Thứ Ba, 7 tháng 9, 2010

KN 033 - Bị chuột rút ở cổ chân trái và thỉnh thoảng vai phải cử động tự nhiên bị co rút đau phát khóc, tây y tìm không ra bệnh.

Một nữ bệnh nhân Quebecoise 55 tuổi khai bệnh như trên.

A-Khám Bệnh :

Đo áp huyết tay trái 118/80mmHg mạch 60, tay phải 132/86mmHg mạch 71. Đo lại tay phải lần thứ hai 114/80mmmHg mạch 45. Đo đi đo lại, chỉ ở bên tay phải áp huyết biến đổi bất thường. Đo đưòng ở huyệt gan (Đại Đôn bên chân mặt) 4.5mmol/l, đo đườngtrong máu ở tay 5.1mmol/l.

B-Định Bệnh :

Để ý mỗi khi đang đo, bệnh nhân bị rút gân ở vai đau phát khóc, thì áp huyết xuống thấp, khi áp huyết cao lên thì bệnh nhân lại hết đau. Đo áp huyết bên tay trái nhiều lần đều tương tự, nhưng bên tay phải, bệnh nhân nói có cảm tưởng đau như ai cầm dao rạch thịt ở bả vai thuộc đường Kinh Đại Trường và Kinh Phế.

Theo kinh nghiệm khí công, mạch thấp 45 hay 60 là mạch hàn, so với lượng đường trong máu thấp cũng làm cho mạch hàn.

Sau khi mời bệnh nhân uống 1 ly trà gừng mật ong, vừa làm tăng đường vừa tăng nhiệt làm ấm bao tử, rồi đo lại áp huyết, tay trái áp huyết lên 118/86mmHg mạch 60, tay phải 117/81mmHg mạch 62.

C-Cách điều chỉnh Tinh-Khí-Thần :

Khí :

1-Ép cánh tay theo hơi thở, rồi bảo bà cử động tay phải xem còn đau không, và chỉ vào chỗ nào đau, tôi sẽ chích lể nặn máu, bà thử nhiều lần không còn đau nhiều như trước, nhưng bà chỉ chỗ đau chạy theo dọc đường Kinh Phế và Đại Trường.

2-Khi châm vào điểm đau bằng kim thử tiểu đường, bình thường phải nặn chỗ châm nó mới ra máu, nhưng trường hợp này máu tự chảy ra loãng, thuộc bệnh loãng máu.

3-Hướng dẫn cho bệnh nhân tập thử bài Vỗ Tay 4 Nhịp, bà cảm thấy hết đau, nhưng khi đang tập, bỗng nhiên lại đau muốn khóc, không dơ tay lên được.

Tinh :

Liên kết giữa áp huyết lúc nào cũng thấp, và mạch thấp mới là dấu hiệu thiếu khí và không đủ máu, cần phải dùng thêm thuốc bổ máu Acti-B12, còn mạch hàn là trong máu thiếu đường, sau mỗi bữa ăn, uống nước trà gừng mật ong làm tăng nhiệt, tăng áp huyết và tăng lượng đường trong máu, nhưng áp huyết thấp có thêm dấu hiệu chuột rút, máu loãng là do thiếu chất vôi calcium, cần phải uống thêm Calcium Sandoz loại xủi bọt tan trong nước, dùng một tuần. Đề nghị trước khi dùng và sau khi dùng đều kiểm chứng bằng máy đo áp huyết và đo đường để biết cách áp dụng đó có kết qủa tốt hay không.

Thần :

Hướng dẫn cho bệnh nhân cách tập thở thiền ở Đan Điền Thần để tự tập ở nhà trước khi đi ngủ 30 phút mỗi ngày.

Một tuần sau bệnh nhân đến tái khám, cho biết kết qủa khỏi bệnh sau khi định bệnh đúng và áp dụng thêm Calcium Sandoz, bệnh nhân tập Vỗ Tay 4 Nhịp và Dậm Chân Phía Trước Phía Sau /Chachacha không còn bị đau tay và chân hay bị chuột rút nữa.