Thứ Hai, 10 tháng 1, 2011

358 - Bị bệnh Phế-Thận do thiếu khí huyết, áp huyết thấp

Kính gửi: Thầy Đỗ Đức Ngọc

Con tên pháp danh là Tuấn ở Thái Bình

Con kính thưa thầy!

Qua Internet, nhờ duyên lành, con được một người bạn giới thiệu trang Web http:/ /khicongydaovietnam.wordpress.com/ có thầy chuyên tư vấn chữa bệnh miễn phí từ xa và đã chữa cho nhiều người người khỏi bệnh. Qua tìm hiểu trang web này, con thấy quả thực đúng như vậy, con thật cảm phục.

Con vốn là người hay có bệnh tật từ bé đến giờ, hồi còn bé chủ yếu là bị yếu thận hay đái vặt, đại tràng không tốt hay bị đau bụng đi ỉa, ăn uống không cẩn thận là bị đi ngoài, đi hết phân là hết đau bụng.

Đến năm 1996 con bị phát sinh thêm bệnh buồn nửa người bên phải từ nửa đầu bên phải đến vai phải (phổi phải), tay phải, thắt lưng phải (thận phải), nó kéo cả qua bụng phải và xuống hòn cà bên phải khiến hòn cà này cũng hơi bị kéo xuống và mỏi, chân phải (Điểm bắt đầu phát hiện bệnh là con thầy buồn ở bụng bên phải và sau đó là thắt lưng phải ngay điểm đối xứng với bụng bên phải). Nó buồn, tê bì rất khó chịu, nếu càng đọc sách hay nghiên cứu thì nó càng nặng vì vậy nó hạn chế việc học tập của con.

Con đã đi châm cứu 02 tháng vào năm 1998 nhưng cũng chẳng đỡ, đến nỗi con tưởng chừng như sắp liệt nửa người. Sau đó, vào cuối năm 1998 con chuyển sang uống thuốc bắc, nhưng con uống thuốc bắc là bị đi ngoài (ỉa), mãi mới tìm được thầy thuốc bắc cắt cho uống gần một năm thì thấy đỡ, nhưng đường ruột khi uống thuốc bắc thì lại không ổn, thầy thuốc nào cũng nói nếu đi ngoài thì cho tí gừng vào, nhưng chẳng ăn thua gì.

Năm 1999 con không uống thuốc chuyển sang đi bộ và tập vảy tay thì cũng đỡ nhiều và vẫn đi làm việc bình thường. Bệnh của con cứ khó chịu như vậy, lúc nặng, lúc nhẹ tuỳ theo thời tiết.

Đến năm 2008 thì con đọc được tài liệu vảy tay kết hợp ăn gạo lứt muối mè, tin tưởng và làm theo, thấy bệnh mỏi thắt lưng phải đỡ hẳn nhưng sau đó thì điểm buồn tại vai phải (phổi phải) nặng thêm và con bắt đầu bị ho. Con đã tập vảy tay và ăn gạo lứt muối mè gần 3 tháng và bệnh phổi phát sinh từ đó, con có cảm giác là từ điểm buồn vai phải trước đó mà ra, người gầy đét xanh sao. Lúc đó con nghĩ là do mình vảy tay quá sức, sau này mới phát hiện ra là do ăn gạo lứt muối mè mà ra gầy xanh và bệnh tật.

Thời kỳ này con nghĩ có lẽ mình sẽ chết mất. Nhưng đến tháng 6/2008 Âm lịch thì con có duyên được học môn Thiền Tâm Năng Dưỡng Sinh Phục hồi sức khoẻ. Từ đó đến nay con hàng ngày ngồi thiền Tâm Năng, được 49 ngày thì bệnh phổi bắt đầu nhẹ dần, đỡ ho, cơ thể bắt đầu phục hồi. Ngồi được 1 năm thì cơ thể béo khoẻ, nhưng bệnh vẫn không khỏi hẳn. Bệnh buồn nửa người đỡ hơn trước nhiều, bệnh phổi cũng vậy.

Đến tháng 6/2010 AL thì con cảm giác bệnh phổi vẫn khó chịu, nó làm con khó thở, ho, buồn điểm giữa khe vai phải. Và lúc này con lại có cơ duyên nghe bằng thầy Tuệ Hải dạy ăn gạo lứt muối mè chữa bệnh, vì năm 2008 con đã ăn rồi, không có người hướng dẫn, nay được nghe hướng dẫn, lại có cơ sở bán thực dưỡng nên lại quyết định ăn gạo lứt muối mè để trị bệnh, và con đã ăn từ tháng 6 đến tháng 9 năm 2010, con đã áp cả nước gừng vào điểm buồn mỏi đó và thấy bệnh đỡ dần, nhưng người gầy đét, mọi người phàn nàn mà con còn đi làm nên con thấy phải dừng lại và ăn ra, đến nay thì ăn cả thịt. Con cứ ngỡ là mình ngồi Thiền Tâm Năng thì ăn gạo lứt muối mè không thể gầy được, vậy mà nó gầy nhanh khủng khiếp, trong có 1,5 tháng mà con bị xuống tới 8 kg (từ 50 xuống 42kg), và lúc này con mới nghĩ ra rằng do ăn gạo lứt muối mè mà năm 2008 con đã bị gầy xanh và sinh bệnh chứ không phải do vảy tay.

Sau đợt ăn gạo lứt muối mè lần này thì con thấy bệnh đỡ nhiều và ngồi Thiền Tâm Năng vô thức tốt hơn nên nó cũng giúp con đỡ bệnh nhanh hơn (các luân xa 2-3-4- 5-7-6 hai lòng bàn tay và hai lòng bàn chân của con đều được mở, khi ngồi thì chúng đều nóng lên và có thể chữa các bệnh đơn giản cấp tính cho người khác như bệnh nhức đầu, đứt tay, đau bụng, … ) nhưng vẫn không khỏi hẳn.

Hiện giờ con đã ăn uống bình thường như mọi người, cơ thể bắt đầu lên cân được một chút, người đỡ xanh sao nhưng ngày nào cũng phải ngồi Thiền Tâm Năng thì mới dễ chịu.

Ngoài các chứng bệnh trên con còn bị bệnh đại tràng mãn tính đã rất nhiều năm, rất hay bị cảm lạnh. Khi học tập nhiều là lại bị bì tê mỏi toàn người bên phải và nửa đầu bên phải. Thận của con có lẽ cũng không tốt do hay bị đái vặt.

Khi con ngồi hoặc nằm rất dễ bị tê chân, tay, vai có lẽ do đè tắc mạch máu nào đó.

Chỉ số đo huyết áp của con chiều ngày 29/12/2010 (Dương lịch) như sau:

Trước bữa ăn

Đo lần 1 : Tay trái : 109/69-63 Tay phải : 109/69-61

Đo lần 2: 106/70-65 100/68-61

Sau bữa ăn

Đo lần 1: Tay trái 103/68-71 Tay phải : 109/59-67

Đo lần 2 : 105/65-72 100/70-64

Bên trên là toàn bộ bệnh tình của con, đến nay con vẫn không biết gốc bệnh là từ đâu.

Kính mong thầy từ bi phân tích, xác định gốc bệnh, đồng thời cũng cho con phương pháp chữa trị tận gốc những bệnh trên bằng ăn uống, luyện tập để con phục hồi sức khỏe.

Con xin cầu Chư Phật, Bồ tát luôn phù hộ cho thầy luôn khỏe mạnh, an lạc.

Con kính chào thầy!

Rất mong nhận thư hồi đáp của thầy.

Trả lời :

A-Tìm nguyên nhân :

Phân tích dấu hiệu bệnh quy về ngũ hành tạng phủ :

1-Bị yếu thận hay đái vặt, đại tràng không tốt hay bị đau bụng đi ỉa : Thủy hư do mẹ nó là kim hư, có nghĩa là thận yếu do bẩm sinh, bây giờ lại bệnh do mẹ nó là kim dương đại trường hư.

2-Điểm bắt đầu phát hiện bệnh là con thấy buồn ở bụng bên phải và sau đó là thắt lưng phải ngay điểm đối xứng với bụng bên phải : cũng là bệnh thận và ruột.

3-Sau đó thì điểm buồn tại vai phải (phổi phải) nặng thêm và con bắt đầu bị ho : Bệnh đại trường kim dương làm kim âm là phổi bị lây bệnh.

4-Ăn gạo lứt muối mè gần 3 tháng và bệnh phổi phát sinh từ đó, con có cảm giác là từ điểm buồn vai phải trước đó mà ra, người gầy đét xanh sa.: Bệnh phổi (phế kim) đã bị ở giai đoạn 3.

5-Bệnh phổi vẫn khó chịu, nó làm con khó thở, ho, buồn điểm giữa khe vai phải, ăn gạo lứt muối mè không thể gầy được, vậy mà nó gầy nhanh khủng khiếp, trong có 1,5 tháng mà con bị xuống tới 8 kg, do ăn gạo lứt muối mè mà năm 2008 con đã bị gầy xanh và sinh bệnh, con còn bị bệnh đại tràng mãn tính đã rất nhiều năm, rất hay bị cảm lạnh : Bệnh của phế thận hư hàn.

6-Bị bì tê mỏi toàn người bên phải và nửa đầu bên phải. Thận của con có lẽ cũng không tốt do hay bị đái vặt, ngồi hoặc nằm rất dễ bị tê chân, tay, vai có lẽ do đè tắc mạch máu nào đó. Cơ thể thiếu máu, áp huyết thấp.

Kết luận :

Áp huyết thấp, thiếu máu, cơ thể suy nhược, do phế thận hư hàn. Không chữa đúng trong thời gian dài 30 năm, có nghĩa là để áp huyết xuống thấp nữa do thiếu máu thì sẽ trở thành bệnh ung thư đường ruột và phổi. Theo quy luật ngũ hành tạng phủ, kim là phổi với đại trường hư thì con nó là thận thủy hư, thủy hư sẽ di căn sang gan hư, gan hư sẽ di căn sang tim suy, tim suy di căn sang bao tử....

Do đó chữa vào gốc bệnh là phải làm mạnh bao tử, khi bao tử mạnh thì con nó là phổi và đại trường mạnh, phổi đại trường mạnh thì con nó là thận mạnh, thận mạnh thì con nó là gan mạnh, gan mạnh thì tim mạnh, tim mạnh thì thủy hỏa ký tế có nghiã là tâm thận giao hòa, khí huyết mới lưu thông khắp mọi nơi mọi chỗ để đi nuôi khắp các tế bào khỏe mạnh mới không bệnh tật.

Dưới đây là tiêu chuẩn áp huyết so với lứa tuổi theo khí công :

90-95 (1 tuổi đến 5 tuổi) mạch nhanh không chính xác.

95-100/60-65mmHg, mạch tim đập 60 là áp huyết ở tuổi thiếu nhi.(6 tuổi-12 tuổi)

100-110/60-65mmHg, mạch tim đập 65 là áp huyết ở tuổi thiếu niên (13 tuổi-17 tuổi)

110-120/65-70mmHg, mạch tim đập 65-70 là áp huyết ở tuổi thanh niên (18 tuổi-40 tuổi)

120-130/70-80mmHg, mạch tim đập 70-75 là áp huyết ở tuổi trung niên (41 tuổi-59 tuổi)

130-140/80-90mmHg, mạch tim đập 70-80 là áp huyết ở tuổi lão niên (60 tuổi trở lên)

Mỗi ngày, cần phải đo áp huyết ở hai tay trước và sau khi ăn 30 phút, lấy cả 3 số, để biết rõ tình trạng bệnh nặng hay nhẹ. Sau 1-2 tuần, so sánh thấy áp huyết tăng lên từ từ thì cách chữa đúng, nếu áp huyết thấp xuống là cách chữa đã sai.

Ăn gạo lức muối mè chỉ có kết qủa nhanh đối với những người mập muốn giảm cân, cholesterol, áp huyết cao, nó không phù hợp với những người thiếu máu áp huyết thấp và gầy ốm, kết qủa chậm hơn những phương pháp khác.

B-Cách chữa theo Tinh-Khí-Thần :

Tinh :

1-Không được ăn những chất chua như chanh cam, bưởi, dứa, dưa chua, giá, đậu xanh, dưa leo, khổ qua, nước đá....sẽ làm áp huyết tụt thấp.

2-Theo nguyên tắc ngũ hành tạng phủ, khi 3 hành liền nhau bị chứng bệnh hư, như thổ sinh kim, kim sinh thủy. Thổ là tỳ vị do ăn uống, kim là hơi thở ở phổi và sự co bóp của ruột già, thủy là thận và bàng quang. Những tạng phủ này đều bị bệnh, nên chữa gốc là phải bổ làm mạnh phổi, khi phổi mạnh thì chức năng co bóp của ruột già mạnh, hai cơ quan này mạnh tự nhiên thận và bàng quang cũng được mạnh.

Bệnh chứng của Phổi và Đại trường vừa hư vừa hàn, chữa gốc hư thì bổ phổi, chữa khỏi hàn thì phải tăng nhiệt, cắt hàn, lại bị áp huyết thấp thiếu máu nữa, nên phải chọn 1 vị thuốc nào vừa chữa bổ giúp cho cơ thể tăng thêm nhiệt, tăng máu, tăng khí lực, mạnh phổi, hấp thụ chuyển hóa thức ăn tốt, giúp thận lọc tốt.... đó là thuốc Phụ Tử Lý Trung Hoàn.

Đông y tìm thuốc chữa bệnh theo chức năng của thuốc, chứ không phải là thuốc chữa ngọn, chỉ vào rõ tên bệnh, nên nhiều người có quan niệm phải ghi rõ ràng chữa bệnh gì như tây y, nên khi xem toa thấy không ghi chữa những bệnh của mình, nên sợ uống sai lầm. Chỉ có các thầy thuốc có học theo phương pháp bổ tả ngũ hành, mới biết cách dùng. Tây y không hiều nguyên tắc ấy nên mới gọi đông y là đau đông chữa tây.

Mỗi lần ngậm dưới lưỡi 20 viên, sáng, chiều, tối trong 1 tháng sẽ có kết qủa, cơ thể khỏe mạnh.

3-Kiêng ăn những thức ăn hàn lạnh, chua. Cần ăn những chất cay, nóng ấm như gừng bổ bao tử, tiêu bổ thận, ớt bổ phổi.

4-Trước mỗi bữa cơm, uống 20 viên Bổ Trung Ích Khí Hoàn, giúp chuyển hóa thức ăn thành máu, mà không bị biến thành đàm.

5-Cuối tuần chích 10cc B12.

6-Tất cả các loại thuốc chữa ngọn không cần dùng nữa, vì đã dùng gần 30 năm rồi không có kết qủa.

Khí :

1-Đi học võ thuật, bơi lội, mỗi ngày nhẩy dây 1000 lần làm tăng khí, tăng thể lực.

2-Tập tất cả các bài tập khí công sau đây, mỗi ngày 2 lần :

Những bài tập động công trong lớp :

http://ca.video.yahoo.com/watch/4688300/12529458

Lớp tập thể dục khí công Toronto

http://video.yahoo.com/playlist/102416293

3-Sau khi ăn 30 phút, tập bài Nạp Khí Trung Tiêu 5 lần rồi tiếp theo là bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 100 lần. Nếu ăn 3 lần thì tập 3 lần.

Trước khi ăn và sau khi ăn 30 phút đo áp huyết hai bên tay để so sánh, và để kiểm soát xem những thức ăn mình ăn vào có làm tăng áp huyết (2 số đầu) và làm tăng nhiệt không (số thứ 3 nhịp tim đập) rồi so sánh với bảng tiêu chuẩn, nếu lọt vào tiêu chuẩn là khỏi bệnh :

Thần :

Tối trước khi đi ngủ 30 phút, nằm tập thở ở Đan Điền Thần để tăng oxy, tăng máu, tăng hồng cầu và thân nhiệt, giúp tiêu hóa hấp thụ tốt, an thần, ngủ ngon.

Thân

doducngoc