Thứ Bảy, 10 tháng 4, 2010

081 - Hỏi cách chữa bệnh áp huyết thấp, Prostate, Cholesterol, Gout.

Trọng kính Thầy Ngọc.

Em thấy trên NET thầy đã chửa bệnh cho rất nhiều người và rất nhiều bệnh khác nhau bằng phương pháp khí công rất hay và công hiệu. Hiện em đang bị 4 loại bệnh xin thầy giúp cho, đó là:

1- Bệnh áp huyết thấp thường thì 95-54 hoặc 93-52 rất khó lên trên 100-60.

2- Bệnh Prostate phì đại đã 6-7 năm rất khó chịu mỗi lần mắc tiểu không thể nín đưọc và ban đêm đi tiểu rất khó thường mỗi lần đi tiểu hay bị ngắt quảng

3- Bệnh cao cholestrol. Cách đây 2 tháng đi thử máu thì Cholestrol là 241. Hiện tại em đi bộ hoặc đi trên tread mill mỗi ngày khỏng dưới 50 phút.

4-Bệnh Gout trong 4 năm qua bị Gout tấn công 2 lần mỗi lần như vậy phải uống thuốc.

Cũng trình bày qua cho Thầy hay là hiện em đang mang máy trợ tim Pace maker.

Xin thầy giúp chỉ cho phương-pháp tập như thế nào để trị các loại bệnh trên.

Đa tạ và cám ơn Thầy.

Quế Minh Trương.

Denver, Colorado USA

 

Trả lời :

Theo số đo áp huyết thuộc loại bệnh suy tim, áp huyết trong hạn tuổi thiếu nhi. Về ngũ hành, tim là hỏa không đủ nuôi con là tỳ vị thổ, nên sự hấp thụ chuyẻn hóa thức ăn cũng chỉ bằng như thiếu nhi, nên dư thừa mỡ và chất vôi mới có bệnh cholesterol, và gout. Tỳ vị thổ yếu không sinh kim nên hơi của phổi yếu khiến nhịp tim đập mạnh và ruột già trương nở (dư âm thì nở ra) đè vào prostate, kim yếu không sinh thận thủy, thận thủy yếu lại không được tâm hỏa chuyển hóa âm ra dương. (dương làm thu nhỏ lại), prostate không có dương mà nhiều âm nên phì đại.Gốc bệnh do tâm hỏa kém, cần phải bổ hỏa làm tăng áp huyết bằng với tuổi trung niên. Những người lớn tuổi có áp huyết như thiếu nhi sẽ là mầm mống gây ra bệnh ung thư. Dưới đây là tiêu chuẩn áp huyết đúng với độ tuổi theo kinh nghiệm của khí công :

Áp huyết tuổi thiếu nhi : 95-100/60-65mmHg, mạch tim đập 60

Áp huyết tuổi thiếu niên : 100-105/60-65mmHg, mạch tim đập 65

Áp huyết tuổi thanh niên : 110-120/65-70mmHg, mạch tim đập 65-70

Áp huyết tuổi trung niên : 120-130/70-80mmHg, mạch tim đập 70-75

Áp huyết tuổi lão niên : 130-140/80-90mmHg, mạch tim đập 70-80

Cách chữa theo Tinh-Khí-Thần :

Tinh :

a-Uống thuốc sirop bổ máu Đương Quy Tửu (Tankwe-Gin), pha 2 muỗng canh sirop với 1 ly nước nóng, khuấy đều, uống trước mỗi bữa ăn 5 phút, uống đếu mỗi ngày 3 lần, cho đến khi đo áp huyết lên đến 130 mới ngưng.

b-Chuyển hóa thận âm ra thận khí dương, làm ấm prostate cho teo nhỏ lại để khỏi bị nghẹt đường tiểu, dùng thuốc tễ Phụ Tử Lý Trung Hoàn, mỗi ngày ngậm 2 viên sáng chiều, sẽ hết bệnh đi tiểu đêm, làm ấm thận, ấm bao tử, kích thích ăn ngon, chuyển hóa tốt.

Kiêng ăn những chất chua, hàn, lạnh làm mất máu, làm hạ áp huyết, lạnh bao tử không hấp thụ và chuyển hóa thức ăn được.

Khí :

Đi bộ nhiều không tốt, prostate sẽ càng bị xệ, do uống nhiểu nước làm nặng đường ruột đè vào bọng đái sẽ dẫn đến bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Tập bài Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực 200 lần làm tăng áp huyết, đưa máu lên nuôi não, tăng thân nhiệt, kéo đường ruột co lên không bị xệ.

Nạp Khí Trung Tiêu 5 lần làm tăng áp huyết, tăng thân nhiệt, giúp mạnh gan tỳ vị thận, làm nhỏ prostate.

Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần giúp chỉnh lại chức năng hấp thụ và tiêu hóa, tiêu men gan tăng cao, tiêu cholesterol, và gout. (Những người lao động chân tay mạnh như phu khuân vác, đạp xích lô, không có bệnh dư đường, mỡ, vôi trong cơ thể.)

Tập bài Vỗ Tay 4 Nhịp 200 lần làm mạnh tâm phế.

Cúi Ngửa 4 Nhịp 20 lần giúp bơm máu não, đều chỉnh gan tỳ, loại cholesterol, vôi, đường, chữa bệnh hay quên, rụng tóc, chóng mặt.

Tập 7 bài đầu của khí công Cào Đầu, Cào Gáy, Chà Gáy, Vuốt Gáy, Vuốt Cổ, Chà Tai, Xoa Mặt, kích thích bộ thần kinh đầu.

Thần :

Nằm tập thở Đan Điền Thần 30 phút trước khi đi ngủ. (xem bài thở Đan Điền Thần trong trang nhà)

Thân

doducngoc