Chủ Nhật, 29 tháng 4, 2012

Bài 446 : Công dụng của súng nhiệt kế tìm điểm đau trong việc định bệnh theo KCYĐ.

Súng nhiệt kế laser :

http://fortemedical.en.made-in-china.com/product/pMcQJBorJeUI/China-Temperature-Laser-Gun-HT-820-.html

1-Những điều lợi của Súng Nhiệt Kế Laser :

a-Khi bấm cò súng để cách xa da 1-2cm, màn hình phía sau hiện lên ngay nhiệt độ, có thể chọn một trong hai loại độ C hay độ F.

Tia laser có thể bắn nông trên da và bắn sâu dưới da vào phủ tạng.

b-Thí dụ vạch một đường thẳng trên da, chia đoạn cách nhau 1cm, chúng ta chĩa máy trên những điểm này, bấm máy liên tục từ điểm này sang điểm khác, thì nhiệt độ hiện ngay trên máy rất nhanh, và chúng ta phát hiện ra có điểm độ cao, độ thấp khác nhau. Nhờ nó mà chúng ta có thể bấm dọc theo đường kinh để tìm ra bệnh do máu không chạy đến làm tắc ứ nhiệt sẽ có nhiệt độ cao, hoặc thiếu máu teo dây thần kinh, đo nhiệt kế ở điểm đó sẽ có nhiệt độ thấp.

c-Có thể lè lưỡi, chiếu máy vào lưỡi bấm máy, chứ không cần đụng vào lưỡi, để biết lưỡi hàn hay nhiệt.

d-Có thể mở mắt, bấm vào mắt đo nhiệt độ trong mắt để biết mắt nhiệt hay không. Bấm máy vào 2 bên trước tai để biết sự khác biệt nhiệt độ ở hai ti để xáx định tai nào bệnh như điêc ù tai…so với tai bê lành.

e-Đo trên trán để biết trán nóng hay lạnh, khám bệnh nhức đầu do ăn không tiêu, hay thiếu máu.

f-Đo trên ngón tay, ngón chân, lòng bàn tay, bàn chân, các huyệt sau gáy, trên đỉnh đầu, trên cột sống, trên bụng, nơi tim, gan, tỳ, vị, trên vú, bọng đái, đầu gối... bất cứ nơi nào....

2-Nhiệt độ tiêu chuẩn :

a-Tiêu chuẩn người khỏe mạnh thì nhiệt độ trên trán, đầu, từ 36.5-37 độ C là tốt. Nếu thấp dưới 36 là hàn, trên 37 là nhiệt, cao hơn 38 là đang sốt hay đang bị tăng áp huyết, hay đang đau lạnh chân, nếu nhiệt ở chân tay thấp dưới 36 độ.

b-Trên bụng 37-37.9 là tốt.

c-Ở hai lòng bàn tay và ở gan bàn chân 36.5-37.0 là tốt,

d-Nếu nhiệt độ trên đầu cao hơn chân như nhiệt ở đầu trên 38 độ, ở chân không hiện ra độ, có nghĩa là máu không chạy xuống chân, thì bệnh nhân đang bị cao áp huyết.

Nếu nhiệt độ trên đầu 36 độ, ở chân đo không hiện ra độ, chân lạnh, đầu nóng hơn chân, nhưng không quá 38 độ, không phải là bệnh cao áp huyết, nhưng khí huyết đang dồn lên đầu làm nhức đầu.

Đầu và chân đếu trên 38 độ, đang bị chóng mặt nhức đầu, đi choáng váng xây xẩm do áp huyết cao.

e-Nhiệt độ ở lưng 36.5-37.5 độ C là tốt

f-Đo ở huyệt Trung Cực nóng hơn 38 độ C trở lên là bàng quang nhiệt, đi tiểu ra ít, nước tiểu vàng đậm, bí tiểu 41 độ là nhiễm trùng đường tiểu, dưới 36 độ hay không hiện ra độ là bàng quang hàn, đi tiểu nhiều, tiểu đêm, tuyến tiền liệt sưng hàn không đau. Nơi huyệt này cũng đo chức năng hoạt động của bộ sinh dục, buồng trứng. Nhiệt độ qúa cao nóng nhiệt trên 39 độ là đang sưng viêm. đo không có độ, là tử cung buồng trứng hàn lạnh, nếu ấn vào đau, bệnh nhân ra huyết trắng, kinh nguyệt không ra, là có dấu hiệu ung thư hay bướu tử cung, buồng trứng, đi kèm theo áp huyết thấp ở người lớn mà khí huyết chỉ bằng trẻ em.

3-Công dụng của súng nhiệt kế laser :

Tìm ra được những nơi đau do khí huyết không chạy đến thuộc bệnh hư chứng, hay nơi đau bị tắc nghẽn, nhiệt độ cao hơn những điểm chung quanh thuộc bệnh thực chứng.

Tìm ra được những nơi tổn thương nằm sâu dưới da, trong tạng phủ, đo tìm được những vùng có bướu, hạch thuộc hư hàn hay thực nhiệt.

Khi bệnh nhân đến khai bệnh cho biết vùng đau, mà đã chữa tây y, châm cứu, uống thuốc đông tây y không khỏi, dùng súng bấm nhiệt kế laser rà tìm những điểm cách nhau 1cm, quanh vùng đau do bệnh nhân chỉ, để so sánh nhiệt độ, những điểm nào không bệnh thì nhiệt độ tương đương giống nhau, tự nhiên có một điểm ít độ hơn là hàn khí bị bế tắc, hay nhiệt độ tự nhiên qúa cao chính là nơi huyết nhiệt ứ tắc. Chúng ta dùng ngón tay ấn đè thử vào nơi đó với lực mạnh, bệnh nhân sẽ cho biết cảm giác rất đau, chúng ta chỉ việc châm nặn máu ra được giọt máu đen, và sau ra máu loãng đỏ tươi là khỏi bệnh.

4-Kinh nghiệm khám bệnh bằng súng nhiệt kế laser :

Trường hợp 1 : Đau nửa đầu migrain.

Một bệnh nhân bước vào phòng mạch khai bệnh migrain, tôi không hỏi đau bên nửa đầu nào, chỉ cần đo áp huyết hai tay, sẽ có một bên thấp hơn tiêu chuẩn và thấp hơn tay bên kia. Tôi cho biết ngay bên đau, và dùng súng nhiệt kế do nhiệt nửa bên đầu không đau so sánh với bên nửa đầu đau. Chúng ta sẽ thấy kết qủa, bên không đau nhiệt độ thấp 36 độ, bên đau máy không hiện ra độ,mà chỉ Lo (low). Chúng ta bấm máy để xem trong đầu đã hình thành bướu não chữa, nếu chu vi đo trên da đầu có một vùng đo không hiện ra độ, mình dùng ngón tay cào thử hay gõ thử trên vùng không có độ và hỏi bệnh nhân có cảm giác ra sao, bệnh nhân sẽ trả lời không thấy đau.

Điều đó có ý nghĩa bệnh nhân đau đầu phía trong đầu vì máu không lên nuôi não, máu không chạy ra đến da đầu, bệnh nhân nói đau đầu nhưng không phải đau bên ngoài trên da đầu do áp huyết cao, hay do sung huyết não, hay do nhiệt thời tiết khi ra nắng làm nóng nhức đau đầu, mà đau đầu do không đủ khí huyết lên nuôi đầu não, phía trong đầu..

Như vậy những bệnh nhân nào đau migrain thiên đầu thống mà áp huyết thấp so với tiêu chuẩn tuổi, bác sĩ hay thầy thuốc đông y không cho dùng thuốc bổ máu giúp cơ thể đủ khí huyết và giúp máu tuần hoàn nuôi não, chỉ dùng thuốc giảm đau, thì sau thời gian 10 năm áp huyết không tăng theo tuổi, thì vùng tế bào não thiếu máu nuôi dưỡng trong 10 năm, sẽ bị kết thành khối u sọ não.

Cách chữa :

a-Tạm thời bơm máu lên nuôi não, nếu áp huyết thấp cả hai bên so với tiêu chuẩn tuổi thì bấm kéo cả hai bên tai, huyệt Ế Phong, bảo bệnh nhân cuốn lưỡi ngậm miệng, thở bằng mũi giữ khí. Công dụng của huyệt này làm tăng khí huyết lên đầu nuôi não và làm tăng áp huyết tạm thời, còn chữa gốc thì cần phải dùng thuốc bổ máu.

b-Có thể bệnh nhân cùng lúc tập Nạp Khí Trung Tiêu lâu trong 60 giây, cùng lúc mình đứng về phía đầu bệnh nhân kéo hai huyệt Ế Phong giữ lâu 60 giây, sau đó bệnh nhân bỏ chân xuống vẫn ngậm miệng giữ khí, lúc đó mặt bệnh nhân đỏ lên, trán nóng xuất mồ hôi, nghỉ 1 phút, đo lại áp huyết, thấy áp huyết hai tay lên đều, đo nhiệt độ trên đầu, hai bên nửa đầu đã hiện ra nhiệt độ bằng nhau, khí lực đã đẩy máu vào vùng tế bào thiếu máu làm tăng nhiệt mất hàn.

Tập 3-5 lần như trên, thì vùng nửa đầu trước kia mất cảm giác, bây giờ dùng ngón tay gõ lên đầu bệnh nhân đã cảm thấy đau, vùng chu vi không có nhiệt độ đã thu hẹp dần chỉ còn một điểm đau ở chính giữa vùng chu vi, thì châm nặn máu tiếp.

c-Theo đông y khí công, châm nặn máu để thông khí, khí thông sẽ đẩy máu thông, rồi đo lại nhiệt nơi châm, sẽ hiện ra độ bằng những nơi khác.

d-Tập bài Cúi Ngửa 4 Nhịp 20 lần giúp cung cấp máu lên nuôi não, bài Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực 200 làm tăng áp huyết lên đâu.Tập 7 bài đầu khí công để chỉnh thần kinh bộ đầu.

Dặn bệnh nhân kiêng không ăn chua làm mất máu, làm hạ áp huyết, Cần uống thuốc bổ máu đông y Bổ Hư Thang hay tây y Vit.B 12, cho đến khi áp huyết lên đúng tiêu chuẩn tuổi để không bị ung thư sọ não, song song vớí tập khí công như đã hướng dẫn ở trên.

Một tuần sau bệnh nhân đến tái khám, khai đã khỏi bệnh migrain mà bà ấy đã bị 5 năm uống thuốc tây y không khỏi.

Trường hợp 2 : Đau thần kinh hàm.

Một nữ bệnh nhân người Ấn khai đau thần kinh hàm bên phải, không mở miệng ra ăn hay nói được.

Dùng súng nhiệt kế laser đo vùng đau mà bà ta chỉ, chung quanh vùng đau nhiệt kết chỉ 36.5 độ C, có một điểm không hiện ra độ, tôi dùng kim châm tiểu đường nặn máu, rồi đo lại nhiệt kết chỉ lên 37.0 độ, rồi bảo bà tập nhai, tập ngáp xem còn điểm đau nào không, bà cho biết hết đau rồi, há miệng nhai nuốt được rồi. Đó là do nơi thần kinh nhai bị tắc làm co rút gân cơ thần kinh, nếu không nhờ súng nhiệt kết thì các thầy châm cứu cũng chịu thua, chỉ châm theo huyệt, không đúng nơi thần kinh bị tắc ứ khí huyết không đến.

Trường hợp 3 : Méo miệng liệt mặt.

a-Một nữ bệnh nhân Colombienne méo miệng liệt mặt, đo nhiệt kế bên liệt nhiệt kế không chỉ, máy chỉ Lo nhiệt độ thấp máy không bắt được, thì theo lý thuyết đông y, nơi nào có máu chạy thì cơ thể ấm, máu không chạy thì cơ thể chết, như xác chết có máu, nhưng máu không còn chạy toàn thân, còn đây là máu không chạy nơi cục bộ, khi châm nặn máu để thông khí, thì khi khí chạy đến đâu máu đi theo đến đó.

Nhờ lý thuyết này và đo nhiệt kế nơi nào không có độ cứ châm nặn máu ở nhiều điểm, sau đó đo nhiệt kế, nơi nào cũng có độ bằng nhau.

b-Sau đó đo áp huyết hai tay, nếu bên nào cao áp huyết thì châm nặn máu 5 đầu ngón tay, ngón chân, bên nào áp huyết thấp, thì bấm kéo huyệt Ế Phong bên áp huyết thấp lên lâu 60 giây, rồi đo lại áp huyết thấy lọt vào tiêu chuẩn thì ngưng, và tập khí công.

c-Dùng hai ngón tay cái ấn đề vào hai huyệt Hạ Quan hai bên má, giữ nguyên trong lúc bảo bệnh nhân tập ngáp 10 lần, khi ngáp, để ý miệng méo bên trái, thì ấn huyệt Hạ Quan bên phải cho đau, miệng sẽ trở lại bên phải, ngược lại, miệng méo bên phải, thì bấm huyệt Hạ Quan bên trái cho đau, làm cho bệnh nhân phải đưa miệng sang bên trái. Cứ bấm và bệnh nhân tiếp tục ngáp 10 lần để mình chỉnh dây thần kinh, giống như chỉnh tay lái của một chiếc xe.

d-Sau đó bảo bệnh nhân ngáp 10 lần, nhai 10 lần, cười 10 lần để mình thấy còn méo bên nào, còn bệnh nhân phải để ý, trong lúc tập, ngáp, nhai, cười, có cảm giác điểm nào còn cứng, sượng, đau cho biết, để mình đo nhiệt kết châm nặn máu.

e-Dặn bệnh nhân về nhà, giã gừng rượu hay rang muối bọc trong vải dầy kaki, chườm lên má, vừa chườm vừa ngáp, nhai, cười, cho thần kinh hàm được thư giãn thông khí huyết.

f-Nếu mặt mở không nhắm mắt khép kín lại được, cũng đo nhiệt kết ở Ngư Yêu, Toản Trúc, rồi châm nặn máu, là thông khí huyết. thông ư tắc, thư giãn thần kinh gân cơ, cũng sẽ nhắm mắt được, và về nhà cũng chườm muối rang lên 2 huyệt trên và tập mở mắt nhắm mắt.

Nếu áp huyết thấp, không đủ khí huyết lên nuôi đầu, mắt, tập 7 bài đầu khí công, bài Cúi Ngửa 4 Nhịp đưa máu lên nuôi đầu mặt, mắt.

Trường hợp 4 : Parkinson tay.

a-Môt bệnh nhân Quebecois bị bệnh Parkinson ở tay, đo nhiệt trên đầu, kết qủa sai biệt khác nhau, chỗ cao, chỗ thấp, chỗ không có độ, ở những chỗ độ cao và chỗ không có độ đều phải châm nặn máu, rồi cào đầu bằng 5 đầu ngón tay của mình cho thông khí huyết. Khi đang cào đầu thì tay của bệnh nhân run giật liên hồi, ngưng cào đầu thì tay bệnh nhân im, ngưng run giật.

Đây là hậu qủa của bệnh kinh phong co giựt hồi còn ở tuổi thiếu nhi, thiếu niên do tuổi còn nhỏ mà áp huyết đã cao như người lớn, áp huyết cao chữa không đúng gốc bệnh, nên hiện nay có tình trạng những dây thần kinh nơi co, nơi giãn.

b-Đo áp huyết hai tay, bên cao áp huyết, bên thấp áp huyết, lọt trên tiêu chuẩn và lọt dưới tiêu chuẩn. Bên cao hơn tiêu chuẩn phải châm nặn mắu 5 đầu ngón tay, ngón chân bên cao, bên thấp phải kéo huyệt Ế Phong cho áp huyết bên thấp tăng lên.

c-Đo lại áp huyết hai bên, nếu bằng nhau mà còn thấp thì kéo 2 huyệt Ế Phong cùng lúc bệnh nhân tập bài Nạp Khí Trung Tiêu lâu 60 giây.

Nếu áp huyết hai tay còn cao thì đặt hai bàn tay bệnh nhân chồng lên nhau ở huyệt Khí Hải, cuốn lưỡi ngậm miệng thở tự nhiên bằng mũi, không chú trọng đến hơi thở, chỉ cần buông thả lỏng toàn thân, đặt cây nhiệt kế bình thường như nhiệt kết cặp sốt điện tử (có thể thấy được nhiệt độ nhảy lên từng 1/10 độ) dưới lòng bàn tay. Mình cho bệnh nhân biết nhiệt độ dưới hai bàn tay bắt đầu chỉ thí dụ 26 độ, chỉ cần nằm nghe bàn tay nóng dần, bao giờ nhiệt kết chỉ lên 37.5-38.0 mới xong cách thở thiền. Chúng ta sẽ thấy độ tăng lên từng 1/10 độ như 26.1, 26.2. 26,3......37.1,37.2...

d-Đây là bài tập khí công thiền ở Đan Điền Tinh, có kết quả, là bàn tay bây giờ nóng hơn trán, có nghĩa là áp huyết đã xuống. Có thể để máy đo áp huyết nơi cánh tay sẵn, thỉnh thoảng bấm máy, thấy áp huyết xuống dần, khi nhiệt kế ở bàn tay tăng lên 37.5-38.0 độ C thì chính lúc đó đo áp huyết hai tay đã xuống khoảng 120-130mmHg, và để ý khi đặt chồng hai bàn tay lên huyệt, hai bàn tay hết run giựt. Vì bệnh Parkinson là bệnh thuộc thân kinh do tắc khí huyết làm hưng phấn thần kinh..

e-Ngược lại bệnh run giựt tay chân do thần kinh ức chế, sẽ có áp huyết hai tay thấp, khi đưa tay ra phía trước một mình thì run giựt, khi đặt tay lên bàn hay nơi điểm tựa nào đó thì hết run giựt, thì đông y khí công không xếp vào loại bệnh Parkinson, mà do thiếu khí huyết, như bài Quốc Văn Giáo Khoa Thư khi còn trẻ chúng ta đã học : Ông tôi năm nay 70 tuổi, lưng còng, tóc bạc, đi đứng run lẩy bẩy....thì không phải là bệnh thần kinh Parkinson, còn thực chứng là do áp huyết cao, thần kinh bị ức tắc, dân gian thường gọi là dây thần kinh chạm mát. Cần phải theo dõi áp huyết, tập khí công bài Vỗ Tay 4 Nhịp, thở Đan Điền Tinh, không ăn cay nóng làm táo bón, cao áp huyết.

Còn thiếu khí huyết áp huyết thấp, không cần phải dùng thuốc chữa thần kinh, mà cần uống thuốc bổ máu, tập Vỗ Tay 4 Nhịp, tập bài Nạp Khí Trung Tiêu , Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực cho tăng áp huyết, thông đủ khí huyết lên đầu và ra tay chân.

Trường hợp 5 : Parkinson chân.

Một linh mục bị Parkinson chân, chân đi giựt giựt, không tự chủ bước chân được, ý muốn đi, nên người ngả về phía trước nhưng chân lại không chịu đi nên thường bị té ngã.

Có hai lý do, thần kinh đầu không điều khiển được chân, thần kinh và ống dẫn máu dưới chân bị ứ tắc không thông

a-Đo nhiệt độ trên đầu, châm những nơi có nhiệt độ qúa cao hơn những nơi chung quang, và châm vào những nơi không hiện lên độ, rồi cào đầu chỉnh cho khí huyết thông lên đâu, thông các dây thần kinh.

Đo nhiệt độ dưới ngón chân, ngón chân nào không chỉ độ thì khí huyết không chạy đến làm chân cứng, khi châm nặn máu đo độ để kiểm tra cách chữa đã làm khí huyết thông xuống chân chưa, nếu chưa châm nặn máu tiếp.

b-Bảo bệnh nhân nằm dơ một chân thẳng chỉ lên trời, vỗ đập chân cho máu đỏ xuống máu đen nơi các ống tĩnh mạch được trả về tim. Vỗ chân này đến chân kia.

c-Bệnh nhân nằm úp. cũng Vỗ Đập Chân ở thế nằm, rồi tập gấp gối ép chân vào mông ở thỉ thở ra, mỗi bên chân tập 36 lần cho chân mền, gân cơ thư giãn.

d-Cho bệnh nhân đứng lên, tập hát bài one, two, three...cho thuộc nhịp, hát cho đều. Sau đó mình nắm một tay bệnh nhân để dắt đi. Trươc khi đi, mình hô to như ra lệnh cho lính : Nhấc chân...Nhấc ! Bước ! hát liền one, two, three... mỗi bước đi là một chữ.. .thế là bệnh nhân đi được, dắt và hơi kéo bệnh nhân đi nhanh thêm và đi cho đúng nhịp, bắt bệnh nhân hát to, rồi buông tay, vẫn hát cùng với bệnh nhân, nhưng để bệnh nhân đi một mình, cứ cho đi vòng tròn rộng không được ngừng, vì khi bị ngừng lại, là hai bàn chân bệnh nhân dính chặt vào đất, không bước được nữa sẽ bị té ngã. Muốn đi nữa lại bảo bệnh nhân tự ra lệnh cho mình khẩu lệnh : Nhấc chân...Bước ! là bước đi liền. Còn bệnh nhân lúc đó như người máy, cứ đi mà không ngừng lại được, sợ đi thẳng nữa sẽ đụng tường, thì bảo bệnh nhân tự hô to khẩu lệnh : Ngừng ! thế là bệnh nhân ngừng,

e-Đây là cách luyện thần kinh, có khẩu lệnh : Nhấc chân...Bước ! hay : Ngừng ! để thần kinh bộ đầu chỉ huy thần kinh vận động cho quen ...Sau đó ra lệnh thầm trong đầu để tự đi đứng một mình.

Bệnh này chỉ một lần chữa là đi được ngay, nhưng ở nhà phải có một người như thầy giáo, hay huấn luyện viên, đi kèm bắt tập luyện ở khoảng trống rộng, mỗi ngày tập 2-3 giờ, trong 1 tháng. Nếu không, do lười tập, bệnh lại tái phát, thần kinh chỉ huy và thần kinh vận động lại tách rời.

f-Tốt nhất để cho bệnh nhân tự tập đi lên xuống cầu thang, để làm mạnh chân, tăng thể lực, chỉnh thăng bằng thần kinh não bộ, phải vừa đi vừa hát one, two, three...

Tôi đã từng cho các bệnh nhân tê liệt chân và bệnh Parkinson tập đi lên cầu thang 10 tầng ở trong bệnh viện, cứ đi lên 10 tầng bên tay trái bệnh viện rồi đi lòn lách trên hành lang bệnh viện để sang đầu cầu thang bên kia đi xuống từ lầu 10, lại đi qua phía bên đây leo lên lầu 10, đi qua bên kia đi xuống, chỉ đi kèm bệnh nhân để phòng ngừa té ngã, nhưng bệnh nhân nào cũng đi giỏi như người bình thường.

Trường hợp 6 : Cụp lưng.

Nam bệnh nhân người Ý 55 tuổi, khai đau lưng do vác nặng, trật vị thế làm xương lưng kêu cụp.

a-Tôi hỏi bệnh nhân cảm thấy đau ở đâu, bệnh nhân chỉ vùng đau, tôi đo nhiệt, phát hiện 1 điểm trên cạnh cột sống, châm nặn máu, rồi cho bệnh nhân tập bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần bảo bệnh nhân để ý trong khi tập xem lưng còn chỗ nào đau, bệnh nhân trả lời không.

b-Cho bệnh nhân đứng tập bài Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực 100 lần cho khí huyết thông cột sống, bệnh nhân không đau.

c-Cho bệnh nhân tập bài Cúi Ngửa 2 Nhịp 10 lần, xem có điểm đau không, còn chúng ta quan sát, vùng cột sống lưng có nơi nào nổi cục u, hay cột sống có bị vẹo lệch không, bệnh nhân cho biết điểm đau, đo nhiệt kế trước khi châm nặn máu và đo nhiệt kết sau khi châm nặn máu, nếu trước đo thấy cao hơn bình thường hoặc thấp hơn bình thường, sau khi châm nhiệt độ phải trở lại tiêu chuẩn bằng với những chỗ không đau, rồi tập lại bài này, cho đến khi hết điểm đau.

d-Tập bài Cúi Ngửa 4 Nhịp 20 có nghĩa là cúi đầu cho thấp sâu hơn nữa để kéo giãn dây thần kinh cột sống, xem có điểm đau nào không để đo nhiệt và châm nặn máu.

Cuối cùng bảo bệnh nhân đi lại, cử động, nhúc nhích mọi vị thế xem còn đau không, bệnh nhân khai hết đau, tôi dặn bệnh nhân về nhà khi cảm thấy hơi đau thì tập lại các bài tập đã được hướng dẫn hôm nay. Tối về tắm ngâm nước gừng 20 phút.

Trường hợp 7 : Đau lưng trên

Nam bệnh nhân người Hy Lạp hơn 50 tuổi, trông khỏe mạnh, nhưng khai bệnh, đêm ngủ không trở mình được, đau lưng trên như co thắt, tây y không tìm ra bệnh, cúi lưng, nằm nghiêng hay vặn mình mới bị đau, đã bị hơn 2 tuần.

Đo áp huyết thì tốt, đúng tiêu chuẩn, khi nằm úp, bệnh nhân chỉ vùng đau từ giữa cột sống lan qua bên sườn phải dưới xương tam giác bả vai.

a-Tôi đo nhiệt kế thấy ngay có rát nhiều điểm nhiết kế chỉ trên 38 độ, máy bao kêu tít tít tít, chỗ không đau độ chỉ 36.5-37.0. tôi phải châm nặn máu nhiều đìểm đó.

Nếu không nhờ súng bắn nhiệt kế thì các thầy đông tây y cũng không thể tìm ra, vì khi làm scan tây y cũng không thấy gì khác lạ.

b- Sau khi châm nặn máu vùng đó thuộc kinh Can và Đởm bên phải, nên đo nhiệt hai huyệt Can Đởm dưới ngón chân phải là huyệt Đại Đôn, Túc Khiếu Âm, nặn máu.

c-Làm tán nhiệt ở lưng bằng cách nằm úp gấp khớp gối ấn đè gót chân vào mông, cùng lúc ấn bàn tay ở dọc cột sống, rồi vừa ấn vừa lay lắc cho thông khí huyết, thông thần kinh cột sống. Rồi cho bệnh nhân nằm tập bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng.

d-Bệnh nhân nằm ngửa, mình đứng bên cạnh giuờng, cho hai cánh tay bệnh nhân chéo nhau, một tay mình cầm bàn tay bên kia của bệnh nhân kéo về phía mình còn một tay bên đây mình cầm cùi chỏ đẩy sang bên kia, mục đích kéo giãn thần kinh lưng, khi kéo bảo bệnh nhân thổi hơi ra để giảm đau.

e-Bệnh nhân đứng tập bài Vặn Mình 2 Nhịp, 4 Nhịp 20 lần.

Sau đó hỏi bệnh nhân cử động nhúc nhích đủ mọi chiều xem còn đau không, thì bệnh nhân hết đau. Rồi dặn bệnh nhân về nhà tiếp tục tập những động tác này làm giãn thần kinh, không còn bị co thắt, làm thông khí huyết, sẽ hết đau.

Tuần sau bệnh nhân đến nhưng không cần chữa mà giới thiệu người bạn cùng sở đến chữa một bệnh khác.

Trường hợp 8 : Đau co rút chân, đau thần kinh tọa.

Một bệnh nhân khai khi đi bị đau co rút chân, ông chỉ con đường đau từ mông phải xuống đến gót chân, đó là đường dây thần kinh tọa.

Thông thường đau thần kinh tọa do tổn thương đĩa đệm ngang thắt lưng kéo theo đường thần kinh ra đầu ngón chân cái hay ra đến đầu ngón chân út.

Trước hết phải cho thông máu đỏ xuống chân, máu đen trở về tim, bằng cách Vỗ Đập Chân ở 3 tư thế : nằm ngửa dơ thẳng chân đau lên 90 dộ, ở thế chân nằm ngang và nằm úp,

Sau đó bệnh nhân nằm úp, tập bài gấp gối ép gót chân bệnh nhân vào mông ở thì thở ra của bệnh nhân, bàn tay kia ấn vùng lưng thận. Trong khi tập, mình hỏi bệnh nhân có đau ở đâu không, bệnh nhân trả lời không.

Khi ép gót chân vào mông xong, bàn tay vừa ép gót chân vào mông, bàn tay kia dùng ngón tay cái ấn đè vào huyệt Hoàn Khiêu, và bàn tay ấn đè gót chân cũng lắc qua lắc lại cho các đốt cột sống lưng chuyển động tự sắp xếp lại các khớp xương sống cho khí huyết lưu thông, và gân cơ thần kinh ở đầu gối tự làm mềm khớp gối.

Trong lúc ấn đè huyệt Hoàn Khiêu, bệnh nhân báo đau căng tức nơi ngón tay đè huyệt. Tôi dùng súng nhiệt kế bấm tìm nhiệt độ sai biệt quanh Hoàn Khiêu, đều hiện ra độ, riêng huyệt Hoàn Khiêu, máy không chỉ độ, chỉ Lo..

Theo kinh mạch, huyệt Hoàn Khiêu nằm dưới sâu nơi thịt mông, sát với xương mông, nên tôi phải ấn huyệt Hoàn Khiêu lõm sâu xuống như lòng chảo, rồi bấm kim tiểu đường ở vị trí sâu như thế và đợi máu rịn ra, nếu không ra thì cũng ấn đè thịt mông cho sâu khi nặn máu, máu thoát ra, bệnh nhân tự nhiên cho biết cảm giác khí huyết thông, nhẹ, hết bị căng tức nặng từ mông đến chân.

Tôi cho bệnh nhân tập bài Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực, Dậm Chân Phía Trước Phía Sau/Chachacha, và hỏi bệnh nhân còn cảm thấy đau ở đâu không, Bệnh nhân trả lời đã khỏi rồi sau khi tự tập cử động chạy nhảy đứng lên ngồi xuống đều thấy nhẹ như bình thường không còn đau như lúc mới đến.

Trường hợp 9 : Té sưng đau trật đầu gối.

Một thể tháo gia người Canada bị té ngã trật đầu gối, sưng đau, đi khám tây y, định bệnh rách gân đâu gối, phải nghỉ tập luyện, và bác sĩ chuyên khoa của Câu Lạc Bộ săn sóc cho những lực sĩ bị tai nạn khi tập luyện, cũng đã chữa là băng bó vết thương, cho uống thuốc giảm đau, và cho nghỉ ngơi để theo dõi một thời gian lâu, làm họ mất được tập luyện.

Nhiều người mách rằng những bệnh này muốn mau khỏi thì đi chữa Maitre Do (Do Duc Ngoc), Họ lấy hẹn để đến chữa.

Tôi hỏi bệnh nhân đau ở đâu, bệnh nhân chỉ vùng đau, tôi dùng súng nhiệt kế, tìm nơi có nhiệt độ chênh lệch nhiều, hay nơi không hiện ra độ, bấm kim tiểu đường, châm nặn máu, rồi đo lại những nơi đó, khi có nhiệt độ bằng nhau với những nơi khác, là những nơi ứ tắc khí huyết đã được thông, theo đông y “ thông thì hết đau “. Tôi cho bệnh nhân tập khí công để thông khí huyết bằng những bài tập Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng, bài Gấp Gối Ép Gót Chân Vào Mông, bài Đứng Hát Kéo Gối lên Ngực.

Bài cuối cùng là chữa đau cục bộ còn bị ứ tắc huyết là bài Dịch Cân Kinh 4 Nhịp, khi bệnh nhân ngồi xuống cho hai gót chân chạm mông, thì đầu gối bị ép chặt lại, nhìn hai đầu gối khi ngồi xuống có độ cao bằng nhau, và hai gót chân chạm được vào mông thì bệnh đã khỏi, còn nếu khi ngồi mông chưa chạm gót được, hoặc đã chạm gót nhưng hai đầu gối không bằng nhau, mà có đầu gối còn cao hơn đầu gối kia, chứng tỏ ở bên đầu gối cao còn bị đau.

Tôi hỏi : Chỗ nào đau, chỉ cho tôi 1 điểm đau nhất. Bệnh nhân dùng ngón tay ấn đè và chỉ ra điểm đau, tôi đo nhiệt kế thấy khác với những điểm chung quanh, mình lại châm nặn máu ngay điểm đó, rồi lại bảo bệnh nhân tập tiếp bài Dịch Cân Kinh 4 Nhịp, tìm ra điểm đau khác châm nặn máu nữa, cuối cùng tập bài này không còn đau là bệnh nhân đã khỏi ngay sau khi chữa 1 lần.

Trường hợp 10 : Chấn thuơng tay chân do té ngã trơn trợt tuyết.

Những bệnh đau sưng nhức do té ngã vào những ngày tuyết rơi trơn trợt, người đau trật vai, rách gân đầu gối, rách gân vai, nứt hay rách gân cổ chân, trật khớp lưng…những bệnh này đi tây y rất lâu khỏi, và cũng có khi để lại di chứng làm tay chân lưng gối đau yếu thành tật về những năm sau.

Tất cả những bệnh này, khi vừa bị, có nhiều người biết tôi, đã gọi điện thoại đến phòng mạch hỏi xem có giúp gì được không, trước khi đi bệnh viện.

Tất cả những nơi bệnh nhân chỉ đau, đều được đo khám bằng súng nhiệt kế laser, khác với nhiệt kế thường, đều dùng kim thử tiểu đường châm nặn máu, nếu đang sưng bầm tím, thì phải nặn cho ra hết máu bầm tím cho đến khi ra máu đỏ, thì nơi sưng sẽ xẹp và hết đau, đi lại được dễ dàng, sau đó tập khí công những bài liên quan đến vùng bệnh để thông khí huyết.

Về nhà, bệnh nhân tắm ngâm nước gừng để làm giảm đau, thông khi huyết, và giúp vết thương mau lành. Thời gian chữa lành bệnh rất nhanh từ 1 lần chữa hay 3 lần chữa, so với tây y phải mất 6 tháng đến vài năm còn mang di chứng.

Có một cháu trai tên André khoảng 20 tuổi, gốc Hoa, đá banh, bị sưng đau và nứt xương cổ chân, trật măt cá chân, đi bệnh viện chữa được 1 năm, càng chữa thì nơi chân đau bị sưng như chân voi, da khô chai xám cũng giống như da chân voi, sau phải nằm một chỗ, đi không được.

Do vì chữa thời gian lâu, khí huyết ứ đọng tại nơi đau thành máu độc, chụp hình thấy các tế bào bị hoại tử, bác sĩ khuyên cần phải cưa cổ chân, nếu không bệnh sẽ lan dần lên đầu gối và lên háng thì phải cưa đến đầu gối, hay lên đến háng…

Gia đình cháu gửi hồ sơ bệnh của cháu sang Pháp, Mỹ,Thái Lan, Singapore, Đài Loan, Trung Quốc nhờ họ chữa để khỏi cưa chân, các nơi đều không có giải pháp nào hay hơn là cưa bỏ, còn Bệnh Viện Trung Quốc đề nghị sang nhập viện 1 năm vừa châm cứu, vừa chữa thuốc đông tây y, vừa vật lý trị liệu, mới hy vọng khỏi cưa chân, gia đình chuẩn bị cho cháu sang Trung Quốc.

Có người mách cho gia đình biết : Tại sao không tìm Thầy Ngọc để chữa. Cả gia đình đều trả lời, các bác sĩ tây y bó tay, và những bệnh viện giỏi đều bảo phải cưa chân chứ không chữa được, thì làm sao ông thầy nào mà chữa được.

Những người giới thiệu họ trả lời : Thà bà cứ đem cháu đến ông Ngọc đi, ông ấy sẽ nói chữa được hay không, có mất tiền đâu mà sợ không dám hỏi ?

Mẹ cháu gọi điện thoại hỏi tôi, tôi bảo được, bà hỏi cháu có phải cưa chân không ? Cháu có đi được trở lại bình thường không? Tôi trả lời được. Bà lại hỏi: Bao lâu cháu đi được. Tôi trả lời : Cháu đi được ngay sau khi chữa lần đầu.

Bà đem cháu lại : Tôi đo nhiệt, châm nặn máu ứ bầm đen, máu bị tắc nghẽn không ra chỉ ra huyết thanh, có chỗ châm như châm vào da chân con voi…châm nặn máu 10 phút cho đến khi ra máu đỏ, tôi bảo cháu đứng xuống đất tập đi xem chỗ nào đau thì chỉ vào chỗ đau, rồi tôi châm tiếp. Cháu bước xuống đi thấy được, nhưng còn có nơi đau thống tức phải nhấc gót chân để đi.

Tôi đo lại nhiệt, tìm nơi không độ và nơi có độ chênh lệchn cao châm tiếp và nặn máu, Lúc đó mẹ cháu hỏi tôi : Liệu cháu có thể đi được không. Tôi trả lời : Tôi sẽ cho cháu chạy ngay bây giờ.

Cuối cùng, tôi nắm tay cháu cho cháu chạy song song theo tôi, vừa chạy vừa hát one, two, three…để giảm đau. Mẹ cháu hỏi cháu chạy có đau không, cháu trả lời không đau. Sau 30 phút, cháu ra về đi bình thường.

Sáng hôm sau trước khi rời Toronto về Montreal, tôi cho người gọi cháu đến cho tôi chữa lần nữa, thì mẹ cháu trả lời : Nó khỏi rồi, sáng nay cháu đi NewYork chơi với bạn cháu rồi.

Gia đình này trả ơn tôi bằng cách đài thọ tiền máy bay trong suốt 1 năm 24 chuyến bay đi về từ Montreal đến Toronto để dạy khí công chữa bệnh ở Toronto. Họ nói đâu ngờ Thầy Ngọc chữa được bệnh này một cách dễ dàng như vậy. Họ hỏi có bí quyết gì :

Chỉ áp dụng câu : <Thông thì bất thống, thống thì bất thông> bằng cách đo nhiệt châm nặn máu và tập khí công cho lưu thông khí huyết thường xuyên.

Mục đích bài này nói về công dụng tuyệt vời của súng nhiệt kế laser, có thể báo cho mình biết khi khí huyết lưu thông thì các nhiệt độ đo được phải bằng nhau mới hết đau và khỏi bệnh, nhưng nó là chữa ngọn cục bộ, còn phải chữa gốc châm nặn máu cả 5 đầu ngón chân, Vỗ Đập Chân cho khí huyết lưu thông đầy đủ, và tập khí công thường xuyên để không còn chỗ nào khí huyết bị tắc ứ nghẹt thì bệnh mới không tái phát.

Chúng ta có thể nghe lời cảm tạ của mẹ cháu trong video bữa tiệc tân niên trong 4 năm sau, điều đó chứng tỏ chân của cháu khỏi hoàn toàn bình thường không có di căn di chứng :

http://www.youtube.com/watch?v=Ds0FNKHho_4

Trường hợp 11 : Vẹo lệch cột sống cổ.

Một cụ ông 82 tuổi vẹo lệch cột sống cổ, khi cụ đi, nhìn như ai vặn lệch cổ sang một bên, đã bị gần 10 năm, cụ vẫn chịu mang tật này, nhưng dạo này đau cổ không xoay trở được.

Tôi đo nhiệt kế, thấy bên cổ gáy vai không chỉ độ, còn một bên chỉ độ cao hơn 38.0 độ C, có nghĩa bên có độ thì khí huyết còn lưu thông, bên không có độ là do nghiêng lệch cổ chèn do bị chèn ép những ống máu làm tắc khí huyết không thông, tôi tìm những điểm không có độ, châm nặn máu, khi máu lưu thông đều, nhiệt kế chỉ có độ từ 36.0 trở lên, thì cổ của cụ thẳng lại. Day Hà Đồ Lạc Thư đầu cổ gáy giúp khí huyết lưu thông lên cổ gáy, tập bài Cúi Ngửa 4 Nhịp đưa máu lên nuôi đầu cổ gáy, và chỉ cho cụ dùng trứng gà không trống ngâm dấm 2 ngày, ăn sống nguyên qủa trứng, trong 7 ngày, làm tăng chất vôi, giúp cứng xương cổ gáy để giữ cho cổ gáy thẳng không bị mỏi, hay ngả về một bên.

Cho đến nay, sau 5 năm đầu cổ gáy cụ vẫn thẳng, không đau đớn hay bị lệch vẹo cổ gáy nữa.

Trường hợp 12 : Tendinites

Những người đánh tennis thường hay bị viêm đau cùi chỏ, tây y gọi là bệnh tendinite, không còn đánh tennis được nữa, khi họ đến tôi, tôi đo nhiệt, tìm nơi không có độ và những nơi có độ cao và những a-thi-huyệt là những điểm đau không nằm ở đường kinh nào, nhưng nơi đó bệnh nhân bị đau, tất cả đều châm nặn máu.

Những người này sau thời gian bị bệnh lâu, chữa không hết theo tây y, khi đến với KCYD, có hai trường hợp xảy ra, là cánh tay đau bị cao áp huyết hơn tay kia, có trường hợp thấp hơn tay kia, vô lực, do không đủ khí lực đẩy máu tuần hoàn, đó là những điểm đau không thấy có nhiệt độ hiện lên máy, vì dưới 35 độ, còn cao áp huyết làm gân mạch căng tức đau thì nhiệt độ có thể trên 38-39 đô C.

Sau khi châm nặn máu xong đo lại nhiệt kế đều trong khoảng 35.5-37.0 là tốt, hết đau, còn trên 38 độ thì phải châm theo đầu đường kinh ở 5 ngón tay cho hạ áp huyết ở cánh tay này. Ngược lại áp huyết thấp thì cho uống B12 bổ máu, cho đủ máu tuần hoàn ra tay, cho giảm đau thần kinh.

Trường hợp 13 : Trào ngược thực quản, bướu trong ổ bụng.

Một nữ bệnh nhân hơn 60 tuổi, ăn không tiêu, hay nghẹn tức ngực, ợ hơi, mệt tim.

Đo áp huyết, máy bị nhồi 2-3 lần, áp huyết cao bên bao tử, đo bằng súng nhiệt kế ở lưỡi 36.5 độ C là lưỡi hàn do bao tử ăn thức ăn hàn, đo ở Trung Quản 39 độ, đo quanh Trung Quản 36 độ, có nơi không chỉ độ. Sờ ấn đè vào nơi không chỉ độ, bệnh nhân kêu đau tức, còn mình ấn cảm thấy bụng bệnh nhân có nhiều cục bướu tròn như hột mít, và vùng bụng có nhiều bướu hột mít như thế ở giữa bụng và cả ở bên trái bên phải.

Đó chính là bướu ổ bụng do thức ăn không chuyển hóa thành dạng lỏng ngấm vào máu mà do nhiệt trong bụng thấp đã kết thành bướu đàm, mỡ, bột, kết tủa mà thành.

Những bệnh ở bụng có nhiệt độ khác nhau, không châm kim nặn máu vì các bướu nằm sâu trong ổ bụng, nên dùng “thất tinh châm” hay “Mai hoa châm” để trên nơi có cục bướu ấn sờ thấy được, nằm thả lỏng cơ thể, cuốn lưỡi ngậm miệng, nghe khí chuyển động ở bướu, sau 5-10 phút, bướu đó mềm tan nhỏ lại, lúc đo lại nhiệt kế thấy hiện ra độ từ 36.0 độ C trở lên. Có nghĩa là cần phải làm sao cho nhiệt độ trong bụng nóng ấm đều khắp để làm tan bướu hàn lạnh, nên vừa tập chuyển khí thông huyết ở bụng nơi Đan Điền Thần, vừa tập bài Kéo Ép Gối Làm Mềm Bụng thông khí huyết toàn thân, làm hạ áp huyết, kích thích tiêu hóa và dùng thuốc tan bướu ổ bụng :

Bụng có bướu hòn cục, bướu ở bao tử và ruột : Quế chi phục linh tán

Đan bì, Phục Linh, Đào nhân, Quế chi, Bạch Thược, mỗi thứ bằng nhau 8g, tán bột, chia ra làm 4 gói, mỗi tối uống 1 gói với nước nóng.

Sau khi bệnh nhân áp dụng bài thuốc này và tập thở 1 tuần, tái khám, đo lại nhiệt độ ở bụng bằng nhau, bụng mềm, tan hết bướu, không còn đau căng tức ngực bụng l àm nghẹn ngực và ợ hơi, hay trào ngược thực quản nữa..

Trường hợp 14 : Mắt mờ.

Những bệnh nhân đến khai bệnh mắt mờ, theo đông y lúc nào cũng phải tìm xem bệnh thuộc chứng hư hay thực về áp huyết, về nhãn áp, về đường trong máu lên mắt.

Bảo bệnh nhân mở mắt, đo nhiệt độ ở ngay mắt, nhăm mắt đo nhiệt độ ở huyệt Toản Trúc, Ngư Yêu, và châm nặn máu đo đường ở Toản Trúc.

Khi nhiệt độ mắt cao mắt thấp, và đường ở huyệt Toản Trúc bên cao bên thấp, mình sẽ hỏi bệnh nhân để học kinh nghiệm, họ sẽ cho biết mắt bên nào mờ, có người mờ mắt do lượng đường trong máu lên mắt thấp dưới 6.0 mmol/l, theo kinh nghiệm của KCYĐ, đường ở huyệt Toản Trúc dưới 3.0mmol/l, đa số bệnh nhân cho biết bác sĩ nhãn khoa nói là sẽ mù dần không chữa được do biến chứng của tiểu đường, theo KCYD do uống thuốc chữa bệnh tiểu đường làm hạ đường xuống qúa tiêu chuẩn cho phép, thay vì uống thuốc chữa tiểu đường đến 6.0mml/l khi bụng đói là tốt, vì đã lọt vào tiêu chuẩn tốt từ 6.0-8.0mmol/l, nhưng vì phải uống thuốc suốt đời làm đường hạ, mất đường nuôi dưỡng gân cơ, mất đường nuôi bắp thịt cơ tim, bắp thịt tay chân mất dần, và nơi bắp thịt cơ đàn hồi ở mắt.

Châm thử đường ở ngón tay để đối chứng với đường ở mắt khác nhau, như đường ở tay 6.0 mà ở mắt 4.0 là khí huyết trong cơ thể không tuần hoàn đem đường đi đều khắp cơ thể, mà có chỗ khí huyết không đi đến, nên có chỗ cao hơn đường ở ngón tay, có chỗ thấp hơn đường ở ngón tay. Còn trường hợp đo đường ở ngón tay thấp dưới 4.0 thì bệnh nhân hay mệt, ngất xỉu, buồn ngủ như hôn mê, ngủ say, gọi dậy lâu tỉnh, do thiếu đường làm thiếu năng lượng (energy), khi toàn cơ thể thiếu đường thì đường lên mắt chỉ còn 2-3.0mmol/l nên bị mù do đường thấp, trường hợp này cần phải cho bệnh nhân ăn đường, tập bài Cúi Ngửa 4 Nhịp, Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực, đo đường, còn dưới tiêu chuẩn cho uống nước đường thêm, rồi tập lại hai bài trên, đo lại nhiệt độ mắt lên 36.5-37 độ C, đo đường ở mắt lên 6.0mmol/l thì mắt sáng trở lại.

Ngược lại đo nhiệt ở mắt tăng cao, đo đường cao hơn từ 9 trở lên đến 20.0mmol/l thì chỉ cần châm nặn máu, tập Cúi Ngửa 4 Nhịp. Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần, châm nặn máu ở Ngư Yêu, Toản Trúc, đo lại nhiệt độ xuống 36.5, đo đường xuống lọt tiêu chuẩn 6.0-8.0mmol/l thì mắt sáng trở lại.

Trường hợp 15 : Bướu vú.

Bướu vú hay ung thư vú, khi đo nhiệt kế trên vú có nơi trên 38 độ C là thực chứng, đang sưng to, còn có điểm trên 38 độ, có điểm dưới 36 độ, hay cả một vùng dưới 36.0 độ là do thiếu khí huyết tuần hoàn nuôi tế bào vú gây ra bướu.

Điểm có nhiệt độ cao thì châm nặn máu, điểm có nhiệt độ thấp, dùng mai hoa châm đặt vào điểm thấp độ, bàn tay bệnh nhân đè lên, nghe nhói đau, và nghe khí huyết chạy dưới huyệt lâu 5-10 phút cho mỗi điểm sờ thấy có đầu ngòi ngạnh của bướu, một tay mình dùng ngón tay ấn vào huyệt Thượng Quản và huyệt Trung Quản nghe được khí, nước sữa, nước máu trong bướu vú chảy xuống bụng, và bệnh nhân sẽ thấy bướu nhỏ dần lại.

Theo đông y, vú là bao tử cung cấp sữa nuôi hài nhi, còn bao tử cung cấp chất bổ nuôi người mẹ, nên cùng thuộc chức năng bao tử, có đường thông tuyến vú lên và xuống, do đó, khi bệnh nhân ấn đè vú tạo áp lực bơm đẩy khí huyết trong vú thoát ra trong lúc tập thở ra làm thư giãn các ống dẫn chảy về Trung Quản xuống ruột, tống độc tố ra ngoài.

Nếu áp huyết thấp cần phải uống thuốc bổ máu như chích B12, hay thuốc đông y Bổ Hư Thang, tập bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng để thông trung tiêu rồi tập Nạp Khí Trung Tiêu đưa khí huyết vào vú để phục hồi lại các tế bào, được nuôi dưỡng thêm máu và oxy, tập bài Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực và bài Vỗ Tâm Thận để khai mở kinh mạch thông tuyến vú, thở thiền ở Đan Điền Thần.

Những bệnh nhân tây phưong đến tôi chữa bệnh, thấy bướu nhỏ dần từ hơn 20 năm nay vẫn sống vui khỏe, còn những người bạn của họ đã chết sau khi chữa theo tây y, hoặc kéo dài được vài năm bị tái phát do áp huyết thấp thiếu máu làm tế bào ung thư phát triển gọi là di căn, rồi cũng đã chết.

Cho nên máy đo nhiệt độ và máy đo áp huyết là đo khí huyết trong cơ thể, rất cần để phát hiện ra bệnh nhanh, tiện lợi và biết cách chữa đúng.

Trường hợp 16 : Bướu tử cung.

Nhiều nữ bệnh nhân bị bướu tử cung, tắc vòi trứng, đau khi có kỳ kinh….nhờ súng nhiệt kế chúng ta biết được điểm đau ở đâu, bên trái hay bên phải, nhiệt độ cao thuộc thực chứng, nhiệt độ thấp thuốc hư chứng, không chỉ độ là quá hàn, nếu đo áp huyết dưới 90 là có dấu hiệu tiền ung thư khi kinh nguyệt không đều, kinh không có đủ máu hành kinh làm đau bụng, hay kinh ra có hòn cục.

Những trường hợp do thiếu máu cần phải bổ máu điều kinh bằng Sirop Đương Quy Tửu, bổ máu cho tăng áp huyết bằnh Sirop Bổ Hư Thang, kiêng ăn chua làm mất máu. Riêng về ung thư tử cung, ra huyết trắng nhiều, kiêng ăn khổ qua, dưa chua, dưa leo, khoai mì làm tăng thêm huyết trắng làm phát triển tế bào ung thư, mất hồng cầu nuôi tế bào lành..

Khi đo có nhiệt độ cao thực chứng, không châm bằng kim tiểu đường, mà dùng mai hoa châm hay thất tinh châm để vào điểm đau có nhiệt độ cao hay có nhiệt độ thấp, hay nhiệt độ máy chỉ Lo (thấp không hiện lên độ). Có hai cách làm thông kinh mạch :

Bệnh thực chứng, điểm đau sưng, chỉ dùng Mai Hoa Châm ấn đè sâu 3-5cm vào huyệt 10 phút ý tập trung vào huyệt, giảm đau bằng cách thả lỏng người thư giãn ở thì thở ra, sẽ nghe khí huyết chạy và hết đau, nơi có những điểm sưng, cứng cộm sẽ mềm, nhỏ dần, sau đó tập bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng và Nạp Khí Trung Tiêu để làm khí huyết lưu thông. Mỗi ngày áp dụng 3 lần. Tối đi ngủ đắp bài thuốc Cao Khoai Sọ trong 1-2 tuần, nếu có làm băng hay rong kinh, thì xông Nghệ Phèn Chua mỗi tối trong 1-2 tuần.

Bệnh hư chứng, cũng dùng thất tinh châm (mai hoa châm) đặt trên huyệt, rồi đè trên huyệt một túi muối rang nóng hay túi gừng rượu nóng, để kích thích cho khí huyết chạy qua huyệt, sau 5-10 phút, đo lại nhiệt trên điểm đau thấy nhiệt tăng, và ấn đè vào điểm đau đó sau khi chữa cảm thấy hết đau. Hoặc có thể đắp nhiều gừng giã hâm nóng rồi đổ vào 2 thìa rượu, đắp vào bụng dưới, dùng vải quấn quanh bụng giữ lại, nằm tập thở thiền, đặt chồng hai bàn tay lên bụng dưới nghe khí huyết chạy, nghe bụng ấm nóng, trong 30 phút, sau đó mới dùng mai hoa châm ấn đè trên những điểm còn đau cho khí huyết lưu thông, đến khi điểm này hết đau, rồi tìm điểm đau khác áp dụng như trên.

Cuối cùng tập bài Nạp Khí Trung Tiêu trước cho tăng khí huyết tăng nhiệt tăng áp huyết, sau tập Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng để thông khí huyết.

Áp dụng trong 1-3 tháng được kiểm chứng bằng máy đo áp huyết, súng nhiệt kế laser để theo dõi kết qủa sau mỗi kỳ kinh sẽ thấy kinh ra đều, không còn điểm đau hay đau bụng kinh.

Trường hợp 17 : Tuyến tiền liệt.

Những bệnh tuyến tiền liệt của đàn ông, nhất là những người lớn tuổi, cũng có hai loại thực chứng là sưng to đau, bí tiểu, tiểu nhỏ giọt, tiểu gắt… còn hư chứng có dấu hiệu đau âm ỉ, tiểu nhiều nhưng không hết, tiểu són, tiểu ra lẫn tinh…

Cũng khám phá tìm bệnh bằng súng nhiệt kế để tìm điểm đau nếu nhiệt độ cao là thực chứng, nhiệt độ thấp hay máy chỉ Lo là hư chứng.

Cách chữa thực chứng cũng dùng mai hoa châm để lên điểm đau ấn đè sâu 3-5cm để tả tán khí huyết, thông ứ tắc, làm giảm nhiệt độ hết sưng đau, rồi tập bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng, uống lá Kim Tiền Thảo hay Thạch Lâm Thông để thông tiểu, tan sạn thận, bàng quang, trong 5 ngày, mỗi tối 5 viên, mỗi sáng ngủ dậy uống 5 viên.

Nếu đi tiểu ra máu, uống nước Râu Bắp Khô bán ở tiệm thuốc bắc mỗi gói 1pound 425g, chia làm 2 lần, mỗi ngày nấu nửa gói với 2 lít nước, cạn còn 1 lít, uống hết trong ngày như nước trà, uống hai ngày, râu bắp chứa nhiều vit. K cầm xuất huyết nội tạng và làm lành những vết tổn thương trong nội tạng do sạn to qua đường tiểu làm trầy xước, do những vết mổ trong cơ thể chưa lành….

Còn chỉ đau ở huyệt Trung Cực, nhiệt độ cao, bí tiểu, tiểu vàng đậm, ra ít, dùng mai hoa châm ấn và huyệt Trung Cực 10-15 phút sẽ đi tiểu được ngay.

Cách chữa hư chứng, cũng dùng mai hoa châm ấn vào huyệt cùng lúc tập bài Nạp Khí Trung Tiêu 1 phút, khi bỏ chân xuống cũng vẫn đè huyệt, rồi Nạp Khí Trung Tiêu 5 lần liên tiếp, vẫn đè huyệt, sau đó nghi thả lỏng người, cuốn lưỡi ngậm miệng, nằm nghe khí huyết chuyển động dưới huyệt đang bị đè sẽ cảm thấy hết đau, hết có khối cứng căng tức do khí huyết không thông, đo lại nhiệt kế thấy nhiệt độ bình thường như những nơi chung quanh. Bệnh nhân cần tập thêm bài Ngũ Hành Tấn 5 phút mỗi lần, mỗi ngày 3 lần, hay những khi có cảm giác nặng tức đau ở bọng đái.

Nếu sau khi tập nhiệt lên bình thường với các điểm chung quang nhưng nhiệt độ vẫn thuộc thấp dướiI 36 độ là bệnh thuộc hàn chứng, thiếu hỏa, vẫn bị đi tiểu đêm, tiểu nhiều, sưng xệ tuyến tiền liệt do thiếu hỏa, áp huyết thấp, đau lưng thận, thì cần uống thêm thuốc viên tễ Phụ Tử Lý Trung Hoàn, sáng ngậm 1 viên, tối ngậm 1 viên, vừa tập Nạp Khí Trung Tiêu, Đứng Tấn Ngũ Hành, vừa theo dõi các điểm Khí Hảỉ, Quan Nguyên, Trung Cực và những điểm đau bằng nhiệt kế cho đến khi nhiệt độ tăng lên đủ 36.5-37.5 độ C là bình thường, thử PSA sẽ hạ thấp lọt vào tiêu chuẩn.

Đôi khi đo PSA cũng không tin tưởng được hòa toàn chính xác, vì khi PSA chỉ 10. tây y đã xem là ung thư, trong khi một bệnh nhân của tôi không có dấu hiệu tuyến tiền liệt nhưng khi xét nghiệm có kết qủa PSA 40 các bác sĩ thúc dục đi mổ và chữa ung thư tuyến tiền liệt gấp. Ông tây này là tiến sĩ dược khoa, từ chối không chịu, đem kết qủa xét nghiệm lại phòng mạch tôi. Tôi đo nhiệt kế và dùng phương pháp chữa như trên trong 1 tuần, và ông tập khí công hàng ngày khi xét nghiệm lại PSA xuống 5.0 mà tây y không giải thích được. Ông nói với tôi, bài Đứng Tấn Ngũ Hành rất hay, có kết qủa, hết bị đau, hết bị xệ do bụng to và xệ ruột làm đè vào tuyến tiền liệt, chứ ông không bị bệnh tuyến tiền liệt.

Trường hợp 18 : Bệnh thống phong, gout.

Nhiều bệnh nhân bị bệnh gout làm sưng đau thoái hóa nơi các khớp đầu ngón tay, ngón chân, mắt cá chân sưng đỏ đau do cholesterol kết tủa, nguyên nhân ăn nhiều chất đạm, đồ biển, coke, dư thừa calcium làm khô huyết, huyết hóa vôi…vì những nguyên nhân này mà áp huyết tăng cao, nếu trong máu có nhiều cholesterol, và trong ống động mạch tĩnh mạch vành có cholesterol kết tủa vón cục làm nghẹt ống máu quanh tim, khiến cho máy đo áp huyết bị bơm nhồi 2-3 lần, và áp huyết tăng cao cả 3 số như tâm thu trên 180, tâm trương trên 100, nhịp tim trên 100 và cuối cùng không chữa khỏi làm hư thận, sạn thận, viêm sưng tuyến tiền liệt, và phải lọc thận, mổ tim.

Dĩ nhiên khi đo nhiệt kế những nơi đau máy đều kêu ti ti ti vượt tiêu chuẩn trên 38.9-40.5 độ C, trán đầu và chân tay bệnh nhân lúc nào cũng nóng nhưng chưa phải là sốt.

Cách chữa :

Cần nhịn ăn thanh lọc cơ thể 12 ngày, nếu áp huyết không hạ, máy đo bị nhồi 2-3 lần, cần phải thay bữa ăn chiều bằng Súp Đậu Thận Trắng với Tỏi trong 1 tuần, và tối uống thuốc xổ độc máu trong gan bằng 5 viên Phan Tả Diệp (Senna Laxatif), tập bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần sau mỗi bữa ăn 30 phút, và tập thêm bài này 2 lần sáng tối trước khi đi ngủ.

Châm nặn máu những điểm đau cho ra máu ứ tắc, máu đen, máu khô, chất vôi, chất nước trắng như mủ, tập Vỗ Đập Chân, Tay, đo lại nhiệt kế để kiểm chứng xem nhiệt độ đã hạ thấp chưa, nếu chưa, tiếp tục châm nặn máu rồi đo lại nhiệt kế.

Nếu bệnh gout ở tay cần tập bài Vỗ Đập Bàn Tay cánh tay rồi tập bài Vỗ Tay 4 Nhịp, nếu bệnh gout ở chân cần tập bài Vỗ Đập Chân. Dậm Chân Phía Trước Phía Sau/Chachacha 5-10 phút, mỗi ngày 3-5 lần.

Mỗi ngày mỗi đo nhiệt độ kiểm chứng nếu còn điểm đau, còn điểm có nhiệt độ cao, tiếp tục châm nặn máu, tập khí công…trong 1-2 tháng bệnh gout sẽ khỏi khi nhiệt độ trở lại bình thường, và khí huyết lưu thông, áp huyết hạ lọt vào tiêu chuẩn.

Trường hợp 19 : Teo bắp tay chân.

Những trường hợp bắp chân tay teo, khi đo áp huyết thấy thấp hơn tiêu chuẩn ở cả hai tay, hay thấp ở 1 tay bị teo.

Nếu cả hai tay thấp do cơ thể thiếu máu không đủ máu nuôi cơ bắp tay chân, cần uống thuốc bổ máu Bổ Hư Thang để cơ thể đủ máu nuôi cơ bắp, khi áp huyết lên đúng tiêu chuẩn và tập luyện những bài tập riêng về tay như Vỗ Đập Tay bên teo, Vỗ Tay 4 Nhịp. Quay Vặn Khớp Vai, Vỗ Tâm Thận, những bài về chân như Đứng Tấn Ngũ Hành bên chân teo, Dậm Chân Phía Trước Phía Sau/Chachacha, Ngũ Hành Tấn. Vỗ Đập Chân bên teo.

Nế chỉ có áp huyết thấp một bên tay hay chân teo, mà áp huyết bên kia đủ, do tắc khí huyết, thì chỉ vuốt huyệt theo 6 đường kinh tay, hay 5 đường kinh chân bên teo, tập Nhẩy dây 1 chân bên teo, tập tạ.

Khi uống thuốc bổ máu thì tập kích thích nơi bắp tay chân bị teo, để nó thu nạp máu và oxy để phát triển nhiều hơn những nơi khác.

Trường hợp 20 : Kiểm soát theo dõi thở thiền đúng hay sai bằng nhiệt kế.

Dùng nhiệt kế loại thường dùng để đo sốt nhiệt, hay nhiệt kế của nhà bếp, nhiệt kế đo nhiệt thức ăn, lò nướng bánh...

Mục đích để theo dõi sự tập trung ý khi thở thiền ở Đan Điền Thần, Đan Điền Tinh, chữa áp huyết cao hay thấp, chữa bệnh mất ngủ, luyện tâm, xem tập đúng hay sai, tùy theo công dụng ở mỗi vị trí tập trung.

Bệnh nhân thả lỏng người, cuốn lưỡi ngậm miệng, thở bằng mũi tự nhiên như em bé ngủ say, tay chân vai thả thất lỏng, chỉ để ý nghe bàn tay nóng hay chưa, nhiệt kế đặt dưới bàn tay. Chúng ta ở ngoài chỉ cần theo dõi nhiệt kế biết ngay bệnh nhân tập đúng hay sai.

Thí dụ trước khi tập, nhiệt kế dưới bàn tay chỉ 28 độ C, nếu tập chú ý đúng và trong đầu luôn nghĩ bàn tay nóng, người ngoài nhìn thấy bụng phồng-xẹp êm nhẹ đều, không thấy cố sức ép bụng phồng lên xẹp xuống, mà nó phồng xẹp tự nhiên thì cứ 2-3 lần phồng xẹp, nhiệt kế cứ tăng lên từng 1/10 độ đều đều, như 28.1, 28.2....30.1, 30.2......36.1, 36.2, 36.3, 36.4...

Những người tập giỏi, đã quen với bài tập này, thì vừa tập, cứ một lần bụng phồng xẹp tự nhiên êm nhẹ thì nhiệt tăng 1/10 độ, chứ không phải đợi đến 3-4 lần mới tăng. Còn người kém tập trung thì có lúc 1 hơi, có lúc lâu 4-5 hơi, có lúc nhiệt kế ngưng không tăng, rồi có lúc ý quay về bàn tay thì nhiệt độ lại tăng...

Những người tập sai mà nhiệt kế ở bàn tay không tăng, vì theo khí dẫn ý đi chỗ khác, nên nhiều người hỏi tôi, thầy ơi con không thấy bụng hay tay nóng mà con thấy đầu con lăn tăn, hay nhức đầu, hay đau tay chân, như vậy là ý theo khí dẫn đến đầu, đến tay chân, nhiệt kế ở bàn tay xuống dần trở về lúc đầu 28 độ, đó là tâm viên ý mã. Bài này đâu có nói theo dõi xem đầu tay chân, mà chỉ nói theo dõi bụng nơi bàn tay, tập thế nào cho nhiệt tăng lên ở bàn tay đều mới là tập đúng.

Người quan sát để ý nhiệt độ sẽ có 3 trường hợp xẩy ra :

a-Nhiệt độ cứ tăng lên từ từ lúc đầu rổi ngưng không tăng là bệnh nhân đã ngủ, mất tập trung ý vào huyệt. Cách tập trung ý này để chữa mất ngủ, nhiệt kế ngưng là bệnh nhân đi vào trạng thái hôn trầm, rồi ngủ say..

b-Nhiệt độ đang tăng dần, tự nhiên nhiệt độ giảm dần, là bệnh nhân không còn tập trung ý vào bàn tay mà tâm viên ý mã, đã đem ý nghĩ đến chuyện khác, ý ra khỏi bàn tay.

c-Nhiệt độ vẫn tăng đều càng ngày bàn tay càng nóng ấm, độ lên đến 37-38 độ, người quan sát nghe bụng sôi, bệnh nhân cảm thấy bụng nóng ấm, bàn tay rịn mồ hôi, trán trước nóng trở thành mát, trán trước lạnh trở thành ấm, chân lạnh trở thành ấm, đó là kết qủa tập trung ý đúng, tùy theo tập ở Đan Điền nào sẽ có kết qủa khác nhau, áp huyết thấp tập ở Đan Điền Thần thì mặt hồng hào có thần sắc, áp huyết không bị tụt thấp, nếu tập nhiều sẽ tăng áp huyết. Còn ở Đan Điền Tinh thì người trán đầu đang đau do nóng sốt được hạ sốt hạ áp huyết, đo nhiệt trên đầu trước khi tập cao hơn nhiệt độ đo ở bụng, sau khi tập nhiệt độ trên đầu thấp hơn ở bụng, nhiệt ở bụng tăng lên, và để máy đo áp huyết trên tay theo dõi liên tục thì trước khi tập áp huyết rất cao thí dụ 180, sau khi tập, áp huyết xuống 130, nếu tập tiếp, áp huyết sẽ xuống 120, nếu tập tiếp áp huyết sẽ xuống 110, nếu tập nữa áp huyết sẽ ngưng ở 110. Đó là cách luyện Thần với Khí hòa hợp thì thành thai thánh, tăng thần khí, mặt sáng hồng, tăng nội lực, tăng cường trí nhớ.

Ai muốn tập KCYĐ giỏi cũng cần phải tập bài căn bản này, rồi mới tập thêm những bài khác để phát triển tâm linh.

Nếu thầy KCYD biết phối hợp cả 4 dụng cụ khám bệnh bằng máy đo áp huyết, máy đo đường, súng nhiệt kế Laser, nhiệt kế thường và máy đo oximeter thì sẽ định bệnh đúng tìm ra nguyên nhân thì cách chữa sẽ không còn khó khăn nữa.

Thân

doducngoc