi ăn 30 phút để giúp gan chuyển hóa như đã hướng dẫn ở đoạn 6)

10-Không cần phải nhịn ăn 12 ngày , mục đích nhịn ăn 12 ngày là để thanh lọc độc trong cơ thể để điều chỉnh tăng tính hấp thụ đường và điều chỉnh bệnh cao áp huyết do đường, nên những người có áp huyết thấp, đường thấp không áp dụng được. Còn bình thường thì nhịn ăn bằng cách ăn cháo 3 ngày để cho tiêu hóa dễ giúp cho chức năng tạng phủ được dịp nghỉ ngơi sẽ phục hồi lại được chức năng khí hóa mạnh hơn.

11-Nhịp Tim thấp thì tập thêm hai bài : Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực 200 lần và bài Nạp Khí Trung Tiêu 5 lần, mỗi lần dơ chân lên 45 độ lâu 1 phút, cuốn lưỡi, ngậm miệng, nhắm mắt, thở bằng mũi, khi bỏ chân xuống nằm nghỉ ngơi cũng ngậm miệng thở bằng mũi để giữ khí trong cơ thể đang nhồi khí ở bụng, giúp sinh hóa chuyển hóa và nhịp tim sẽ đập nhanh hơn, da sẽ đỏ hồng, dương khí thoát ra da làm tiêu mất mụm âm, mất vết bầm thâm trên da. Tập nhiều lần trong ngày càng tốt.

Thân

Cả hai cha con, tối trước khi đi ngủ 30 phút, nằm tập thở thiền ở Đan Điền Thần làm tăng hồng cầu, tăng oxy, tăng khí dương để chuyển hóa, giúp da mặt hồng hào.

Thân

doducngoc