Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2011

Câu hỏi 155 : Hỏi cách chữa méo miệng đã 20 năm

Kính chào thầy.

Lần đầu tiên con vào google và con tìm được thầy. Con xin phép được hỏi.

Con bị méo miệng 20 năm rồi. Con bị lúc con 15 tuổi, bây giờ con đã 35 tuổi và đã có gia đình. Hồi nhỏ con bị tai mủ đến khi 15 tuổi là con bị méo. Gia đình mới đưa con đi khám. Bác Sĩ nói con bị đứt giây thần kinh số 7 vì tai mủ ăn sâu và con chỉ có đi thẩm mỹ viện chứ không có châm cứu được. Con nhớ hồi đó có đi chậm cứu, người ta cắt lể bên mặt con. rồi nằm xuống đắp gửng hơ miếng gừng `tròn tròn` trên cây đèn dầu, rồi có đi xuống bác sĩ châm cứu bằng kim châm vào mặt, nhưng chỉ 1 tuần rồi không đi nữa. Vậy thư hỏi thầy con có thể đến nơi thầy để khám và châm cứu, và con có hết được không, khi bác sĩ nói con bị đứt dây thần kinh số 7 rồi, không có châm cứu gì được hết.

Kinh xin lời chỉ dẫn của thầy. Cảm ơn thầy.

Trả lời :

Dây thần kinh trong cơ thể giống như những rễ cây, khi một rễ cây bị cắt đứt, rễ ấy vẫn chưa chết, theo thời gian nó sẽ mọc ra nếu có tưới nước bón phân.

Đã có một cựu giáo sư người Hoa, giảng dạy trường Đại Học Đông Y Trung Quốc bị liệt mặt méo miệng đã 40 năm, ông có dịp sang Montreal, tình cờ gặp tôi, ông đã được chữa khỏi bằng cách kích thích phục hồi lại sự sống của rễ thần kinh từ nơi bị đứt làm cho máu dẫn đến mặt cho đến khi nhéo, ấn, day, hay châm lên mặt nặn ra máu bệnh nhân có cảm giác đau nhăn mặt là cơ liệt đã hoạt động lại được, không còn cảm giác tê liệt thì môi miệng sẽ cử động lại được.

Muốn chữa có kết qủa, cần phải biết tình trạng khí huyệt hiện nay đủ hay thiếu bằng cách đo áp huyết ở 2 tay. Nếu áp huyết thấp bên liệt méo do khí huyết không đủ nuôi rễ thần kinh, giống như rễ cây bị đứt mà không được tưới nước bón phân cho rễ mọc lại.

Cách điều chỉnh Tinh-Khí-Thần :

Tinh :

Những bệnh lâu năm đông y gọi là bệnh mãn tính đều thuộc hư chứng là thiếu khí và huyết, nên cần phải tăng thêm khí huyết, điều chỉnh Tinh là điều chỉnh ăn uống những thức ăn thuốc uống làm tăng huyết (máu) lưu thông lên mặt. Nên áp dụng theo hướng dẫn những nhức ăn bổ máu trong bài 387 nơi trang nhà cho đến khi đo áp huyết hai tay bằng nhau, lọt vào tiêu chuẩn áp huyết theo tuổi của khí công thì chữa bệnh mới có kết qủa, nếu áp huyết hai tay còn chênh lệch thì còn bị méo miệng liệt mặt, vì âm dương chưa quân bình :

Đây là bảng tiêu chuẩn áp huyết theo loại tuổi theo kinh nghiệm của khí công y đạo :

95-100/60-65mmHg, mạch tim đập 60 là áp huyết ở tuổi thiếu nhi.( 5 tuổi-12 tuổi)

100-110/60-65mmHg, mạch tim đập 65 là áp huyết ở tuổi thiếu niên (13 tuổi – 17 tuổi)

110-120/65-70mmHg, mạch tim đập 65-70 là áp huyết ở tuổi thanh niên (18 tuổi-40 tuổi)

120-130/70-80mmHg, mạch tim đập 70-75 là áp huyết ở tuổi trung niên (41 tuổi-59 tuổi)

130-140/80-90mmHg, mạch tim đập 70-80 là áp huyết ở tuổi lão niên (60 tuổi trở lên)

Khí :

Khi cơ thể đủ máu, thì Khí là tạo sự kích thích cho máu lưu thông lên mặt bằng những bài tập khí công, châm cứu day bấm huyệt.

1-Tập 7 bài đầu khí công kích thích thần kinh bộ não.

2-Tập bài Cúi Ngửa 4 Nhịp 20 lần để cung cấp máu lên nuôi não, đầu, mặt. Tập bài Nạp Khí Trung Tiêu 5 lần làm tăng dương khí và áp huyết.

3-Day huyệt Hà Đồ Lạc Thư trên đầu và trên mặt.

4-Dùng hai ngón tay nhéo vào vùng da mặt tìm xem vùng nào, điểm nào khi nhéo, không có cảm giác đau, thì kim thử tiểu đường châm nặn máu nơi đó bao giờ máu chảy ra được khiến cho nơi ấy trước kia sờ tay vào có cảm giác tê, cứng, lạnh sẽ phục hồi được cảm giác biết, thấy hết tê cứng, ngược lại còn thấy nóng ấm. Sau đó giã 1 củ gừng ra nước, bôi nước gừng vào lòng bàn tay, xoa vuốt lên mặt, để tay từ miệng mép bên liệt kéo hướng lên phía chân tai nhiều lần.

5-Dùng ngón tay tìm điểm giao nhau của khớp xương hàm trên và hàm dưới, ấn đè giữa ở đó cho có cảm giác đau, đứng trước gương soi, tập ngáp nhiều lần, có thể 100 lần, sẽ thấy mới đầu ngáp, vòng miệng còn méo lệch nhiều, càng ngáp mở khớp hàm càng rộng lớn thì vòng miệng càng tròn và ngay ngắn hết méo. Cứ tập ấn đè vào huyệt đó tập ngáp nhiều lần trong ngày và trong nhiều ngày thì khỏi bệnh.

6-Tối đi ngủ, dùng miếng vải bông thấm nước gừng đắp lên má liệt từ mép miệng đến chân tai, cột băng lại, đi ngủ qua đêm, sáng gỡ ra, theo thời gian, mặt liệt cảm thấy nóng, thì không cần đắp nữa.

7-Để kiểm tra xem cơ miệng hoạt động đều chưa, dùng ngón tay cái ấn đè vào huyệt Ế Phong ở lỗ hõm sau chân tai, khi ấn vào đau, miệng bên liệt cử động nhếch lên là được. Đây là huyệt kích thích dây thần kinh số 7 hoạt động.

Thần :

Tối trước khi đi ngủ 30 phút, nằm tập thở thiền ở Đan Điền Thần làm tăng thân nhiệt và áp huyết.

Thân

doducngoc

Sổ tay tìm huyệt , Hà Đồ Lạc Thư

Tìm các bài tập trong thông báo 20 nơi trang nhà khí công.