Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2011

Câu hỏi 278 :Bệnh Xương Thủy Tinh

Con chào thầy!

Hiện nay ở quận 12 gần nơi con ở có trung tâm điều trị bệnh Xương Thủy Tinh do ông chủ trại Cá sấu hoa cà mở ra giúp đỡ các em bé không may mắn mắc căn bệnh này. Các em bé bị căn bệnh này rất tội nghiệp vì chỉ cần vận động mạnh ko cẩn thận là có thể bị gãy xương

ngay, rất đau đớn. Trung tâm này đang kết hợp với Viện Y học dân tộc cổ truyền nghiên cứu chế biến thuốc bổ sung collagen từ xương cá sấu và xây dựng phác đồ điều trị ,kết hợp với phương pháp vận động hợp lý để tăng cường sự cứng chắc xương cho các bé, giảm tần suất gãy xương. Về điều trị theo phương pháp Tây Y cũng ko mang lại hiệu quả cao mà rất tốn kém, trong khi đa phần các bệnh nhân này đều là người nghèo.

Mong thầy có thể chỉ thêm cho con biết cách điều trị căn bệnh này theo phương pháp KCYD để con có thể giúp đỡ các em bé này. Con cảm ơn thầy nhiều,

Trần Hữu.

Trả lời :

Nguyên khí tiên thiên là tinh cha huyết mẹ tạo ra đứa bé do cha mẹ không đủ khí huyết, đo được bằng máy đo áp huyết, cha mẹ đã có áp huyết thấp dưới 100, mà lại ham có con, nên những đứa trẻ này sinh ra không đủ máu nuôi dưỡng tế bào để phát triển, và những chức năng hoạt động của tạng phủ cũng kém chất lượng nên không hấp thụ và chuyển hóa. Do đó phãi lấy khí hậu thiên là ăn uống tẩm bổ máu, ở Pháp có loại sữa Calcium gọi là Calcigénol uống trong 2 năm mới cứng xương được. Còn theo đông y cần uống thuốc Bổ Hư Thang nấu thành sirop cho uống để tăng tính hấp thụ, và thức ăn phải có chất bổ máu, cơ thể sẽ mạnh khỏe mập mạp, ăn ngủ được, uống thêm dầu gan cá thu làm xương chắc dẻo dai bền sẽ không bị loãng xương dễ gẫy, vẫn có thể tăng cường khí bằng tập thể dục nhẹ, vì xương vẫn còn phát triển được do thức ăn có chất bổ máu, đến 25 tuổi xương mới ngưng phát triển, nên chúng ta có thể so sánh hai đứa trẻ ăn uống giống nhau, nhưng 1 đứa ốm, 1 đứa mập. Cho đứa ốm tập võ thuật hay thể dục thể thao, bơi lội trong 5 năm.

So sánh hai đứa trẻ, bây giờ đứa ốm gầy trở nên lực lưỡng khỏe mạnh chắc da thịt, còn đứa mập thì bây giờ dù to xác nhưng không khỏe bằng.

Như vậy lý thuyết đông y là phải bổ cả huyết vừa bổ cả khí, chứ không phải chỉ nghiên cứu từ xương cá sấu. Ngay cả thay xương những đứa trẻ này bằng xương cá sấu vào người, một thời gian cơ thể không có máu nuôi tế bào xương, thì xương cũng bị thoái hóa thành loãng xương. Nhắc lại tế bào xương hay bất kỳ tế bào nào trong cơ thể cũng cần máu là nguyên liệu nuôi dưỡng để phát triển và tập luyện để được cứng cáp khỏe mạnh.

Thân
doducngoc

Sirop Bổ hư thang

Bạch Thược, Đương Quy, Nhân Sâm, Cam Thảo nướng, Hoàng Kỳ, Nhục Quế.

6 vị thuốc, mỗi vị 8 chỉ. Mua 10 thang,.

Mua 1 gói táo đỏ.

Đổ 6 vị thuốc vào nồi inox, hay nồi sành, cho thêm 100 qủa táo đỏ, 30 miếng gừng sống, với 3 lít nước, nấu lần thứ nhất cạn còn 1 lít, đổ ra nấu lại lần thứ hai cho thêm 2 lít nước vào nấu cạn còn 1/2 lít, đổ chung với nước thứ nhất đổ vào chai thủy tinh cất vào trong tủ lạnh, hay bỏ vào bình thủy.

Uống sáng và tối trước khi đi ngủ 1/2 ly, mỗi lần uống hâm lại cho ấm, uống trường kỳ cho đến khi có da thịt, xương cốt cứng khỏe cùng với tập luyện khí công.