Thứ Tư, 27 tháng 4, 2011

Câu hỏi 89 - Hỏi cách thở Đan Điền Thần Đan Điền Tinh đúng hay sai, đau ngón tay trỏ, xương cổ kêu léc réch.

Kính thưa thầy !

Trước tiên con kính chúc thầy luôn luôn mạnh khỏe gia đình hạnh phúc và luôn gặp nhiều may mắn. Riêng thầy con muốn gửi ngàn lần cám ơn thầy vì tình cờ qua internett con đã vô tình được biết và là được học qua lời hướng dẫn chỉ dạy của thầy mà con đã ít nhiều học được ở thầy nhiều điều bổ ích cho cuộc sống để giúp sức khỏe cho người khác và cho sức khỏe của riêng con.

Nay con muốn hỏi ý kiến thầy: con đã học cách thở và bài tập vỗ tay bốn nhịp, con thấy sức khỏe của con cũng tốt lên nhiều. vì con là người bị huyết áp cao.

Nhưng đêm nằm ngủ con thở bài thở Đan điền tinh ... tay trái con để ở Đan điền thần, tay phải con để ở Đan điền tinh. khi con nằm thở một hồi thì từ bẹn xuống đến đầu gối con chảy ra rất nhiều mồ hôi, con thấy rất lạ, vậy con thở như vậy đúng hay sai hả thầy.

Con biết thầy rất nhiều công việc cứu người... nhưng con mong thầy bớt chút cho con vài phút khuyên giải cho con và cho con biết con nên tập bài thở nào cho đúng và con thở như vậy có gì sai không, sao hai ngón tay trỏ của con hàng ngày vẫn đau nhức rất khó chịu, và khi ngoái cổ thì chỉ nghe tiếng kêu léc réch rất khó chịu.

Một lần nữa con tạ ơn thầy và mong lời chỉ dạy của thầy.

Mong sự hồi tin của thầy.

Trả lời :

1-Cách thở mà có kết qủa xuất mồ hôi từ bẹn đến đầu gối là tốt, có kết qủa tăng nhiệt để trục xuất hàn lạnh.

2-Cần đo áp huyết 2 tay lấy cả 3 số trước và sau khi ăn vào bữa cơm chiều sẽ biết lý do tại sao đau nhức hai ngón tay trỏ.

Theo đông y hai ngón tay trỏ thuộc kinh đại trường, sờ đầu hai ngón tay trỏ lạnh là trong ruột bị hàn, nóng là đại trường nhiệt. Trường hợp náy là hàn, nên thở thiền mới trục được hàn ở đường ruột thành ra xuất mồ hôi. Đại Trường là kim hư hàn thì không cung cấp năng lượng cho con nó là thận, thận cũng trờ nên hư hàn, cho đến khi thận và bàng quang hư hàn và đởm hàn thì thận sẽ bị kết tủa sạn trở thành sạn thận.

Ngoái cổ kêu léc réch cũng là nguyên nhân khí huyết hư hàn máu chạy chậm khí huyết không thông, cần phải tập động công bài Vỗ Tay 4 Nhịp 200 lần, Cúi Ngửa 4 Nhịp 20 lần để cho máu thông nuôi xương cổ và cung cấp máu nuôi não.

Sau mỗi bữa ăn uống Trà Gừng Mật Ong làm ấm bao tử và ruột.

Tối đi ngủ cần tập bài thở ở Đan Điền Thần cho tăng thân nhiệt.

Thân

doducngoc