Thứ Bảy, 12 tháng 2, 2011

Học viên thực tập hướng dẫn cách chữa chữa bệnh Ung Thư Gan cho một bệnh nhân

(Kinh Nghiệm Chữa Bệnh Của Học Viên)

Thưa Thầy Ngọc!

Em đang tư vấn chưa cho một người bị ung thư gan, huyết áp người đó đều trong qui định của khí công. em đã cho uống Phan Tả Diệp và có một ngày cho uống 4g Ngũ Vị Tử, nhưng từ khi uống Ngũ Vị Từ thì bụng người đó không tiêu, bụng cứ đầy hơi, em lo quá không dám cho uống tiếp mà vẫn tiếp tục uống Phan Tả Diệp, nhưng bụng vẫn cứ đầy hơi thầy ạ. Em có vuốt tả phế, có làm theo bài Cùng Nhau Luyện Thuốc của thầy nhưng cũng không đỡ, hôm nay em có cho uống thêm Ý Dĩ và Phục Linh thì chưa biết kết quả ra sao. em lo quá không biết làm thế nào để bụng người đó không bị sỉnh bụng nữa? Thầy giúp em với, riêng gan thì mềm đi rất nhiều rồi, chỉ tội mỗi cái là sình bụng, em rất mong ý kiến của thầy để sử lý giúp em, em xin thành thật cảm ơn

Trả lời :

Tập bài Cùng Nhau Luyện Thuốc và Kéo Ép Gọi Thở Ra Làm Mến Bụng 300 lần.

Thân

doducngoc


Thưa Thầy Ngọc!

Em rất cám ơn thầy đã trả lời em ngay, nhân dịp năm mới xin chúc thầy có một sức khỏe tốt và một tâm trong sáng để giúp ích nhiều cho đời, nói thật em rất cảm phục thầy,vì ít có người nào lại sẵn sàng truyền bá kiến thức của mình không công cho mọi người.

Em cũng là người có tư duy nghiên cứu, em đã tốt nghiệp đại học ngành hóa gần 30 năm nay,và nghiên cứu nhiều đề tài về khoa học ứng dụng, em cũng say mê nghiên cứu về kinh dịch và phong thuỷ, nhưng riêng về y học thì em chẳng biết một tý gì.

Khi đọc những trang viết của thầy tự nhiên em thấy cuốn hút say mê, cách trình bày của thầy dễ hiểu không cầu kỳ và quan trọng hoá vấn đề. Em cũng có một số bạn là giáo sư tiến sĩ ,bác sĩ, nhưng nói thật với thầy em chưa bao giờ cảm phục ai, vì họ còn học kém em, chẳng qua là họ có điều kiện để làm bằng cấp chứ trình độ thì không có gì.

Nói là vậy chứ còn nhiều vấn đề em cũng chưa hiểu thấu đáo, nhất là khi ứng dụng chữa bệnh, vì đối tượng là con người nên chỉ sai phạm nhỏ cũng có thể làm chết người. Đối với tây y họ có sai lầm trong điều trị làm chết người thì vẫn có nhiều lý do bao biện, nhất là có pháp lý bên cạnh. Còn đối với người bình thường không có bằng cấp chuyên môn mà đi chữa bệnh giúp người nếu không may thì rất phiền (tất nhiên là không phải kiếm tiền). Còn nếu không giúp cũng chẳng ai trách, nhưng tự nhiên cứ thấy áy náy vì mình có thể chữa được mà lại để người ta chết. Em cũng đang ở tình trạng như vậy, khi gặp một ca ung thư gan , em bảo với họ là em chữa được và họ cũng tin em, theo cách chữa mà em đã học của thầy. Em đã đọc những bài viết về ung thư gan của thầy thì thấy uống Phan Ttả Diệp và Ngũ Vị Tử luân phiên nhau, nhưng khi xem trên video chữa gan thì lại thấy thầy nói uống phan tả diệp đến khi nào phân ra màu vàng thì mới uống ngũ vị tử và tiếp tục uống đến phân táo thì dừng lại. Lúc đầu em cũng cho uống toàn phan tả diệp thì bụng không đầy hơi và phân ra màu đen, sau đó em nghĩ hay là uống luân phiên ngũ vị tử để hạ men gan và dùng phan tả diệp xổ ra ngoài. Nhưng mới uống được một ngày thì bụng bệnh nhân đầy hơi và em dừng ngay ngũ vị tử, điều trị như vậy có gì sai không thầy? Hôm qua thấy bụng họ đầy hơi quá em có cho uống Ý dỹ và Phục linh thì thấy bụng có đỡ hơn cộng với thư của thầy trả lời em là tập bài cùng nhau luyện thuốc và kéo ép gối thở ra làm mềm bụng 300 lần. Có đỡ nhưng chưa hết đầy bụng thầy ạ. Thầy giúp em với, làm thế nào để hết đầy bụng triệt để và khỏi bệnh hoàn toàn. Hôm qua thày trả lời thư ngay em rất cám ơn ,nếu có thể nhận được thư này thầy trả lời em ngay nhé, em xin ngàn lần cám ơn thầy.

Kính thư

em Minh

Trả lời :

Áp dụng thêm cách bấm huyệt :

Có hai cách : Do mình bấm huyệt cho bệnh nhân. Hoặc bệnh nhân tự bấm lấy bằng những bài thuốc bằng huyệt phù hợp với bệnh biến đổi mỗi lúc mỗi khác.

Những huyệt trên Mạch Nhâm ở giữa bụng, bệnh nhân có thể tử chữa lấy, bằng cách chế một dụng cụ bằng đầu đũa, ngắn 1-2cm gắn trên một đế. Nhờ dụng cụ này huyệt được ấn sâu xuống 1-2cm khi mình hay bệnh nhân đè bàn tay lên dụng cụ đó đặt ở vị trí mỗi huyệt lâu 5-10 phút, từ Thượng Quản, Trung Quản, Kiến Lý, Hạ Quản, Thủy Phân, Thần Khuyết, Âm Giao, Khí Hải, Thiên Xu, khi bệnh nhân nằm theo dõi khí chuyển động trong bụng, sau 30 phút trở lên bụng sẽ mềm.

Hoặc để đỡ mất thời gian, dùng dầu bôi trơn, vuốt bài Cùng Nhau Luyện Thuốc, phát hiện ra điểm nào đau, cứng, thì đặt dụng cụ ấn huyệt ở ngay nơi đó, đè xuống giữ lại ở đó rồi nằm theo dõi khí chuyển động cho tan những bướu mỡ, bướu thịt, bướu khí, bướu máu, khí huyết được thông bụng sẽ mềm.

Mua thêm sách hay bản đồ vị trí huyệt để áp dụng những công thức dưới đây khi cần thiết.Thân

doducngoc

Bệnh thuộc bụng :

Ký hiệu :

x (Tả) day ngược chiều kim đồng hồ. o (Bổ) day thuận chiều kim đồng hồ.

Day huyệt : là vừa day thuận vừa day nghịch chiều kim đồng hồ, 18 lần

Day 6 lần thuộc huyết, biến huyết thành khí, day 9 lần thuộc khí, biến khí thành huyết.

1-Bón : x Túc tam lý , day Nội quan, xHợp cốc, day Tam âm giao

2-Bón do ruột xệ, gân bụng yếu không co bóp: Bổ Uyển cốt

3-Bón do nhiệt (làm nhức đầu, chóng mặt ) : Tả nhiệt thông tiện :x Dương lăng tuyền,x Phong long, xChi cấu

4-Bón mãn tính : Day Đại hoành, xDương lăng tuyền

5-Bí iả : Day Chiếu hải ,Thái bạch, và Chương môn hoặc xChi cấu

6-Bí iả : x Thừa sơn, day Thái khê, Chương môn, Bàng quang du, Đại trường du, Đại chung

7-Bí trung tiện : x Nội đình, xTúc tam lý

8-Bụng báng đầy nước : BấmThủy đạo và Thủy phân ,x Âm lăng tuyền, xTúc tam lý, xTam âm giao

9-Bụng bị vọp bẻ co rút trong ruột non : x Tiểu hải

10-Bụng căng cứng : Day Tứ Mãn và Nhiên Cốc

11-Bụng căng cứng tích tụ đau thắt vị quản, cơ nhục : Day Cách du và Âm cốc

12-Bụng căng do khì hoặc thức ăn tích tụ : Day Cách du và Dương cốc

13-Bụng căng đầy : x Nội đình, xTúc lâm khấp

14-Bụng căng sình : x Nội Đình ,x Công Tôn

15-Bụng dưới căng đầy : x Nội đình, x Túc tam lý, x Tam âm giao

16-Bụng dưới đầy thấp khí làm đau tức : Bấm Bàng quang du

17-Bụng dưới đau :Day Khí hải và Quan nguyên, o Tam âm giao, x Tùc tam lý, bấm Nội quan

18-Bụng dưới căng đầy : x Nội đình, xTúc lâm khấp, xTam âm giao

19-Bụng dưới nóng do bón căng cứng : Day Trung chú và Phù khích

20-Bụng dưới đau do thấp hàn ở hạ tiêu : Có triệu chứng giun sán, bón, són đái, sa đì : x Đại đôn, day Quan nguyên giúp thư can, thông hạ tiêu trục hàn thấp giáng nghịch

21-Bụng đau có hòn cục :x Huyết hải o Xung môn

22-Bụng đau do kết tụ : xNội quan, day Chiếu hải

23-Bụng đau dữ dội :x Túc tam lý, xNội đình

24-Bụng đau khó thở : x Công tôn, day Nội quan

25-Bụng đau quanh rốn : Day Thiên xu

26-Bụng đau lan tới vai : Day Trung quản và Thừa mãn

27-Bụng đau quặn có cục cuộn lên cuộn xuống : x Túc thông cốc, xThúc cốt, day Đại trường du

28-Bụng đau do hàn sán : Day Âm thị, oCan du, day Thái khê

29-Bụng đau do khí, huyết ứ tắc kết tụ lâu ngày : Day Cách du và Thông cốc

30-Bụng đau tức ngực : x Túc tam lý

31-Bụng đầy : Bấm Khúc tuyền

32-Bụng đầy no hơi : Day Thái bạch và Công tôn

33-Bụng gò hòn cục quặn đau : Day Huyết hải , xung môn, Thiên xu,và Hoang môn

34-Bụng ,lưng trúng lạnh đau : oTrung quản, oThần khuyết

35-Bụng phù : xTúc tam lý, bấm Thượng quản, o Vị du

36-Bụng phù thủng : Bấm Âm lăng tuyền và Thủy phân

37-Bụng sình đau : x Nội đình

38-Bụng sình đau do viêm trường vị : x Thái bạch, xHãm cốc, xĐại trường du

39-Bụng sình đau lan tới lưng : xThái xung , xThái bạch

40-Bụng sôi óc ách : Bấm Gian sứ, Khí hải và Trung cực, xTúc tam lý

41-Bụng trên đau : Day Thượng quản, Trung quản, bấm Nội quan x Túc tam lý

42-Bụng trướng đau : Bấm Âm giao và Thiên xu

 


Thưa Thày Ngọc!

Em rất vui vì thầy bận trăm công nghìn việc mà vẫn trả lời thư cho em ngay,em rất cảm động và biết ơn thày. Đầu thư xin chúc thày luôn mạnh khoẻ và có nhiều hạnh phúc!

Hôm nay em bận quá, phải đi Hà Nội mua vé để chuẩn bị em đi vào Long Thành Đồng Nai làm việc cho một công ty do ông chủ Việt kiều Úc đầu tư, nên chưa xem được bệnh nhân như thế nào?

Thày ơi chiều nay em tý chết thày ạ, em kể cho thày nghe: buổi chiều khi chưa ăn cơm em có uống hai ly câu kỳ tử, sau đó ăn cơm em có uống một ly rượu nhỏ và có ăn một ít hành muối, nhưng không hiểu sao em cứ thấy đầu bừng bừng và hơi hoa mắt, kinh nghiệm bản thân em đoán huyết áp tăng rồi. Sau đó em đo huyết áp là 135/75 mạch110, như mọi lần khi huyết áp tăng em đều day hai huyệt Nội Quan thì huyết áp xuống, ( sau khi tập một số bài của thày em thấy sức khoẻ rất tốt ,nhưng hình như huyết áp rất nhạy cảm, hơi một tý là thay đổi và phần nhiều là tăng, chắc là do khi huyết lưu thông tốt phải không thầy?) lần này em cũng day hai huyệt Nội Quan thì thấy tim đập nhanh lên và em đo thấy đến 122 thầy ạ. Em sợ quá liền ra nằm giường và thổi hơi liên tục sau đó rồi kéo gối thở ra bằng miệng mấy trăm lần mới đỡ. Lúc đó người em nóng bừng, tim đập rất mạnh và nhanh, nhưng em vẫn nhớ lời thầy là phải thổi hơi liên tục không thì vỡ tim. Sau đó một lúc em đo huyết áp thì thấy cao 145/85 mach 110, em lại tiếp tục kéo gối thở ra bằng miệng mấy trăm lần nữa thì huyết áp mới trở về gần như bình thường. Đúng là sai lầm chết người phải không thày, sau đó em mới nghĩ khi tim đập nhanh mà lại tăng oxy cho tim ,thì khác gì lại kích thích tim đập nhanh hơn nữa. Kài học nhớ đời thày ạ, nhiều khi biết nửa vời cũng nguy hiểm lắm. Mong thày giải thích giúp em và cho em một lời khuyên đối với người mới tập sự tìm hiểu chữa bệnh, mà đã muốn chữa cho người khác và cho mình. Có vài lời tâm sự lại làm mất thời gian của thầy, mong thày thông cảm cho em.

Kính thư

em Minh

Trả lời :

Đạo Phật có câu Vạn Pháp Do Tâm Sinh, Vạn Pháp Do Tâm Diệt. Thiên Chúa Giáo có câu Tâm Bình Thế Giới Bình. Nhưng làm sao có thể áp dụng đúng để đừng bị rối loạn, lo sợ, hốt hoảng, gây ra biến chứng nguy hiểm cho bệnh tật, thì Khí Công Y Đạo hướng dẫn nằm theo dõi hơi thở ở huyệt Khí Hải, muốn tác động khí huyết ở huyệt Khí Hải lan toả toàn thân, thì để ngón tay cái ấn đè vào huyệt sâu 1-2cm, cơ thể thả lỏng, Theo khí công, ý ở đâu khí ở đó, khí ở đâu, huyết đi đến đó, như vậy khí huyết xuống dưới thí áp huyết hạ thấp từ từ.

Để chứng minh điều đó đúng thì hãy thực tập, cứ 5 phút áp huyết từ 220/140mmHg 115 xuống 200, sau 5 phút xuống càng lâu càng xuống thấp, có người tập thiền thả lỏng khoảng 30 phút xuống đến 116/80mmHg 75, đúng như câu tâm bình thế giới bình.

Thân

doducngoc


Thưa Thày Ngọc!

Thầy là người rất đặc biệt, sau khi đọc rất nhiều bài viết, em thấy nhiều người ca ngợi tâm đức của thầy.khi cần trao đổi hỏi han với thầy ,thì điều này đến đối với em càng thấy khẳng định.đã nhiều lần em định tìm hiểu thân thế của thầy nhưng trên mạng không có, tìm hiểu để thấy thầy gần gũi hơn chứ không phải xem thầy có bằng cấp gì và con giòng cháu giống ra sao . Ở đời có đầy kẻ khoe bằng khoe cấp và hợm mình là con ông nọ bà kia nhưng có làm được trò trống gì cho đời.

Em năm nay 54 tuổi chỉ là bậc con cháu của thầy, nhưng em thích gọi bằng thầy và xưng em cho tình cảm và gần gũi hơn, thầy cho phép nhé. Không hiểu sao đến lúc về hưu gặp được thầy lại thích nghề chữa bệnh, trước đây em sợ nghề này lắm, cứ thấy người ốm đau bênh tật là đã thấy ghê. Tìm hiểu cách chữa bệnh của thầy không phải để mưu sinh mà em muốn giúp mọi người, em vẫn nói với bạn bè là con người ta chết oan vì thiếu hiểu biết. Rất nhiều người dân nghèo khổ chết oan vì bệnh tật. Em nguyện nghiên cứu kỹ những bài viết của thầy để giúp những người dân xung quanh nơi mình sống, cho nên chắc chắn em sẽ rất hay hỏi thầy, thầy thông cảm cho em, em nghĩ đây cũng là tâm nguyện của thầy đối với chúng sinh.

Trở lại vấn đề bệnh nhân đang bị ung thư gan, hôm nay em kiểm tra thì có khá nhiều rồi thầy ạ, huyết áp vẫn trong vòng qui định, không nhiệt không hàn, bụng mềm đi nhiều, bụng vẫn còn hơi nhưng đỡ hơn nhiều. Em có áp dụng mấy bài bấm huyệt của thầy và thêm bài nạp khí trung tiêu thì bệnh nhân thấy dễ chịu. Tiến trình điều trị sắp tới là em vẫn cho uống phan tả diêp, uống đến khi nào ra phân vàng thì dừng và uống tiếp đến ngũ vị tử khi phân thấy táo thì ngưng. Sau đó em sẽ cho uống câu kỳ tử để phục hồi sức khoẻ. Thầy thấy cách điều trị như thế có đúng không? Thày tư vấn giúp em nhé, chỉ sợ đang điều trị lại có vấn đề gì xảy ra đối với bệnh nhân, lúc đó em lại nhờ thầy giúp gấp, thầy giúp em nhé.

Thôi thư đã dài, cuối thư em chúc thày luôn vui , khoẻ, và hạnh phúc.

Kính thư

em Minh