Chủ Nhật, 29 tháng 4, 2012

Câu hỏi 312 : Sẩy thai

Kính gởi Thầy,

Con mới bị sẩy thai cách đây 3 ngày, buồn quá lên mạng đọc để hiểu biết nhiều hơn để có kinh nghiệm cho lần sau và vô tình con được đọc và thấy được địa chỉ Mail của Thầy con mừng lắm, con hy vọng là Thầy có thể nhín chút thời gian để giúp con, con thật sự rất buồn vì từ đó giờ sức khỏe con không được tốt như những người khác.

Hiện tại còn sống ở Thụy Sĩ, lúc ở VN sức khỏe của con cũng vậy, cứ bị thiếu máu và cứ thỉnh thoảng lại đi truyền nước biển, mỏi cổ, nhức 2 vaii đôi lúc nhức xương cả 2 cánh tay, mệt, khó ngủ, kinh nguyệt không đều, con chị ngủ khoảng 3 - 4 tiếng là nhiều nhất, thậm chí có đêm cả đêm không ngủ được, con đã hy vọng biết bao có thể qua nước ngoài sẽ tìm ra được nguyên nhân nhưng rồi họ cứ kêu con đi thể dục thể thao nhưng cũng chẳng tốt hơn.

Cách đây 10 năm con có con, có thai chỉ bị ói trong 3 tháng đầu, lần này mang thai mới 3 tuần thì bị ra máu như kinh nguyệt rồi bị sẩy thai. Còn muốn hỏi Thầy để tìm ra lý do tại sao, lúc con thử que thì biết mình có thai, lúc đó cơ thể con cứ thấy lạnh trong người như bị cảm và mệt kinh khủng, tim đập nhanh, có đôi lúc con cứ tưởng sẽ không sống được nữa, nhưng BS làm test và nói rằng chất sắt còn có đầy đủ, thậm chí còn hơi nhiều, vậy thì còn bị thiếu máu hay vitamin. . . ? và lý do gì mỏi cổ và nhức vai? không ngủ được cơ phải do hệ thần kinh? và lần sẩy thai lần này có phải do con thiếu máu? (lúc 2 tuần khám thì BS thấy bào thai lớn 3, 12mm, khoảng 3 tuần thì ra máu đi khám đâu đó BS vẫn còn thấy bào thai trong đó và nói rằng: bào thai không phát triển, 3 tuần mà chỉ lớn 3, 68mm. . . )

Con bây giờ không biết phảii làm sao nữa, ngày 4. 5. 12 còn có hẹn với BS phụ khoa, còn muốn khám tổng quát và vitamin. . . theo Thầy con nên làm những TEST nào quan trọng nếu được Thấy có thể viết bằng tiếng Anh? hiện tại còn có nên bồi bổ gì không? vì con thấy con mệt và không có sức. . .

Mong Thầy ráng nhín chút thời gian giúp con, con cảm ơn Thầy nhiều lắm!

Rất mong thư Thầy

Kinh Thư

Mimi binhanthien@yahoo.com

Trả lời :

Xem bài này, trường hợp 16

posting.php?mode=edit&f=14&p=2565
Người mẹ muốn có con mà lại không biết lo cho con. Khi người mẹ thiếu máu, sức khỏe không đủ tạo ra một bào thai đủ khí huyết thì khi sinh ra nó cũng èo oặt không đủ khí huyết, rồi cả mẹ cũng ung thư, rồi đời con cũng ung thư, như vậy muốn có con trong trường hợp này là vô minh, muốn mang thêm nghiệp bệnh.

Nói về thân nghiệp thì mình là người đang bệnh nghiệp do vô minh, thiếu khí huyết mới làm ra bệnh. Nói về nghiệp bệnh thì những đứa con của mình sinh ra đầu thai vào nhà mình để trả nghiệp. Nếu nó nợ mình, nó sẽ vào làm con để trả hiếu, còn mình nợ nó, nó vào nhà mình làm mình khổ sở. công nuôi nấng, dạy dỗ mà vẫn bệnh, rồi nó còn hư hỏng, tật nguyền làm cho cả đời mình khổ.

Trường hợp xảy thai cũng là điều tốt, khi mình biết tu sửa, thay vì nó vào làm con mình để hành hạ mình cực khổ, tốn kém tiền bạc trong suốt cả cuộc đời....nhưng vì mình có tu tỉnh, nó đã tha nợ cho mình và bỏ đi...Theo đạo Phật gọi là duyên nợ, và nhân quả.
Đối với KCYD bệnh cũng là nhân-qủa gây ra bệnh từ khí-huyết, sửa lại nhân qủa tốt là tạo ra khí-huyết tốt thì thân không còn bệnh, sửa tâm, làm lành bỏ ác thì không còn nghiệp bệnh.

Người mẹ lo bổ máu và tập khí công cho áp huyết ( là tình trạng khí huyết trong cơ thể) lên đủ tiêu chuẩn tuổi thì không sợ đến thân bệnh, muốn có những đứa con tốt đầu thai thì tu nhân tích đức sẽ được như ý.

Trường hợp của cháu thiếu khí và huyết, áp huyết thấp so với tiêu chuẩn KCYĐ :

Đây là bảng tiêu chuẩn áp huyết theo loại tuổi theo kinh nghiệm của khí công y đạo :

95-100/60-65mmHg, mạch tim đập 60 là áp huyết ở tuổi thiếu nhi.( 5 tuổi-12 tuổi)

100-110/60-65mmHg, mạch tim đập 65 là áp huyết ở tuổi thiếu niên (13 tuổi – 17 tuổi)

110-120/65-70mmHg, mạch tim đập 65-70 là áp huyết ở tuổi thanh niên (18 tuổi-40 tuổi)

120-130/70-80mmHg, mạch tim đập 70-75 là áp huyết ở tuổi trung niên (41 tuổi-59 tuổi)

130-140/80-90mmHg, mạch tim đập 70-80 là áp huyết ở tuổi lão niên (60 tuổi trở lên)

Do cơ thể thiếu máu không tuần hoàn đủ khắp cơ thể nên, nên tim phải đập nhanh, và chỗ nào máu không đến thì chỗ đó bị bệnh đau nhức mỏi, máu không lên nuôi đầu thì mất ngủ, mất trí nhớ, rụng tóc, máu không nuôi tử cung thì thai không phát triển, giống như mua 1 cây con về, có ngày tưới nước rồi có ngày không tưới, cây ngưng phát triển thì cây chết, thai trong tử cung cũng vậy.

Bệnh của cháu có đi khám cũng thế thôi nếu các cách chữa không làm cho áp huyết tăng lên đúng tiêu chuẩn, thì mọi chứng bệnh đang có và sẽ có nguyên nhân là do thiếu máu và thiếu khí.

Thí dụ đây là công thức máu Fe2O3 là sự kết hợp của chất sắt và oxy, nếu tính theo lượng máu thì cháu bị thiếu, thí dụ cơ thể của cháu cần 5 đơn vị máu là 5 lần Fe2O3, Fe2O3, Fe2O3, Fe2O3, Fe2O3, Fe2O3. Bây giờ bác sĩ khám thấy cháu dư chất sắt có nghĩa là cháu còn 3 đơn vị máu đủ oxy, còn 2 đơn vị không có oxy, chỉ còn lại Fe2 làm da mặt xanh, không đủ máu, không đủ hồng cầu để da mặt hồng hào.

Nơi nào thiếu máu thì nơi đó đau nhức mỏi. Tập thể dục thể thao là cho máu vận động lưu thông khắp cơ thể thì có đủ máu đâu mà lưu thông, cũng như bụng đói không cho ăn cơm đầy đủ thì càng tập càng mệt, còn dư máu có nghĩa là cho ăn cơm nhiều mà không bắt vận động cũng bị mệt do thức ăn không tiêu hóa, Muốn chữa đúng phải chích B12 và nước biển tức là cho ăn, rồi tập toàn bài thể dục khí công giúp cơ thể vận động để kích thích sự hấp thụ và chuyển hóa thức ăn thành chất bổ tăng thêm máu, tăng áp huyết, hai cách điều trị này phải song song, trong 1 thời gian 3 tháng, cho áp huyết là tình trạng khí và huyết trong cơ thể đầy đủ, cân bằng thì bệnh khỏi.

Lúc đó muốn có con thì khi có thai dùng thêm thuốc để bổ thai và giữ thai, sinh con khỏe mạnh.

Bổ khí huyết cho thai phụ : Cố Thai Tiễn

Bạch Truật 8g, A Giao, Bạch Linh, Đương Quy, Sa Nhân, Bạch Thược, mỗi thứ 6g, Quất Bì 4g,

Sắc 4 chén nước cạn còn 1 chén, uống 10 ngày, nghỉ 1 tuần uống tiếp 10 ngày rồi đo lại áp huyết khi lên đến tiêu chuẩn 120/65-70mmHg, mạch tim đập 65-70 thì ngưng.

Những cách chữa nào mà không bổ khí-huyết để áp huyết lên theo đúng tuổi thì 10-20 năm sau áp huyết còn thấp như trẻ em lúc đó các tế bào thiếu máu nuôi dưỡng sẽ trở thành tế bào ung thư, thì có chữa để duy trì mạng sống cũng không còn kịp.

Thân

doducngoc