Chủ Nhật, 21 tháng 9, 2014

Video bài giảng 9 tại Thụy Điển

https://www.youtube.com/watch?v=0Mx8JcHIaNg

Bài giảng :

1-Cách quấn bó chân bằng băng thung chữa bệnh đau chân, đau gối, đau lưng, thần kinh tọa, chân phù nước, lạnh tê chân, phình tĩnh mạch...

Ở phút đầu

Dùng băng thung 10cmx4.6m quấn từ cổ chân hơi lỏng quấn xéo lên dần đến gần đầu gối, qua bắp chân thì quấn xiér chặt 20% rồi gần gối thi hơi lỏng, lại quấn xéo xuống đến dưới bắp chân lại quấn xéo lên, mục đích ép những nơi van tĩnh mạch bị phình nơi bắp chân.

Chỉ khi nào tập "Đi cầu thang 10 bậc" mới quấn chân, để khi đi lên bắp chân sẽ ép van tĩnh mạch bơm máu đen đi lên, máu sẽ thông qua đầu gối lên bắp đùi trên lên hông, lên háng, khi đi xuống thì máu đỏ đi xuống, làm thay đổi máu mới xuống chân, làm thông những chỗ tắc ứ huyết, nên khi đi cũng cảm thấy đau, vì vậy khi đi xong thì tháo bỏ băng quấn ra cho khi huyết lưu thông bình thường, sờ vào chân thấy ấm nóng rịn mồ hôi và bắp chân nhỏ lại, da chân hồng hào hơn so với lúc trước khi đi chân phình to và lạnh.

Khi đi 30 lần thì có công dụng làm đường-huyết tụt xuống thấp ít nhất là 100mg/dL=5.0mmol/l.

Vì thế nên trước khi tập bài "Đi cầu thang" phải đo áp huyết và đo đường-huyêt, để chúng ta biết phải áp dụng theo một trong 3 cách dưới đây :.

a-Nếu áp huyết cao, đường thấp thì phải uống thêm đường là 1 ly Pepsi, vừa tăng đường-huyết để khi tập không bị mệt, nhưng Pepsi cũng có công dụng làm hạ áp huyết, và Pepsi có đường của cây Cỏ ngọt (stevia) dùng để chữa bệnh tiểu đường. Pepsi cũng là chất tẩy rửa có chất ga làm tan những thức ăn ứ đọng trong bao tử và ruột, và là chất xúc tác hòa tan những đường có tỷ trọng nặng như mật ong, đường dạng sirop không tan trong thức ăn bị lắng đọng dính bám vào đáy thành bao tử và ruột, cho nên sau khi tập xong trán đổ mồ hôi thì thử đường-huyết lại chúng ta sẽ thấy đường-huyết xuống thấp hơn so với trước lúc chưa uống Pepsi.

Thí dụ đường huyết trước khi tập là 7.0mmol/l, so với tây y là cao, nhưng so với Y Học Bổ Sung, thì vẫn là thấp, không thể bó chân để tập "Đi cầu thang" làm hạ áp huyết được, vì chỉ đi lên 2 lần là đường 7.0mmol/l sẽ xuống còn 5.0mmol/l sẽ bị mệt không thể tập tiếp được, nên không có kết qủa làm hạ áp huyết hay làm nóng ấm chân thông khí huyết chữa bệnh phình tĩnh mạch, đau chân, sưng chân hay đau lưng, hay thần kinh tọa được. Vì muốn chữa khỏi được những bệnh này phải đi lên-xuống cầu thang ít nhất đủ 30 lần, do đó phải uống thêm Pepsi cho đường huyết lên đến 10-12mmol/l, để sau khi tập xong đường huyết sẽ xuống còn ở mức trên 5.0-7.0mmol/l thì sẽ không bị mệt tim..

b-Nếu áp huyết thấp, đường thấp, mà muốn chữa bệnh đau chân, thần kinh tọa, đau lưng, lạnh tê chân, sưng phù nước, phình tĩnh mạch...cách chữa hiệu nghiệm nhất vẫn là quấn chân đi cầu thang, nhưng nhớ rằng khi tập đi 30 lần đường huyết tụt xuống mất 5.0mmol/l, và còn lệ thuộc vào áp huyết, nên chọn Coca, uống 1 ly, làm tăng áp huyết và tăng đường, để khi tập không bị mất dường làm mệt xuất mồ hôi và không bị tụt áp huyết cũng làm thở dốc hụt hơi. Nhớ rằng khi xuất mồ hôi vừa mệt vừa hụt hơi là áp huyết và đường tụt thấp lại phải uống thêm 1 ly Coca nữa rồi mới tập tiếp cho đủ số làm tăng khí lực, huyết lực và thân nhiệt làm khi huyết lưu thông mạnh khắp toàn thân thì các bệnh trên mới khỏi được.

c-Bài tập "Đi cầu thang" mục đích chính là thông khí huyết chuyển hóa đường làm hạ đường và làm tiêu mỡ, tiêu cholesterol trong tim mạch có hiệu qủa nhanh hơn các phương pháp khác.

Còn muốn làm tăng áp huyết thì đi nhanh để chữa bệnh áp huyết thấp, hoặc muốn làm hạ áp huyết thì đi chậm để chữa bệnh cao áp huyết.

Nhắc lại : Kết qủa 3 số đo của áp huyết theo tây y là : Tâm thu/Tâm trương/Nhịp tim

Đối với cách bắt mạch của đông y là : Khí/Huyết/Mạch

Đối với Y Học Bổ Sung là kết qủa của tiêu hóa tốt hay xấu, nên gọi là Khí lực/ Tinh lực hay Huyết lực/Hàn-nhiệt do đường-huyết cao hay thấp.

Kết qủa 3 số này phải nằm trong tiêu chuẩn tuổi. Nếu lọt ra ngoài tiêu chuẩn tuổi thì phải điều chỉnh lại về Khí lực là phải tập khí công, về huyết lực là phải điều chỉnh lại cách ăn uống thuộc Tinh, về hàn nhiệt phải điều chỉnh lại lượng đường trong máu.

Điều chỉnh Tinh theo thức ăn dựa vào Tính-khí-vị của thức ăn.

2-Tại sao số tâm trương sáng đo được 80mmHg, chiều đo được 60mmHg, tại sao bị bệnh ung thư ?

Ở phút 9:20

Số tâm trương chỉ về kết qủa của thức ăn tạo ra máu hay làm mất máu, nếu tăng lên là thức ăn tạo máu tạo mỡ, nếu giảm là thức ăn có chất chua làm mất máu tiêu mỡ. Nếu số thứ hai tâm trương là huyết lực thâp hay cao hơn tiêu chuẩn là đã ăn uống sai.

Khi thử một loại thuốc trước và sau khi uống cũng làm tăng giảm số tâm trương làm thay đổi Tinh, nếu đúng, lọt vào tiêu chuẩn thì thuốc đó hợp với mình, còn lọt ra ngoài tiêu chuẩn cao hơn hay thấp hơn thì thuốc đó không hợp đã làm hại sức khỏe của mình, đó là chữa gốc bệnh, tây y không để ý điều này là thuốc cũng làm thay đổi áp huyết tốt hơn hay xấu hơn.

Chúng ta chỉ sợ ăn uống những thức ăn sai, hay thuốc uống sai làm lọt ra ngoài tiêu chuẩn số tâm trương về Tinh.

Chúng ta không sợ về Khí lực là số tâm thu, vì chúng ta có những bài tập khí công làm tăng hay giảm khí lực rất dễ, làm thay đổi kết qủa nhanh.

Còn muốn làm thay đổi kết qủa Huyết lực cần phải thời gian dài điều chỉnh lại cách ăn uống đúng., vì huyết lực thuộc âm đến từ thức ăn, trong thức ăn cũng có khí của thức ăn cũng là âm, nhờ tập khí công là khí lực dương, giúp khí âm chuyển ra huyết mới bền vững.

Chúng ta cũng không sơ bệnh tiểu đường, Chúng ta có thể làm tăng đường bằng Pepsi hay Coca, chúng ta có thể làm hạ đường nhanh bằng bài tập "Đi Cầu Thang" có kết qủa nhanh nhất.

Nguyên nhân tế bào trở thành ung thư :

Số thứ hai tâm trương thấp thì thiêu máu không nuôi đủ các tế bào trong cơ thể, tế bào bị bỏ đói trở thành tế bào ung thư, đó là nguyên nhân. Trong khi tây y chẩn đoán ngược lại xét hậu qủa nói là tế bào ung thư nếu bổ máu thì tế bào ung thư phát triển là sai lầm.

Thí dụ dân cả 1 làng thiếu gạo bị bỏ đói, tất cả mọi người đều bị đói, nhưng người nào đói nhiều thì người đó bệnh nặng hơn, tạm gọi là bệnh ung thư, đó là nguyên nhân.

Bây giờ mọi người được tiếp tế gạo, theo lý thuyết thì người bị bỏ đói nhiều nhất thì cần lấy gạo nhiều nhất, đó là lý thuyết, chứ thực ra tế bào ung thư gặp được máu thì mới khỏe để phục hồi sự sống.

Quan sát thực tế, khi gạo cứu trợ đến làng thì ngưới còn khỏe mới còn sức đi nhận gạo, còn người bệnh chỉ nằm một chỗ đâu còn sức mà nhận gạo, do đó những tế bào lành chưa bệnh gạo cứu trợ đến kịp thời họ còn đủ khỏe sẽ dành lấy trước.

Cũng như thế, cơ thể được bổ sung máu kịp thời nên tế bào chưa bệnh được máu phục hồi sức khỏe nhanh, còn tế bào ung thư dần dần được máu đến tận chỗ mới phục hồi được, làm sao nó khỏe hơn tế bào lành để đánh tế bào lành thành tế bào bệnh được.

Tế bào ung thư tây y xác nhận không do vi trùng thì làm sao lây lan, giống như người bị đói sắp chết làm sao lây cái đói cho người khác, mà thật ra nhửng người khác cũng đang bị đói do thiếu gạo cũng sắp chết, chứ không phải tế bào ung thư làm tế bào lành bị ung thư, như vậy theo đông y những bệnh ung thư theo tây y là các tế bào bị thiếu máu, thiếu khí, thiếu đường là nguyên nhân chứ không phải là hậu qủa.

Ngược lại, theo đông y cũng có bệnh gọi là ung thư được định nghĩa là ung nhọt có mủ phát sinh không phải ở ngoài da để chữa được dễ dàng mà phát sinh trong cơ thể, mới gọi là thư, nên loại ung thư này là loại ác tính, thuộc cấp tính làm con người chết dễ dàng cả đông lẫn tây y không kịp chữa, phải cắt bỏ ngay.

Cũng như thống kê trên thực tế, thử đường trên mắt cao hơn 12mmol/l người bệnh vẫn thấy mắt sáng rõ, mà những người bị mú mắt khi thử đường trên mắt đều dưới 4.0mmol/l là do thiếu đường chứ không phải dư đường.

Nên tây y nói đến hậu qủa những người bị bệnh tiểu đường bị mù mắt do uống thuốc làm hạ đường huyết qúa thấp mới bị mù. Hiện nay chưa ai làm thống kê đường trên măt xem đường cao hay đường thấp trên mắt gây ra bệnh mù mắt, nên làm mọi người tưởng lầm nếu để đường cao sẽ bị bệnh tiểu đường làm mù mắt là không đúng sự thật, mà những người bị bệnh tiểu đường cao do uống thuốc trị tiểu đường và nhịn ăn ngọt làm cơ thể thiếu đường qúa thấp mới làm mắt bị mù..

3-Thiếu máu tập khí công có tăng lượng máu hay không ?

Ở phút 11:20

Trả lời là không.

Thiếu máu thuộc huyết được chuyển hóa từ thức ăn thành máu, nếu không ăn những thức ăn tạo máu thì huyết lực không tăng, câu hỏi này giống như câu hỏi, cơ thể đói không ăn cơm chỉ tập khí công có no không ?

Thức ăn quan trọng tạo ra máu và cũng làm phá mất máu, nên phải biết chọn thức ăn nào để bổ máu khi huyết lực thiếu, hay thức ăn nào làm phá máu khi huyết lực dư thừa.

Làm sao biết được loại thức ăn nào phải nhờ đến máy đo áp huyết, để đi chợ mua thức ăn và cách chế biến, giống như chúng ta đang bào chế thuốc để chữa bệnh. Trước khi ăn phải đo áp huyết 2 tay, sau khi ăn, đo áp huyết 2 tay để kiểm chứng thức ăn hôm nay chúng ta chế biến có cải thiện được tình trạng sức khỏe không so với áp huyết trước khi ăn theo tiêu chuẩn áp huyết.

Ngược lại, nếu chúng ta không phải đi chợ mua thức ăn để chế biến, mà thức ăn được nấu sẵn dọn sẵn trên bàn. Chúng ta cũng phải đo áp huyết xem thấp hay cao, để khi ăn nên chọn thức ăn nào phù hợp mới ăn, thức ăn nào không được ăn, và sau khi ăn phải đo lại áp huyết 2 tay để kiểm chứng xem hôm nay chúng ta chọn lựa thức ăn có cải thiện được tình trạng sức khỏe của mình không.

Chọn thức ăn là chọn khí và vị mặn, ngọt, chua, cay, đắng...

Chúng ta đang học cách bảo vệ sức khỏe cho mình dựa theo tiêu chuẩn áp huyết về 3 yếu tố Tinh-Khí-Thần.

Khí là số áp huyết tâm thu Khí lực (dương).

Tinh là do ăn tạo ra số tâm trương là Huyết lực (âm)

Âm-dương hòa hợp đúng thì nhịp tim hòa hoãn, cơ thể không nóng không lạnh do đường-huyết đúng và đủ, gọi là Thần

4-Tại sao khi ăn xong mệt mỏi buồn ngủ ?

Ở phút 18:14

Ăn xong mà mệt là bao tử không làm việc, có hai trường hợp :

Vì không đo áp huyết trước và sau khi ăn, nên sau khi ăn sai, làm áp huyết tăng qúa cao hoặc xuống qúa thấp.

Nếu ăn những thức ăn làm tăng áp huyết cao qúa làm mệt ói mửa tưởng trúng gió rồi nằm ngủ một giấc ngủ ngàn thu, vì áp huyết tăng cao đã làm đứt mạch máu não.

Nếu ăn những thức ăn làm áp huyết tự nhiên tụt xuống thấp qúa làm hạ đường huyết qúa, như trong thức ăn có món xào hay hầm khổ qua, sau khi ăn thấy mệt, xuất mồ hôi, bủn rủn tay chân, không biết đo áp huyết tìm nguyên nhân để biết cách cấp cứu điều chỉnh lại áp huyết tăng lên cũng sẽ bị ngất sỉu nằm ngủ một giấc ngủ vĩnh biệt cuộc đời.

5-Tại sao ngủ không được ?

Ở phút 19:10

Ngủ không được cũng được biết trước nguyên nhân là cao áp huyết hay thấp áp huyết.

Cao áp huyết làm sung huyết não, máu lên đầu nhiều. Thấp áp huyết là trên đầu thiếu máu não.

Đó là nguyên nguyên nhân thân bệnh, còn do nhiều yếu tố khác, do uống nhiều nuớc trước khi đi ngủ đêm dậy phải đi tiểu, do ăn no qúa vào ban đêm trước khi đi ngủ, do người lạnh bời thiếu đường nhịp tim thấp, do người nóng qúa ngủ không được do đường-huyết cao qúa. Do đau nhức thực chứng bởi áp huyết cao, đường cao, do hư chứng bởi áp huyết thấp, đường thấp.

Do nguyên nhân tâm bệnh, tâm lý biến đổi theo thất tình lo, buồn, sợ, giận, vui qúa, và do sở tri kiến chấp tạo ra thói quen sai lầm như phải uống thuốc ngủ hay thuốc giảm đau, nếu không có không ngủ được, có người thích uống sâm hay kỵ uống sâm, có người thích uống Pepsi mà không thích uống Coca hay ngược lại đều là sai lầm do chấp sở tri kiến mà không được kiểm chứng bằng máy đo áp huyết theo tinh thần khoa học, và do tâm viên ý mã thần không an trú trong hiện tại...

Nếu do thân bệnh áp huyết thấp không ngủ được thì phải bổ khí huyết bằng trà gừng táo đỏ mật ong, hay trà táo đỏ nhãn nhục hay chè sâm bổ lượng

Nếu do thân bệnh áp huyết cao không ngủ được thì dùng trà hoa cúc, trà tim sen, chè đậu xanh, trà ac-ti-sô...

Hai bệnh này không uống lầm thuốc được như bệnh cao áp huyết phải dùng thức uống làm hạ thấp mà không dùng lầm thuốc làm tăng hay ngược lại làm bệnh mất ngủ nặng thêm.

Như vậy mọi người nên có hai máy đo áp huyết và máy đo đường là bác sĩ riêng giỏi nhất trong gia đình của mình để hướng dẫn mình cách ăn uống tập luyện và khám tìm nguyên nhân bệnh cho mình chính xác nhất..

6-Áp huyết số Tâm trương là Huyết lực cao phải làm sao?

Ở phút 28:20

Do ăn những chất dư thừa máu và chất béo làm huyết lực qua tim nhiều, Khí lực tâm thu trong tiêu chuẩn, đường cao trong tiêu chuẩn bụng no từ 8.0-12.0mmol/l, chỉ cần tập bó chân đi cầu thang mà không cần uống thêm đường.

Tập đi cầu thang xong để đường-huyết xuống thành 6.0mmol/l, và làm cơ thể xuất mồ hôi, tan cholesterol và làm hạ số huyết lực.

Xét áp huyết của 1 bệnh nhân : Tay trái 131/90mmHg 62 , Tay phải 141/91mmHg 62,

đường 8.2mmol/l

Xem kỹ thuật bó 2 chân Chỉ một người bó chân cho bệnh nhân, để cùng một lực giống nhau cả hai chân. Bó chân xong đi cầu thang vừa đi mỗi bước vừa niệm A-Lê-Lui-A (theo Thiên chúa Gíáo) Đi xong phải thào bỏ băng quấn chân ra dể máu lưu thông bình thường.

Xét bệnh của bệnh nhân theo số đo áp huyết sau khi ăn, thì sau khi ăn áp huyết bên gan phải thấp hơn bên bao tử, nhưng trường hợp này sau khi ăn áp huyết bên gan lại cao là huyết thực trong gan, như vậy bệnh nhân đã ăn nhiều chất béo hàn là nước dừa làm dư cholesterol, tại sao biết hàn vì nhịp tim thấp 62 là hàn.

Tiếp tục ở phút 42:00

Bệnh nhân tập xong đo lại áp huyết có kết qủa :

Tay phải 130/74mmHg 81, tay trái 136/75mmHg 80

Tập xong đường lại tăng lên 10mmol/l mặc dù không uống thêm đường, chứng tỏ đường trong mỡ bụng tan vào máu làm giảm mỡ bụng, bụng mềm và nhỏ lại. Và áp huyết sau khi tập đã chuyển hóa đúng là sau khi ăn bên tay trái áp huyết bao tử phải cao, bên tay phải thuộc gan phải xuống thấp.

Bệnh nhân này số tâm trương bên gan cao là bệnh gan to, sau khi tập thì gan mềm, áp huyết bên gan xuống, bụng nhẹ mềm không bị cứng đau tức vùng gan nữa.

7-Nhìn số đo áp huyết biết bệnh gì và cách chữa ra sao, khuyên bệnh nhân phải ăn gì ?

Ở phút 38:50

Một bệnh nhân tuổi 39, sau khi ăn áp huyết tay trái : 104/69mmHg 78, tay phải 105/65mmHg 77

đường 6.2mmol/l

Áp huyết tiêu chuần theo tuổi : 110-120/65-70mmHg, mạch tim đập 65-70 là áp huyết ở tuổi thanh niên (18 tuổi-40 tuổi)

Bệnh này là bệnh gì ?

So với tiêu chuẩn tuổi là thiếu khí lực 104-105 so với 110-120mmHg

Số thứ hai là máu trong gan đủ 65, còn trong bao tử 69 là lên máu nhưng không tăng khí

Nhịp tim theo tuổi 65-70 trong khi nhịp tim bệnh nhân 77-78 là nhanh

Đường sau khi ăn phải là 8.0mmol/l trở lên mà bệnh nhân chỉ có 6.2mmol/l là thiếu đường.

Kết luận : Bệnh nhân thiếu khí. Khuyên bệnh nhân tập bài gì để tăng khí ? : Đó là bài Dâng Hoa Cúng Phật 200 lần (Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực), trước khi tập mà đường thấp phải uống gì chống mệt ? Trả lời uống Coca, tại sao, vì Coca làm tăng đường và tăng khí lực, làm tiêu chất béo.

Tạm ngưng phút 42:00 để bệnh nhân vừa tập vừa hát bài A-Di-Đà-Phật....

8-Bệnh nhân thực tập

Ở phút 45:00

Học viên thực tập chẩn đoán bệnh bằng kết qủa số đo áp huyết và đường rồi chọn bài tập tự chữa bệnh cho mình.

Thân

doducngoc