Thứ Năm, 5 tháng 4, 2012

Câu hỏi 302 : Khai thông Hỏa Xà trên Nhâm- Đốc đúng hay sai

Kính thưa thầy,

Trước hết xin gởi lời kính chúc thầy cùng quý quyến khoẻ mạnh an lành hạnh phúc.

1-Sau đây có vài việc xin thầy chỉ giúp cho. Trước đây tôi bị thiếu máu cơ tim, loạn nhịp tim rối loạn tiền đình, ...còn nhiều bệnh......Với ý muốn sống chung với bệnh nên tôi đã lam theo cuốn sách 'tự chữa bệnh bằng liệu pháp tượng số' một số bệnh đã không thấy trở lại nhưng phần nhiều không ổn định.

2-Cho tới một ngày tập cuốn sách "khí công y đạo " của thầy thì sức khoẻ mới ổn định. Tới hôm nay tôi đã tập bài Khai Thông Hoả Xà trên Nhâm Đốc được 4 tháng, lúc đầu cơ thể có nóng phải uống nước nhiều nhờ có cuốn lưỡi ngậm miệng nay thì hết nóng. Tháng trước xét nghiệm máu hồng cầu và bạch cầu đều tăng nhưng BS xét nghiệm nói không phải bệnh.

3-Mỗi tối trước khi ngủ tôi đều tập từ 3 đến 5 vòng nhưng tại sao không cảm thấy nóng ấm như lúc trước đây, ngược lại khi ngồi tĩnh lặng vận tiểu chu thiên độ 5 phút sẽ có cảm giác có vật tròn nhỏ chạy trong vòng tiểu chu thiên và nóng ấm cả cơ thể.

4-Xin hỏi thầy có thể dùng lực nầy để khai mở hoả xà trên Nhâm Đốc bằng cách hướng đường đi từ Vĩ Lư đến Khí Hải thay vì lên Mệnh Môn được không ?

5-Bản thân tôi cũng như vài người bạn khi bị dị ứng dùng liệu pháp tượng số bằng cách niệm số 0002 lam mát phổi thì phần nhiều là khỏi bệnh , có khi tạm. thời. Như vậy có thể dùng cách nầy phối hợp trong đièu trị không. Xin thầy chỉ cho.

Xin cảm ơn thầy, rất mừng được thầy gởi cho bài học

Kính chúc thầy và gia đình luôn luôn thân tâm an lành

Trần Văn Xuân phuocaodai@gmail.com

Trả lời :

1-Theo KCYĐ, thiếu máu cơ tim, rối loạn nhịp tim, rối loạn tiền đình…do nhiều nguyên nhân, gọi là gốc bệnh, cần phải đo áp huyết ở 2 tay trước và sau khi ăn 2 bữa cơm chính.

Nếu áp huyết số đầu đủ tiêu chuẩn, số thứ hai thấp hơn tiêu chuẩn dưới 70 hay hơn, mà số thứ 3 nhịp tim nhanh hơn 90, bàn tay lạnh, thì nguyên nhân do hẹp van tim. Ngược lạI số thứ hai lớn hơn 90, nhịp tim lớn hơn 90, chân lạnh, thì do van tĩnh mạch chân bị hở, máu không về tim được làm thiếu máu cơ tim. Khi cơ tim bị thiếu máu thì hậu qủa làm rốI loạn nhịp tim.

Còn rối loạn tiền đình do một bên tay áp huyết cao, một bên tay áp huyết thấp. Do đó cần phải đo áp huyết ở hai tay để biết điều chỉnh bên áp huyết cao thành thấp, bên thấp thảnh cao, để cho áp huyết hai bên cánh tay trở lại quân bỉnh…

Cách tập Tự Chữa Bệnh Bằng Liệu Pháp Tượng Số là một loại khí công thiền, có công dụng điều khí dưỡng thần, nếu nguyên nhân do khí và thần không hòa hợp, nhưng nếu nguyên nhân do ăn uống thì phải điều chỉnh Tinh nữa thì 3 yếu tố Tinh-Khí-Thần mới hòa hợp.

2-Tập Khí Công Y Đạo thông Nhâm-Đốc để dùng khí chuyển hóa Tinh (thức ăn thành máu), rồI chuyển Tinh (máu) thành Khí (năng lượng), chuyển Khí thành Thần là chuyển năng lượng để dưỡng thần là giai đoạn hoàn tinh bổ não, do đó các chức năng thần kinh của lục phủ ngũ tạng được thần kinh trung ương não bộ điều chỉnh mọi hoạt động cơ thể đều tốt, tăng cường vinh-vệ khí giúp cơ thể khỏe mạnh không bệnh tật. Vinh khí là chất bổ từ thức ăn biến thành máu, tăng hồng cầu bạch cầu. Vệ khí là khí tuần hoàn dẫn máu đo nuôi các tế bào trong cơ thể. Theo khí công, nơi nào có máu chạy thì nơi đó nóng ấm, nơi nào có máu mà không chạy thì nơi đó chết. Giống như một xác chết cơ thể vẫn có máu, nhưng ngưng không chạy.

3-Khi máu chạy tới đâu nghe nóng tới đó, phá tan những chỗ lạnh, chỗ tắc. Khi khí huyết đã khai thông thì không còn cảm giác nóng lạnh nữa.

Khi vận tiểu chu thiên có nghĩa là dùng ý chuyển khí theo vòng tiểu chu thiên, sẽ đẩy máu chạy, theo nguyên tắc nơi nào máu chạy thì nơi đó nóng, ý dẫn khí đi đến đâu thì máu đi theo đến đó. chứng tỏ đả biết theo dõi đường đi của khí theo vòng tiều chu thiên thì có hiện tượng cục tròn chạy theo, khi tập nhuần nhuyễn tiểu chu thiên được thông thì khí huyết tự động chạy.

4-Đây là đường đi của Tiểu Chu Thiên tự động, thuận chiều dương khí từ Thiên đi vào ngườI xuống Mạch Nhâm, âm khí từ Địa vào người lên Mạch Đốc lên trờI, theo Thiên-Địa-Nhân. Nếu đạo hữu thuộc Cao Đài thì phải biết Đại Thừa Cửu Chuyển và cách dạy thở này chứ : Xoay ngược máy càn không thăng giáng. nên có bài Thu Dương từ Thiên vào Thiên Môn xuống Khí Hải qua Mệnh Môn, bài Thu Âm từ Địa vào Trường Cường lên Mệnh Môn qua Khí Hải. Không có đường đi từ Vĩ Lư qua Khí Hải.

Tập khí công muốn mở hỏa xà mà không bị tẩu hỏa nhập ma, cần phải mở Đại Chu Thiên chính là cách tập toàn bài tập thể dục khí công để khai mở Kỳ Kinh Bát Mạch là hai mạch Âm-Dương Duy Mạch ở cổ tay Nội-Ngoại Quan, hai mạch Âm-Dương Kiều Mạch ở cổ chân, Chiếu Hải-Thân Mạch, Cúi Ngửa khai thông Nhâm-Đốc, Dậm Chân Phía Trước Phía Sau thông Xung Mạch-Đới Mạch.

Khi Đaị Chu Thiên thông, cùng lúc tập thở thiền thông Tiểu Chu Thiên thì do thời gian tập luyện Đại Thừa Cửu Chuyển, hỏa xà tự động mở, nếu không qua được cấp 5 : Xuất thần lên cảnh thần tiên, học thêm tâm pháp bí truyền cao siêu, thì vọng tượng muốn mở hỏa xà sẽ bị tẩu hỏa nhập ma, vì cơ thể tăng nhiệt qúa sức chịu đựng của cơ thể làm tăng áp huyết đứt mạch máu não. Chính lý do này mà nhiều vị tu thiền hay thầy khí công cao cấp, cuối đời bị stroke tai biến mạch máu não, đột qụy. Như vậy vọng cầu mở hỏa xà không có ích gì cho sức khỏe.

4-Điều trị bệnh phải tim nguyên nhân đúng sai ở Tinh-Khí-Thần do ăn uống thuốc men sai với nhu cầu cần của cơ thể cần, Khí phải xem đủ hay thiếu, hai nguyên nhân này có thể kiểm tra bằng máy đo áp huyết ở hai tay, tay trái đo chức năng bao tử, bên phải đo chức năng của gan, đo hai lần trước khi ăn và sau khi ăn 30 phút để xem chức năng hấp thụ và chuyển hóa. Nếu do chức năng hấp thụ và chuyển hóa không tốt phải tập thở thiền ở dương là Đan Điền Thần nếu áp huyết thấp, hay ở âm là Đan Điền Tinh nếu áp huyết cao.

Về Tinh. Áp huyết thấp thì kiêng ăn chua, lạnh, cần ăn cay như ớt bổ phổi, gừng làm ấm bao tử, tiêu làm ấm thận, và tập bài Nạp Khí Trung Tiêu 5 lần trước và sau mỗi bữa ăn 30 phút.

Áp huyết cao thì kiêng ăn ớt, gừng, tiêu mà nên ăn chua, uống nước chanh, trà Sơn Tra và tập bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần sau mỗi bữa ăn 30 phút.

5-Khí Công Y Đạo là điều chỉnh 3 yếu tố qua trọng Tinh-Khí-Thần hoà hợp thì âm dương khí huyết được điều hòa theo quy luật tự nhiên của trời đất, cơ thể sẽ không bệnh tật, mất một yếu tố không hòa hợp thì không bao giờ khỏi bệnh. Dùng tượng số chỉ mới điều chỉnh khí và thần, khí này là khí thiền thuộc tĩnh, chứ không có khí thuộc phần động là tập động công, như Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng hay Nạp Khí Trung Tiêu, lại thiếu cả phần điều chỉnh Tinh là điều chỉnh thức ăn thuốc uống, nên không thể khỏi bệnh được.

Để biết được tình trạng khí huyết trong cơ thể do Tinh là ăn uống, do Khí có từ luyện tập động công, do Thần có tập luyện tĩnh công, tiểu-đại chu thiên, luyện hỏa xà, đều phải khám thử nghiệm bằng máy đo áp huyết ở hai tay trước và sau khi ăn, sau khi tập động công, sau khi tập thiền sẽ cho ra kết qủa bằng con số chính xác, từ đó so sánh với kết quả theo tiêu chuẩn tuổi để biết đúng sai, tốt xấu, hầu kịp thời điều chỉnh lại cho khí huyết lọt vào tiêu chuẩn tuổi dưới đây thì mới không bị bệnh tật, không bị tẩu hỏa nhập ma...

100-110/60-65mmHg, mạch tim đập 65 là áp huyết ở tuổi thiếu niên (13 tuổi – 17 tuổi)

110-120/65-70mmHg, mạch tim đập 65-70 là áp huyết ở tuổi thanh niên (18 tuổi-40 tuổi)

120-130/70-80mmHg, mạch tim đập 70-75 là áp huyết ở tuổi trung niên (41 tuổi-59 tuổi)

130-140/80-90mmHg, mạch tim đập 70-80 là áp huyết ở tuổi lão niên (60 tuổi trở lên)

Thân

doducngoc