Thứ Ba, 8 tháng 3, 2011

Câu hỏi 31 : Sai lầm trong việc ăn uống ở em bé 1 tuổi.

Thưa Thầy !

Con gái con giờ đã được gần 1 tuổi. Con vẫn cho cháu ăn lá mơ đều đặn và trộm vía cháu ăn cũng được. Nhưng gần đây, cháu bị ho sốt và phải uống kháng sinh, mặc dù con đã cho cháu uống men tiêu hóa nhưng đường ruột của cháu vẫn rất kém

Cháu hay bị đầy bụng, đầy hơi, đi đại tiện nhiều lần, gần như ăn bữa nào là đi bưa đó, phân nát, có khi không mùi và đặc biệt là nhiều nhầy .

Con vẫn xoa bụng cho cháu trước khi ăn, cho cháu ăn lá mơ tam thể và đặt tay lên bụng cháu khi cháu ngủ như Thầy đã dạy. Con xin Thầy chỉ dạy thêm :con cần phải làm gì ?

- Trong chế độ ăn của cháu con có nên tiếp tục cho ăn rau và thịt không ? Vì cháu hay bị dị ứng nên hiện giờ cháu mới chỉ ăn thịt thỏ và thịt gà tây.

- Con có thể tiếp tục cho cháu uống sữa chua hay không vì cháu chỉ thích uống sữa chua chứ sữa thường cháu không thích.

- Ngoài ra con còn phải làm gì cho cháu, con mong Thầy chỉ giúp con !

Con cảm ơn Thầy nhiều và rất mong thư của Thầy ! Kính chúc Thầy mọi điều tốt lành nhất ! Thảo Anh.

Trả lời :

a-Tiêu chảy :

Nguyên nhân bụng đầy đau bị tiêu chảy nhiều lần trong ngày đều do ảnh hưởng của thức ăn mang nhiều âm hàn như sữa chua, sữa SMA, rau xanh, kem, nước đá...làm trướng bụng và liệt ruột.

Khi trẻ sơ sanh còn trong thời gian bú sữa, nếu bú sữa mẹ thì một tuần đầu, sữa trong vú mẹ chưa phải là sữa mà là một chất điều chỉnh đường ruột cho con, mầu sữa giống như nước gạo rang nhạt, để tác động vào thần kinh co bóp ruột hoạt động và làm chắc ruột, nên sau này bú sữa mẹ ít bị đau bụng, táo bón hay tiêu chảy.

Trường hợp không bú sữa mẹ mà dùng sữa bột phải theo dõi để điều chỉnh loại bột cho thích hợp, thí dụ 1 tuần dùng sữa SMA trẻ bị tiêu chảy hoài thì khi đổi sang sữa Guigoz thì hết bệnh tiêu chảy, hay ngược lại, trẻ dùng sữa Guigoz bị táo bón thì phải đổi qua sữa SMA.

Để chữa bệnh hay bị tiêu chảy thì rang 1 nắm gạo tẻ cho vàng nâu, cho nước nấu uống, dân gian gọi là uống nước gạo rang, dùng để điều chỉnh đường ruột săn lại.

Khi lớn muốn cho ăn bột thì ăn bột Bích Chi, bột dinh dưỡng trẻ em.

2-Dị ứng :

Cho cháu ăn tạp và thịt sớm qúa, thay vì thịt phải xay, hay chỉ dùng nước súp, lại cho cháu ăn như người lớn, làm hại chức năng gan phải chứa nhiều độc tố mà chức năng gan thận chưa đủ mạnh để lọc độc, khiến máu bị bẩn dễ dị ứng hại da, sẽ có ảnh hưởng về thần kinh và tâm tính khi lớn tuổi dễ cáu gắt nóng tính.

Thân

doducngoc

Phản hồi

Con cảm ơn Thầy nhiều ! Quả thật con đã rang gạo và nấu nước cho cháu uống nhưng lại không kiên nhẫn vì không hiểu được tác dụng chính của nước gạo là làm săn ruột . Vì vậy con cho cháu uống men tiêu hóa và smecta như bác sĩ kê đơn , nhưng mãi mà chăng chuyển biến . Hôm qua con nhận được thư Thầy và con rang gạo làm nước cho cháu uống ngay và thực rất hiệu quả , bụng cháu có thể nói là đã ổn rồi Thầy ạ .

Con biết Thầy rất bận nhưng chỉ khi con hỏi Thầy trong trường hợp bệnh cụ thể con thấy hiểu ra nhiêu điều và con nghĩ điều đó cũng bổ ích cho nhiều người khác nữa .
Con kính chúc Thầy và Đại gia đình Khí công y đạo mọi điều tốt lành ! Thảo Anh.