Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2011

Câu hỏi 27 : Cụt chân tay, có ảnh hưởng các đường kinh không, cách chữa Ung thư thanh quản, thực quản, vỏm họng, cúm H5N1, H1N1.

(Trả lời câu hỏi độc gỉa)

Thưa thầy,con đã vào trang khí công y đạo của thầy, đã đọc những bài viết của thầy,con có vài thắc mắc nhờ thầy giải đáp giùm:

1.Khi người ta bị thương cụt chân tay nhưng đã lành thì các đường kinh bị ảnh hưởng như thế nào?

2.Khi bị sốt do cảm cúm hay bị viêm phế quản thông thường bác sỹ hay cho uống hạ sốt như paracetamol, đối với đông y khí công trong trường hợp này giải quyết như thế nào?

3.Con thường nghe có người bị ung thư thanh quản,ung thư thực quản,ung thư vòm họng,khi bị mắc những bệnh này thì phải tập những bài tập nào?

4. Ở Việt Nam dịch cúm H5N1 và H1N1 đang quay trở lại, đói với đông y khí công khi bị nhiễm các vi rút này thì phải xử trí như thế nào?

Con biết thầy rất bận nhưng con vẫn mong được hồi âm của thầy

Kính chúc thầy sức khoẻ

Con chân thành cám ơn thầy

Trả lời :

1- Đông y có hai đường kinh giống nhau ở hai bên tay, chân. Nếu chân tay bị cụt bên trái, lấy đường kinh bên phải chữa hay ngược lại, cụt cả hai tay lấy đường kinh chân chữa hay ngược lại. Vì có rất nhiều huyệt tương đương như thuốc để chữa 1 bệnh giống nhau nằm rải rác khắp các đường kinh.

2-Cảm cúm sốt có hai loại cảm hàn hay cảm nhiệt, đều dùng hai bài Nạp Khí Trung Tiêu và bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng, có hai cách áp dụng khác nhau cho hai trường hợp :

Đối với bệnh sốt nhi ệt, muốn xuất nhiệt trong cơ thể ra ngoài bằng đưòng mồ hôi, cần tập bài Nạp Khí Trung Tiêu 5 lần, mỗi lần lâu 1 phút, nghỉ 1 phút để bụng nhồi khí. Sau đó tập ngay bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lấn để thông khí toàn thân.

Đối với bệnh sốt hàn, tập bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng trước rồi tập bài Nạp Khí Trung Tiêu sau để làm tăng áp huyết và thân nhiệt.

3-Mỗi sáng hay tối tập toàn bài thể dục khí công trong lớp để chữa các bệnh viêm đa xoang (làm mạnh phổi chữa viêm xoang mũi, mạnh bao tử chữa viêm xoang trán, viêm họng hạt, ung thư vòm họng, thực quản...và duy trì thể lực, tăng cường oxy cho cơ thể để duy trì máu tốt nuôi dưỡng làm trẻ hóa tế bào, để bảo vệ sức khỏe phòng chống bệnh tật, và đặc biệt hai bài trên về tiêu hóa, thông khí toàn thân.

4-Tất cả các loại cúm đều do hệ thống miễn nhiễm phòng chống bệnh trong cơ thể suy yếu, áp dụng theo bài này để loại bỏ virus nhanh ra khỏi cơ thể : Chữa bệnh ho, cảm sốt, sổ mũi, nghẹt mũi, thông đàm, và nước trong xoang phổi, mũi, tai, đầu, trán. Áp dụng cách tập luyện như đã hướng dẫn từ câu 1-5.

http://video.yahoo.com/watch/6124111/159064718

Tẩy uế môi trường nhiễm virus trong nhà, trong phòng, tránh truyền nhiễm cho người khác, lấy 1 chảo lớn đổ 2 lít nước và 1 lít dấm rượu gạo, hay rượu chuối hay rượu táo, bỏ lên bếp đun sôi vừa cho ra hơi dấm chua xông hơi bay ra khắp nhà trong 24 giờ, ngừa cảm nhiễm cúm cho mọi người và vật dụng dùng trong nhà..Có thể lập lại 3 lần /tuần khi có nạn dịch.

5-Tối trước khi đi ngủ 30 phút, nằm tập thở thiền ở Đan Điền Thần cho người c ảm s ốt hàn lạnh, giúp tăng tính hấp thụ và chuyển hóa thức ăn thành chất bổ máu, giúp an thần ngủ ngon. Ngược lại tập thở Đan Điền Tinh giúp hạ sốt nhiệt làm mát cơ thể, cũng giúp an thần ngủ ngon.

Thân

doducngoc