Thứ Hai, 9 tháng 8, 2010

220 - Hỏi cách chữa nám da mặt sau khi sanh, tăng cân, áp huyết thấp

Thưa thầy !

Hôm nay lên mạng tình cờ vào được trang của thầy con mừng quá. Con đang có việc xin thỉnh thị thầy như sau: Con năm nay 36 tuổi tây , sau khi sinh em bé thứ hai con tăng gần 10 kg và bị nám da mặt, con đã thoa bôi một vài loại kem trị nám, đắp mặt nạ nhưng không có tác dụng gì, sắc mặt con không được sáng sủa như trước khi sinh em bé. Xin Thầy chỉ dẫn cách chữa trị hết nám thì con ơn thầy lắm.

Con bị huyết áp thấp thường xuyên, thoái hóa đốt sống cổ, cùng hóa đốt sống ở thắt lưng, vai gáy thường xuyên bị tê, mỏi, đau. Con làm kế toán nên việc tiếp xúc với máy vi tính là thường xuyên, liên tục, ít vận động lắm) Mong thầy giúp con. Con xin cảm ơn

TrH

Bệnh nám da mặt do nhiều yếu tố kết hợp như :

1-Áp huyết thấp : Phải dùng máy đo áp huyết đo ở 2 cánh tay, nếu số đo trên từ 105-110mmHg là không đủ áp lực khí đẩy máu tuần hoàn lên đầu để nuôi da mặt. Nếu thấp hơn nữa từ 105 trở xuống đến 90 thì cơ thể bị bệnh thiếu máu, có triệu chứng hay chóng mặt, đau đầu, dễ bị mệt, hay quên, đau tê cổ gáy vai tay, đau bụng kinh, kinh nguyệt không đều, ra ít, có cục máu ứ…nếu không chữa để điều chỉnh lại kinh nguyệt, khi lớn tuổi sẽ bị bệnh ung thư hay u xơ tử cung. Những người bị đau đầu, migrain là do thiếu máu lên nuôi não, sau này sẽ bị bệnh ung thư sọ não.

2-Thiếu dương khí.

Theo khí công dương khí do chức năng hoạt động của phổi phải mạnh, khí của phổi mạnh do luyện tập thở để tăng cường phế khí đủ để cung cấp năng lượng xuống thận âm, giúp thận âm chuyển hóa khí biến thành thận dương sang bàng quang chuyển khí ra da thịt, giúp da thịt hồng hào, công việc chuyển hóa đó do chức năng của phổi và chức năng của bàng quang kết hợp lại qua trung gian của thận, đông y gọi là vệ khí, khí bảo vệ cơ thể tăng cường hệ miễn nhiễm chống bệnh tật. Riêng chức năng của phổi mạnh cũng sẽ tự bảo vệ được da lông tốt, không bị bệnh ngoài da, theo ngũ hành, độc tố trong gan thuộc mộc theo máu ra da làm da bị hư, đông y gọi là mộc thừa khắc kim (phổi thuộc kim âm, gan thuộc mộc âm ), nhưng nếu phổi mạnh thì kim sẽ phạt mộc, ngăn chặn độc tố không thể nào hại đến da được, lúc đó chính phế kim sẽ đẩy độc tố của mộc xuống kim dương là ruột già để tống độc ra ngoài cơ thể, khi cơ thể được thanh lọc hết độc thì sẽ hết bệnh nám da.

B- Cách chữa theo Tinh-Khí-Thần :

Tinh :

1-Cần phải uống thuốc bổ máu tây Acti-B12 vào mỗi sáng một ống, và thuốc đông y, sirop Đương Quy Tửu (Tankwe-Gin), pha 2 muỗng canh với 1 ly nước nóng uống trước mỗi bữa ăn 5 phút, để giúp ăn ngon, bổ máu, hết đau nhức mệt mỏi, hết đau bụng kinh, ngừa được bệnh ung thư tử cung, ung thư  sọ não.

2-Máu có nhiễm độc tố trong gan (nếu áp huyết đủ, không có triệu chứng đau nhức đầu, tay vai…) do ăn uống , cần phải tẩy độc gan bằng Trà Phan Tả Diệp

3-Thuốc dùng ngoài da : Mua 1 gói hoa cúc khô ở tiệm thuốc bắc, chia 10 lần, mỗi lần nấu 1 phần vớI ½ lít nước dùng hoa chà xát lên chỗ da nám. Trước khi dùng hoa cúc, pha nước muối ấm đắp lên chỗ da nám 15 phút rồi mới dùng đến hoa cúc. Ngày làm 2 lần, cho đến khi hết bệnh.
Có thể đắp xác hoa cúc lên da khi đi ngủ.

Kiêng ăn thức ăn chiên xào, cay, nóng, các loại mắm (tôm, mắm nêm, mắm thái, đồ biển, cà phê, coca, nhãn xoài, chôm chôm, sầu riêng…)

Khí :

Muốn có dương khí cần phải tập khí công :

1-Tập : 7 bài đầu : Cào đầu, cào gáy, chà gáy, vuốt gáy, vuốt cổ, chà tai, xoa mặt cho khí huyết lên mặt làm mịn và sáng da mặt.

2-Day huyệt theo Hà Đồ Lạc Thư mỗi ngày 3 lần, chữa tê đau cổ gáy vai.

3-Tập bài Vỗ Tay 4 Nhịp 200 lần làm tăng khí oxy cho máu, làm mạnh phổi đế bảo vệ da.

4-Bài Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực 200 lần làm tăng áp huyết, Cúi Ngửa 4 Nhịp 20 lần, Vặn Mình 4 Nhịp 20 lần, Dậm Chân Phía Trước, Phía Sau 5 phút để đưa khí lên đầu mặt.

5-Tập Nạp Khí Trung Tiêu 5 lần, và Kéo Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần sau mỗi bữa cơm 30 phút để thông khí toàn thân, tăng cường oxy cho máu, loại độc tố nhanh sau khi hấp thụ chất bổ từ thức ăn.. Tập bài Nạp Khí Trung Tiêu nhiều lần trong ngày làm giảm mập, tan mỡ bụng.

Thần :

Nằm thở thiền tay đặt tại Đan Điền Tinh, nhưng ý trụ ở huyệt Mệnh Môn để chuyển tinh hóa khí làm mạnh thận dương.

Thân
doducngoc

Tài liệu đính kèm :

Những bệnh có thể uống được thuốc bổ máu Đương Quy Tửu (Tankwe gin)

Lọc máu và tẩy độc cơ thể bằng Trà Phan Tả Diệp

Bảy động tác đầu, gáy, cổ

http://video.yahoo.com/watch/7803718/20655057

Hà Đồ Lạc Thư

Vặn mình

http://ca.video.yahoo.com/watch/7797189/20633424

Đứng hát kéo gối lên ngực

http://video.yahoo.com/watch/7399253/19354500

Vỗ tay 4 nhịp

http://ca.video.yahoo.com/watch/7797226/20633564

Nạp khí trung tiêu

http://ca.video.yahoo.com/watch/7797116/20627997

Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng

http://video.yahoo.com/watch/7399268/19354562

Thở Đan Điền Tinh

http://video.yahoo.com/watch/7399636/19355762

Thở Mệnh Môn

http://video.yahoo.com/watch/7404621/19370782