Chủ Nhật, 5 tháng 12, 2010

334 - Chữa bệnh viêm kết mạc mắt

Cháu kính chào bác Ngọc,

Cháu bị bệnh viêm kết mạc đã hơn 4 tháng nay, điều trị bằng tây y nhưng bệnh vẫn chưa khỏi. Xin bác giúp cháu:

Triệu chứng bệnh:

- Đỏ mí dưới mắt (phía trong mắt). Đầu mí mắt nhìn hơi căng căng và đỏ.

- Cảm giác nóng ở mắt

- Ban đầu không cộm, không ngứa, nhưng qua mấy tháng điều trị thì lại cảm giác hơi cộm, hơi ngứa (nhất là ở phía đuôi mắt và trên mi mắt).

- Không có ghèn khi thức dậy vào buổi sáng.

- Mắt nhìn rõ (đôi khi hơi nhòe nhòe, phải nheo nheo mắt để nhìn được rõ hơn).

- Qua nhiều lần cháu để ý nếu ăn những thức ăn có tính nóng (như tiêu, ớt, ăn nhiều cà-rốt,...) thì mắt lại đỏ và mí mắt sưng nhiều hơn.

Bác sĩ Tây y cho cháu thuốc uống và thuốc nhỏ mắt (hiện tại cháu đã nhỏ gần 2 chai Voltaren rồi, với 2 chai Tears Naturale II. Cháu đọc thấy Voltaren là loại kháng viêm cực mạnh, không chứa steroid, nên dùng lâu thì cườm đá sẽ xuất hiện càng sớm, cho nên cháu rất lo).

Nghề của cháu là giáo viên dạy tin học (thường xuyên làm việc trên máy vi tính), cũng hay đi ra đường (từ nhà đến trường), mặc dù vẫn mang kính đầy đủ nhưng bác sĩ bảo cháu bị dị ứng với bụi và khói nên mới bị như vậy.

Mong bác giúp cháu trị căn bệnh này, cháu khổ với nó quá, ngày nào cũng phải uống thuốc, hậu quả là cháu lại bị thêm chứng bệnh đau bao tử vì uống thuốc (hiện cháu đang dùng bột quế với mật ong vào buổi sáng để hạn chế bệnh đau bao tử).

* Cháu đọc bài tư vấn của bác cũng về viêm kết mạc cho 1 bạn trên mạng, cháu nghe bác nói loại thuốc Minh Mục Địa Hoàng Hoàn (Ming Mu Di Huang Hoàn), cháu đi hỏi thử ở các tiệm thuốc đông y và vài tiệm tây y thì không tìm được loại thuốc đó nữa, họ bảo thuốc đó bán chậm quá nên hết hạn họ bỏ hết rồi và giờ không lấy nữa (ở các tiệm đông y).

Cháu cảm ơn bác rất nhiều!

Một cháu gái

NTAĐ.

Trả lời :

Điều chỉnh Tinh-Khí-Thần :

Tinh :

1-Không ăn những thức ăn ngọt, cay nóng, chiên xào nhiều dầu mỡ. Cần đeo mắt kính dâm tránh gió và chói nắng.

2-Mua 3 loại thuốc ở tiệm thuốc bắc : Bột Hoàng Liên 1 chỉ (4g), 1 gói Hoa Cúc, 1 gói Hoa Kim Ngân.

a-Ngâm Bột Hoàng Liên vào 1/3 ly nước sôi cho tan thấm thuốc ngả mầu vàng đậm, dùng bông lọc nước trong để làm thuốc nhỏ mắt, mỗi giờ nhỏ 1 lần 1-2 giọt để rút nhiệt trong mắt.

b-Lấy 10 Hoa Cúc ngâm vào 1 ly nước sôi cho nở ra, khi nằm nghỉ ngơi, lấy hoa cúc đắp mắt và rửa mắt 15-30 phút cho sáng mắt. Mỗi ngày chữa 2 lần.

c-Lấy 2 chỉ=8g Hoa Kim Ngân nấu với 2 chén nước cạn còn 1/2 chén, tối đi ngủ uống để thanh nhiệt trong cơ thể.

Ba loại thuốc này dùng đều mỗi ngày trong 2 tuần sẽ khỏi. Thỉnh thoảng có thể dùng lại.

3-Ngưng ngay quế với mật ong, nó sẽ làm tăng hỏa nhiệt làm hại mắt, muốn chữa bệnh bao tử cần tập luyện khí bài Kéo Ép Gối.

4-Cuối tuần, uống trà Phan Tả Diệp, mua ở tiệm thuốc bắc 1 gói (giống như lá me), pha 1 muỗng lá vào 1 ly nước sôi ngâm từ sáng đến tối, trước khi đi ngủ uống 1 lần vào mỗi tối thứ 7, sáng chủ nhật sẽ đi cầu lỏng ra phân mầu nâu xanh, là độc tố có trong máu tích lũy ở gan được loại bỏ ra ngoài.

Khí :

1-Tập bài Vỗ Tay 4 Nhịp 200 lần, điều chỉnh tâm-phế, tăng cường oxy.

2-Bài tập Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần sau mỗi bữa ăn 30 phút để thông khí huyết toàn thân, để tăng tính hấp thụ và chuyển hóa thức ăn và loại bỏ cặn bã và độc tố trong cơ thể bài tiết nhanh sẽ không làm cơ thể tăng nhiệt độc lên mắt.

3-Chữa bệnh đỏ mắt bằng huyệt :

Dùng kim thử tiểu đường châm nặn máu ở huyệt :

Toản Trúc, Ty Trúc Không, Thủ Lâm Khấp, Nghênh Hương. Dùng ngón tay cái day tả nghịch chiều kim đồng hồ 36 lần ở hai huyệt Hợp Cốc và Thái Xung.

Thần :

Trước khi đi ngủ 30 phút nằm tập thở thiền ở Đan Điền Tinh giúp cơ thể điều hòa thân nhiệt, điều chỉnh tâm-thận, mát gan.

Thân

doducngoc

Huyệt chữa mắt đỏ (viêm giác mạc)

clip_image002 clip_image004

clip_image006 clip_image008

clip_image010 clip_image012