Thứ Hai, 7 tháng 5, 2012

Bài 447 : BỆNH LẠ

Kính gửi Thầy và toàn thể các bạn đồng môn.

Đây là thông tin trên Internet, đưa lên thì không đúng lắm theo yêu cầu hỏi bệnh.
Nhưng đây hẳn cũng là vấn đề chúng ta đáng quan tâm, vì phòng bệnh hơn chữa bệnh mà.
Ngành Y tế (tỉnh Quảng Ngãi và Bộ) hiện nay chưa biết là bệnh gì.

Theo em phán đoán thì đây là trường hợp bị nhiễm độc, chất độc trong môi trường, có thể là trong nguồn nước, trong đất trồng...Cách chữa trị là tăng chất lượng sống, thải độc gan...Nhưng cũng có thể là một loại bệnh Ung thư (Da) (?)

Xin Thầy và các bạn xem xét ạ.

http://sgtt.vn/Thoi-su/162645/Benh-%E2% ... -mang.html

hoangthuynam
--------------------
Điều đáng lo là bệnh đang bùng phát nhanh và diễn biến ngày càng phức tạp, trong khi cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân gây bệnh.

Theo sở Y tế Quảng Ngãi, từ đầu năm 2012 đến hôm qua (5.4), địa phương có 66 trường hợp mắc bệnh lạ. Trong đó chủ yếu ở huyện miền núi Ba Tơ với 65 trường hợp, huyện Minh Long một trường hợp. Riêng tại xã Ba Điền (huyện Ba Tơ) có đến 56 trường hợp, nâng tổng số trường hợp mắc bệnh lạ của xã này từ năm 2011 đến nay là 148 trường hợp.

Ông Phạm Văn Bút, chủ tịch UBND xã Ba Điền nói nếu tính cả năm 2010 thì trên địa bàn xã đã có 15 người chết vì căn bệnh này (từ 3 – 15 tuổi). “Cả xã bây giờ ai cũng nơm nớp lo sợ bị chết vì bệnh lạ. Bà con liên tục hỏi lãnh đạo xã, nhưng chúng tôi đâu có chuyên môn nên không thể giải thích”.

Ông Nguyễn Xuân Mến, phó giám đốc sở Y tế Quảng Ngãi cho biết thêm, trong tổng số bệnh nhân mắc bệnh lạ ở xã Ba Điền hiện nay, đa số đều bùng phát vào tháng 3 và đầu tháng 4 này, trong đó có bảy trường hợp tái phát bệnh. Cùng với ba trường hợp tử vong mới đây, từ năm 2011 đến nay, tỉnh có sáu trường hợp tử vong (riêng từ đầu năm 2012 đến nay có năm bệnh nhân tử vong). Các trường hợp mắc bệnh lạ đều có biểu hiện lâm sàng khá giống nhau như: tổn thương da mu bàn tay, bàn chân, đầu và kẽ của các ngón tay, chân với những mảng da màu đỏ sậm, sưng nhẹ, đau nhẹ, ít ngứa; sau 4 – 7 ngày gan bàn tay, bàn chân có dấu hiệu nứt, nẻ và dày; một số người bệnh có tổn thương ở vùng má, hai bên cánh mũi, mặt trước – trong cẳng tay; ngày thứ 14 bắt đầu rụng tóc...

Theo sở Y tế Quảng Ngãi, trước diễn biến phức tạp của bệnh lạ, ngày 4.4 sở đã cử đoàn công tác đến các làng bản vùng cao xã Ba Điền để khảo sát tình hình bệnh lạ. “Tuy nhiên chúng tôi vẫn chưa tìm ra nguyên nhân”, ông Nguyễn Xuân Mến nói.

Sở Y tế tỉnh này đã gửi công văn khẩn cấp đến bộ Y tế đề nghị cho điều tra, khảo sát để phát hiện nguyên nhân gây bệnh, tìm biện pháp ngăn chặn, ổn định đời sống cho người dân.
Phạm Anh – Minh Đức

--------------

Trả lời

Đối với KCYĐ. không có bệnh gì mà không có nguyên nhân. Tuy nguyên nhân bên ngoài do môi trường nhưng không phải 100% mọi người đều bệnh là tại sao ? Vì sức đề kháng trong cơ thể mọi người khác nhau, đối với chúng ta, phải tìm nguyên nhân bên trong cơ thể là những điều khác biệt đã xẩy ra trong cơ thể, bằng máy đo áp huyết, lúc đó chúng ta sẽ thấy những người khỏe không bị lây nhiễm là áp huyết còn năm trong tiêu chuẩn, còn những người bệnh là những người đã có số đo áp huyết thấp hơn tiêu chuẩn.

Thí dụ trè em từ 3-15 tuổi trung bình từ 95-105mmHg, Như vậy cháu nào bị nhiễm độc môi trường thí dụ như đồng đều làm mát khí huyết khiến áp huyết tụt thấp 10mmHg, thì cháu nào đang có áp huyết 105 sẽ mất 10 thì còn lại 95, vẫn còn nằm trong tiêu chuẩn thì cháu đó còn khỏe, nhưng cháu nào đã có sẵn áp huyết thấp do thiếu dinh dương, thiếu vận động, tức là thiếu cả khí cả huyết, thí dụ như 95 sau khi bị nhiễm bệnh, mất sức đề kháng thì áp huyết tụt xuống 85 là cháu đang bị bệnh, có thể truyền máu và nước biển. Còn cháu nào thiếu dinh dưỡng, áp huyết đã sẵn 80 khi bị nhiễm bệnh mất 10mmHg thì chỉ còn 70 là áp huyết.

Do đó có hai nguyên nhân chính, đa số các cháu vùng nông thôn, vùng núi thiếu dinh dưỡng vì nhà nghèo, và mội trường sống ô nhiễm, khiến cho nhiều người chết. Đó cũng là một khổ nghiệp chung cho mọi người.

Thân
doducngoc

-----------

Nếu để ý một tý thì dây là trường hợp nhiễm độc hóa chất hay kim loại nặng .về sau người ta nghi do một loại thuốc bảo vê thực vật được phun hàng năm để chống sâu bọ

Các dấu vết trên người đều là những dấu hiệu nhiễm độc. Đặc biệt nếu 2 bàn chân tay mà nứt nẻ , ngứa da sạm mầu là chất độc vào sâu trong cơ thể . nếu nông thì nó ở ngoài da gây mẩn đỏ thôi . 2 bàn tay chân là dấu hiệu thận bị tổn thương , 2 bên cánh mũi má là gan tổn thương , còn 2 mặt trong cách tay là chất độc đã đi vào tim và phá hủy hồng cầu gây rụng tóc .lúc đó nếu xét nghiệm suy đa phủ tạng là đúng rồi .

Nhà nước chưa biết bệnh gì thì dân dã phải tự giải độc để chất độc không vào sâu hơn ,ví dụ dùng đâu xanh còn nguyên vỏ , rau má , rau lang ....

Thày nào biết cách giải độc bằng đông y thì cho ý kiến nhé .dây là vấn đề rất cần biết vì hiên nay thực phẩm của việt nam nhiễm độc hóa chất rất nhiều.

Vâng, những phân tích của Thầy và cả bạn nhatrangthu quả là thuyết phục. Bệnh tưởng như đơn giản, dễ hiểu thế mà...

Hôm nay vào mạng lại bất ngờ vì có cả thông tin mới hôm qua, có thông tin từ năm ngoái. Ngành Y tế vẫn chưa tìm ra nguyên nhân, thật khổ...

Truy tìm “bệnh lạ” ở Quảng Ngãi

SGTT.VN - Tin từ sở Y tế Quảng Ngãi ngày 4.6 cho biết, hơn hai tuần qua, Trung tâm chống độc Bạch Mai, Bệnh viện tim mạch trung ương, Trung tâm huyết học truyền máu quốc gia và Bệnh viện da liễu trung ương cùng hội chẩn để xác định căn bệnh lạ xảy ra đối với các bệnh nhân thuộc ba gia đình ở xã Ba Điền, huyện miền núi Ba Tơ nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả rõ ràng.

Sự xuất hiện bệnh lạ ở xã Ba Điền, huyện Ba Tơ gây cho người dân lo lắng hơn nửa tháng qua. Hiện đã có một trường hợp đã tử vong, có bốn bệnh nhân đang tiếp tục theo dõi, điều trị ở Hà Nội.
Trước diễn biến phức tạp của “bệnh lạ”, giữa cuối tháng 4 vừa qua, Trung tâm y tế huyện Ba Tơ đã chuyển bốn bệnh nhân (hai người lớn, hai trẻ em) đến Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cấp cứu điều trị. Sau đó, Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi đã đề nghị Sở y tế đưa bốn bệnh nhân này ra Bệnh viện da liễu Ttung ương theo, dõi để có hướng điều trị phù hợp.

Bác sĩ Nguyễn Tấn Phụ, trưởng khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi xác nhận: “ Các bệnh nhân này nhập viện với triệu chứng: Lòng bàn tay, bàn chân da nổi lên lớp dày giống vết bỏng, bệnh diễn biến nặng. Xét nghiệm thì cho kết quả: Măng gan cao, thiếu máu, suy thận…Để đảm bảo an toàn tính mạng cho bệnh nhân, Bệnh viện đã đề xuất sở Y tế chuyển các bệnh nhân ra Hà Nội để xác định cụ thể đây là bệnh gì, đưa ra giải pháp điều trị hợp lý”. Hiện bốn bệnh nhân này đang được tiếp tục điều trị, theo dõi tại Bệnh viện da liễu trung ương.
Trước đó, khoảng tháng 12.2010, hai bệnh nhi Phạm thị Bông (12 tuổi) và Phạm Văn Déo (10 tuổi) cùng quê ở xã Ba Điền, huyện miền núi Ba Tơ nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi với các triệu chứng tương tự nói trên. Do bệnh diễn biến nặng, bé Bông đã tử vong, còn cháu Déo được chuyển ra bệnh viện ở Đà Nẵng lọc máu nên được cứu sống.
Nhận định ban đầu của các chuyên gia y tế, nhiều khả năng đây là căn bệnh sừng hóa lòng bàn tay, bàn chân. Bệnh do bẩm sinh và di truyền gây nên với biểu hiện lâm sàng là dày sừng ở da lòng bàn tay và bàn chân. Nguyên nhân có thể xuất phát từ sự đột biến của các gen mã hóa cấu trúc tại thượng bì gây nên.

Minh Đức

http://www.baomoi.com/Home/SucKhoe/sgtt ... 389316.epi

Bệnh lạ ở Quảng Ngãi: Thêm 3 trẻ tử vong

Sau một thời gian tạm lắng, tuần vừa qua lại có thêm 3 bệnh nhân là trẻ em bị tử vong do bệnh viêm da lòng bàn tay, bàn chân (người dân gọi là bệnh lạ). Tất cả 3 nạn nhân này đều ở xã Ba Điền, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi thì cả 3 nạn nhân này khi đưa đến bệnh viện đều trong tình trạng suy đa nội tạng, đặc biệt là chức năng gan. Sau khi chẩn đoán, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi đã làm thủ tục chuyển đến Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng và Bệnh viện phong – da liễu Quy Hoà, tỉnh Bình Định để điều trị. Tuy nhiên, do bệnh nặng nên cả 3 đều tử vong.

Bệnh viêm da chưa rõ nguyên nhân xuất hiện từ đầu năm 2010 tập trung chủ yếu ở huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi). Triệu chứng của bệnh là dày sừng, lở loét lòng bàn tay, bàn chân, gan bị tổn thương và sau đó tử vong. Nhiều bệnh nhân còn bị nhiều vết lở loét trên miệng, lưng và bụng. Một thời gian người dân nơi đây phải đóng chặt cửa nhà không dám ra đồng sản xuất và không cho con em (đặc biệt là ở tuổi mầm non và tiểu học) đến lớp vì sợ lây bệnh.
Đầu năm 2012, Bệnh viện phong - da liễu T.Ư Quy Hòa công bố có thể chữa dứt điểm căn “bệnh lạ” tại Quảng Ngãi. Tuy nhiên từ đó đến nay vẫn tiếp tục có nhiều người mắc căn bệnh kỳ lạ này. Theo thống kê, ở xã Ba Điền, huyện Ba Tơ, nơi được coi là vùng rốn dịch, tính đến nay đã có 15 trẻ bị tử vong với triệu chứng dày sừng, lở loét lòng bàn tay, bàn chân, tổn thương gan...
Trước diễn biến phức tạp của bệnh này, ngành y tế tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ, Trung tâm phong – da liễu tỉnh tăng cường công tác giám sát, phát hiện sớm ca bệnh để có hướng điều trị kịp thời.

UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng vừa có văn bản tiếp tục đề nghị Bộ Y tế nhanh chóng tìm nguyên nhân gây bệnh; hướng dẫn phác đồ điều trị nhằm khống chế sự lây lan của căn bệnh nguy hiểm này.
Minh Thư (tổng hợp)

http://vietnamnet.vn/vn/doi-song/67148/ ... -vong.html

Bệnh “lạ” ở Quảng Ngãi: Thêm người tử vong

TT - Chiều 10-4, bác sĩ Đặng Thị Phượng - giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) - cho biết có thêm một trường hợp tử vong do bệnh “lạ” dày sừng, viêm da lòng bàn tay, bàn chân là em Phạm Ngọc Nhi (4 tuổi, xã Ba Điền).

Khi phát hiện bệnh, Nhi được đưa vào Bệnh viện phong da liễu Quy Hòa (Bình Định) cứu chữa nhưng không qua khỏi. Ông Nguyễn Thanh Tân, giám đốc bệnh viện, cho biết đa số ca bệnh này chuyển vào bệnh viện đều trong tình trạng bệnh nặng với các triệu chứng rối loạn đông máu, suy gan, suy thận, xuất huyết máu...

Như vậy, trong tháng 3 và 4-2012 liên tiếp có năm trường hợp tử vong. Theo ông Tân, hôm nay (11-4), đoàn cán bộ y tế trung ương có mặt tại Quảng Ngãi kiểm tra toàn diện để tìm ra nguyên nhân của bệnh này. Hồi tháng 4-2011, đoàn công tác của Bộ Y tế từng vào Quảng Ngãi tìm nguyên nhân của bệnh “lạ” nhưng nay vẫn chưa có kết luận.

VÕ MINH

http://tuoitre.vn/Chinh-tri-xa-hoi/Song ... -vong.html

Bệnh “da lạ” ở Bình Định: Người bệnh hoang mang, bác sĩ căng thẳng

(Dân trí) - Tại xã Ba Điền, đã có 3 người tử vong trong tuần qua. Trong khi đó, 35 bệnh nhân khác đang nằm ở khoa hồi sức-cấp cứu, BV Da liễu TƯ Quy Hòa. Các cơ quan chức năng từ xã tới tỉnh đều khẩn thiết mong được hỗ trợ để làm rõ căn bệnh này.

Bác sĩ không được lơ là 1 phút

Có mặt tại Khoa hồi sức cấp cứu bệnh viện phong - da liễu TƯ Quy Hòa, hơn 60 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện tỏ rõ sự lo lắng trước thông tin có nhiều bệnh nhân tử vong do bệnh này trong thời gian qua.

Bệnh nhân Phạm Thị Kê (50 tuổi) ở xã Ba Điền, Ba Tơ, Quãng Ngãi lo lắng: “Lâu nay chỉ có cảm cúm thông thường, mua ít liều thuốc uống rồi tự khỏi. Tự nhiên, năm ngoái hàng loạt người dân trong xã mắc căn bệnh lạ này, có người đã bị chết nên chúng tôi cũng thấy lo sợ”.
Bác sĩ Nguyễn Thị Thời Loan, Trưởng khoa Hồi sức - Cấp cứu BV Phong - da liễu TƯ Quy Hòa, cho biết: “Đa số bệnh nhân nhập viện đều có hiện tượng suy nhược cơ thể như: Mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn, vàng da và rụng tóc. Bệnh nhân bị các tổn thương da (dày sừng da lòng bàn tay, chân tạo thành một bờ rõ nổi cao, thâm tím hoặc nổi sẩn đỏ 2 bên má, trán) và các hội chứng dạ dày, tắc mật, hủy hoại tế bào gan. Một số người bị nặng còn kèm thêm hội chứng tràn dịch đa màng và viêm cơ tim”.

Theo báo cáo nhanh vào lúc 10h ngày 9/4 của Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ, tính đến nay đã có 164 ca mắc bệnh, trong đó xã Ba Điền chiếm 155 ca, xã Ba Ngạc (5 ca), Ba Xa (2 ca), Ba Vinh (1 ca) và Ba Tô (1 ca). Riêng trong năm 2012, số người mắc bệnh lạ là 68 ca.

Các triệu chứng của bệnh lạ như sưng lòng bàn tay, bàn chân, phù mặt, dẫn đến suy gan và tử vong. Hậu quả đã làm 17 người tử vong, trong đó có 6 trường hợp tử vong ở bệnh viện.

Nạn nhân tử vong hầu hết là trẻ em (sinh năm 2008-1992), đều ở xã Ba Điền.
Cũng theo bác sỹ Loan, ngoài điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế, các bác sĩ phải chữa trị theo từng diễn biến cụ thể của bệnh nhân một. Ví như bệnh nhân bị năng biểu hiện suy gan dẫn đến tình trạng phù nề, tràn dịch đa mang thì phải điều trị thuốc Albumin, rồi truyền thuốc Morihepamin để giải độc gan….

Theo thống kê của bệnh viện, đến nay số bệnh nhân nhập viện là 61 bệnh nhân . Trong đó bệnh nhân đang nằm ở khoa hồi sức cấp cứu là 35 bệnh nhân (trong đó có 4 bệnh nhân rất nặng), số còn lại nằm ở khoa truyền nhiễm. Do số bệnh nhân tăng đột biến nên bệnh viện phải chủ động kê thêm giường bệnh tăng thêm gấp rưỡi (lên 36 giường); tăng thêm 3 bác sỹ và 4 điều dưỡng trực 24/24 để theo dõi tình hình diễn biến của bệnh nhân.

Trao đổi với PV Dân trí, bác sỹ Nguyễn Thanh Tân, Giám đốc Bệnh viện phong - da liễu TƯ Quy Hòa, cho biết: “Do là bệnh lạ, diễn biến bệnh hết sức phức tạp nên toàn bộ y bác sỹ luôn theo sát bệnh nhân để xử lí kịp thời”.

Ông Phạm Văn Néo, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Tơ, cho biết: “Người dân trở nên bất an, hoang mang sau khi 1 thanh niên 19 tuổi ở Làng Rêu tử vong, không ai dám đến nhà các nạn nhân để hỗ trợ chữa trị, thăm viếng…. học sinh không đến lớp vì phụ huynh sợ lây mầm bệnh”.
Theo bác sỹ Tân, các trường hợp tử vong của bệnh nhân chủ yếu là do bệnh nhân bị biến chứng đường tiêu hóa phải can thiệp ngoại khoa nhưng không thể cứu được vì máu chảy liên tục.
Tuy nhiên, trong xã nhỏ có 1.600 nhân khẩu này đã bắt đầu tin rằng dịch bệnh này là một số người dân chặt đổ “cây trò”, loại cây linh thiêng theo quan niệm của đồng bào ở đây, và đất đá văng vào nhà có người bị “bệnh lạ” và người dân trong xã đang cõng một cụ già dân tộc H're ở huyện Ba Tơ để đi tìm loại rễ cây có thể chữa được bệnh này.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Lê Hàn Phong, Chủ tịch UBND huyện Ba Tơ nặng trĩu lòng cho biết: “Bộ Y tế đã vào cuộc rồi nhưng không đi đến đâu cả. Nếu cứ để như thế này thì sẽ xảy ra thảm kịch của một đại dịch. Bên cạnh việc cầu cứu Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga và Bộ Tư lệnh Hóa học thuộc Bộ Quốc phòng, chúng tôi mong muốn các tổ chức y tế thế giới hãy giúp người dân, cần sớm tìm ra ‘thủ phạm’ gây chết người để địa phương có biện pháp tiêu diệt mầm bệnh, giúp người dân có cuộc sống ấm no”.

Nhằm hỗ trợ người dân yên tâm chữa bệnh, huyện Ba Tơ đã huy động lực lượng bộ đội, dân quân tự vệ, đoàn viên, thành niên giúp nhân dân xã Ba Điền dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu hoạch lúa, chăm sóc bệnh nhân và động viên người dân ổn định tư tưởng để trị bệnh. Ngoài ra, địa phương hỗ trợ thêm cho mỗi bệnh nhân đang điều trị “bệnh lạ” 30.000 đồng/ngày, hỗ trợ kinh phí vận chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Phong - Da liễu TƯ Quy Hòa điều trị.
Trước tình hình diễn biến phức tạp, UBND tỉnh đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ nhờ can thiệp, hỗ trợ chuyên môn để sớm tìm ra nguyên nhân gây "bệnh lạ" ở Quảng Ngãi.
http://dantri.com.vn/c728/s728-585016/b ... -thang.htm

hoangthuynam

Dựa vào các triệu trứng lâm sàng trên cơ thể người bệnh thì đây là trường hợp đọc chất theo dường ăn uông .vì nếu theo đường hô hấp sẽ có chóng mặt buồn nôn , mẩn đỏ .. vì đọc chất sẽ theo kinh Fe trước và các dầu hiệ thường nhẹ không dẫn đến tử vong vì chất khí hòa tan cùng sẽ đượ phỏi dào thải . chỉ có theo đường ăn uống nó mới vào sâu và gây tổn thương năng nề các phủ tạng , và các chất này thuộc loại có trọng lương phân tử lớn gây lắng đọng trong tổ chức, và khó đào thải / hiện tượng dày sừng lòng bàn chân tay chỉ là dấu hiệu bên ngoài của tổn thương Thận mà thôi .BẠn sẽ thấy cuối cùng là tủy xương bị ngộ độc và dấu hiệu rụng tóc xảy ra
nếu nhiều dân trong vùng bị thì chắc chắn một nguồn thực phẩm hay nguồn nước đã bị nhiễm độc .ở vùng cao thì phải xem đàu nguồn con suối có dùng thuốc diệt cỏ hay đào đãi vàng hay không ? với ngừoi dân vùng này phải ngiêm cấm dùng các loại thuốc bảo vệ thực vât và cao hơn nữa bộ NN phải cấm nhập khẩu các loại thuốc .nó gây hại vô cùng lơn với thế hệ sau .bạn xem link này sẽ thấy mottj giả thiết nhưng vơi người làm y tế thì trên nguwoif bênh mình cũng có thể phán đoán bệnh gì từ dâu vào

http://www.zing.vn/news/xa-hoi/lo-thu-p ... 43991.html

http://dantri.com.vn/c132/s132-590380/k ... ra-mau.htm

Kính mời Thầy cùng xem, và lý giải giúp đây có thể là triệu chứng của loại bệnh gì ạ, theo kinh nghiệm của khí công y đạo thì xử lý thế nào và ở Việt Nam đã có trường hợp nào chưa ạ? Học trò biết rằng đây không thuộc trường hợp hỏi bệnh nhưng có lẽ cũng là vấn đề Thầy quan tâm. Xin cảm ơn Thầy rất nhiều.

--------------

Trả lời

Đừng bàn đến bệnh lạ nào nữa.

Đối với cơ thể chỉ có ngũ hành tạng phủ bị xáo trộn ngũ hành do Tinh-Khí-Thần, chữa bệnh là điều chỉnh lại chức năng ngũ hành thỉ khỏi bệnh, vạn pháp do tâm sanh, vạn pháp do tâm diệt, đừng tìm những gì ngoài tâm là chạy theo tâm viên ý mã.

Tinh-Khí-Thần trong con người là nguyên khí tiên thiên tại thận do cha mẹ sanh ra. Ở một xã hội nghèo đói thì cha mẹ cũng thiếu khí huyết áp huyết thấp, sanh con cũng áp huyết thấp, nguyên khí tiên thiên là sức đề kháng cơ thể yếu, nên bị Khí bên ngoài cơ thể là môi trường sống, hoàn cảnh xã hội xâm nhập vào cơ thể bằng nguồn thức ăn, nước uống, bị nhiễm trùng, nhiễm kim loại, nó chỉ tàn phá những cơ thể nào yếu sức đề kháng do nghèo đói thiếu ăn, chứ cơ thể khỏe mạnh không bị bệnh....Nhiều người bị bệnh đều là những người thuộc gia đình nghèo, đấy là cộng nghiệp của một làng, một vùng, một xã hội. Người ta cần phòng bệnh mà đông y gọi là chữa bệnh khi chưa bệnh :

Thí dụ cơ quan y tế phải thường xuyên thử nước uống ở sông ngòi lạch giếng để để xem nước uống có nhiễm độc có hại sức khỏe cho dân không....cơ quan kiểm tra chất lượng thực phẩm bán ở chợ, nơi sản xuất, phải thường xuyên theo dõi để phát hiện kịp thời những chất độc hại hầu ngăn chặn, cấm bán và thông báo cho dân biết để bảo vệ sức khỏe cho người dân, cơ quan môi trường phải thường xuyên đo không khí ở những nơi những vùng có đông dân cư sinh sống, nơi ngã tư giao thông nhiều khói xe cộ, nơi gần những nhà máy kỹ nghệ...xem trong không khí có khí độc để có hướng ngăn chặn phòng ngừa nó có thể làm hại đến sức khỏa của người dân...
Tất cả những nguyên nhân này do khí hậu, và môi trường tấn công vào cơ thể con người qua đường hít thở vào phổi, xâm nhập vào da, vào mắt, qua thức ăn độc hại... nó sẽ phá hại chức năng của tạng phủ nào yếu nhất của con người.

Nguyên nhân bên trong chống được bệnh tật nhờ sức đề kháng của cơ thể mạnh, do đó những bệnh không chữa được, nguyên nhân không biết được thì đổ thừa là bệnh lạ là không hiểu lý thuyết đông y về chức năng tạng phủ.

Con người vì vô minh, qua 3-4 thế hệ nối tiếp trong hoàn cảnh nghèo đói thiếu ăn, suy dinh dưỡng, nguyên khí của cha mẹ kém, được xét nghiệm qua máy đo áp huyết là thiếu khí huyết, áp huyết thấp, không đủ máu sinh tinh tốt, nên giống không tốt sinh ra con cũng không tốt, thường khó nuôi èo oặt, thiếu máu, khi chúng lớn lên lại lập gia đình sinh con, cũng thiếu dinh dưỡng, áp huyết thấp thiếu máu, đẻ con lại cũng thiếu máu, suy dinh dưỡng, nên sức đề kháng của cơ thể không có...Vì thế những bệnh lạ này chỉ có những đứa trẻ này lãnh chịu khi bị ảnh hưởng Tinh-Khí từ ngoài xâm nhập vào cơ thể gây ra bệnh phá hỏng mọi chức năng trong cơ thể cho đến tử vong...Nó cũng là một hình thức bệnh ung thư cấp tính.

Đối với một quốc gia, người dân là một tế bào, xóm làng là một tổ chức như tạng phủ, môi trường sống là Tinh-Khí đã làm hại ở một vùng nhiễm độc làm dân chết là những tế bào ung thư, vì nơi những chức năng giống như ban ngành không có sức đề kháng để phòng bệnh.
Đối với đạo Phật, chúng ta gọi là nghiệp bệnh, và những người dân chết oan về những bệnh này là cộng nghiệp.

Thầy thuốc chữa bệnh không phải chỉ đợi khi bệnh nhân có bệnh mới chữa, mà còn phải nhìn xa, đề phòng bệnh cho dân, lo đến những yếu tố Tinh-Khí-Thần bên ngoài xã hội để Tinh-Khí-Thần bên trong cơ thể không bị độc hại... Đây là chuyện chữa bệnh khi chưa bệnh của thầy thuốc, để phòng ngừa dịch bệnh, chứ khi cơ thể đã bị dịch bệnh rồi thì rất khó chữa, vì đã biết nguyên nhân không chịu đề phòng, đổ thừa là bệnh lạ, nên mới gọi là vô minh phải lãnh nghiệp bệnh.
Tuy nhiên nghiệp bệnh từ đâu tới, theo đạo Phật là do tham-sân-si, ích kỷ, mê muội, độc ác, không biết làm lành lánh dữ. Trước khi Phật nhập Niết Bàn cũng đã nói :

Khi ta nhập Niết Bàn, kinh điển lần lần diệt mất, nhân dân gian trá, làm nhiều điều ác, ngũ thiêu ngũ thống, về lâu sau càng làm ác nhiều hơn nữa, các ngươi nên khuyên bảo nhau, như lời Phật dạy không được tái phạm.

Đối với tam thiên đại thiên thế giới thì một vùng chỉ nhỏ bé như hạt cát, con người là những tế bào sống dưới sự che chở bảo bọc của thượng đế mà đạo Phật gọi là sống dưới ánh sáng Vô Lượng Quang, nhưng nơi bệnh, vùng bệnh là nơi có nhiều khí độc tố che lấp ánh sáng vô lượng quang, chỉ cần biết tu tỉnh, niệm Phật bỏ ác làm lành, thì mỗi người sẽ là một ngọn nến thắp sáng, nhiều người trong vùng hợp lại thành nguồn sáng phá tan màn vô minh sẽ nhận được áng sáng vô lượng quang, khoa học gọi là nguồn năng lượng vũ trụ sẽ thanh lọc không khí nơi vùng ô nhiễm chúng ta sẽ khỏi bệnh.

Chúng ta hãy xem một video nói về một người ăn thịt rắn độc bị độc tốc của rắn phá hỏng mọi chức năng tạng phủ da thịt lở khô mọc vẩy sần sùi, không ăn uống đuợc nằm chờ chết, tây y bó tay, đó cũng lạ bệnh lạ do không chữa được, chứ nguyên nhân thì ai cũng biết do độc tố của rắn...may nhờ có một đoàn phật tử tu tịnh độ đến hướng dẫn cải nghiệp, niệm Phầt, trong 1 tháng bệnh được khỏi.

Ăn thịt rắn bị qủa báo

http://www.youtube.com/watch?v=_qacsFArrms
Chúng ta muốn biết cơ chế nào mà con người được khỏi bệnh khoa học cũng đã chứng minh, trong video Sự Thật Về Linh Hồn dưới đây, phải gột rửa tâm thanh tịnh, niệm Phật, ngồi thiền hít thở, thì sóng từ trường trong người thanh nhẹ thoát ra đỉnh đầu tạo thành một ăng ten phát thu sóng, sẽ nhận được năng lượng vũ trụ là ánh sáng vô lượng quang tràn vào cơ thể quét sạch những nơi có khí huyết bị ứ đọng ngưng trệ thì bệnh chúng ta sẽ khõi, bởi vì cách chữa bệnh hiện đại nhất của loài người là đi tìm một phương pháp chữa bệnh bằng áng sáng laser, cũng lấy từ ý tưởng ánh sáng vô lượng quang.

Sự thật về linh hồn

http://www.youtube.com/watch?v=1Vtez7LZ92Y
Chúng ta tập theo phương pháp hướng dẫn trong bài này :

Xin giới thiệu 1 pp tu Tịnh Độ theo cách AN TRÚ CHÁNH NIỆM ĐẰNG TRƯỚC MẶT của thầy TiBu, chắc pp là độc nhất vô nhị vào thời mạt pháp nầy, nếu ai có hứng thú thì xin mời vào link sau tham khảo:

http://www.hoasentrenda.com/ThuVienHSTD/HD_Tinhdo14.pdf
Còn về bệnh khóc chảy máu mắt cũng không phàỉ bệnh lạ, theo đông y can khai khiếu ra mắt, nếu áp huyết trong gan cao làm vỡ mạch máu mắt thì chỉ bị một lần tai nạn là đủ mù mắt, còn áp huyết trong gan thấp, thiếu khí huyết, là một loại bệnh ung thư, gọi là gan lạc huyết do chức năng tỳ không liễm (giữ) huyết, mất máu chảy máu thường xuyên.

Do đó đối với đông y không có bệnh nào gọi là lạ khi những chức năng tạng phủ bị hư hại do nhiều yếu tố bên trong và bên ngoài cơ thể mà chúng ta không biết do vô minh che lấp.

Thân
doducngoc

---------

A Di Đà Phật.

Dạ, trò đọc trong Trang Nhà, thấy xuất hiện nhiều lần cụm từ “Thầy là Bồ Tát sống”, giờ trò mới hiểu tương đối tường tận. Quả là Thầy đã nhìn thấu tâm can chúng sinh...Ánh sáng, tình thương của Thầy đang hàng ngày giúp xua đi bóng tối vô minh.

Trước hết xin cám ơn Thầy rất nhiều, về những tài liệu, chắc chắn đó sẽ là ánh sáng giúp soi rõ con đường tu vốn gập ghềnh khúc khuỷu...để trò tránh vấp ngã, và tinh tấn tu tập.
Sau nữa, sẽ có nhiều thắc mắc mà lâu nay chưa biết hỏi ai, sẽ xin được làm phiền Thầy ạ.
A Di Đà Phật.

hoangthuynam