Thứ Năm, 12 tháng 4, 2012

Câu hỏi 308 : Chữa mắt mờ do tai nạn.

Con kính chào thầy Đỗ Đức Ngọc kính mến

Cháu của con 33 tuổi, giới tính nam, năm 2007, cháu bị tai nạn vào trán và một số vết thương ở đầu, sau khi chữa, cháu đã khỏi các vết thương, nhưng riêng 2 mắt thì bị mờ chỉ có 3/10, mắt trái bị hõm sâu vào, nên mấy năm nay cháu không đi làm được. Hiện nay cơ thể cháu bình thường, tay chân và người nóng bình thường, đi cầu bình thường; áp huyết của cháu như sau:

*Trước khi ăn:

Tay phải: 102/58/59
Tay trái: 105/63/61
Chân phải: 127/67/62
Chân trái: 125/66/60
*Sau ăn:
Tay phải: 117/59/62
Tay trái: 106/60/63
Chân phải: 121/59/61
Chân trái: 130/66/63
Cháu đã đi chữa nhiều bệnh viện ở Việt nam, nhưng không khỏi.
Kính mong thầy giúp chữa bệnh cho cháu. Xin cảm ơn thầy rất nhiều.
Con MariaVân Thanh Hóa Việt Nam

Trả lời :

So sánh áp huyết tiêu chuẩn ở tuổi 33 là :

110-120/65-70mmHg, mạch tim đập 65-70 là áp huyết ở tuổi thanh niên (18 tuổi-40 tuổi)

thì cháu ăn uống ít, thiếu chất bổ, không đủ khí huyết cho cơ thể phát triển theo tuổi, khí huyết chỉ bằng tuổi thiếu niên, lại lưòi tập thể dục thể thao nên tim nhỏ số thứ hai, ăn thức ăn hàn lạnh, chua, làm nhịp tim đập chậm không đẩy máu tuần hoàn được khắp cơ thể để nuôi dưỡng tế bào đầy đủ.

Theo số đo áp huyết, chức năng tiêu hóa kém, vì áp huyết tay trái thuộc bao tử trước và sau khi ăn gần như giống nhau, có nghĩa bao tử không làm việc, còn áp huyết tay phải thuộc gan trước khi ăn thấp là gan thiếu máu, sau khi ăn chức năng gan mới làm việc, như vậy là không đồng bộ để giúp bao tử hấp thụ và chuyển hóa thức ăn.

Khi gan thiếu máu, không cung cấp đủ máu cho tim tuần hoàn, nên cũng không đủ máu đi lên nuôi mắt nên mắt bị mờ, khác với trường hợp áp huyết đúng theo tiêu chuẩn, gan đủ máu lên nuôi mắt, nhưng do bị tai nạn làm tắc nghẽn đường máu lên nuôi mắt làm mắt mờ. Như vậy mắt mờ trường hợp này không phải do tắc nghẽn mà do thiếu máu, theo đông y, gan đưa khí huyết nuôi mắt, mà can khí không có, can huyết không có, (can âm can dương hư) khiến các ống dẫn máu và những sợi thần kinh teo lại, thì thần kinh thị giác cũng teo lại.

Nguyên nhân khác cũng làm mắt mờ, nếu thử đường ở hai huyệt mắt nơi Toản Trúc góc đầu chân mày, có lượng đường trong máu dưới 4.0mmol/l thì mờ và mù dần, còn cao hơn 10.0mmol/l thì mờ lòa, nên cần phải thử đường ở 2 huyệt này, châm vào 2 huyệt nặn ra máu thì khí huyết lên mắt sẽ sáng rõ lên. Thiếu đường thì ăn thêm đường, cao đường thì bớt ăn đường.

Cách chữa làm tăng áp huyết và sáng mắt :

1-Tập bài Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực 200 lần, mỗi ngàỷ 5 lần, làm tăng áp huyết.

2-Tập 7 bài đầu khí công và bài Cúi Ngửa 4 Nhịp 20 lần đua máu lên nuôi mắt, mỗi ngày tập 5 lần.

3-Uống hay chích thêm thuốc bổ máu B12 và uống thuốc bổ Multivitamines mỗi ngày

4- Ăn thêm chất bổ máu như củ dền đỏ, rau dền...Sau mỗi bữa ăn uống Trà Kỷ Tử Mật ong hay mua hạt Kỷ Tử khô để ăn như ăn nho mỗi ngày.

5-Tối trước khi đi ngủ 30 phút, tập thở thiền ở Đan Điền Thần để tăng áp huyết, tăng thân nhiệt, an thần, ngủ ngon.

Thân

doducngoc