Thứ Tư, 7 tháng 12, 2011

Câu hỏi 296 : Bị bệnh viêm hang vị dạ dày (viêm loét bao tử có vi trùng)

Con chào thầy.

Con là nam, năm nay 54 tuổi. con bị bệnh viêm hang vị dạ dày có vi trùng hp khoảng 5 năm rồi. con đã chữa thuốc tây nhiều lần nhưng không khỏi.

Huyết áp trước khi ăn của con là 130/76/73 sau khi ăn huyết áp của con là 121/77/56. lòng bàn tay và bàn chân ấm, trán ấm.

Đi cầu bình thường.đêm thường khó ngủ.hay sôi bụng.

Xin thầy chỉ dẫn cách điều trị cho con.

Con xin chân thành cảm ơn thầy.

Trả lời :

Nhịp tim sau khi ăn, đo áp huyết tay trái chỉ chức năng bao tử thấp hơn trưóc khi ăn và áp huyết thấp sau khi ăn chứng tỏ ăn những thức ăn hàn làm hạ áp huyết cơ thể lạnh.

Thiếu số đo áp huyết bên tay phải để biết chức của gan trước và sau khi ăn.

Tuy nhiên do lười tập khí công, nên thức ăn không chuyển hóa, thức ăn còn ở bao tử lâu bị lên men làm tăng nồng độ bao tử sinh ợ hơi, nồng độ trong bao tử biến thức ăn bị chua làm mòn vách thành bao tử, tây y gọi là viêm hang vị, như vậy là nguyên nhân do mình ăn nhiều mà lười tập, lại ỷ vào thuốc giảm đau chứ không có thuốc làm chuyển hóa tự động đẩy thức ăn trong bao tử xuống ruột, mà phải đợi bữa ăn sau nhét vào bao tử thì thức ăn cũ mới lọt ra ngoài, bệnh đã kéo dài 5 năm, những vi khuẩn trong thức ăn cũ trong bao tử được gọi là vi trùng, thì cũng do mình không biết cách làm bao tử chuyển hóa.

Mình làm một cuộc thí nghiệm, thử ăn thức ăn, thay vì nuốt vào miệng cất trong bao tử thì mình nhả nó ra cất vào một túi nylon rồi hàn kín lại, giống như 1 bao tử giả, để lâu 1 tuần, rồi mở ra ngửi thì thối, nồng, chua, và có nhiều virus, vi trùng.

Muốn hết vi trùng này, và muốn hết bệnh viêm hang vị, phải tập bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần sau khi ăn 30 phút, cứ ăn bữa nào tập liền bữa ấy, ăn 5 bữa thì tập 5 lần để chuyển hóa ngay thức ăn đó giống như trâu, bò, ngựa ăn cỏ, rồi chúng cần thời gian nhai lại để chuyển hóa thức ăn cỏ trở thành chất bổ, loại bỏ cặn bã thành phân và làm trống bao tử.

Muốn mau khỏi bệnh, còn phải tập thêm 2 lần nữa vào buổi sáng và buổi tối, tập trong 3 tháng, không cần dùng thuốc, chỉ cần tập thay cho thuốc thì vi trùng, virus gì trong thức ăn cũ cũng sẽ bị bài tập này tống ra ngoài theo thời gian mỗi ngày sẽ hết.

Để ngừa bệnh tái phát, sau 3 tháng hết bệnh, nên tập tiếp sau khi ăn 30 phút sẽ không bao giờ còn bệnh viêm hang vị, cao áp huyết, cholesterol, tiểu đường, lúc đó sẽ ăn ngủ ngon, người khỏe mạnh không bao giờ còn sợ bệnh tật nữa.

Thân
doducngoc