Thứ Tư, 7 tháng 12, 2011

Câu hỏi 295 : Bệnh bướu cổ trái

Kinh Thầy

Thầy dạy cho cách chữa một bệnh nhân bị bướu ngay vùng bên hông cổ trái, đuôi dài'tái, to bằng một bàn tay úp lại. Bướu này đã có 3 năm nay, chỉ nhỏ thôi. Bỗng dưng vài tháng mới đây thì tự nhiên nó phát to ra rất nhanh, (sau một c ơn b ệnh c ảm bị khan tiếng và ói mửa. . . sau đó uống thuốc c ảm và thuốc trụ sinh) bây giờ đã tỏ bằng một bàn tay úp vào. Bướu không tròn, nó dẹp dẹp. Bây giờ thì nó lại bị đau nhức vào chiều tối, rất đau và khó chịu.

Bệnh nhân Nam 78 tưới, huyết áp cao, có uống thuốc huyết áp mỗi sáng, buổi chiều huyết áp tay trái: 139/97/100 tay phải: 136/100/98.

Thừa Thầy, có nên dùng Cao Khoai Sở để đáp, và uống thuốc Phục Linh Tán chưa bướu ổ bụng được không Thầy? và bướu này có nên mổ không? Bây giờ giọng nói bị khàn luôn, không nói được to nữa, ăn uống rất kém, không ăn được nhiều.

Kinh thư

Con xin cảm ơn Thầy

behaiab@bellsouth.net

Trả lời :

Do ăn không tiêu bởi ăn nhiều, lười tập, áp huyết cao bên tay trái, nhưng số thứ hai là van tim lớn, bên trái 97, bên phải 100, nhịp tim từ 98 đến 100 là nhiều chất nhiệt, dư khí nên khí đưa lên họng kết tụ nhiều đàm hạch.bên trái do bao tử bên trái đưa đàm mỡ lên cổ.

Chữa gốc là nên ăn một bữa cơm trưa, một bữa chiều ăn cháo Ý Dĩ Phục Linh, tập toàn bài Khí Công trong 3 tháng, bướu nhỏ lại. Không cần chữa ngọn. Vì mổ xong vẫn tái phạm sai lầm do ăn uống và lười tập khí công cổ sẽ có bướu hơi khác.

Bệnh nhân không áp dụng theo thì không nên cố chữa sẽ lãnh nghiệp vào thân, vì bệnh nhân còn cố chấp.

Bên ngoài đắp cao khoai sọ vào lúc tối trước khi đi ngủ, bên trong họng ngậm mật ong, mỗi lần ngậm trong miêng 1 thià mật ong, nằm ngửa cho mật ong thấm vào bướu lâu 15 phút rồi nhổ mật ong đi, ngậm lại 1 thìa mật ong nữa trong 15 phút rồi nhổ đi, ngậm 3 lần, và làm sáng, trưa, tối. cho đến bao giờ bướu nhỏ, nói rõ, nuốt không đau thì khỏi. Khi ngậm thì niệm danh hiệu Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát.

Thân

doducngoc