Thứ Hai, 7 tháng 6, 2010

130 - Hỏi cách chữa bệnh nám da mặt, ngứa và to dần lên (sần sùi)

1-Con lên trên mạng tìm thầy chữa bệnh biết trang web của thầy, con mừng quá hy vọng sẽ hỏi thầy chữa con được khỏi bệnh.

Thưa thầy con năm nay 22 tuổi hiện con bị nám da mặt rất nặng (2/3 khuôn mặt) con đã đi chữa ở bệnh viện da liễu, các thẩm mỹ viện nhưng bệnh chỉ đỡ 1 thời gian rồi lại nặng hơn. hiện nay chỗ da bị nám dày hơn chỗ da bình thường. vì là con gái lên con mặc cảm lắm .... con xin thầy chỉ giúp con cách chữa căn bệnh quái ác này. Con rất biết ơn thầy rất nhiều.

Kính chúc thầy luôn mạnh khoẻ!

Con L.A.

2- Xin Thầy giúp, chỉ dùm:

a- Làm cách nào để trị vết nám, tàn nhang trên mặt, thỉnh thoảng hay bị ngứa và to dần lên?

b- Một người thân của con cũng bị vết loang sau cổ, màu da trắng nhợt dần đi khác màu da bình thường (cha của chị đã bị bệnh bạch tạng, không biết có phải bị di truyền không?)

Cám ơn Thầy rất nhiều.

Hãy đo áp huyết 2 tay, lấy cả 3 số, để tìm nguyên nhân do gan hay bao tử. Do gan là gan có máu chứa nhiều độc tố, do bao tử bởi thức ăn như đồ biển, thức ăn cay nóng nhiệt....

Cả hai làm táo bón, chất độc thấm vào máu lên mặt thành nám và tàn nhang, trứng cá, những mụn này khi nặn ra có mùi thối.

Bệnh nám da mặt do nhiều yếu tố kết hợp do khí và huyết.

Áp huyết thấp : Nếu số đo trên từ 105-110mmHg là không đủ áp lực khí đẩy máu tuần hoàn lên đầu để nuôi da mặt. Nếu thấp hơn nữa từ 105 trở xuống đến 90 thì cơ thể bị bệnh thiếu máu, có triệu chứng hay chóng mặt, đau đầu, dễ bị mệt, hay quên, đau gáy vai tay, phụ nữ thì bị đau bụng kinh, kinh nguyệt không đều, ra ít, có cục máu ứ…nếu không chữa để điều chỉnh lại kinh nguyệt, khi lớn tuổi sẽ bị bệnh ung thư hay u xơ tử cung. Những người bị đau đầu, migrain là do thiếu máu lên nuôi não, sau này sẽ bị bệnh ung thư sọ não.

Chữa theo Tinh-Khí-Thần :

Tinh :

Đã biết nguyên nhân thì phải tránh những thức ăn làm hại gan bao tử.

Cần phải uống thuốc bổ máu đông y, sirop Đương Quy Tửu (Tankwe-Gin) để giúp ăn ngon, bổ máu, hết đau nhức mệt mỏi, hết đau bụng kinh, ngừa được bệnh ung thư tử cung, ung thư sọ não

Máu có nhiễm độc tố trong gan (nếu áp huyết đủ, thì không có triệu chứng đau nhức đầu, tay vai) và độc tố do ăn uống , cần phải tẩy độc gan bằng Trà Phan Tả Diệp, mua ở tiệm thuốc tây tên Senna Laxatif, mỗi tối uống 2 viên, trong 4 ngày để xổ độc trong gan.

Thuốc dùng ngoài da : Mua 1 gói hoa cúc khô ở tiệm thuốc bắc, chia 10 lần, mỗi lần nấu 1 phần với ½ lít nước dùng hoa chà xát lên chỗ da nám. Trước khi dùng hoa cúc, pha nước muối ấm đắp lên chỗ da nám 15 phút rồi mới dùng đến hoa cúc. Ngày làm 2 lần, cho đến khi hết bệnh. Có thể đắp xác hoa cúc lên da khi đi ngủ.

Kiêng ăn thức ăn chiên xào, cay, nóng, các loại mắm tôm, mắm nêm, mắm thái, đồ biển, tôm cua, cà phê, coca, nhãn xoài, chôm chôm, sầu riêng, …

Khí :

Thiếu dương khí.

Theo khí công dương khí do chức năng hoạt động của phổi phải mạnh, khí của phổi mạnh do luyện tập thở để tăng cường phế khí đủ để cung cấp năng lượng xuống thận âm, giúp thận âm chuyển hóa khí biến thành thận dương sang bàng quang chuyển khí ra da thịt, giúp da thịt hồng hào, công việc chuyển hóa đó do chức năng của phổi và chức năng của bàng quang kết hợp lại qua trung gian của thận, đông y gọi là vệ khí, khí bảo vệ cơ thể tăng cường hệ miễn nhiễm chống bệnh tật. Riêng chức năng của phổi mạnh cũng sẽ tự bảo vệ được da lông tốt, không bị bệnh ngoài da, theo ngũ hành, độc tố trong gan thuộc mộc theo máu ra da làm da bị hư, đông y gọi là mộc thừa khắc kim (phổi thuộc kim âm, gan thuộc mộc âm ), nhưng nếu phổi mạnh thì kim sẽ phạt mộc, ngăn chặn độc tố không thể nào hại đến da được, lúc đó chính phế kim sẽ đẩy độc tố của mộc xuống kim dương là ruột già để tống độc ra ngoài cơ thể, khi cơ thể được thanh lọc hết độc thì sẽ hết bệnh nám da.

Muốn có dương khí cần phải tập khí công theo băng DVD, những bài chính cần tập :

7 bài đầu : Cào đầu, cào gáy, chà gáy, vuốt gáy, vuốt cổ, chà tai, xoa mặt., bài Vỗ tay 4 nhịp, bài cúi ngửa 4 nhịp, vặn mình 4 nhịp, dậm chân phía trước, phía sau.

Tập Nạp Khí Trung Tiêu, và Kéo Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng.

Thần :

Trước khi đi ngủ, Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng, sau đó Tập Thở thiền ở Đan Điền Tinh.

2-Bệnh bạch tạng da loang lổ vết trắng, không chữa được do giène, nhưng dùng Củ Nghệ bôi trên vết trắng cho da nhuốm mầu vàng, giống như nhuộm da cho tiệp với da bình thường. Mỗi ngày bôi nhiều lần.

Thân

doducngoc

Tài liệu đính kèm :

Những bệnh có thể uống được thuốc bổ máu Đương Quy Tửu (Tankwe gin)

Lọc máu và tẩy độc cơ thể bằng Trà Phan Tả Diệp

1- Điều hòa hơi thở. 2-Cào đầu gáy. 3-Chà gáy quay cổ. 4-Vuốt gáy quay cổ. 5-Vuốt cổ quay cổ. 6-Chà tai.7-Xoa mặt. 8-Vỗ tay 2 nhịp. 9-Vỗ tay 4 nhịp. 10-Vỗ Tâm-Thận. 11-Quay vặn khớp vai.

http://video.yahoo.com/watch/2356426/7372625

Nạp Khí Trung Tiêu/Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng :

http://video.yahoo.com/watch/5178353/13693273

Thở Đan Điền Thần

http://video.yahoo.com/watch/7399604/19355646