Thứ Hai, 22 tháng 8, 2011

Câu hỏi 260 : Trị van tim hở do vọng tưởng .

Sư Phụ,

Thứ nhất, con Cám Ơn Sư Phụ gởi cho con email để con học/ đọc khi rảnh. Những thông tin mà con có thể sát nghiệm khi đụng đến.

Thứ hai, con có một ngươì bạn gái tuổi độ 42 tuổi có số đo như ở dưới mà Sư Phụ gởi đi, Con xin cách chữa trị, về ăn uống lẫn cách tập thể dục sao cho tim khỏi thòng.

Bạn này hay làm phước, hay lo phật sự. Mong sư Phụ giúp Bạn :

G-Những trường hợp van tim hở, mở lớn :

Trường hợp 19 : 180/100-120mmHg mạch 75 , do giãn mạch, tim thòng, do uống thuốc giãn mạch, nên mạch bình thường. Nếu đưa áp huyết xuống bệnh nhân lại bị mệt do nhịp tim rối loạn qúa cao hoặc qúa thấp.

Con luôn rất vui, nhận được email cuả sư Phụ, chúc Sư phụ nhiều an lành .

Trả lời :

Dùng đầu đũa hay đầu bút ấn đè vào huyệt Trung Quản. Nằm tập thở theo dõi khí huyết chuyển động dưới huyệt trong 30 phút, thở bằng mũi tự nhiên. Áp huyết số thứ nhất xuống ít, nhưng số thứ hai xuống nhiều. Sau đó đổi sang huyệt Khí Hải, tập thêm 30 phút nữa, cả 3 số đo áp huyết đều xuống.

Thân

doducngoc

Amazing Sư Phu. !

1-Thưa sư phụ, ngoaì ra còn ăn uống, hay có thuốc nam hay thuốc bắc gì có thể giúp được không.

2-Vì khi làm hay thở như vậy chỉ được có vài 2 đến 3 hrs song tim lại phập phòng, đập lại như cũ. Chị hay dể bị lo lắng, phập phòng, hể chuyện gì áp lực chút xíu thì chị ấy lại bệnh cả 2, 3 tuần, có thể lên cả tháng trờì.

3-Chị ấy có qua Ấn độ, chổ Phật sinh, và Tây tạng được cái điền gì đó mà chị đó kể lại (con không có kinh nghiệm mấy cái ấn điển đó) nhưng có thể giúp và trị bịnh cho ngươì khác sau khi ngôì thiền vài xin điển gì đó, nhưng tự chưả cho chị ấy thì không được. Có lẽ là Nghiệp bệnh chăng như Sư phụ đã phân tích trong các bài trước . Con có thể làm gì hơn để giúp?

4-Chị có Nạp Khí Trung Tiêu 5 lân x 3 lần mỗi ngày, và kéo gối 100 mỗi sau bưả ăn x2 lần/ ngày.

5-Và rải rác tập cái CD tập thể dục KCYD con copy phổ biến. Những bài tập này giúp chị ấy trong vấn đề mệt mỏi, và tiêu hoá, nhưng tim hay phập phòng đập rộn rả chưa giúp được ...

6-Con đang nghĩ đến cây Óc Chó và Lá Hẹ nhưng chưa giám quyết định cho đến khi Sư Phụ cho thêm ý kiến, đồng thời bên này tìm được cây óc chó không phải dể. Xin thầy cho thêm chỉ bảo.

Trả lời :

1-Không cần dùng thuốc, đúng ra, áp huyết cao có thể dùng Trà Sơn Tra, hay Trà Hoa Cúc, vừa làm hạ áp huyết nhưng củng làm cơ thể hàn lạnh, nên dùng được.

2-Tim thòng dùng huyệt Trung Quản, day tả huyệt Ế Phong cho áp huyết xuống, và tập khí công bằng cách thả lỏng người, đè đầu đũa lên huyệt Khí Hải. Nhớ ràng không hít thở gì cả, thả lỏng cơ bắp ở bụng cho mềm, thần kinh không căng thẳng, chỉ cần niệm danh hiệu A-Di-Đà-Phật, luyện làm sao cứ 3 câu là 1 hơi, niệm theo nguyên tắc khí công : dài, nhẹ, chậm. sâu, lâu, đều, bình thường cho thành thói quen mà cơ thể không mệt mỏi, không ngộp thở. Có thói quen đó thì niệm suốt ngày là đang luyện thở trở thành hơi thở bình thường để luyện tâm và thần kinh bình thường. Niệm danh hiệu mà lo lắng theo Tịnh Độ thì không đạt được tình trạng nhất tâm bất loạn.

3-Chữa bệnh bằng "điển" từ ơn trên theo cách này sai, sẽ tẩu hỏa nhập ma, làm tăng áp huyết, đó là vì lòng thương người có, nhưng vọng cầu ở diển còn tham. Cần phải đạt được trạng thái "tâm không, não không" nhà Phật gọi là tâm không động, lúc đó cơ thể mới nhận được năng lượng nhiều nhất. Khi chữa bệnh cho nhười khác, không làn thay đổi nhịp tim mạch áp huyết của mình mới là đúng.

4-Nạp Khí Trung Tiêu làm tăng áp huyết là sai. Chỉ cần Kéo Ép Gối và Thở Ra chậm chậm từ từ cho hơi bụng xẹp dần, khi bụng xẹp xong, mới đổi chân, kéo chân kia chậm thổi hơi ra từ từ chờ cho bụng xẹp xong mới đổi chân. Tập như vậy sẽ không làn mệt tim, nhưng áp huyết sẽ hạ.

5-Tim đập rộn do chưa tu được đến trạng thái tâm không động, vì người này hay suy nghĩ nhiều, không biết điều khiển nhịp đập của tim, mà để tim xúc động vui buồn theo tâm vọng tưởng. Người này tu trên hình tướng chứ chưa tu luyện được tâm. Muốn thử xem có đúng hay không thì nhìn hơi thở, nhịp thở khi ngủ vẫn bình thản, trong trạng thái tĩnh thì không bệnh. Ngược lại, khi thức trong trạng thái động mới bệnh, là do nguyên nhân vọng tưởng. Muốn khỏi bệnh, nên tu nhập thất theo pháp môn Tịnh Độ 1-2 tuần ở một khóa tu tại Chùa mới điều phục được tâm.

6-Dùng lá Óc Chó với Lá Hẹ, khi có dấu hiệu môi dưới xệ, sưng, mầu tím bầm, khó thở, thở dốc, mới cần thiết.

Muốn biết luyện tập có kết qủa hay không, thường đo áp huyết mỗi ngày 2 lần vào sáng và tối, để so sánh kết qủa mỗi ngày.

Thân

doducngoc