Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Luận bệnh bằng máy Masimo iSpO2, ngành y học bổ sung trở thành vô địch.

Mua trên mạng máy Masimo iSpO2 khoảng 250 $US gồm Iphone và sợi dây sensor.

Còn nếu ai đã có Iphone 4,thay cho máy oximeter, chỉ mua 1 sợi dây sensor, 1 đầu kẹp vào đầu ngón tay chân, 1 đầu nối vào Iphone.

Cách install software :
Trên Iphone 4, có 1 icon viết chữ A, đó là chương trình của App-Store, click vào icon, tìm chữ Masimo iSpO2, click vào, rồi click tiếp vào Install, sẽ hiện ra máy oximeter có 4 công dụng :
Số ở hàng trên cùng là Oxy trong máu, tiêu chuẩn khỏe 91-100
Số ở hàng thứ hai nhịp tim chỉ hàn nhiệt, tiêu chuẩn tốt 70-80
Số ở hàng thứ ba chỉ nội lực, sức sống, tiêu chuẩn 5-10
Hàng thứ tư là biểu đồ bệnh biểu diễn hình Sin, âm-dương, có biên độ mạnh yếu chỉ mạch Hư-Thực, dải sóng tần số dài ngắn, chỉ mạch Trường-Đoản, Phù-Trầm, thay cho bắt mạch chính xác của đông y:
Tiêu chuẩn biên độ âm dương đều, thí dụ phần parabol úp bên trên là dương và Parabol ngửa bên dưới là âm cao bằng nhau là âm dương khí huyết đều, nhưng thiếu hay dư nhìn vào biên độ là chiều cao theo trục tung dài hay ngắn là thực hay hư,
Độ dài sóng trong 1 phút có đều nhau hay lúc thưa lúc nhặt (xa hay gần nhau) xa là mạch trường, gần là mạch đoản, khi sóng nổi cao nhiều hơn chìm là mạch phù, sóng không nổi mà chìm xuống dưới là mạch trầm.
Còn sóng đứt doạn, sóng hình răng cưa, sóng mất đầu là tạng phủ trên đường kinh đó trên ngón tay chân nào là tạng phủ đó bị tổn thương.

Thật ra máy này vẫn có trong nhà thương lớn nơi phòng cấp cứu, hiện trên màn hình, có thêm số đo áp huyết, số đo biên độ và sóng của hơi thở, nhưng mỗi bác sĩ chuyên khoa chỉ theo dõi những chỉ số này của bệnh nhân theo chuyên khoa của mình, như bác sĩ phổi nhìn biểu đồ sóng của phổi, bác sĩ tim nhìn biểu đồ tim, bác sĩ tổng quát nhìn áp huyết.
Nhưng kinh nghiệm của tôi theo lý thuyết đông y mới phát hiện ra máy này trợ lực cho thầy đông y khám bệnh rất chính xác.

Nhưng cách chữa của tây y là chữa ngọn, từng phần bệnh chuyên khoa, tin vào máy, nhưng không biết kinh mạch tạng phủ, nên chữa sai lầm, vì không học lý thuyết đông y mới không phát hiện ra các con số sẽ khác nhau khi kẹp sensor vào từng ngón tay ngón chân là theo dõi chức năng và co sở của tạng phủ.

Khi tôi vào nhà thương cấp cứu cho bệnh nhân cũng nhìn trên máy này để điều chỉnh, y tá thường kẹp sensor vào ngón tay giữa, đối với đông y là ngón tâm bào, trong khi bệnh nhân bị bệnh phổi, tôi tháo máy sensor kẹp vào ngón phổi tay cái, bên trái, rồi bên phải. Khi bác sĩ và y tá vào, thấy tôi kẹp sai ngón tay, họ dạy là chỉ kẹp vào ngón tay giữa thôi.

Theo đông y, kẹp vào ngón tay cái bên trái biết bệnh phổi trái, bên phải biết bệnh phổi phải, một người ung thư phổi hay lao 1 bên phổi sẽ hiện ra 2 biểu đồ khác nhau, một bên hoàn chỉnh lọt vào tiêu chuẩn, bên bệnh các số lọt ra ngoài tiêu chuẩn, hình Sin dứt khúc, bệnh nhân khai thực là bên phổi này bị bướu cắt rồi, tôi nói cắt rồi nhưng biểu đồ báo chưa khỏi phải cẩn thận tập khí công tăng cường khí phổi, họ nói máy này hay qúa, thật ra máy hay 1 phần, lý thuyết đông y nhờ máy mà xác nhận được lý thuyêt đông y được soi sáng xác minh bằng dụng cụ tây y, nên tây y không học lý thuyết đông y là một thiệt thòi cho bệnh nhân, vì không được chữa vào gốc bệnh, chỉ chữa ngọn này sang ngọn khác.

Đã có những bác sĩ chữa bệnh mất ngủ thay đổi đủ loại thuốc mà bệnh nhân vẫn uống thuốc ngủ mà vẫn bị mất ngủ mấy chục năm, mới hỏi tôi tại sao KCYĐ chữa mất ngủ nhanh, còn tây y phải dùng thuốc, bỏ thuốc là không ngủ được.

Tôi bảo vì tây y chữa ngọn mà không chữa gốc. Anh bạn hỏi thế nào là chữa ngọn, chữa gốc của đông y.

Đông y chữa theo ngũ hành là gan, tim, tỳ, phế, thận, gan là mộc sinh hỏa là tim sinh thổ là tỳ, thổ sinh kim là phổi, kim sinh thủy là thận, rồi thủy sinh mộc là gan. Về tâm lý, gan thì hay giận, tim thì vui, tỳ là lo nghĩ, phế là buồn chán, thận là sợ.

Những yếu tố này thuộc thần kinh hưng phấn hay ức chế, khi dùng thuốc ngủ tây y là thuốc có tác dụng ức chế hay hưng phấn làm tăng sự hoạt động thần kinh cho máu não hay ức chế thần kinh hưng phấn, đó là chữa ngọn, nếu thuốc có 2 chất kích thích tác động vào thần kinh, thì lần thứ nhất khi uống vào trong vòng 15 phút gây buồn ngủ, đưa tần số sóng não từ lúc thức là 10-12 Hertz xuống còn 6-7 Hertz, sau 2 tiếng chất kích thích thứ hai mới có hiệu nghiệm làm cho giấc ngủ được sâu hơn, tần số sóng não giảm xuống 4-5 Hertz. Đó là lý thuyết, nhưng thực tế có những người dùng thuốc ngủ suốt đời cũng chỉ ngủ chập chờn 2-3 hay 4 giờ, vì nguyên nhân gốc chưa được chữa, làm tâm vẫn bất an.

Thí dụ, có một bệnh nhân thuộc tình trạng trên, tôi hỏi, tại sao chị uống thuốc ngủ mà vẫn bị mất ngủ.

Chị trả lời, tôi ngủ sao được, bà cụ tôi đang nằm bệnh viện chưa biết tìm ai chăm sóc, tôi phải đi làm kiếm tiền đóng tiền học cho con, lỡ không nó phải bỏ học, tình trạng kinh tế xuống dốc hãng đang hăm he sa thải bớt, nên không dám xin nghỉ… thì làm sao ngủ được.
Tôi nói chị yên tâm, không cần dùng thuốc ngủ, cứ ăn ngon ngũ kỹ, tôi sẽ giúp chị săn sóc bà cụ cho, cuối tuần nghỉ chị vào thăm cụ cũng được. Thế là chị hết lo, ngủ được mà không cần đến thuốc ngủ.
Có nhiều nguyên nhân gốc bệnh làm ngủ không được, như sau buổi dạ tiệc vui hào hứng để lại kỷ niệm vui suốt đêm thì không tài nào ngủ được, hay sáng sớm mai được người tình từ xa đến chơi,..làm tim hưng phấn sẽ không ngủ được.

Chơi stock bị sụt giảm mất nhiều tiền, hay hàng tồn kho ngưng đọng sụt gía ế ẩm không bán được, hay cơ quan an ninh, thuế vụ sắp hỏi thăm, ngủ không được do lo hoặc sợ.

Có một bà cụ không biết nguyên nhân lo nghĩ gì, uống thuốc ngủ vẫn không ngủ được, bị phản ứng thuốc lâu dài làm khó thở, cụ ra vào nhà thương nhiều lần, lần chót cụ thở không được, chỉ ngồi trên giường suốt ngày đêm vật lộn chống chỏi với cơn thở gấp đến hụt hơi như cơn suyễn, không thể nằm được trong thời gian 1 tuần trong phòng cấp cứu, tình trạng càng nguy kịch.

May mắn tôi xuống Toronto dạy chữa bệnh cho các học viên Toronto cuối tuần, con gái cụ đến nhờ tôi vào bệnh viện cứu cụ, cô nói tây y không tìm ra bệnh, đang muốn làm biopsy lấy 1 tí thịt phổi xét nghiệm xem có virus gì làm cơn suyễn không thở được mặc dù đã thay đổi nhiều loại thuốc, và lúc nào trong phòng cũng có hai bác sĩ đứng theo dõi diễn tiến của biểu đồ trên máy, không có dấu hiệu nào khá hơn mà còn tệ hơn, cô nói má con sắp chết, nhờ thầy vào cứu má con….
Mời các bạn xem chi tiết cách chữa bệnh này ở link này :
http://khicongydaotailieu.blogspot.ca/2 ... oi-ha.html

Máy Masimo iSpO2 là loại máy thu nhỏ của loại máy lớn đã được dùng trong những phòng cấp cứu và phòng hồi phục tại các bệnh viện tiên tiến, nên vẫn có nhiều bác sĩ không thuộc chuyên khoa cũng không thể biết chức năng và công dụng của máy.
Đã có lần một gia đình người Ý nhờ tôi vào Bệnh Viện, con ông đang nằm trong phòng cấp cứu tình trạng rất nguy kịch, theo lời ông, con ông bị bệnh Dời Ăn, nhưng đã bị hôn mê hơn 1 tuần, có một giáo sư bác sĩ và mấy sinh viên thực tập đang theo dõi phản ứng thuốc vừa chích trên máy, vị giáo sư toát mồ hôi nói tôi chờ để ông khám xong mới vào, tôi liếc nhìn trên máy thì oxy tụt thấp (hàng số thứ nhất), sức sống còn 0.5-0,1 ( hàng thứ 3) là khó thoát tử thần rồi, biểu đồ tim mạch loạn. Tôi thoái thác nói với ông ấy, thôi để các bác sĩ chữa xong đã, ngày mai ông đón tôi vào cũng được. Sáng ngày mai ông gọi điện thoại đến phòng mạch của tôi cho biết con ông đã chết lúc nửa đêm.

Như vậy các thầy thuốc KCYĐ ngành y học bổ sung, nếu có được loại máy này cầm tay, đi chữa bệnh đến vùng sâu vùng xa đều biết cách khám bệnh cho bệnh nhân một cách chính xác không sợ sai lầm, mà chỉ sợ luận bệnh tìm gốc bệnh để không chữa sai lầm làm các số liệu trên máy giảm hay chỉ số sức sống giảm dần, nên cần phi biết đến cách luận bệnh theo ngũ hành để áp dụng quy tắc : Con hư bổ mẹ, mẹ thực tả con, và kinh nghiệm của môn KCYĐ thêm vào lý thuyết đông y :

a-Khi 3 hành liền nhau bệnh hư thì chỉ cần bổ hành giữa. Tại sao ? Vì bổ hành giữa có nghĩa là bổ cho con là hành thứ ba, và bổ hành giữa là bổ con thì mẹ tự dưỡng, nên không phải chữa ngọn cả 3 hành mà 3 hành được khỏi bệnh.

b-Khi 3 hành liền nhau bệnh thực chỉ cần tả hành giữa. Tại sao? Vì tả hành giữa là Mẹ nó thực thì phải tả con là tả hành giữa, khi hành giữa bị tả mất thực thì không truyền thực cho con nữa, nhưng những ngày trước thực tà đã truyền rồi, lúc đó châm nặn máu đầu đường kinh cho thoát tà khí ra.

Sau đó cho tập khí công thông khí toàn thân bài làm tăng áp huyết hay hạ áp huyết, tăng nhiệt hay hạ nhiệt, tập thở thiền làm tăng oxy và tăng sức sống.

Năm 1995 nhà xuất bản Y Học Hà Nội xuất bản sách Chẩn Đoán Và Theo Dõi Điều Trị Bệnh Bằng Đo Nhiệt Độ Kinh Lạc do 2 tác giả Lê Văn Sửu và Nguyễn Tấn Phong đã phát minh ra sáng kiến này cũng chứng minh được hư thực, hàn nhiệt của đường kinh và tạng phủ mà lối bắt mạch ở cổ tay của đông y không thua gì máy móc, tuy nhiên đo nhiệt độ kinh lạc bằng phương pháp này lại trở nên lỗi thời, không nhanh bằng Súng Nhiệt Kế đo ở đầu ngón tay chân, và oximeter đo ở 12 đường kinh đầu tay đầu chân như Môn KCYĐ, ngày nay nhờ Máy Masimo lại còn chính xác nhanh và sử dụng tiện lợi bất cứ ở đâu.

Nhưng còn phải học luận bệnh theo ngũ hành tạng phủ và chữa bệnh tìm gốc, ngừa bệnh tái phát và dùng khí công hướng dẫn cho bệnh nhân tự tập được một mình mới là mục đích truyền bá môn Y Học Bổ Sung của KCYĐ.

Thân
doducngoc