Thứ Năm, 5 tháng 4, 2012

Bài 441 : Cách chữa chân ngắn chân dài

Thân gửi chú Ngọc,

Sau khi sinh con xong cháu bi viêm khớp cùng chậu sau sinh. Do bận con nhỏ không chạy chữa đến nơi đến chôn nên bây giờ cháu bị teo khớp háng phải. Đi lại tập tễnh, chân phải ngắn hơn chân trái khoảng 1.5cm. Con cháu được 10 tháng rồi cháu đã đi chưa ở nhiều nơi, bấm huyệt, châm cứu... mà không thấy khỏi. Chân ngày càng đau, không thể đi lại được nhiều, không ngồi xếp bằng được, không ngồi xổm được, không ngồi sau xe máy lâu được. Cháu rất bị quan, mong chú chỉ giúp cháu đia chỉ ở đâu chữa được để tránh tiền mất mà tật vẫn mang. Rất mong thư hồi âm của chú.

phuonghanh0507@gmail.com

Trả lời :

Để biết tình trạng cơ thể có đủ khí huyết lưu thông không, nên cần phải đo áp huyết ở hai tay, tay trái chỉ chức năng bao tử, và tay phải chỉ chức năng gan, và đo hai lần, đo trước khi ăn và sau khi ăn 30 phút để xem chức năng hấp thụ và chuyển hóa thức ăn, rồi so sánh với áp huyết tiêu chuẩn tuổi dưới đây :

95-100/60-65mmHg, mạch tim đập 60 là áp huyết ở tuổi thiếu nhi.( 5 tuổi-12 tuổi)

100-110/60-65mmHg, mạch tim đập 65 là áp huyết ở tuổi thiếu niên (13 tuổi – 17 tuổi)

110-120/65-70mmHg, mạch tim đập 65-70 là áp huyết ở tuổi thanh niên (18 tuổi-40 tuổi)

120-130/70-80mmHg, mạch tim đập 70-75 là áp huyết ở tuổi trung niên (41 tuổi-59 tuổi)

130-140/80-90mmHg, mạch tim đập 70-80 là áp huyết ở tuổi lão niên (60 tuổi trở lên)

Nếu áp huyết thấp hơn tiêu chuẩn tuổi do thiếu máu, thì cần phải uống thuốc bổ máu. Nếu cao hơn tiêu chuẩn là có bệnh cao máu, phải điều chỉnh lại thức ăn, và tập khí công làm hạ áp huyết.

Riêng trường hợp ở chân cũng cần đo áp huyết ở cổ chân trong, tiêu chuẩn áp huyết ở chân hơn tay 10mmHg ở số đầu, còn số thứ 2 và số thứ 3 chỉ nhịp mạch giống nhau. Nhưng nhờ ở số thứ hai sẽ biết được tình trạng ống mạch máu ở chân teo hay phình ra, và số thứ 3 chỉ máu lưu thông chậm hay nhanh, lưu thông chậm là chân lạnh, lưu thông nhanh là chân nóng.

Do đó nếu một chân bị teo, sẽ có số đo áp huyết ở chân này thấp hơn chân kia, có nghĩa là chân phải không đủ máu đến nuôi làm gân cơ bên chân phải bị co rút ngắn lại.

Còn một dấu hiệu khác, nếu chân ngắn, chân dài, khi nằm úp, sẽ thấy cột xương sống lưng bị cong về một bên phía chân dài, nên nhìn thấy một hông cao một hông thấp.

Cách chữa :

Điều chỉnh Tinh :

Nếu do thiếu máu thì uống thuốc bổ máu Bổ Hư Thang làm cho nở thêm thịt những chỗ thiếu như mông, hông, bắp chân, và thêm máu cho ống dẫn máu. Uống Bổ Hư Thang mỗi ngày cho đến bao giờ đo áp huyết ở tay và chân đủ tiêu chuẩn tuổi.

Điều chỉnh Khí :

a-Nằm ngửa tập bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 100 lần.

b-Nằm ngửa đưa chân teo ngắn chỉ lên trời, dùng hai bàn tay tập bài Vỗ Đập Chân lên xuống nhiều lần giúp cho thông những ống dẫn máu, để máu chạy đến nuôi dưỡng gân cơ và làm giãn mềm những gân cơ đã bị co rút. Tập càng nhiều lần càng tốt.

c-Nằm úp, nhờ chồng một tay giữ chân dài, còn tay kia cầm cổ chân ngắn kéo dài ra, và để ý trước khi kéo thấy cột sống lưng cong về bên trái, khi kéo chân phải cho dài thì nhìn vào cột sống lưng thấy cột sống từ từ cong về bên phải, và khi buông tay không kéo nữa sẽ thấy cột sống thẳng không còn cong phía bên nào nữa, lúc đó đo hai chân sẽ dài bằng nhau. Tập kéo dài chân nhiều lần, khi nào các đốt lưng vào đúng khớp thì thử lại bằng bài tập đứng dang hai chân rộng ra, đứng gập cong lưng cho hai bàn tay chạm đất, mà lưng không cảm thấy đau, nhìn cột sống lưng không thấy lệch, lúc đó chân phải sẽ dài bằng chân trái.

Cách kéo cho chân dài ra đã chữa được những trường hợp chân ngắn 5cm, do tự nhiên bị gân hông lưng làm co rút ngắn, không kéo chân dài được đối với trường hợp do mổ xẻ.

d-Mỗi ngày tập bài Dậm Chân Phía Trước Phía Sau, bài Cúi Ngửa 2 Nhịp, Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng, bài Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực để duy trì kết qủa cho hai chân phát triển đều nhau.

Điều chỉnh Thần :

Trước khi đi ngủ 30 phút, nếu áp huyết thấp thì tập thở thiền ở Đan Điền Thần, áp huyết cao thì tập thở thiền ở Đan Điền Tinh, giúp an thần ngủ ngon

Thân

doducngoc

Xem những video những tên bài tập ở link này :

http://khicongydaovietnam.wordpress.com/thong-bao/thong-bao-20/

Cách chữa chân ngắn chân dài

http://www.youtube.com/watch?v=0YlS0hMvN-w