Thứ Năm, 12 tháng 8, 2010

224 - Hỏi cách chữa phục hồi chức năng vận động, sau khi bị đánh gẫy xương tê liệt

Cháu chào thầy.

Cháu hiện đang ở Việt Nam, cháu có một người bạn bị đánh đến nỗi xương vỡ thành nhiều mảnh, gân bị đứt làm nhiều đoạn, hiện tại đã đi mổ ghép lại xương và nối gân nhưng vẫn không đi lại được, tay không co được, đầu không mọc được tóc, mặt mũi bị biến dạng, không tự đứng lên để đi mà phải bò.....bạn cháu cũng đã chữa trị ở nhiều nơi, dùng nhiều loại thuốc đông tây, thuốc lá, cũng tập cả thái cực quyền... nhưng vẫn không khá nên được.

Cháu đọc trên mạng thấy các bài thuốc của thầy rất có tác dụng, có nhiều người đã chữa được nên cháu mong thầy cùng mọi người hãy giúp đỡ bạn cháu.

Cháu muốn hỏi liệu bạn cháu có thể đi lại hoặc hoạt động được không chứ cũng không dám hy vọng có thể hoàn toàn khỏe mạnh như trước kia. Nếu có khả năng chữa được thì bạn cháu có thể tới đâu để chưa thưa thầy. Rất mong được sự giúp đỡ của Thầy.

A-Nguyên nhân :

Một bệnh bỗng nhiên xảy đến ngoài ý muốn khiến thân phải mang bệnh tật khí công y đạo gọi là Nghiệp Bệnh. Thân bệnh này làm cho mình đau khổ, sợ hãi, oán ghét, hận thù… lại rơi vào Tâm Bệnh. Như vậy cùng một lúc bị 3 loại bệnh, phải chữa bằng 3 phương pháp khác nhau. (xem bài 214 trong link này :

Bài 214: Hướng dẫn cách chữa 3 loại bệnh Thân Bệnh, Tâm Bệnh và Nghiệp Bệnh.

B-Cách chữa Thân bệnh bằng cách điều chỉnh Tinh-Khí-Thần :

Tinh :

a-Bổ thêm máu để đủ máu lưu thông khắp nơi trong cơ thể để nuôi xương mau lành bằng sirop bổ máu Đương Quy Tửu (Tankwe-gin), pha 2 muỗng canh sirop với 1 ly nước nóng, uống trước mỗi bữa ăn 5 phút, giúp ăn ngon, tăng tính hâp thụ chuyển hóa thức ăn thành chất bổ máu, tăng lực, tăng hồng cầu, mọc lại tóc. Uống khoảng 50 lọ trở lên. Kiêng kỵ những chất chua làm mất máu, hạ áp huyết. Kiêng kỵ chất hàn lạnh làm máu lưu thông trì trệ, và chất bổ của thức ăn không đủ nhiệt lượng chuyển hóa thành chất lỏng biến thành máu, nó sẽ biến thành đàm.

b-Mua 1 lọ bột Điền Thất sống, ở tiệm thuốc bắc, nó là loại sâm của người nghèo, dùng 1 muỗng cà phê bột Điền Thất pha với 1 ly nước sôi, khuấy đều uống như nước trà, mỗi ngày 4-5 lần, có công dụng bổ khí như sâm, nhưng nó còn công dụng làm giảm đau, tan máu ứ bầm trong cơ thể.

Khí :

a-Dùng kim thử tiểu đường châm nặn máu ở những điểm hay vùng bị tê, đau, giúp khí huyết được khai thông ở những nơi tắc nghẽn.

b-Day huyệt theo Hà Đồ Lạc Thư để chữa thần kinh, giúp đầu cổ gáy tay vai cử động. Mỗi ngày day 3 lần.

c-Giúp bệnh nhân tập Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần sau mỗI bữa ăn 30 phút, để thông khí huyết toàn thân.

d-Nằm úp, giúp bệnh nhân bằng cách dùng 2 ngón tay cái, vuốt dọc hai bên cột sống từ dưới xương khu lên trên đến gáy 60 lần. Trước khi vuốt cần bôi dầu trơn hay dầu nóng lên lưng dọc cột sống theo đường vuốt. gọi là vuốt các huyệt Hoa-Đà-Giáp-Tích, để kích thích những dây thần kinh vận động phục hồi lại chức năng cử động, làm mạnh cột sống để có thể đứng được. Mỗi ngày vuốt 3 lần, mỗi lần 90 cái..

e-Tập ngồi trên ghế đặt cạnh giường hay cửa sổ, một tay khỏe vịn giường hay song cửa, hít vào đứng lên, thở ra ngồi xuống, tập 50 lần liên tục . Mỗi ngày tập 3 lần. Sau một thời gian sẽ đứng vững được.

f-Khi đứng hơi vững, tập đứng môt chân, nhấc cao chân kia lên, đếm đuợc lâu 1 phút, rồi bỏ chân xuống, đổi qua chân kia cũng tập lâu 1phút. Cứ tập chân này đến chân kia nhiều lần, chân yếu có thể vịn tay vào điểm tựa. Khi tập vững thì bỏ tay không cần vịn. Sau khi nhấn chân được, thì tập dậm mạnh chân này rồi dậm mạnh chân kia chân kia liên tục để kích thích máu xuống chân, rồi tập bài Dậm Chân Tại Chỗ như lính, đếm 1,2,3,4. 1,2,3,4. 1,2,3,4. cuối cùng sẽ đi được.

g-Tập cho khí thông ra tay bằng cách nằm ngửa, giúp bệnh nhân tập bài Ép Cùi Chỏ và bàn tay vào vai khi thở ra để giảm đau, theo video hướng dẫn.

h-Giúp bệnh nhân thông khí huyết ra ngón tay ngón chân bằng cách dùng hai ngón tay của mình nắm kẹp vào 2 bên móng tay móng chân, bóp ép mạnh quay qua quay lại, khiến bện nhân đau có phản ứng co giật tay châm lại là thành công. Riêng bàn tay làm thêm một động tác khác là bấm ép sát các khớp ngón vào lòng bàn tay bệnh nhân khiên bệnh nhân đau chống đối co lại giúp tay tăng lực.

Thần :

Trước khi đi ngủ, tập thở thiền ở Đan Điền Thần, đặt tay trái ở dưới mỏm xương ức, tay phải chồng lên trên, cuốn lưỡi, ngậm miệng, nhắm mắt, thở bằng mũi tự nhiên, chỉ cần theo dõi bụng phồng xẹp và trong bụng có khí huyết chuyển động cho đến bao giờ cảm thấy bụng nóng ấm, bàn tay rịn mồ hôi là tập đúng. Bài này tập trước khi đi ngủ 30 phút, giúp giảm đau, tăng áp huyết, tăng hồng cầu, an thần, ngủ ngon.

Cách chữa bằng tha lực theo hướng dẫn trong bài 214.

Thân

Doducngoc

Tài liệu đính kèm :

Hà Đồ Lạc Thư

Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng

http://video.yahoo.com/watch/7399268/19354562

Day vuốt huyệt, cách ép cánh tay và chân gối, thông 12 đường kinh tay chân. (Chùa Linh Sơn, Toronto)

http://video.yahoo.com/watch/3883986/10583780

Thở Đan Điền Thần

http://video.yahoo.com/watch/7399604/19355646

HÀ ĐỒ LẠC THƯ 1

clip_image002 clip_image004 clip_image006

         số 5

clip_image008 clip_image010 clip_image012

        số 2 và 4              số 7 và 3                 số 9

Day theo số thứ tự từ 1 đến 9

Các số lẻ, nhân với 9 (lão dương) day tròn thuận chiều kim đồng hồ.

Thí dụ số 1 x 9= day 9 lần thuận

Số 3x9= day 27 lần thuận...s ố 5 day 45 lần thuận, số 7 day 63 lần thuận, số 9 day 81 lần thuận.

Các số chẵn nhân với 6 (lão âm) day tròn nghịch chiều kim đồng hồ.

Thí dụ : Số 2 day 12 lần nghịch, số 4 day 24 lần nghịch. số 6 day 36 lần nghịch, số 8 day 48 lần nghịch.

Tự mình day thì dùng ngón trỏ hoặc ngón giữa. Phải theo thứ tự từ 1 đến 9.

9 điểm này là 9 vị trí đặt máy phát sóng của một bộ máy thu nhận từ trường không gian, khi day đủ 9 huyệt để khởi động một màng lưới để thu sóng không gian cho dòng từ trường vào cơ thể, kích thích não hoạt động.

Nếu châm cứu bằng kim thì không thể nào chính xác huyệt được, nhưng nhờ day, mình có thể thử day chung quanh huyệt và day trúng huyệt có cảm giác khác nhau, khi day đúng có cảm giác đau tê giật, khí chạy vào đến bên trong theo đường kinh lan ra chỗ khác, làm chỗ khác bị đau cũng hết luôn, chứ không giống như khi day trật chỉ đau có 1 chỗ. Hà Đồ Lạc Thư làm tỉnh não, hết nhức đầu.

HÀ ĐÒ LẠC THƯ 2

clip_image014

clip_image016 clip_image010[1] clip_image018

         số 1                số 2 số 4                   số 3 số 7

clip_image020 clip_image022 clip_image004[1]

         số 5                       số 8 số 6                  số 9